'Không thể vì mình mà mẹ tù túng ở thành phố'

22:30 22/07/2024

'Ba mất, tôi muốn đón mẹ lên sống cùng nhưng sợ bà bị ngột ngạt trong bốn bức tường'.

Bài viết: "Bạn gái thà ly hôn chứ không về quê tôi" có nhiều bình luận chia sẻ tình huống có nên đưa đón cha mẹ từ quê nên sống cùng con cái.

Không thể vì sự tiện lợi của bản thân mà bắt mẹ phải lên thành phố sống

Mình không ở trong hoàn cảnh đó nên khó hiểu được lắm bạn ạ. Tôi lập nghiệp ở Sài Gòn, có nhà cửa, công việc thu nhập tốt. Nhà ở quê cách Sài Gòn 80 km, ba mẹ ở quê, con cái sống ở thành phố. Tôi muốn đón ba mẹ lên nhưng ông bà không thể thích nghi với cuộc sống ở thành phố nên không lên cùng chúng tôi. Ba tôi mất cách đây một tháng, tôi cũng có ý định đón mẹ lên thành phố chăm. Rồi nghĩ đến tuổi già của mẹ quen với cuộc sống và con người ở quê, quen hàng xóm láng giếng, bà con thân thuộc lui tới mỗi ngày, nếu lên thành phố không khác gì cầm tù trong 4 bức tường.

Nếu chỉ vì sự tiện lợi của con cái mà bắt mẹ phải trải qua những ngày tháng còn lại trong tù túng, buồn tẻ, ngột ngạt là tôi không chịu được. Hiện tại, tạm thời một người về sống với mẹ trong thời gian ba mới mất để đỡ trống trải cô quạnh, các anh chị em khác tranh thủ thay phiên thăm mẹ mỗi tuần. Về lâu dài, tôi cũng nghĩ đến việc thuê một người thân đến ở cùng mẹ (cô, dì, con cháu...) hoặc bản thân có thể sắp xếp nghỉ hưu sớm để về quê. Nếu ba mẹ còn sống, con cái hãy làm những gì có thể làm cho ba mẹ. (Zest)

Sẽ chăm sóc cha mẹ hai bên nhưng theo 'nếp nhà' tôi

Tôi kể chuyện của mình, suy nghĩ của mình, không phán xét ai hết. Tôi và chồng khác vùng miền. Lúc hai người mới quen, cả họ nhà chồng chê tôi, cho rằng nhiều người con gái ở nơi tôi sinh sống ăn diện, không biết tiết kiệm, không vun vén cho gia đình, không hết mình vì gia đình chồng. Tôi cười nói với anh: "Nhắm qua nổi ải không, chứ nhà anh nói thật đó. Em có lấy chồng thì chăm ba mẹ ruột vẫn là trách nhiệm của em, chăm gia đình nhỏ cũng là trách nhiệm của em. Em muốn xây dựng mái nhà của mình, vun đắp hạnh phúc của riêng mình. Cha mẹ em sẽ nuôi, không bỏ, nhưng "nếp nhà" là của chúng ta chứ không cúi đầu dưới mái hiên nhà nào.

Vậy là vợ chồng tôi xây dựng sự nghiệp riêng, không theo bên nào. Ba mẹ bên nào già yếu, không còn minh mẫn thì vợ chồng tôi đều nuôi hết nhưng dưới mái hiên nhà mình, theo nếp nhà mình, không về ở quê chồng hay vợ. Tôi quan niệm nề nếp gia phong cũ muốn thay đổi, tiến bộ hay hòa hợp thì mình phải tự lực, tự cường, xây mái ấm cho chính mình mới làm được. (Plutino)

Cần xem lại cách ứng xử của bạn gái 5 năm chưa về thăm nhà bạn trai

Nếu là tôi, tôi sẽ chọn về quê làm việc với mức lương hậu hĩnh và đặc biệt là được gần mẹ. Bạn không còn nhiều cái 10 năm nữa để được bên mẹ đâu, nếu là người sống tình cảm hãy trân trọng. Đừng để đến lúc bà đi xa lại hối tiếc, rồi nói "giá như". Bạn chưa có gì ràng buộc, xin lỗi nói bạn điều này, quen nhau 5 năm mà bạn gái không muốn về quê gặp gia đình bạn, hãy xem lại cách ứng xử của bạn gái đối với gia đình bạn.

Nếu bạn đang lóe lên suy nghĩ bán nhà đất ở quê vô Sài Gòn mua nhà, mang mẹ vào ở cùng bạn và bạn gái (tương lai là vợ), bạn hãy bỏ ngay ý định đó, để mẹ bạn có chỗ mà về khi xảy ra chuyện "mẹ chồng nàng dâu". Hiên tại hai bạn không cùng suy nghĩ, hãy tạm thời chia tay và cho đối phương tự tìm kiếm người mới, biết đâu mỗi bạn sẽ có được cuộc sống của mình mong muốn. Nếu còn duyên, sau này sẽ hợp. (huuphuoct)

Có thể bạn quan tâm
Chiếc gậy đi bộ từ tính thiết kế bởi chàng sinh viên người Anh

Chiếc gậy đi bộ từ tính thiết kế bởi chàng sinh viên người Anh

04:00 14/06/2024

Một sinh viên người Anh đã thiết kế một chiếc gậy đi bộ từ tính. Sean Guyett, 22 tuổi, sinh viên Đại học Nottingham Trent, được truyền cảm hứng từ người cộng sự mắc bệnh đa xơ cứng (MS) sau khi chứng kiến cô ấy vật lộn với việc sử dụng một cây gậy thông thường. Guyett đã nhận thấy những chiếc gậy thông thường hay rơi xuống sàn khi người sử dụng làm những công việc khác. Anh chàng này đã tạo ra chiếc gậy đi bộ Ida sử dụng nam châm để cố định nó vào hông của một người để họ có thể sử dụng thoải mái cả hai tay trong các tình huống hàng ngày. Miếng nam châm có thể tháo rời, gắn vào quần áo hay các bề mặt khác, chiếc gậy này có thể đứng vững mà không cần cầm tay. Guyett cho biết mục đích của anh là hỗ trợ những người bệnh hòa nhập hơn với cuộc sống của mình. Có ba thiết kế tay cầm khác nhau – mỗi thiết kế đều có nam châm bên trong – có thể hoán đổi cho nhau và dành cho các mục đích sử dụng khác nhau. Ngoài ra còn có ba loại đế khác nhau có thể hoán đổi cho nhau tùy thuộc vào loại bề mặt cần

Tưng bừng giải đấu khởi động trước thềm Lễ hội Đua ghe Ngo 2023

Tưng bừng giải đấu khởi động trước thềm Lễ hội Đua ghe Ngo 2023

19:30 19/11/2023

Đua vỏ lãi là giải đua hằng năm được huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng ) tổ chức nhằm giữ gìn nét đẹp văn hóa sông nước vừa là dịp...

Thanh niên công nhân Bình Dương mong được tạo điều kiện về nhà ở xã hội

Thanh niên công nhân Bình Dương mong được tạo điều kiện về nhà ở xã hội

22:00 30/05/2023

'Đồng hành, chia sẻ với đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân' là chủ để cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương tỉnh Bình Dương, diễn ra ngày 30/5, tại thành phố Thuận An (Bình Dương).

Dân châu Âu mê manga và truyện của bác sĩ pháp y

Dân châu Âu mê manga và truyện của bác sĩ pháp y

06:00 09/04/2024

Hội chợ sách Brussels 2024 đã thu hút hơn 75.000 khách tham quan trong bốn ngày từ 4-7/4, tạo nên bầu không khí sôi động.

Đội thanh niên cứ nửa đêm đi vá đường

Đội thanh niên cứ nửa đêm đi vá đường

10:40 01/04/2024

Nhiều khi mới đêm qua chạy ngang còn lởm chởm ổ gà, sáng cũng con đường ấy bà con đã đi lại ngon lành. Những ổ gà, hố voi trên nhiều tuyến hẻm ở phố núi Gia Lai lành lặn trở lại từ bàn tay của những chiến sĩ tình nguyện vá đường nhiều tháng qua.

Công an Bình Dương vào cuộc vụ phòng khám bị tố vẽ bệnh moi tiền

Công an Bình Dương vào cuộc vụ phòng khám bị tố vẽ bệnh moi tiền

11:50 28/12/2023

Sau khi nhận được đơn của nhiều người dân tại Bình Dương tố giác hai phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một và phòng khám Đại Tín, công an đã vào cuộc làm rõ.

Trải nghiệm nhịp sống học sinh, sinh viên thế hệ mới

Trải nghiệm nhịp sống học sinh, sinh viên thế hệ mới

09:50 08/01/2024

Ngày hội học sinh, sinh viên toàn quốc - Connect Fest 2024 với không gian tưng bừng cùng nhiều hoạt động, sân chơi trong cả ngày 7-1 tại Nhà văn hóa Sinh viên (khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM).

Bé 3 tuổi bị chó lai nặng 40kg cắn đứt đôi xương hàm

Bé 3 tuổi bị chó lai nặng 40kg cắn đứt đôi xương hàm

13:10 25/07/2023

Theo gia đình kể lại, mới đây khi đưa trẻ đến nhà người thân ở Quảng Ninh chơi thì bị một con chó ngoại cắn nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Cô gái chiến thắng căn bệnh hiếm

Cô gái chiến thắng căn bệnh hiếm

08:10 04/03/2024

Đột nhiên phát bệnh ở tuổi 15, Mai Trang từng trải qua 6 tháng thở máy, nằm một chỗ với dây nhợ chằng chịt xung quanh, nay có thể tự tay làm những giỏ hoa nhiều màu sắc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới