'Hố tử thần' xuất hiện trong ngõ Hà Nội, hàng chục người dân sơ tán khẩn cấp

19:10 16/07/2024
Chiều 16/7, trả lời Báo điện tử VTC News, đại diện UBND phường Văn Chương xác nhận, trên địa bàn vừa xuất hiện một hố sâu nguy hiểm. Đây là khu vực có đông dân cư sinh sống, nằm tại số nhà 193 ngõ Văn Chương.

Theo vị này, "hố tử thần" xuất hiện sát giếng nước H24 của Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên - Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương tổ chức đưa hàng chục người dân trong vùng đỏ nguy hiểm tới nơi ở tạm.

UBND phường Văn Chương đã báo cáo sự việc lên UBND quận Đống Đa, đồng thời điều tra nguyên nhân và chuẩn bị phương án khắc phục.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã làm rào chắn, căng dây cảnh báo nguy hiểm, cấm người dân đi qua con ngõ này. Công an, dân quân tự vệ luôn túc trực theo dõi tình hình và ngăn cản những trường hợp cố ý đến gần.

Theo chia sẻ của một cư dân, khoảng 16h ngày 13/7, các vết nứt bất thường được phát hiện tại khoảng sân giữa các hộ, nằm sát giếng H24 của Nhà máy nước Ngô Sĩ Liên - Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội. Cùng lúc đó, nhiều vết rạn nứt kéo dài xuất hiện trên tường nhà dân; hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bị xô nghiêng.

“Chiều hôm đó, tôi đang nằm ở trong nhà thì bị đánh thức bởi tiếng động lạ và nghe thấy tiếng hàng xóm gọi. Mở cửa ra, tôi thấy bàng hoàng khi toàn bộ hệ thống khung cửa của các hộ gia đình bị móp méo, tường và mái nhà, ống nước... phát ra tiếng lạ", người này nói và cho biết thêm, bên trong số nhà 193 ngõ Văn Chương có 5 - 6 hộ gia đình với 15 nhân khẩu sinh sống.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, mọi người đã khẩn trương di tản đến ở nhờ nhà người thân hoặc đi thuê nhà, tài sản vẫn để lại trong nhà. Rất may vì hố sâu xuất hiện là ban ngày chứ nếu vào ban đêm thì sẽ rất nguy hiểm", một người sinh sống gần nơi xuất hiện "hố tử thần" chia sẻ.

Sống liền kề khu vực xảy ra sự việc, ông Thái Văn Thắng (70 tuổi, trú tại số nhà 264 Văn Chương) hiện vẫn chưa hết bàng hoàng: “Gia đình tôi bao đời định cư tại đây, chưa thấy hố tử thần ở đây bao giờ. Trước thời điểm xảy ra sự cố, giếng H24 hoạt động bình thường, mỗi năm đơn vị vận hành vẫn thay cát lọc".

Theo ông Thắng, tối 13/7, sân ở giữa nhà bắt đầu nứt to, xe máy, xe điện và xe đạp bị xô nghiêng, nền nhà của một số hộ dân bật tung. Nhà giếng H24 dần dần bị tụt xuống, người dân sinh sống tại đây sợ hãi, bỏ chạy ra ngoài.

"Giếng bị sụt lún so với nền nhà đến cả mét; bên dưới hố còn sâu bao nhiêu nữa thì tôi không nắm rõ. Tôi cùng các hộ dân quanh đây mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục để mọi người ổn định cuộc sống", ông Thắng nói.

Trong sáng 16/7, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã đến kiểm tra hiện trường và bàn giải pháp khắc phục sự cố.

Có thể bạn quan tâm
Iran và UAE phản đối các vụ đốt kinh Koran tại Thụy Điển và Đan Mạch

Iran và UAE phản đối các vụ đốt kinh Koran tại Thụy Điển và Đan Mạch

05:20 24/07/2023

Các nhà ngoại giao Iran và UAE cho rằng các vụ đốt kinh Koran ở hai nước châu Âu đã làm tổn thương các tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới, đồng thời kêu gọi có hành động nghiêm khắc đối với thủ phạm.

Nga nói dư sức tiêu tiệt bất cứ kẻ thù nào, kể cả Mỹ

Nga nói dư sức tiêu tiệt bất cứ kẻ thù nào, kể cả Mỹ

22:00 27/03/2023

Thư ký hội đồng an ninh Nga Nikolai Patrushev chỉ trích Mỹ mới là nhà độc tài lớn nhất thế giới và cho rằng Washington đã đánh giá thấp sức mạnh hạt nhân của Matxcơva, vốn có 'đồ chơi để tiêu diệt bất cứ kẻ thù nào.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc bi quan về đàm phán hòa bình Nga - Ukraina

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc bi quan về đàm phán hòa bình Nga - Ukraina

08:00 10/05/2023

Đàm phán hoà bình ở Ukraina hiện nay là điều bất khả thi khi cả Nga -Ukraina đều tin có thể giành chiến thắng quân sự và không sẵn sàng...

Độc đáo cảnh trai tráng tung hô, xoay tròn kiệu chúa ở lễ hội đền Sái

Độc đáo cảnh trai tráng tung hô, xoay tròn kiệu chúa ở lễ hội đền Sái

18:50 20/02/2024

Sáng 20/2 (11 tháng Giêng), làng Thụy Lôi, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội tổ chức lễ hội Đền Sái với nghi lễ rước kiệu, tung kiệu vua chúa thu hút hàng nghìn người về dự. Lễ hội đền Sái có nguồn gốc gắn liền điển tích vua An Dương Vương xây thành Cổ Loa với nghi lễ rước 'vua, chúa sống' (người dân hóa trang) và cả nghi lễ chém bạch kê tinh (tinh gà trắng) độc đáo. Lễ hội Đền Sái là dịp để người dân bày tỏ tấm lòng thành kính, tôn trọng...

Kon Tum: Khởi tố 2 đối tượng vận chuyển hơn 11kg ma túy qua biên giới

Kon Tum: Khởi tố 2 đối tượng vận chuyển hơn 11kg ma túy qua biên giới

17:20 04/07/2023

Vương Văn Đức, Lã Thị Tuyết khai nhận số tang vật trên là heroin được một người đàn ông tên Thành (không rõ nhân thân, lai lịch) thuê sang Lào để vận chuyển về Việt Nam với tiền công 340 triệu đồng.

Đổ thải trái quy định, doanh nghiệp tại Bình Định nói 'đã báo cáo chính quyền bằng miệng'

Đổ thải trái quy định, doanh nghiệp tại Bình Định nói 'đã báo cáo chính quyền bằng miệng'

18:20 27/06/2024

Video: Doanh nghiệp ở Bình Định đổ thải trái phép. Thời gian vừa qua Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của một số người dân tại Bình Định về việc Công ty TNHH Tân Lập có dấu hiệu vận chuyển cát bùn từ dự án nạo vét sông Hà Thanh (TP Quy Nhơn, Bình Định) đổ trái phép nhiều nơi, sai quy định đổ thải ban đầu. 14h ngày 8/6, PV VTC News đã ghi lại được hình ảnh tại hiện trường thuộc dự án nạo vét sông Hà Thanh, đoàn xe xanh vàng mang logo của...

Emasi Plus tiên phong phát triển mô hình giáo dục song ngữ nội trú quốc tế

Emasi Plus tiên phong phát triển mô hình giáo dục song ngữ nội trú quốc tế

12:30 12/03/2024

EMASI Plus - Waterpoint Campus là ngôi trường tiếp theo thuộc Hệ thống Trường EMASI (sau EMASI Nam Long - Quận 7 TPHCM và EMASI Vạn Phúc - Thủ Đức TPHCM). Ngày 9/3 vừa qua, trường đã chính thức công bố học hiệu, ra mắt với toàn thể đại diện từ Bộ và Sở GD&DT, các đối tác cũng như phụ huynh và học sinh.

Phát hiện kho pháo ‘khủng’ cất giấu tại Lâm Đồng

Phát hiện kho pháo ‘khủng’ cất giấu tại Lâm Đồng

20:30 18/12/2023

Thông qua mạng xã hội facebook, một đối tượng đã mua hơn 623kg pháo lậu về cất giấu tại nhà riêng ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng để bán kiếm lời.

Công bố nhân sự Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Cảnh sát biển

Công bố nhân sự Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Cảnh sát biển

07:00 19/02/2023

Trong tuần qua (từ 13-18.2), nhiều quyết định về công tác cán bộ, công tác tổ chức nhân sự đã được công bố như: Bàn giao chức vụ Tư lệnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới