'Đại ca làng võ thuật' từng dạy dỗ Thành Long, chỉ bảo Lưu Đức Hoa là ai?

00:50 19/07/2024
Hồng Kim Bảo (Sammo Hung) được mệnh danh là "ông béo làng võ thuật" Trung Quốc, luôn nằm trong top những ngôi sao kungfu thực chiến mạnh nhất. Thành Long từng viết trong cuốn tự truyện của mình rằng, trong số các anh em võ thuật mà ông biết, Nguyên Long là người có vẻ ngoài anh tuấn nhất.

Cậu bé Nguyên Long khi mới 10 tuổi đã là anh cả của nhóm "Thất Tiểu Phúc". Chính Hồng Kim Bảo cũng là người giúp đỡ Thành Long, Nguyên Bưu khi mới chập chững bước vào con đường làm diễn viên võ thuật. Đây cũng là một trong những lý do Thành Long và Nguyên Bưu coi Hồng Kim Bảo như "đại ca" làng võ thuật và là bậc tiền bối đáng kính nhất trong sự nghiệp.

Không chỉ tận tâm chỉ bảo đàn em trong quá trình luyện võ, Hồng Kim Bảo còn tích cực giúp đỡ, tạo điều kiện cho những tài năng võ thuật, đơn cử như Trâu Triệu Long. Lưu Đức Hoa hay Trâu Triệu Long đều coi Hồng Kim Bảo như người thầy đáng kính của mình.

Xuất thân gia thế “khủng”

Hồng Kim Bảo xuất thân trong một gia đình có gia thế "khủng" ở Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Ông là cháu nội đời thứ tám của Hồng Lượng Cát - một học giả nổi tiếng dưới triều đại Càn Long và Gia Khánh thời nhà Thanh. Ông cố là Hồng Thuật Tổ, ông nội Hồng Tế, ông bác là Hồng Thâm.

Trong đó, Hồng Thâm là nhà viết kịch đồng thời cũng là một trong những người sáng lập phim truyền hình và điện ảnh Trung Quốc. Khi Hồng Thâm qua đời, Hồng Kim Bảo mới 3 tuổi. Tuy vậy, nhờ lai lịch của gia đình, con đường nghệ thuật của ông sau này thăng tiến rất nhanh chóng.

Hồng Tế - ông nội của Hồng Kim Bảo là em trai của Hồng Thâm. Ông nội là người có ảnh hưởng rất lớn đến con đường nghệ thuật sau này của “ông vua béo làng võ thuật”. Chịu ảnh hưởng của anh trai Hồng Thâm, Hồng Tế rất yêu thích phim truyền hình. Sau nhiều năm nỗ lực phát triển, Hồng Tế đã trở thành một trong những đạo diễn tài năng ở Thượng Hải.

Điều quan trọng hơn cả là, khi Hồng Tế phát triển sự nghiệp ở Thượng Hải, ông đã phải lòng và kết hôn với Tiền Tự Oanh - một diễn viên võ thuật nổi tiếng lúc bấy giờ với biệt danh "nữ hiệp Thượng Hải". Tiền Tự Oanh chính là bà nội của Hồng Kim Bảo, người có tài võ nghệ nổi tiếng. Dù là nữ nhân nhưng Tiền Tự Oanh có sức ảnh hưởng rất lớn đến gia tộc họ Hồng.

Theo Sohu, vào những năm 1930, anh em nhà họ Thiệu đã sáng lập ra hãng phim Thiệu Thị huynh đệ - Shaw Brothers. Cả hai liên tục tìm những diễn viên, đạo diễn giỏi về "dưới trướng" và ông nội Hồng Tế của Hồng Kim Bảo là một trong số đó. Bằng cách hợp tác với Thiệu Thị huynh đệ ở Hong Kong, Hồng Tế đã tạo được tiền đề vững chắc cho gia tộc họ Hồng trong lĩnh vực nghệ thuật. Vào thời kỳ đỉnh cao, Thiệu Thị huynh đệ về cơ bản đã kiểm soát một nửa nguồn lực điện ảnh và truyền hình Hong Kong lúc bấy giờ.

Dưới sự ảnh hưởng của Thiệu Thị huynh đệ, Hồng Tế nhanh chóng nổi tiếng khắp Hương cảng. Sau này, ông nội của Hồng Kim Bảo còn thành lập công ty điện ảnh và truyền hình của riêng mình. Điều đáng nói là đạo diễn nổi tiếng nhất Hong Kong sau này là Vương Thiên Lâm (bố ruột trùm phim nổi tiếng Vương Tinh) cũng được Hồng Tế cho thăng chức.

Vương Thiên Lâm - bố đạo diễn Vương Tinh ban đầu chỉ là một nhân viên bình thường ở trường quay. Nhờ được Hồng Tế - ông nội Hồng Kim Bảo đánh giá cao mà được giao cho vai trò đạo diễn một số tác phẩm. Từ đây, con đường sự nghiệp của nhà họ Vương cũng mở ra một chương mới.

Sau này, chính Vương Thiên Lâm đã bồi dưỡng nên một thế hệ diễn viên - đạo diễn tài năng gồm: Lâm Lĩnh Đông, Lâm Đức Lộc, Đỗ Kỳ Phong, Hoàng Kiến Huân, Lưu Sĩ Dụ, Vương Tinh, Đàm Lãng Xương và Phan Gia Đức.

Nhờ mối quan hệ chặt chẽ giữa Hồng Tế và Vương Thiên Lâm, người nhà họ Vương rất tôn trọng gia tộc họ Hồng. Sau này cho dù Vương Tinh có trở thành đạo diễn tài năng, hô mưa gọi gió ở Hong Kong, ông cũng không bao giờ dám làm phật lòng Hồng Kim Bảo.

Thật không may, Hồng Tế lại qua đời sớm khi Hồng Kim Bảo mới được khoảng 10 tuổi. Lúc này, vợ ông là Tiền Tự Oanh đã trở thành trụ cột của gia tộc họ Hồng. Khi Hồng Tế thành lập công ty phim ảnh riêng, ông đã chiêu mộ thành công nữ diễn viên tài năng nhất lúc đó là Vu Tố Thu. Vu Tố Thu được mệnh danh là một trong tám đóa mẫu đơn của điện ảnh Hong Kong và là người có ảnh hưởng rất quan trọng tới gia tộc họ Hồng sau này.

Vu Tố Thu là con gái của Vu Chiêm Nguyên - một bậc thầy võ thuật Trung Quốc. Vu Chiêm Nguyên là người có tài năng và tầm nhìn rộng nhưng lại gặp khó khăn trong vấn đề tài chính để mở lớp học. Khi mới mở lớp, cơ sở vật chất của trường rất nghèo nàn. Do Vu Tố Thu là diễn viên của công ty Hồng Tế thành lập, vợ của Hồng Tế là Tiền Tự Oanh đã bỏ tiền túi giúp Vu Chiêm Nguyên điều hành trường học. Sau này, nhiều con cháu của họ Hồng đều vào trường của Vu Chiêm Nguyên học nhưng chỉ có Hồng Kim Bảo là nổi tiếng.

Là huấn luyện viên võ thuật nổi tiếng nhất Hong Kong, Vu Chiêm Nguyên là sư phụ của hầu hết võ sinh lúc bấy giờ. Tiền Tự Oanh giúp Vu Chiêm Nguyên xây dựng trường học, sau này con cháu của Hồng gia đều là đồ đệ được Vu Chiêm Nguyên hết lòng giúp đỡ.

Tuy nhiên, Hồng Kim Bảo được người trong ngành ca tụng là "đại ca" của làng võ thuật không chỉ dựa vào xuất thân gia đình mà còn ở sự nỗ lực, tài năng của ông.

Anh cả của nhóm Thất Tiểu Phúc

Vu Chiêm Nguyên vốn là người rất nghiêm khắc và kỷ luật. Khi thành lập Học viện nghiên cứu kinh kịch Trung Quốc dưới sự giúp đỡ của bà nội Hồng Kim Bảo là Tiền Tự Oanh, Vu Chiêm Nguyên đã chiêu sinh nhiều đệ tử theo học với phương pháp giảng dạy rất cứng rắn.

Khi theo học tại trường, những đệ tử theo học phải ký "hợp đồng sinh tử". Các võ sinh vào trường học phải ký hợp đồng 3 năm, 5 năm, 8 năm hoặc 10 năm với Vu Chiêm Nguyên. Sau khi ký, mọi thứ đều không được phép thay đổi. Cho dù trong thời gian tập luyện bị đả thương hay thậm chí mất mạng, nhà trường cũng không bị truy cứu trách nhiệm.

Trong thời gian theo học dưới sự chỉ dạy của Vu Chiêm Nguyên, các võ sinh phải tuân thủ mọi quy tắc đưa ra và không được phản đối bất kỳ điều gì. Nhờ vậy, các võ sinh theo học tại đây đều có năng lực chiến đấu vô cùng mạnh mẽ. Nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực, dưới sự chỉ dạy của thầy Vu Chiêm Nguyên, Hồng Kim Bảo là người giỏi nhất và học nhanh nhất. Tại đây, Hồng Kim Bảo cũng trở thành anh cả của nhóm Thất Tiểu Phúc bao gồm Thành Long, Nguyên Bưu, Nguyên Hoa,...

Sau này khi đã trở thành "đại ca" của làng võ thuật, Hồng Kim Bảo từng nhớ lại thời thơ ấu của mình: "Ông nội tôi là một nhà sản xuất rất thành công. Gia đình tôi sở hữu hãng phim ảnh nổi tiếng ở Hong Kong. Bà tôi là một đả nữ trên màn ảnh. Đáng tiếc là khi tôi ra đời, gia đình tôi đã khá sa sút. Hồi nhỏ, tôi thường xuyên trốn học vì cảm thấy chán ghét việc đến trường. Vì không thể dạy dỗ được tôi, cả nhà rất bất lực. Lúc đó, một người bạn của gia đình đưa ra lời khuyên cho bố mẹ tôi rằng nên gửi tôi vào một lớp học võ thuật vừa để rèn luyện kỷ cương vừa để tôi tự kiếm sống trong tương lai sau này".

Theo lời Hồng Kim Bảo, việc học ở học viện kinh kịch của sư phụ Vu Chiêm Nguyên khá nhàm chán. Mọi người đều dậy lúc 5 giờ sáng để tập luyện võ thuật. Các cậu bé tiếp tục học, tập võ thuật sau bữa ăn cho đến tối. Trung bình mỗi ngày các học viên chỉ ngủ 6 tiếng mỗi ngày, điều này rất khó khăn đối với những cậu bé đang tuổi ăn tuổi chơi. Vào thời điểm đó, trường kịch nghệ có cơ sở vật chất rất nghèo nàn. Các võ sinh đều ngủ chung trên một tấm thảm rộng trong một căn phòng chật hẹp.

Thành Long từng nói trong cuốn tự truyện của mình rằng mọi người đều ăn, ngủ và đi tiểu cùng nhau. Trên thảm có đủ thứ bẩn thỉu, chẳng hạn như thức ăn thừa, đất cát rơi ra từ đế giày,..

Hơn nữa, thu nhập kiếm được trong thời gian theo học tại trường cũng thuộc về sư phụ Vu Chiêm Nguyên. Do đó, Thành Long và các anh em đều bắt đầu tập võ để kiếm tiền. Mỗi tháng, sư phụ Vu Chiêm Nguyên được 60 tệ, còn các học trò chỉ được 5 tệ.

Khi đã lớn hơn, Thành Long và các võ sinh khác đều cảm thấy cách phân chia tiền không hợp lý nên đã tới gặp thầy và xin thêm tiền. Nhận thấy các học trò đã trưởng thành, Vu Chiêm Nguyên đồng ý cho mỗi người 30 tệ mỗi tháng. Nhờ đó, Hồng Kim Bảo, Thành Long đều có động lực để tập luyện và học biểu diễn với mong muốn lớn nhất là được lên sân khấu biểu diễn. Cuối cùng, một ngày nọ, Vu Chiêm Nguyên cũng chọn được 7 đứa trẻ xuất sắc nhất để thành lập nhóm "Thất Tiểu Phúc" và bắt đầu biểu diễn trên sân khấu.

Trong đó, Hồng Kim Bảo là anh cả của nhóm với nghệ danh Nguyên Long. Thành Long (Nguyên Lâu), Nguyên Bưu (Hạ Lệnh Chấn), Nguyên Hoa (Dung Kế Chí), Nguyên Khuê (Ân Nguyên Khuê), Nguyên Thu (Trương Chuyển Nam), Nguyên Vũ (Chu Nguyên Vũ). Tại học viện kinh kịch này, ngoài sư phụ Vu Chiêm Nguyên, quyền lực của Hồng Kim Bảo gần như chỉ "dưới một người trên vạn người" dù khi đó đang ở độ tuổi thiếu niên.

Trong nhóm Thất Tiểu Phúc, mỗi người đều có một đặc điểm riêng. Nguyên Long (Hồng Kim Bảo) giỏi đấm bốc nhất, Nguyên Bưu, Nguyên Hoa giỏi thực hiện các động tác nhào lộn khó, Nguyên Lâu (Thành Long) là người nhanh nhất, dù không giỏi nhất về mọi mặt nhưng đều ở mức khá. Hồng Kim Bảo cũng là người có quyền lực tuyệt đối trong nhóm, các đàn em không ai dám phản kháng hay cãi lại lời của ông.

Ông béo làng võ thuật

Nhờ xuất thân gia đình, Hồng Kim Bảo đã được mời đóng phim từ năm mới lên 9 và được coi là ngôi sao nhí của điện ảnh Hong Kong.

Một ngày nọ, khi đang tập võ với đàn em, do vô tình, Hồng Kim Bảo bị gãy chân. Ngay lập tức ông được đưa tới bệnh viện. Sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo mắt cá chân của Hồng Kim Bảo bị gãy và phải nằm viện vài tháng. Trong thời gian nằm viện, gia đình chăm sóc Hồng Kim Bảo rất chu đáo với nhiều món ăn hấp dẫn như canh chân giò heo, canh cá mỗi ngày. Từ một người siêng tập luyện đột nhiên phải nằm một chỗ cộng thêm việc ăn uống điều độ, cơ thể của Hồng Kim Bảo bắt đầu tăng cân nhanh chóng.

Khi Thành Long và những người khác đến gặp đại ca của họ sau vài tháng, Hồng Kim Bảo đã trở thành một người đàn ông béo khiến đàn em đều bị sốc. Hơn nửa năm sau, đôi chân của Hồng Kim Bảo đã khỏi hẳn nhưng thân hình mập mạp lại khiến ông gặp nhiều khó khăn. Ngoài việc cơ thể trở nên kém dẻo dai, việc tăng cân khiến Hồng Kim Bảo mất đi cơ hội ở lại nhóm Thất Tiểu Phúc.

Sau khi suy nghĩ kĩ, Hồng Kim Bảo quyết định dọn đồ đạc rời khỏi trường kịch nghệ của Vu Chiêm Nguyên khi mới 14 tuổi. Trước khi ra đi, ông còn dặn dò đàn em: “Thời đại kinh kịch sắp kết thúc rồi. Tương lai chắc chắn sẽ là thế giới của phim điện ảnh. Từ giờ trở đi, tôi sẽ làm điện ảnh như một nghề. Nếu tôi nổi tiếng, mọi người có thể cùng tôi hợp tác làm phim”.

Hồng Kim Bảo là người đầu tiên trong nhóm Thất Tiểu Phúc tách riêng kiếm sống. Ban đầu, ông đảm nhận vai trò thiết kế, diễn viên võ thuật và sau này trở thành đạo diễn phim hành động, võ thuật.

Sau cái chết đột ngột của Lý Tiểu Long, Hồng Kim Bảo đã tập hợp một nhóm các cao thủ võ thuật ở Hong Kong và thành lập nên Hồng Gia Ban. Nhưng với một người mới ra mắt như Hồng Kim Bảo trong lĩnh vực phim ảnh làm sao có thể tập hợp được một đội quân hùng hậu như vậy? Điều này một là nhờ xuất thân gia thế "khủng" của Hồng Kim Bảo, hai là nhờ Trâu Văn Hoài (Raymond Chow).

Trâu Văn Hoài là một nhà sản xuất phim đồng thời cũng là người đưa võ thuật và điện ảnh Hong Kong ra quốc tế thành công. Ông cũng là người sáng lập Golden Harvest, người đứng sau thành công của Lý Tiểu Long, Thành Long, Hồng Kim Bảo,...

Sau khi Lý Tiểu Long không may qua đời, Trâu Văn Hoài đã để mắt tới những người mới và người lọt vào mắt xanh của ông chính là Hồng Kim Bảo. Nhờ sự giúp đỡ của Trâu Văn Hoài, những đệ tử của Lý Tiểu Long đều trở thành thành viên của Hồng Gia Ban và bắt đầu tấn công lĩnh vực điện ảnh.

Sau này, Hồng Kim Bảo tiếp tục chiêu mộ thành công Nguyên Bưu, Nguyên Hoa, Nguyên Khuê, Địch Uy, Tiền Gia Lạc, Trâu Triệu Long,...về Hồng Gia Ban và trở thành nhóm võ thuật có tầm ảnh hưởng nhất Hong Kong thập niên những năm 80 - 90. Với sự ủng hộ của gia đình và sự nỗ lực của bản thân, Hồng Kim Bảo đã trở thành ngôi sao võ thuật của làng giải trí Hong Kong, đồng thời ông cũng trở thành anh cả của làng võ thuật Trung Quốc.

Hỗ trợ thế hệ trẻ

Tại sao Hồng Kim Bảo lại được kính trọng trong làng điện ảnh Hong Kong là câu hỏi tốn nhiều giấy mực của báo chí. Không chỉ là đàn anh đi trước, Hồng Kim Bảo đều không ngại giúp đỡ đàn em và những thế hệ trẻ sau này. Nhiều đệ tử của Hồng Kim Bảo trở thành huấn luyện viên võ thuật, đạo diễn, diễn viên rất tài năng.

Ở một mức độ nhất định, cả Thành Long và Nguyên Bưu có được ngày hôm nay đều do Hồng Kim Bảo chỉ dạy và giúp đỡ. Chính Hồng Kim Bảo là người đã chứng kiến ​​họ trưởng thành từ diễn viên đóng thế đến huấn luyện viên võ thuật và sau đó là siêu sao kungfu.

Khi quay Kế hoạch A vào năm 1983, Thành Long đã là một cái tên có tiếng. Tuy nhiên, khi quay cảnh nhảy xuống một tòa nhà cao 5-6 tầng và không có biện pháp bảo vệ nào bên dưới, Thành Long có chút sợ hãi. Lúc này, Hồng Kim Bảo ở bên dưới bèn "mắng" Thành Long. Dưới tác động của đàn anh, Thành Long bèn nhảy xuống và hoàn thành cảnh quay một cách xuất sắc.

Lưu Đức Hoa từng có khoảng thời gian u ám, anh bị công ty coi thường và không đóng phim trong một thời gian dài. Sau này, Hồng Kim Bảo đã tìm đến Lưu Đức Hoa, không chỉ mời anh đóng phim mà còn dạy "thiên vương" nhiều điều để anh chuyên nghiệp hơn trong công việc. Chính Lưu Đức Hoa từng khẳng định, Hồng Kim Bảo là sư phụ của mình.

Những năm đầu đóng phim, Lâm Chánh Anh chỉ được giao những vai nhỏ. Sau khi quen biết Hồng Kim Bảo và gia nhập Hồng Gia Ban, Lâm Chánh Anh đã có bước đột phá và chuyên làm phim về cương thi. Hầu hết series phim cương thi của Hong Kong đều có sự "nhào nặn" dưới bàn tay của Hồng Kim Bảo và Lâm Chánh Anh.

Đóng góp của Hồng Kim Bảo cho nền điện ảnh Hong Kong thực sự rất xuất sắc. Ông không chỉ đào tạo một số lượng lớn võ sư mà còn đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp với tư cách diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch, chỉ đạo võ thuật.

Có thể bạn quan tâm
Tôi không thông cảm hàng xóm lấn chiếm đường dựng rạp hiếu hỷ

Tôi không thông cảm hàng xóm lấn chiếm đường dựng rạp hiếu hỷ

09:50 17/10/2023

'Ai cũng có đám cưới, cũng có tang ma, nhưng không thể vì việc riêng của mình mà ảnh hưởng tới xã hội được, đó là ích kỷ'.

Khai mạc Lễ hội A Sào - đại bản doanh của Trần Hưng Đạo chống Nguyên Mông

Khai mạc Lễ hội A Sào - đại bản doanh của Trần Hưng Đạo chống Nguyên Mông

14:00 01/03/2023

Sáng 1/3 (tức mùng 10/2 năm Quý Mão), tại Khu di tích lịch sử văn hóa Đình, đền, bến Tượng (xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), UBND huyện Quỳnh Phụ khai mạc Lễ hội truyền thống Đền A Sào - di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Video: Hàng nghìn người dân và du khách tham gia Lễ hội truyền thống Đền A Sào Sau 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, năm nay lễ hội đền A Sào mới được tổ chức trở lại. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nổi...

Hai cô gái tắm ở Hồ Gươm: Đưa tin “fake”, bị phạt sao?

Hai cô gái tắm ở Hồ Gươm: Đưa tin “fake”, bị phạt sao?

11:30 17/05/2023

Chiều 16/5, mạng xã hội lan truyền clip dài 26 giây ghi lại cảnh 2 cô gái cởi đồ, trùm kín đầu và xuống tắm ở hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Clip nhanh chóng lan truyền chóng mặt khiến cư dân mạng bức xúc. Kiến ThứcĐoạn clip ghi lại cảnh 2 bạn trẻ tắm gội ở Hồ Gươm khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Chụp màn hình1 Theo clip ghi lại, thời điểm hai cô gái tắm ở hồ Gươm có nhiều người dân đi dạo, ngồi ghế hóng mát bên hồ. Thậm chí có những người...

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đọ sắc với Thanh Thủy

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đọ sắc với Thanh Thủy

04:40 07/01/2024

Hai Hoa hậu Việt Nam gồm Đỗ Thị Hà - Huỳnh Thị Thanh Thủy khoe nhan sắc yêu kiều như những quý cô nước Pháp với bộ sưu tập mới của NTK Lê Ngọc Lâm. Bộ sưu tập mang tên 'Liberté' với những thiết kế hiện đại cho mùa xuân hè 2024

Dàn sao trong, ngoài nước hội tụ ở LHP quốc tế TP HCM

Dàn sao trong, ngoài nước hội tụ ở LHP quốc tế TP HCM

05:50 07/04/2024

Tài tử 'Ký sinh trùng' Park Myung Hoon dự khai mạc Liên hoan phim Quốc tế TP HCM cùng Chiều Xuân, Lý Hải, Hoa hậu Thùy Tiên.

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?

15:00 10/02/2024

Trước chuyến thăm Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân. Trong bài có đoạn viết: “Nhiều ca khúc nhạc trẻ Việt Nam đang rất thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc, ca sĩ Việt Nam nhận được số lượng lớn người hâm mộ Trung Quốc khi tham gia chương trình truyền hình giải trí của Trung Quốc. Giao lưu nhân văn ngày càng mật thiết, giống như các dòng suối nhỏ vươn dài chảy mãi, hội tụ thành dòng sông...

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Nghi phạm thứ 8 là em nạn nhân

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại: Nghi phạm thứ 8 là em nạn nhân

12:30 15/04/2023

Theo Sina, cảnh sát tiến hành bắt giữ nghi phạm thứ 8 trong vụ giết, phân xác dã man người mẫu Thái Thiên Phượng. Đáng chú ý, dư luận Hong Kong (Trung Quốc) xôn xao khi biết nghi phạm là em trai cùng mẹ khác cha của nạn nhân. Hiện tại, cơ quan điều tra Trung Quốc tiến hành làm rõ vai trò nghi phạm. Sina nhận định nếu thực sự em trai Thái Thiên Phượng có liên quan, nhiều người sẽ bị đem ra điều tra vì dính líu đến vụ nữ người mẫu bị sát hại. Sina...

Hà Trần: 'Tôi gọi điện, nhắn tin nhưng Tùng Dương không trả lời'

Hà Trần: 'Tôi gọi điện, nhắn tin nhưng Tùng Dương không trả lời'

04:50 12/06/2024

Hà Trần cho biết cô gọi điện liên lạc nhưng Tùng Dương chưa phản hồi. Diva nói đồng nghiệp đang hiểu sai ý và dư luận đang đẩy câu chuyện đi quá xa.

Trung Quốc cấm sóng người nổi tiếng khoe của

Trung Quốc cấm sóng người nổi tiếng khoe của

13:30 31/05/2024

Những người nổi tiếng với lối sống xa hoa gần đây đã biến mất khỏi các trang mạng xã hội ở Trung Quốc, trong bối cảnh chính quyền nước này đang tiến hành kiểm soát chặt chẽ hành vi 'phô trương sự giàu có'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra