'Cô đồng bổ cau' ở Hải Dương liên tục kêu oan tại tòa

16:00 21/08/2024
Cô đồng Trương Thị Hương (Kinh Môn, Hải Dương) tại phiên tòa. Ảnh: Thủy Nguyên

Tòa án nhân dân thị xã Kinh Môn (Hải Dương) trả hồ sơ để điều tra lại vụ "cô đồng bổ cau" bị truy tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra từ 10h sáng ngày 21.8, bị cáo Trương Thị Hương (sinh năm 1986, trú phường Hiến Thành, Kinh Môn, Hải Dương) cho rằng, cáo trạng truy tố tội danh không đúng và liên tục kêu oan.

Theo bị cáo này, bản thân bị cáo không dụ dỗ, không lôi kéo những người này đến cúng bái. Trương Thị Hương cũng không thừa nhận một số khoản các bị hại đã chuyển cho mình như cáo trạng nêu.

Sau nửa ngày xét xử, hội đồng xét xử đã tuyên bố trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Kinh Môn, đầu năm 2022, Trương Thị Hương (sinh năm 1986, trú phường Hiến Thành, Kinh Môn, Hải Dương) xây điện tại nhà ở khu dân cư Nam Hà, phường Hiến Thành để hoạt động xem bói mê tín dị đoan, lợi dụng sự mê tín của người dân để lấy tiền.

Ngày 19.2.2022, Trương Thị Hương đã lợi dụng sự mê tín của vợ chồng anh Phạm Sơn T. (cùng thị xã Kinh Môn) để hoạt động mê tín dị đoan, xem bói để chiếm đoạt tiền. Hương đã xem bói cho anh T., đưa ra thông tin gian dối là nếu không làm lễ giải hạn thì bố của anh T. sẽ gặp hạn, tiền của làm ra sẽ mất hết. Vợ chồng anh T. tin lời Hương nói và làm được thật nên chuyển khoản cho Hương 2 lần tiền, tổng số là 62.500.000 đồng. Sau khi nhận được tiền, Hương đã chi tiêu hết.

Đến ngày 6.12.2022, Trương Thị Hương tiếp tục lợi dụng sự mê tín vợ chồng anh Trần Thế X. (trú quận Lê Chân, Hải Phòng) đưa ra thông tin gian dối để vợ chồng anh X. tin tưởng là nhà anh X. bị yểm bùa, có ma quỷ quấy phá... gia đình có vận hạn; để giải hạn thì phải đưa Hương 180.000.000 đồng để làm lễ cúng giải hạn và gia đình anh X. sẽ bán được nhà trong tháng 12.2022, "nếu nói sai thì Hương sẽ bị mù mồm".

Vợ chồng anh X. tin là thật nên đã đưa cho Hương 2 lần tiền, tổng số là 180.000.000 đồng. Sau khi nhận được tiền, Hương đã chi tiêu hết. Tổng số tiền Hương chiếm đoạt của vợ chồng anh T. và vợ chồng anh X. là 242.500.000 đồng.

Với hành vi này, Trương Thị Hương bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 174 của Bộ luật Hình sự.

Trước đó, bị cáo Trương Thị Hương cũng bị Công an thị xã Kinh Môn xử phạt vi phạm hành chính 7.500.000 đồng về hành vi gây mất an toàn, an ninh mạng, trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc và quy định của địa phương, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn (Hương đã nộp phạt xong).

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội: Rác thải ô nhiễm tràn ngập công viên Mai Dịch

Hà Nội: Rác thải ô nhiễm tràn ngập công viên Mai Dịch

06:50 19/06/2023

Tình trạng rác thải ngập ngụa, bủa vây công viên hồ điều hòa Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội ) đang khiến nơi đây trở nên nhếch nhác, bẩn...

Hàng trăm người ở Hà Tĩnh bị bọ chét đốt gây sẩn ngứa khắp người

Hàng trăm người ở Hà Tĩnh bị bọ chét đốt gây sẩn ngứa khắp người

11:00 23/03/2023

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC) xác nhận thông tin trên với báo chí trong sáng 23/3. “Đặc điểm của loại côn trùng là có màu nâu đỏ, thân hình nhỏ như hạt gạo, 6 chân, 2 chân sau dài, có cánh, bám đậu khắp nơi. Sau quá trình tìm hiểu chúng tôi xác định côn trùng đốt người dân là bọ chét. Chúng sinh sống trên chó mèo, sau khi phát tán số lượng lớn, chúng bám vào cơ thể người', lãnh đạo CDC Hà Tĩnh cho hay. Cụ thể, khoảng...

Nga đang biến mọi loại bom thành bom thông minh như JDAM của Mỹ

Nga đang biến mọi loại bom thành bom thông minh như JDAM của Mỹ

19:30 30/04/2023

Trang tin Popular Mechanics dẫn nguồn tin từ báo cáo của quân đội và truyền thông Ukraine cho biết, các máy bay chiến đấu của Nga đã bắt đầu sử dụng rộng rãi các loại bom thông minh rẻ tiền nhưng có sức hủy diệt khủng khiếp. Điều này giúp cho sức mạnh không quân của Nga có thể trở nên hiệu quả hơn đáng kể trong việc tấn công các mục tiêu trên chiến trường. Cụ thể, những quả bom thông thường của Nga đang được chuyển thành bom thông minh nhờ sử...

Tiền Giang: Hoàn tất thu hồi nhà công vụ sử dụng sai mục đích

Tiền Giang: Hoàn tất thu hồi nhà công vụ sử dụng sai mục đích

15:00 27/03/2023

Theo Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang, sau khi được sửa chữa, 12 nhà công vụ tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa sẽ thực hiện quản lý, cho thuê đối với cán bộ, công chức đủ tiêu chuẩn được thuê theo quy định.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm, tặng quà công nhân lao động tỉnh Long An

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm, tặng quà công nhân lao động tỉnh Long An

02:00 26/05/2024

Ngày 25.5, bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Long An, LĐLĐ tỉnh, huyện Cần Giuộc đã đến thăm,...

Nghệ An: Thủy điện trăm tỷ xây 14 năm không xong

Nghệ An: Thủy điện trăm tỷ xây 14 năm không xong

22:20 12/09/2023

Được khởi công xây dựng từ năm 2009 nhưng hơn 14 năm sau, dự án Thủy điện Suối Choang vẫn chưa thể hoàn thiện đi vào hoạt động. Không những thế, chủ đầu tư còn bị xử phạt vì hành vi chiếm đất.

Bình Phước: Nam công nhân nghi bị sát hại trong phòng trọ

Bình Phước: Nam công nhân nghi bị sát hại trong phòng trọ

20:30 12/08/2023

Chiều 12/8, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với công an thị xã Chơn Thành tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân một nam công nhân tử vong.

Hốt bạc nhờ hái 'lộc trời' chỉ xuất hiện mỗi năm một lần

Hốt bạc nhờ hái 'lộc trời' chỉ xuất hiện mỗi năm một lần

05:20 11/07/2024

Nấm mối được ví như “lộc trời' do không thể trồng và chỉ xuất hiện vào đúng mùa mưa trong năm, sau những cơn mưa lớn. Vì chỉ xuất hiện ở những nơi gần tổ mối nên loài nấm này được người dân địa phương đặt tên là nấm mối. Chị Quỳnh Như (huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) cho biết, những năm trước, gia đình chị hái được hàng chục cân nấm mối nhưng năm nay có vẻ khan hiếm hơn, chị mới hái được khoảng 3kg. “Mỗi năm nấm mối mọc một lần, trong khoảng...

Chủ quán karaoke ISIS xin lỗi gia đình 3 cảnh sát hy sinh

Chủ quán karaoke ISIS xin lỗi gia đình 3 cảnh sát hy sinh

16:30 07/08/2023

Ngày 7/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983, Cầu Giấy, TP Hà Nội) về tội 'Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy'. Hùng là chủ quán karaoke ISIS (231 Quan Hoa, Cầu Giấy) - nơi đã xảy ra vụ cháy khiến 3 cán bộ PCCC & CNCH hy sinh cách đây 1 năm. Tại phiên tòa, Phạm Duy Hùng thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Khi được hỏi, Hùng cho biết bản thân bị cáo đã biết sai, rất ân hận. Lời sau cùng, bị cáo Hùng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới