'Cấm xe cao tốc Cam Lộ - La Sơn là dồn rủi ro từ bên này qua bên kia'

06:30 07/04/2024

Đại biểu quốc hội tỉnh Quảng Trị cho rằng việc cấm xe trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn là dồn rủi ro từ bên này sang bên kia, không khéo dưới quốc lộ 1 còn rủi ro nhiều hơn vì xuyên tâm qua thành phố.

Xe khách giường nằm đi chung với xe máy trên quốc lộ 1 qua TP Đông Hà - Ảnh: HOÀNG TÁO

Ngày 6-4 là ngày thứ 3 thực hiện việc cấm xe khách 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục chạy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Lượng xe tải nặng đổ dồn về thành phố Đông Hà (Quảng Trị) tăng nhanh.

Cấm xe không có cơ sở khoa học, dồn rủi ro sang nơi khác?

Thượng tá Hoàng Văn Trung - trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an Quảng Trị - cho rằng Cục Đường bộ Việt Nam ban hành văn bản cấm là vội vàng.

"Bởi khi họp trực tuyến, đến lượt Quảng Trị phát biểu thì hệ thống trực tuyến không phát biểu được. Đến khi cục làm văn bản xin ý kiến, chưa kịp có phản hồi thì đã có văn bản cấm".

  • Ngày đầu cấm xe tải nặng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Xe quay đầu, xe vẫn lưu thông

  • TP Đông Hà là đô thị duy nhất miền Trung không có đường tránh, áp lực giao thông dẫn đến nhiều tai nạn

Ông Lê Đức Tiến - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - trao đổi với đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh rằng căn cứ vào cơ sở khoa học nào để phân luồng như vậy. "Nếu phân luồng xe tải trọng lớn về quốc lộ 1 thì sẽ nguy hiểm hơn", ông Tiến nói.

Tương tự, ông Hoàng Đức Thắng - phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị - cho hay câu chuyện cấm xe có cảm giác không có cơ sở, luận cứ khoa học cụ thể.

"Các anh dồn rủi ro bên này sang bên kia, không khéo dưới quốc lộ 1 còn rủi ro nhiều hơn cao tốc vì tất cả xuyên tâm qua TP Đông Hà.

Với trách nhiệm trước dân, chúng ta phải dứt khoát có tiếng nói để tính toán lại", ông Thắng nói.

Ông Hoàng Đức Thắng - đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị - cho rằng cấm xe chỉ dồn tai nạn từ nơi này sang nơi kia - - Ảnh: HOÀNG TÁO

Bà Hồ Thị Minh - phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị, Đại biểu Quốc hội - nói cao tốc Cam Lộ - La Sơn phát huy giá trị, chia sẻ một phần lưu lượng phương tiện. Cao tốc là một ưu việt với tỉnh chưa có đường tránh như Quảng Trị.

"Dưới góc độ đại biểu nhân dân của tỉnh Quảng Trị, chủ trương cấm tạo áp lực cho địa phương rất lớn, ép các phương tiện về quốc lộ 1 qua TP Đông Hà có những quan ngại, bất cập. Nên chăng không cấm mà thắt chặt kiểm tra, giám sát, xe không đảm bảo tốc độ thì nên cấm", bà Minh nêu.

Sớm chuyển kiến nghị phân luồng đến cơ quan có thẩm quyền

Xe đầu kéo đổ dồn về TP Đông Hà sau lệnh cấm lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: HOÀNG TÁO

Tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn do ý thức tham gia giao thông không tốt. Việc cấm các phương tiện xe khách, xe tải trọng lớn lưu thông trên cao tốc chỉ là giải pháp tạm thời.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cho hay sẽ ghi nhận ý kiến, sớm chuyển kiến nghị việc phân luồng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến cơ quan có thẩm quyền; giải pháp lâu dài với Quốc hội về mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị, trong năm 2023, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi vào hoạt động khiến tai nạn giao thông qua Quảng Trị giảm cả 3 tiêu chí.

Cụ thể, số vụ giảm 24 vụ (-10,3%), giảm 15 người chết (-14,6%), giảm 13 người bị thương (-7,3%). Trong đó, phần lớn các vụ tai nạn liên quan đến ô tô tải, ô tô đầu kéo với xe máy.

Trong khi đó, từ năm 2023 đến 25-3-2024, trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua Quảng Trị xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết một người và bị thương 2 người, thiệt hại tài sản khoảng 270 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm
Khánh Hoà: Mẹ kế tẩm xăng đốt sách vở của con chồng không may cháy cả nhà

Khánh Hoà: Mẹ kế tẩm xăng đốt sách vở của con chồng không may cháy cả nhà

19:30 26/04/2023

Theo điều tra ban đầu, sáng 23/4, bà T. 38 tuổi, không hài lòng khi hai người con riêng của chồng là Nguyễn Ngọc Phương L. (17 tuổi) và Nguyễn Văn P. (12 tuổi) không dọn dẹp trong nhà. Tức giận, mẹ kế chạy xe đi mua xăng cho vào hai chai nhựa, dọa đốt sách vở, vật dụng của con riêng chồng và gọi chồng là ông Tr. (39 tuổi) về nhà ở tại xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang. Khi ông Tr. về đến nhà thì vợ chồng sinh ra cãi vã. Bực tức, người mẹ kế tẩm xăng,...

Mỹ, Pháp đạt thỏa thuận về việc sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga

Mỹ, Pháp đạt thỏa thuận về việc sử dụng tài sản bị phong tỏa của Nga

09:00 10/06/2024

Các nhà lãnh đạo G7 hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận về vấn đề sử dụng lợi nhuận phát sinh từ tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ cho Ukraine, tại hội nghị thượng đỉnh ở Ý.

Tin tức thế giới 10-5: Israel tố Mỹ chơi ép; Mỹ ra trừng phạt mới nhắm vào Trunq Quốc

Tin tức thế giới 10-5: Israel tố Mỹ chơi ép; Mỹ ra trừng phạt mới nhắm vào Trunq Quốc

07:50 10/05/2024

Hungary và Trung Quốc xác lập 'Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh'; Ông Trump muốn kiếm 1 tỉ USD từ các trùm dầu mỏ.

Vì sao các cử tri Mỹ trình độ đại học 'quay xe' ủng hộ ông Trump?

Vì sao các cử tri Mỹ trình độ đại học 'quay xe' ủng hộ ông Trump?

08:50 18/01/2024

Thay đổi trong bối cảnh chính trị Mỹ giờ đây chứng kiến cựu tổng thống Donald Trump đang tìm được sự ưu ái mới từ nhóm cử tri có bằng cấp.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân xuất hiện trở lại

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ chiến tranh hạt nhân xuất hiện trở lại

09:40 06/08/2023

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi loại bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân. Ông lưu ý 'loại bỏ vũ khí hạt nhân vẫn là ưu tiên cao nhất của LHQ trong giải trừ quân bi.

Công an vây bắt hội 'Kiến lửa 6789' ở Bình Dương

Công an vây bắt hội 'Kiến lửa 6789' ở Bình Dương

17:20 07/08/2024

Có khoảng 15 đối tượng độ tuổi từ 15 đến dưới 20 tuổi tham gia hội nhóm mang tên “Kiến lửa 6789” (dịch nghĩa của hội này là Kiến lửa san bằng tất cả). Các đối tượng mang theo nhiều hung khí các loại đến điểm hẹn để giải quyết mâu thuẫn thì bị công an vây bắt.

20 binh sĩ Triều Tiên vượt biên giới liên Triều, Hàn Quốc bắn cảnh cáo

20 binh sĩ Triều Tiên vượt biên giới liên Triều, Hàn Quốc bắn cảnh cáo

15:30 11/06/2024

Thông tin từ phía Hàn Quốc cho biết một nhóm binh sĩ Triều Tiên đã vượt phân giới quân sự giữa hai miền.

Người đàn ông và con chó sống sót sau 2 tháng lênh đênh trên Thái Bình Dương

Người đàn ông và con chó sống sót sau 2 tháng lênh đênh trên Thái Bình Dương

16:20 17/07/2023

Một người đàn ông người Úc và con chó của ông vừa được cứu sau 2 tháng lênh đênh trên Thái Bình Dương, sinh tồn bằng ăn cá sống và uống nước mưa.

Bắt cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Kiên Giang

Bắt cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Kiên Giang

18:20 08/11/2023

Ngày 8/11, Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan bắt cán bộ Trung tâm đăng kiểm 68.01S (toạ lạc xã Vĩnh Hoà Hiệp, hiệp Châu Thành) để điều tra về hành vi 'Giả mạo trong công tác'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới