'Bố chồng hứa miệng cho đất để bào tiền chúng tôi'

03:40 08/07/2024

'Ông tự ý thoải mái mua sắm, sửa chữa, không cần hỏi qua ý kiến con, cứ làm xong rồi bắt con chi tiền'.

Vừa qua, tâm sự "Bố vợ bảo cho đất nhưng mãi chưa thấy" nhận được khá nhiều quan tâm từ phía độc giả. Không ít độc giả đã chia sẻ câu chuyện của chính mình hoặc tình huống tương tự họ gặp phải. Dưới đây là vài chia sẻ nổi bật.

Bố chồng hứa miệng cho đất để bào tiền chúng tôi

Bố chồng tôi nói trực tiếp với con dâu là tôi, bảo sau này sẽ cho hai vợ chồng đất. Nói nhiều lần cả ở nhà ông bà lẫn nhà thông gia là bố mẹ đẻ tôi. Thậm chí trong các cuộc họp gia đình, cúng bái cũng nói với họ hàng là sau này cho vợ chồng chúng nó. Thực ra tôi không cần, cũng không đòi, nhưng ông nói nhiều quá làm họ hàng cứ mặc định là con dâu sướng, được bố chồng lo cho tất cả, nhưng thực tế thì không có gì.

Trong quá trình đó, rất nhiều lần ông treo miếng đất lên để tìm cách bào tiền của con cái, tự ý thoải mái mua sắm, sửa chữa, không cần hỏi qua ý kiến con, cũng không cần để ý năng lực thu nhập của con cái ra sao. Cứ làm xong rồi bắt chi tiền, phải thỏa mãn cái sĩ diện của ông đã, rằng sau này cũng để lại cho chúng mày thôi, giờ tao tiêu tiền của chúng mày là hợp lý. Thế rồi đùng cái bảo "tao bán đi, tao về quê xây nhà to ở, tao chả cho đứa nào cả". Thế nên người lớn nói rồi cũng sẽ thay đổi thôi, đâu phải người già nào cũng uy tín, lời nói gió bay mà. Đừng để ý, rút kinh nghiệm là tiền của mình thì mình giữ chặt thôi. (cún còi)

Sắp có cháu nhưng vẫn chưa thấy đất nhà vợ hứa cho từ khi cưới

Hồi anh tôi cưới vợ, bên ấy cũng bảo chia nhà chia đất các kiểu, cuối cùng chỉ có mỗi căn nhà do bên nhà tôi cho, tới giờ không có thêm xu nào trong khi tuổi anh tôi giờ sang hàng 5 rồi. Tới khi gả chị tôi cũng vậy, nhà này thì hứa chia của, tại có hai con trai. Anh rể tôi là con cả nhưng mẹ anh ấy thương con út hơn, nhưng ông đó báo lắm nên hao hụt do trả nợ là không tránh khỏi. Cứ tưởng không có gì nhưng sau này cũng được một ít. Thôi cũng coi như có, chứ tới khi đó chị tôi với anh rể đều có sự nghiệp ổn định, thêm mấy trăm triệu đồng đó thực sự không để làm gì nữa, phải hồi mới lập nghiệp cho được mấy trăm ấy thì quý hơn. Tới tôi thì đỡ hơn, nhà chồng thuộc diện khó khăn nên không có gì để hứa. Chẳng biết là vui hay buồn nhưng thôi ít ra biết trước, khỏi ngóng với trông. (Kathy)

Cưới xong, bố mẹ chồng lật lọng không cho nhà nữa

Tôi quen một em gái, khi nhà trai xuống thưa chuyện cưới xin cũng hứa cho căn nhà bên cạnh để vợ chồng em được thoải mái, không phải chịu cảnh sống chung với mẹ chồng. Về phía nhà em gái, mẹ em nói riêng với em là mai mốt lấy chồng, bà cho một tỷ đồng. Đó là nói riêng trong nhà với em chứ không hề tuyên bố với nhà trai. Sau khi cưới xong, nhà trai nói lại với vợ chồng em là do chị chồng ly thân nên giờ để căn đó cho chị chồng ở, em chọn im lặng. Tuy nhiên, nhà chồng hay nhắc vào mỗi bữa cơm là em có chiếc xe máy (SH) sao không mang về nhà chồng mà để nhà mẹ đẻ,... Có thể em truyền đạt lại lời mẹ nói sẽ cho một tỷ lúc còn là người yêu, nên giờ chồng em và nhà chồng hay kiểu nói mỉa mai, xỉa xói vụ không thấy một tỷ nhưng cũng không dám nói thẳng trước mặt em. Đó, của nhà chồng hứa cho công khai thì lật lọng, của nhà mẹ đẻ chỉ nói riêng với con cái thì lăm le. Thật là... (Taka)

Có thể bạn quan tâm
Bị tràn máu màng phổi do vỡ kén khí

Bị tràn máu màng phổi do vỡ kén khí

03:00 20/07/2024

Thanh niên 21 tuổi bị tràn máu, tràn khí màng phổi do vỡ kén khí đứt dây chằng phổi phải.

Sôi nổi thay ảnh đại diện hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024

Sôi nổi thay ảnh đại diện hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024

01:30 22/05/2024

Trên mạng xã hội, nhiều cơ sở Đoàn và đoàn viên thanh niên sôi nổi quét mã QR, thay đổi ảnh đại diện hưởng ứng và tham gia những hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẹn nguyên giá trị

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẹn nguyên giá trị

13:10 01/09/2024

Cách đây 55 năm, vào năm 1969, trước khi ra đi, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân bản Di chúc thiêng liêng.

Lúa đổ rạp sau mưa lớn, thanh niên xuống đồng giúp người dân thu hoạch

Lúa đổ rạp sau mưa lớn, thanh niên xuống đồng giúp người dân thu hoạch

10:30 28/09/2023

Cơn mưa kéo dài nhiều ngày khiến diện tích lớn lúa đang kỳ thu hoạch ở xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đổ rạp. Phát huy tinh thần xung kích, lực lượng đoàn viên thanh niên đã giúp người dân gặt lúa, giải cứu kịp thời trước nguy cơ thóc lúa bị vùi lấp, nảy mầm.

2 quả thận 'kêu cứu' vì những thói quen mà đa phần người Việt ai cũng mắc

2 quả thận 'kêu cứu' vì những thói quen mà đa phần người Việt ai cũng mắc

09:20 16/08/2024

Người bị bệnh vẫn có nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm, thậm chí là dẫn đến tử vong.

Giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam

Giao lưu văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam

13:50 27/09/2023

Chương trình nhằm biểu dương các em thiếu nhi dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc, tạo điều kiện để các em tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương, đất nước.

Người bị chó mèo cắn và mắc bệnh dại tăng, TP.HCM ra văn bản khẩn

Người bị chó mèo cắn và mắc bệnh dại tăng, TP.HCM ra văn bản khẩn

12:30 20/03/2024

Sở Y tế TP.HCM ra văn bản khẩn tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống bệnh dại trên địa bàn thành phố.

Sốt xuất huyết bùng phát khắp thế giới

Sốt xuất huyết bùng phát khắp thế giới

11:40 02/07/2024

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ghi nhận 10 triệu ca sốt xuất huyết trong nửa đầu năm nay, cao 'kỷ lục chưa từng có' với hơn 16.000 ca nghiêm trọng và 3.000 người tử vong.

Huyện Triệu Phong phản hồi thông tin về bãi tập kết cát trái phép

Huyện Triệu Phong phản hồi thông tin về bãi tập kết cát trái phép

19:30 09/03/2023

Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết ngày 6/3 ông diễn giải chưa hết ý, gây hiểu nhầm rằng huyện không biết về bãi tập kết cát, sỏi trái phép ở thị trấn Ái Tử.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới