'Bão bụi' sân bay Long Thành lại bao trùm hàng nghìn hộ dân sau giông lốc

06:30 09/05/2023

Các hộ dân sống xung quanh sân bay Long Thành chiều nay bất ngờ khi trên bầu trời xuất hiện những “vùng trời đỏ” lơ lửng.

Chiều 8/5, hàng nghìn hộ dân sống xung quanh đại công trường xây dựng sân bay Long Thành (Đồng Nai) than trời khi những cơn “bão bụi” cuồn cuộn lơ lửng trên bầu trời tạo thành “vùng trời đỏ”.

Bụi từ công trường sân bay Long Thành không chỉ phát tán ra khu vực các xã xung quanh sân bay như Lộc An, Bình Sơn… mà bay xa bao trùm cả huyện Long Thành, thậm chí còn lan sang cả huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Chị Ngọc Huyền (ngụ xã Long An, huyện Long Thành) cho biết, bình thường ở nhà chỉ thấy bụi công trường phía xa xa. Nhưng bất ngờ, chiều nay trời chuyển mưa kèm giông lốc khiến bụi bao trùm bầu trời Long Thành nhìn đâu cũng thấy đỏ.

Tiền Phong Phương tiện di chuyển trên QL51 trong “bão bụi”. Ảnh: H.H 1

Phương tiện di chuyển trên QL51 trong “bão bụi”. Ảnh: H.H

“Ngoài đường xe chạy nhìn bụi bủa vây như sương mù, ảnh hưởng sức khoẻ quá”, chị Huyền bày tỏ.

Tiền Phong Bụi đỏ sân bay cuồn cuộn lơ lửng trên bầu trời tạo thành “vùng trời đỏ”. Ảnh: H.H 1

Bụi đỏ sân bay cuồn cuộn lơ lửng trên bầu trời tạo thành “vùng trời đỏ”. Ảnh: H.H

Ông Dương Quang Điện, Phó giám đốc ban QLDA sân bay Long Thành cho biết, hiện vẫn yêu cầu đơn vị nhà thầu tăng cường việc tưới nước và thời gian tưới nước. Tuy nhiên, khi gặp gió lớn và lốc xoáy sẽ cuốn bụi lên cao, theo gió phát tán ra xa.

“Phía các nhà thầu cũng mong muốn cơn mưa để hạ nhiệt trên công trường cũng như giảm bụi ra môi trường”, ông Điện nói.

Sân bay Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia với diện tích 5.000 ha. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

Link bài gốc:

https://vietnamnet.vn/bao-bui-san-bay-long-thanh-lai-bao-trum-hang-nghin-ho-dan-sau-giong-loc-2140812.html?

Có thể bạn quan tâm
Mâu thuẫn đất đai, ba bố con cầm rựa chém hàng xóm

Mâu thuẫn đất đai, ba bố con cầm rựa chém hàng xóm

14:30 24/03/2023

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa xét xử vụ án 'Giết người', 'Cố ý gây thương tích' đối với Nguyễn Ngọc Sang (SN 1960) và Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1981), Nguyễn Ngọc Nam (SN 1983). Được biết, cả Hoàng và Nam đều là con trai ruột của Sang cùng trú TP Huế. Theo cáo trạng, gia đình bị cáo Sang với gia đình anh Lê Văn Dũng có quan hệ bà con với nhau. Trong quá trình sinh sống, giữa 2 gia đình phát sinh mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai, xây dựng tường...

JICA muốn hỗ trợ Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045

JICA muốn hỗ trợ Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045

07:20 06/10/2023

Chiều ngày 5/10, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) phối hợp với Học viện Ngoại giao tổ chức buổi thuyết trình về chủ đề “Quan hệ đối tác Nhật Bản - Việt Nam và các hợp tác của JICA”.

Làm rõ vụ cô gái tử vong, nghi rơi từ tầng 23 chung cư ở TP Thuận An

Làm rõ vụ cô gái tử vong, nghi rơi từ tầng 23 chung cư ở TP Thuận An

14:40 03/03/2024

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương , một cô gái được phát hiện tử vong ở dưới khu vực sân chung cư, nghi rơi từ tầng 23 xuống....

Kết nghĩa xuyên biên giới

Kết nghĩa xuyên biên giới

09:30 23/03/2023

TP - Từ ngày bản Pô Tô (xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, Việt Nam) và bản Cửa Cải (trấn Kim Thủy Hà, huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) ký biên bản kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới, nhân dân hai bên thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giúp nhau phát triển kinh tế…

Xác minh vụ 3 công an “bắn nhầm” dê của người dân ở Hà Nội

Xác minh vụ 3 công an “bắn nhầm” dê của người dân ở Hà Nội

11:40 27/06/2023

Chiều 26/6, mạng xã hội xuất hiện clip về việc nhiều người dân xã An Phú (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) vây quanh chiếc xe ô tô BKS 30G - 579xx vì cho rằng những người trong xe bắn và lấy dê của người dân trên địa bàn. Theo clip ghi lại, người dân phát hiện trong cốp xe ô tô có một bao tải, bên trong có con dê. Đồng thời, hình ảnh từ video cho thấy trong xe có vật dụng như súng có ống ngắm. Kiến ThứcHình ảnh dê được lấy từ ô tô tại hiện trường.1...

Đoàn cán bộ Lào khảo sát thực tế tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt

Đoàn cán bộ Lào khảo sát thực tế tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt

17:00 18/02/2023

Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đánh giá cao môi trường giảng dạy của VinUni, tin tưởng trong tương lai sẽ có các giáo sư và sinh viên của Lào sang giảng dạy, học tập.

Tăng thêm 38.000 học sinh lớp 6 tại Hà Nội: Áp lực đổ dồn trường công

Tăng thêm 38.000 học sinh lớp 6 tại Hà Nội: Áp lực đổ dồn trường công

06:30 20/03/2023

TP - Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2023-2024, học sinh tất cả các lớp đầu cấp đều tăng, đặc biệt học sinh lớp 6 tăng hơn 38.000 em, gây áp lực trường lớp rất lớn cho các quận, huyện.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Belarus

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Belarus

06:40 09/12/2023

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Thủ tướng Roman Golovchenko thăm chính thức Việt Nam và chúc mừng Belarus đạt được nhiều thành công trong duy trì ổn định chính trị, phát triển đất nước, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao vị thế trong khu vực. Tổng Bí thư bày tỏ sự trân trọng đối với sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Belarus qua các thời kỳ; khẳng định điều đáng mừng là thời gian qua, thế giới đã có những thay đổi nhưng hai nước Việt...

Hà Nội: Phát hiện 3 cơ sở làm biển số xe giả

Hà Nội: Phát hiện 3 cơ sở làm biển số xe giả

06:20 20/11/2023

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin về việc phát hiện 3 cơ sở mua bán biển kiểm soát ô tô, xe máy giả trên phố Trần Nhật Duật. Trước đó, ngày 17/11, lực lượng công an quận kiểm tra đồng loạt các cửa hàng trên phố Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, phát hiện tại 3 cơ sở cất giấu hàng chục biển kiểm soát giả. Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ số biển trên, đồng thời đưa chủ các cơ sở này về trụ sở cơ quan công an làm việc. Tại cơ quan...

Co loi xay ra
Co loi xay ra