Yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp đánh người tham gia chống dịch ở Lâm Đồng

20:10 30/06/2024

TPO - Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đang điều tra xác minh làm rõ vụ người tham gia phun hóa chất phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết bị đánh, phải vào bệnh viện điều trị.

Tiền Phong Phun hóa chất tại ổ dịch sốt xuất huyết 1

Phun hóa chất tại ổ dịch sốt xuất huyết

Ngày 30/6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lâm Hà phối hợp với các cơ quan đơn vị của huyện làm rõ vụ chống người tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Trước đó vào ngày 25/6, TTYT tiếp tục phối hợp với UBND xã Gia Lâm thực hiện phun hóa chất phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết lần 2 tại thôn Quang Trung I và đã thuê ông Nguyễn Văn Thanh phun hóa chất.

Trong lúc ông Thanh đang làm việc thì bị một đối tượng tên là L.V.N (ngụ xã Gia Lâm, là viên chức công tác tại một trường học ở xã Mê Linh) dùng một cái tô đánh vào đầu. Hậu quả, nạn nhân bị chấn thương vùng đầu gây choáng váng, đau đầu, buồn nôn, phải vào Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để theo dõi và điều trị.

Đến ngày 28/6, UBND huyện Lâm Hà đã có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp chống người tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, UBND huyện giao Công an huyện điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, tham mưu UBND huyện xử lý nghiêm hành vi vi phạm nếu có theo quy định của pháp luật.

Phòng Nội vụ được giao phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm viên chức ngành giáo dục có liên quan đến vụ việc (nếu có vi phạm).

Phòng Y tế được giao phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức thăm hỏi, động viên người bị đánh khi đang tham gia xử lý ổ dịch sốt xuất huyết.

UBND huyện Lâm Hà yêu cầu các cơ quan, đơn vị nói trên báo cáo kết quả vụ việc này trước ngày 5/7.

Cũng theo Sở Y tế Lâm Đồng, hiện Lâm Hà là địa phương đứng thứ 3 trong toàn tỉnh về số ca mắc sốt xuất huyết. Các ngành, địa phương đã đồng loạt ra quân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đến nay, tuy số ca bệnh đã giảm nhưng dự báo trong thời gian tới, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp sẽ làm tăng nguy cơ bùng phát thành dịch lớn; bệnh có nguy cơ chuyển nặng, tử vong nếu không được phát hiện, xử trí và điều trị kịp thời.

UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết; trong đó, tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động triển khai có hiệu quả chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy, xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch lan rộng, kéo dài.

Vì tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp tại xã Gia Lâm nên vào các ngày 18 và 25/6, TTYT huyện đã phối hợp với UBND xã tiến hành phun hóa chất 2 lần tại thôn Quang Trung I để xử lý ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ.

Có thể bạn quan tâm
Sôi động những khúc sông quê

Sôi động những khúc sông quê

16:40 04/11/2023

Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2023 sẽ diễn ra từ 25-27.11. Đây không chỉ là hoạt động thể thao, thể hiện tính...

Lật xe giường nằm trưa 20-3, địa phương bác tin '13 người chết'

Lật xe giường nằm trưa 20-3, địa phương bác tin '13 người chết'

15:30 20/03/2024

Nhiều hành khách thoát chết trong vụ tai nạn lật xe giường nằm đoạn qua đường tránh TP Vinh, Nghệ An trưa 20-3.

Thu nhiều ôtô của ông chủ cầm đồ cho vay lãi suất 'cắt cổ'

Thu nhiều ôtô của ông chủ cầm đồ cho vay lãi suất 'cắt cổ'

05:00 19/03/2023

Công an thành phố Bắc Giang triệt phá ổ nhóm cho vay lãi suất 'cắt cổ'.

Trường mới khang trang, học sinh vẫn học ở điểm trường xuống cấp

Trường mới khang trang, học sinh vẫn học ở điểm trường xuống cấp

15:00 20/04/2023

Mặc dù, có trường chính khang trang, sạch sẽ từ nhiều năm nay nhưng do vị trí xa hơn so với điểm trường cũ nên học sinh tiểu học của...

Lung linh đêm Giáng sinh ở giáo xứ nhà thờ đổ

Lung linh đêm Giáng sinh ở giáo xứ nhà thờ đổ

17:40 24/12/2023

Đêm trước Giáng sinh 2023, hàng nghìn người dân đổ về Thánh đường Giáo xứ Xương Điền (xã Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định) để chiêm ngưỡng các tác phẩm trang trí lễ Giáng sinh do các nghệ nhân cũng chính là giáo dân của giáo xứ tạo ra.

Xử lý các nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, trong đó có nồng độ cồn

Xử lý các nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, trong đó có nồng độ cồn

17:20 21/03/2024

Trong năm 2024, Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc tập trung xử lý 5 hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông đường bộ, trong đó...

Xét xử vụ đưa tàu đánh bắt hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài

Xét xử vụ đưa tàu đánh bắt hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài

22:10 29/01/2024

Các bị cáo đã thuê người làm giả hồ sơ tàu, thay đổi số hiệu, tắt thiết bị giám sát hành trình sang vùng biển nước ngoài đánh bắt hải...

Tưới xăng đốt cửa hàng, 3 người bị thương, nghi phạm chết tại hiện trường

Tưới xăng đốt cửa hàng, 3 người bị thương, nghi phạm chết tại hiện trường

10:00 08/05/2023

Ngày 8.5, Công an TP Biên Hoà đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai điều tra vụ dùng xăng đốt nhà, khiến 1 người tử vong và 3 người bị thương xảy ra tại phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bị bắt

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh bị bắt

19:10 08/03/2024

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, và ông Cao Khoa - cựu chủ tịch, bị Bộ Công an bắt tạm giam để điều tra tội Nhận hối lộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra