Ý kiến trái chiều quanh việc học sinh phải mua ba lô đồng phục

10:10 12/08/2023
Học sinh Trường THPT Bình Phú sử dụng ba lô đồng phục đến trường. Ảnh: Nhà trường

Nhiều phụ huynh cho rằng việc sử dụng ba lô đồng phục là hoàn toàn không cần thiết, tăng gánh nặng lên những gia đình còn khó khăn. Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng đồng phục sẽ dễ dàng phân biệt học sinh giữa các trường, giúp học sinh không so bì với nhau.

Sau khi phụ huynh Trường THPT Bình Phú (Quận 6, TPHCM) phản ánh việc nhà trường bắt học sinh mua ba lô đồng phục, hiệu trưởng trường phủ nhận thông tin này và cho rằng do nhân viên bán hàng thông tin sai.

"Trường cho phụ huynh, học sinh đăng ký theo số lượng, nhu cầu của bản thân, không phải mua theo bộ. Còn ba lô là khuyến khích không hề ép buộc. Thông tin không đeo ba lô, bảo vệ không cho vào là không chính xác" - ông Trần Nghĩa Nhân - Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú thông tin.

Theo nội dung trong phản ánh trước đó, người đăng tải đưa ra một số thắc mắc, trong đó đặt câu hỏi liệu có nhất thiết phải đồng phục cả ba lô hay không? Câu hỏi này đã nhận được nhiều ý kiến.

Phụ huynh Phan Nga, có con đang học cấp tiểu học tại quận Bình Thạnh cho biết tại trường con chị đang theo học, việc sử dụng ba lô cũng chỉ được khuyến khích nhưng chị Nga hoàn toàn ủng hộ việc này nên đã mua ba lô đồng phục của trường cho con.

Chị Nga cho rằng, việc các con mang ba lô đồng phục trường giúp dễ nhận diện, phân biệt học sinh giữa trường này với trường khác và tạo ra một quang cảnh đẹp khi các em học sinh cùng mang ba lô đồng phục đi trong sân trường.

Có cùng quan điểm, chị Hà Thanh (quận Bình Tân) cho rằng, việc sử dụng đồng phục ba lô là hợp lý, vì điều này để các con không còn so bì lẫn nhau vì khi sử dụng đồng phục thì ai cũng như ai.

"Trong trường học, gia đình các học sinh sẽ có điều kiện kinh tế khác nhau, việc sử dụng đồng phục khiến các em học sinh này không mua những chiếc ba lô hiệu đắt tiền mà cũng chỉ sử dụng ba lô đồng phục", chị Hà Thanh nêu quan điểm.

Trong khi đó, không ít phụ huynh lại cho rằng điều này sẽ tăng gánh nặng cho các gia đình có điều kiện còn khó khăn hay nhà trường đang tận dụng việc làm đồng phục để tận thu.

Anh Nguyễn Anh (Quận 6, TPHCM) cho rằng việc sử dụng đồng phục từ quần áo, ba lô, nón, giày dép là quá cực đoan. Nhiều người nghèo, người lao động có thu nhập thấp thì sẽ ưu tiên sử dụng đồ cũ, do đó chỉ nên sử dụng đồng phục trong ngày thứ 2 đầu tuần, những ngày còn lại để các em mặc đồ tự do, chỉ yêu cầu sạch sẽ, gọn gàng là được rồi.

Theo anh, điều này sẽ giúp học sinh học được tính tiết kiệm, đồng thời cũng tạo được sự thoải mái cho các em học sinh khi đến trường.

"Ngày xưa làm gì có chuyện đồng phục này đồng phục kia mà học sinh vẫn ngoan, lớn lên thành người có ích cho xã hội", anh Nguyễn Anh lấy ví dụ.

Còn chị Nguyễn Thị Hằng (quận Bình Tân), cho biết, đầu năm học các gia đình thường phải đóng rất nhiều khoản phí. "Việc chi thêm tiền cho ba lô đồng phục sẽ khiến gia đình gia tăng gánh nặng, đặc biệt đối với những gia đình có 2, 3 con đi học lại càng mệt. Dù ba lô không quá nhiều tiền nhưng cũng là một khoản chi, nếu cắt giảm được thì càng tốt", chị Hằng nói.

Đồng thời, chị Hằng đặt câu hỏi: Liệu các trường có được phần trăm hoa hồng trên mỗi bộ đồng phục hay không mà hiện nay tại nhiều trường học đều thực hiện đồng phục từ quần áo đến ba lô?

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện súng ngắn quân dụng Colt M1911 vùi dưới cát trong rừng phòng hộ

Phát hiện súng ngắn quân dụng Colt M1911 vùi dưới cát trong rừng phòng hộ

16:10 27/12/2023

Ngày 27/12 đại diện Công an phường Thuận An (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa vận động người dân giao nộp một khẩu súng ngắn kiểu dáng súng quân dụng Colt M1911. Trước đó, anh Võ Văn Dũng (trú phường Thuận An) trong quá trình lao động tại địa phương thì phát hiện một khẩu súng đã rỉ sét kiểu dáng giống súng ngắn quân dụng Colt M1911 (nghi là vũ khí tàn dư sau chiến tranh) bị chôn vùi dưới cát trong rừng phòng hộ của phường...

Hai kẻ hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội có thể đối diện mức án nào?

Hai kẻ hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội có thể đối diện mức án nào?

09:00 08/06/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã quyết định tạm giữ hình sự Phạm Văn Phương (SN 1981, chủ cửa hàng quạt Khánh Phương, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) và Lê Văn Hưng (SN 1984, nhân viên cửa hàng) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích. Đây là 2 kẻ hành hung phóng viên Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội vào ngày 6/6 khiến dư luận bức xúc. Trả lời PV VTC News, TS, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư...

Cô giáo xúc động, tự hào vì có chồng là lính ở đảo xa

Cô giáo xúc động, tự hào vì có chồng là lính ở đảo xa

15:10 25/01/2024

Ngày 25/1, Công đoàn Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức Chương trình Tết sum vầy - Gặp mặt giáo viên và học sinh là vợ, là con chiến sĩ đang công tác tại biển đảo. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành đã tặng quà Tết, động viên 31 cán bộ giáo viên, nhân viên là vợ và 111 học sinh là con chiến sĩ.

Bắt giữ đối tượng từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Ninh Bình trộm ôtô

Bắt giữ đối tượng từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Ninh Bình trộm ôtô

12:10 08/11/2023

Ninh Bình - Ngày 8.11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đã bắt giữ đối tượng Dương Thành Huân (sinh năm 1989, trú tại...

Lật xe tải chở gỗ ở Bắc Kạn, 2 người chết

Lật xe tải chở gỗ ở Bắc Kạn, 2 người chết

11:30 12/04/2023

Thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 11/4, xe ô tô tải HOWO (BKS 29H-818.24) chở gỗ rừng trồng lưu thông trên tuyến Quốc lộ 279 hướng Tuyên Quang - Bắc Kạn, khi đổ đèo đoạn Km 45 +130 (Bản Cải, xã Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) đã đâm vào hộ lan và bị lật. Thời điểm này, trong cabin xe tải có 3 người, trong đó 2 nạn nhân tử vong, 1 người bị thương, phương tiện hư hỏng nặng. Ngay trong đêm, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Bắc Kạn và chính...

Đang cháy lớn tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên, huy động gần 400 người dập lửa

Đang cháy lớn tại Vườn Quốc gia Hoàng Liên, huy động gần 400 người dập lửa

06:20 20/02/2024

Các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang khẩn trương huy động tối đa lực lượng tiến hành khoanh vùng, khống chế đám cháy lớn tại khu vực Vườn Quốc gia Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.

Trao 2 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Tiền Giang

Trao 2 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Tiền Giang

15:30 27/01/2024

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang ) vừa bàn giao 2 “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn...

Bắt giam tài xế say rượu lái ôtô gây tai nạn liên hoàn

Bắt giam tài xế say rượu lái ôtô gây tai nạn liên hoàn

20:00 24/05/2023

Cơ quan CSĐT - Công an TP Hải Dương vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Minh Đức (SN 1997) để điều tra làm rõ hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia rồi gây tai nạn giao thông liên hoàn khiến nhiều người bị thương.

Khu tái định cư 'đứng bánh', cao tốc Bắc Nam chờ mặt bằng

Khu tái định cư 'đứng bánh', cao tốc Bắc Nam chờ mặt bằng

14:30 04/01/2024

9 khu tái định cư dự án cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị đều chưa hoàn thành khiến hơn 300 hộ dân chưa thể di dời, trong khi nhà thầu thiếu mặt bằng thi công.

Co loi xay ra
Co loi xay ra