Xử phạt trường nhầm lịch làm 10.000 học sinh phải kiểm tra lại

20:00 19/05/2023

Hiệu trưởng trường nhầm lịch làm 10.000 học sinh phải kiểm tra lại đưa ra lời xin lỗi phụ huynh và học sinh, chấp hành bị xử phạt 8,5 triệu đồng sau sự cố hy hữu.

Học sinh Trường Phan Chu Trinh, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương - Ảnh: B.S.

Ngày 19-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định xử phạt Trường tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông Phan Chu Trinh (trường ngoài công lập, trụ sở tại thành phố Dĩ An) vì sự cố "trường nhầm lịch làm 10.000 học sinh phải kiểm tra lại".

Trường Phan Chu Trinh bị xử phạt vi phạm hành chính 8,5 triệu đồng về hành vi "tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học không đúng quy định của pháp luật hiện hành".

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, việc tổ chức cho học sinh khối lớp 9 kiểm tra lại môn toán học kỳ 2 đã thực hiện xong. Đây là sự cố không mong muốn, phía nhà trường đã nhận hoàn toàn trách nhiệm. Sở cũng đã quán triệt các trường để không lặp lại các sự cố tương tự.

Bà Đặng Thị Ngọc Bích, hiệu trưởng Trường tiểu học - trung học cơ sở - trung học phổ thông Phan Chu Trinh, xin lỗi toàn thể phụ huynh, học sinh và cơ quan quản lý vì để xảy ra sự cố hy hữu trên.

Về xử lý nội bộ, hai cán bộ bị Trường Phan Chu Trinh kỷ luật. Trong đó trưởng phòng hành chính bị "cảnh cáo" vì lên lịch nhầm ngày.

Phó hiệu trưởng bị "khiển trách" vì đã không phát hiện việc cấp dưới nhầm lịch, dẫn đến sự cố.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương thông báo cho học sinh lớp 9 kiểm tra lại môn toán học kỳ 2 vào ngày 8-5. Nguyên nhân vì xảy ra sự cố môn toán lớp 9 đáng lẽ được kiểm tra vào ngày 26-4 theo kế hoạch của sở, nhưng trước đó một ngày (25-4), Trường Phan Chu Trinh nhầm lịch nên đã mở đề cho học sinh làm kiểm tra.

Bình Dương có gần 20.000 học sinh lớp 9. Các trường tư có thể dùng đề riêng, phần lớn không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Chỉ có hai trường tư xin dùng đề chung của sở để kiểm tra, trong đó có Trường Phan Chu Trinh.

Để đảm bảo khách quan, công bằng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã yêu cầu các trường dùng chung đề cho học sinh lớp 9 kiểm tra lại bằng đề dự phòng (ước tính có hơn 10.000 em).

Chưa có yêu cầu trường nhầm lịch bồi thường

Về việc bồi thường chi phí tổ chức kiểm tra lại, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết sở cũng thông báo tới các phòng giáo dục nếu có yêu cầu đền bù thì lập báo cáo cho sở để yêu cầu Trường Phan Chu Trinh chi trả.

"Tuy nhiên, đến nay sở chưa nhận được yêu cầu nào. Các trường cũng chia sẻ với các đồng nghiệp tại Trường Phan Chu Trinh, do đây là sự cố ngoài ý muốn" - ông Nguyễn Văn Phong, phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, cho biết.

Có thể bạn quan tâm
Hai tuyến bài phản ánh của báo Lao Động đoạt Giải Báo chí quốc gia 2022

Hai tuyến bài phản ánh của báo Lao Động đoạt Giải Báo chí quốc gia 2022

00:40 22/06/2023

Tối 21.6, lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022 đã diễn ra trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, TP...

Thanh Hóa: Nhà xe Vân Anh lập bãi đón trả khách trái phép, không PCCC

Thanh Hóa: Nhà xe Vân Anh lập bãi đón trả khách trái phép, không PCCC

10:30 09/03/2023

Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Công ty TNHH du lịch vận tải Vân Anh (có địa chỉ tại phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa - chủ nhà xe Vân Anh limousine) thuê khu đất số 40 đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa của Công ty thương mại xây dựng Đông Bắc làm văn phòng bán vé xe. Tuy nhiên, ngoài bán vé, nhà xe Vân Anh đã biến nơi này thành điểm trung chuyển, đưa đón khách, tập kết, bốc xếp hàng hóa ký gửi như một “bến cóc”. Kiến...

Người phụ nữ 41 tuổi bị điện giật chết khi đang tắm

Người phụ nữ 41 tuổi bị điện giật chết khi đang tắm

10:40 23/06/2023

Tai nạn xảy ra vào buổi tối 13/6 tại huyện Bảo An, tỉnh Thâm Quyến, Trung Quốc. Người phụ nữ đang tắm ở nhà thì bị điện giật và ngã xuống đất, nguyên nhân là bình nóng lạnh rò rỉ. Dù được đưa tới bệnh viện cấp cứu, người phụ nữ này vẫn không qua khỏi. Sự việc làm dấy lên mối quan ngại khi Thâm Quyến đã có 15 người bị thương do điện giật từ đầu năm đến nay. Các báo cáo cho biết, gia đình nạn nhân đã lập tức gọi cho cảnh sát sau khi cô được đưa...

Lý do thủ nhang Khu tâm linh Phủ Vàng ở Thanh Hóa bị bắt

Lý do thủ nhang Khu tâm linh Phủ Vàng ở Thanh Hóa bị bắt

15:30 17/04/2023

Ngày 17/4, thông tin từ UBND xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đang phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện xây dựng, triển khai phương án tổ chức lễ hội Phủ Vàng năm 2023 do thủ nhang đồng thời là người chủ trì tổ chức lễ hội, đã bị khởi tố, bắt giam về tội 'Đánh bạc'. Kiến ThứcPhủ Vàng ở xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa.1 Theo chính quyền xã Hoằng Xuân, ông Hoàng Văn Lương (SN 1984, quê xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn,...

Đâm vào đuôi xe dừng bên đường, phụ xe khách chết tại chỗ

Đâm vào đuôi xe dừng bên đường, phụ xe khách chết tại chỗ

08:30 25/07/2023

Xe khách giường nằm đang chạy trên quốc lộ 14 thì tông thẳng vào đuôi xe khác đang dừng bên lề đường làm phụ xe chết, hai hành khách bị thương.

Chuẩn bị dời thêm 11 tuyến xe khách về Bến xe Miền Đông mới

Chuẩn bị dời thêm 11 tuyến xe khách về Bến xe Miền Đông mới

23:00 05/07/2024

Từ ngày 1/8 sắp tới đây, 11 tuyến xe khách cố định có lộ trình từ TPHCM đi tỉnh Bình Dương sẽ được dời từ Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) sang Bến xe Miền Đông mới ở TP Thủ Đức.

Nam thanh niên nghi ngáo đá, chém nhiều người ở khu chợ trung tâm TPHCM

Nam thanh niên nghi ngáo đá, chém nhiều người ở khu chợ trung tâm TPHCM

13:30 16/10/2023

Vào khoảng 9h30 ngày 16.10, tại khu vực chợ Bàn Cờ (Quận 3, TPHCM), một nam thanh niên (khoảng 30 tuổi) nghi ngáo đá , không mặc đồ, tay cầm...

Nhóm học sinh rủ nhau đi suối La Ngâu, 1 nam sinh chết đuối

Nhóm học sinh rủ nhau đi suối La Ngâu, 1 nam sinh chết đuối

13:50 16/08/2024

Bình Thuận - Một nhóm 4 nam sinh rủ nhau đến suối La Ngâu chơi, sau đó một nam sinh 16 tuổi chết đuối .

Phát hiện hai vụ mang súng đạn lên máy bay từ Tân Sơn Nhất

Phát hiện hai vụ mang súng đạn lên máy bay từ Tân Sơn Nhất

13:20 17/07/2023

Qua soi chiếu, an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện, ngăn chặn 2 vụ mang súng đạn lên máy bay từ một kiện hàng và hành lý xách tay của hành khách đi máy bay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới