Xét xử nhóm giết Quân ‘xa lộ’: Võ Thùy Linh nói say xỉn, không gọi điện chỉ đạo

17:30 22/03/2023
Ngày 22/3, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Thùy Linh (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn); Lý Văn Tư (45 tuổi), Hồ Thanh Phương (36 tuổi) và 10 đồng phạm về tội giết người; bị cáo Lê Thị Tuyết (47 tuổi, Giám đốc Công ty XNK Nông sản Quốc Tế); Phạm Nhật Nam (26 tuổi), Lê Tuấn Vũ (29 tuổi) về tội che giấu tội phạm.

Tại tòa, bị cáo Linh phủ nhận việc chỉ đạo chém Quân "xa lộ", phủ nhận thuê xe cho các đồng phạm xuống Vũng Tàu và nói bản thân say xỉn nên không có chuyện gọi điện, nhắn tin chỉ đạo ai.

Các bị cáo tại phiên tòa. (Ảnh: Hoàng Thọ)

"Từ sáng tới chiều bị cáo uống 8-9 chai rượu vang nên hôm đó rất xỉn, từ nhà hàng lên xe chỉ có ngủ", Linh nói và chứng minh rằng, khi xe rời khỏi nhà hàng khá xa thì Tư gọi Linh quay lại. Lúc này, Phương leo vào xe rồi Tư nói: "Đưa Phương đi trốn đi". Linh hỏi: "Có chuyện gì?".

"Tư nói kêu thêm vài chiếc xe, bị cáo nói giờ không thể nói chuyện được nữa và gửi số điện thoại để Tư tự nói chuyện với đàn em. Bị cáo không hề trực tiếp gọi điện điều xe tới", bị cáo Linh nói.

Tuy nhiên, bị cáo Hồ Thanh Phương khẳng định Linh có chỉ đạo làm cho ra lẽ, có gì Linh lo.

Theo cáo trạng, ngày 13/11/2017, bà Trần Ngọc Thủy ký hợp đồng viết tay bán căn nhà ở đường Sương Nguyệt Anh (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) cho Lê Công Tuấn Anh (đứng dùm tên cho bà Lê Thị Tuyết, Tổng Giám đốc Công ty XNK Nông sản quốc tế) với giá 100 tỷ đồng. Sau đó, bà Tuyết và Tuấn Anh đã thanh toán trước 35 tỷ đồng để bà Thủy bàn giao nhà và đưa các giấy tờ liên quan trước khi ra công chứng sang tên.

Tuy nhiên, bà Thủy không thực hiện theo hợp đồng, còn Nguyễn Anh Trung (chồng bà Thủy) đăng các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo.

Ngày 26/10/2019, bà Tuyết và Lê Công Tuấn Anh nhờ bị cáo Võ Thùy Linh (vừa từ Australia về) đứng ra giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh gặp bà Thủy để nói chuyện và yêu cầu vợ chồng bà Thủy gỡ các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết. Vợ chồng bà Thủy không đồng ý và đuổi Linh về.

Không đòi được tiền cọc mà còn bị đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương (35 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cùng một số người ra quán cà phê ở Thủ Đức bàn cách lấy lại tiền cọc và yêu cầu Trung gỡ bài viết nói xấu bà Tuyết xuống.

Tối cùng ngày, Quân tham dự cuộc nhậu cùng Trung và các nhân viên công ty tại quán Saphia, trên đường Khổng Tử (TP Thủ Đức). Lúc sau, Linh và nhóm bạn giang hồ cũng đến đây uống bia. Khi ra về, Trung thấy ô tô của Linh, liền nói cho Quân biết. Đại ca giang hồ liền dùng gậy đập vỡ kính xe để "dằn mặt".

Cả nhóm sau đó đến quán karaoke gần đó tiếp tục vui chơi và nhắn tin cho Linh "mai tao lên kiếm mày". Sau khi nhắn tin qua lại đôi co, thách thức, hai bên hẹn gặp giải quyết ngay lập tức.

Nhóm của Linh gồm Lý Văn Tư, Phương và 5 người khác tập trung tại ngã tư Bình Thái (TP Thủ Đức). Linh nói với cả nhóm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết…".

Sau đó, nhóm này gọi thêm người cầm hung khí đến số 28 Khổng Tử, phường Trường Thọ, gặp Mai Văn Quân. Thấy Quân "xa lộ" đứng phía ngoài, cả nhóm xông vào chém Quân. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngày 7/11/2019.

Sau khi gây án, cả nhóm được Linh thuê xe đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Trước khi trở lại TP.HCM, Linh đưa cho Tư 60 triệu đồng để đưa cho nhóm Phương. Khi biết tin Quân chết, nhiều người ra đầu thú. Sau đó, Linh, Phương lần lượt bị bắt.

Làm việc với cơ quan điều tra, Linh không thừa nhận việc gọi người tới, không chỉ đạo chém Quân, cũng như hứa hẹn sẽ lo nếu có việc gì xảy ra. Theo Linh, nhóm thanh niên kia vì thấy mình từ nước ngoài về, có điều kiện kinh tế nên muốn ra oai, bảo vệ để lấy lòng. Tuy nhiên, theo lời khai của các bị can và chứng cứ, cơ quan chức năng xác định Linh có hành vi phạm tội.

Sau khi xảy ra vụ án, gia đình Quân đòi bồi thường tổng cộng hơn 1,2 tỷ đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng.

Cuối năm 2021, tại phiên sơ thẩm đầu tiên, Linh phủ nhận vai trò chủ mưu cầm đầu cũng như việc gọi giang hồ truy sát Quân. Các bị cáo cũng khai nhiều tình tiết mới liên quan hành vi của bà Tuyết và một số người khác nên tòa trả hồ sơ.

Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP.HCM đã khởi tố bà Tuyết về hành vi che giấu tội phạm.

Có thể bạn quan tâm
Chồng sát hại vợ rồi tự sát trong phòng trọ

Chồng sát hại vợ rồi tự sát trong phòng trọ

17:40 23/09/2023

Khi người dân nghe tiếng động chạy tới thì phát hiện bên trong phòng trọ có hai người thương vong nên trình báo cơ quan công an.

Từ Trung tá lên Thiếu tướng công an cần bao nhiêu năm

Từ Trung tá lên Thiếu tướng công an cần bao nhiêu năm

07:10 01/01/2024

Bạn đọc Quỳnh Nga hỏi: Từ Trung tá lên Thiếu tướng công an cần bao nhiêu năm? Mức lương thiếu tướng công an hiện nay bao nhiêu?

Triệu tập vợ chồng Nguyễn Phương Hằng đến phiên xử Hàn Ni

Triệu tập vợ chồng Nguyễn Phương Hằng đến phiên xử Hàn Ni

13:40 19/02/2024

Ngày 1/3 tới, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi) và Trần Văn Sỹ (66 tuổi) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. Phiên tòa do thẩm phán Ngô Ngọc Thắng làm Chủ tọa. Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam), ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT...

Gia đình nhận thông báo có nồng độ cồn sau một tháng nạn nhân tử vong vì TNGT

Gia đình nhận thông báo có nồng độ cồn sau một tháng nạn nhân tử vong vì TNGT

16:50 19/04/2024

Vợ không may tử vong vì tai nạn giao thông thì 1 tháng sau, người chồng bất ngờ nhận thông báo của Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng)...

“Thần Sấm” Tor - kẻ bảo vệ thầm lặng cho các lực lượng Nga

“Thần Sấm” Tor - kẻ bảo vệ thầm lặng cho các lực lượng Nga

09:20 10/09/2023

Trong Chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã triển khai và duy trì một hệ thống phòng không nhiều tầng lớp để bảo vệ các lực lượng bộ binh. Và thành phần chính của hệ thống đó là các tên lửa phòng không thuộc họ Tor. Nó thường xuyên được sử dụng trong nhiệm vụ phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trên không khác nhau, kể cả những mục tiêu phức tạp nhất, nhỏ nhất như máy bay không người lái hay các vũ khí chính xác cao. Tờ Reporter của Nga...

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kế toán Chi cục Thi hành án dân sự bị bắt

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, kế toán Chi cục Thi hành án dân sự bị bắt

10:40 07/07/2023

Từ đơn tố cáo của công dân, Công an tỉnh Lâm Đồng vào cuộc điều tra, phát hiện kế toán Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đức Trọng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã khởi tố, bắt tạm giam.

Nghi vấn thầy dạy lái xịt hơi cay tài xế khác, dọa không xóa clip ‘sẽ đánh chết’

Nghi vấn thầy dạy lái xịt hơi cay tài xế khác, dọa không xóa clip ‘sẽ đánh chết’

14:50 10/06/2024

Chiều 10/6, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết đã chỉ đạo CSGT phối hợp công an các xã rà soát trên tuyến đường Thái Hà để xác minh, xử lý vụ việc người đàn ông chửi bới, tạt hơi cay vào tài xế ô tô khác. Theo nội dung từ đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, người được cho là thầy giáo dạy lái ô tô cùng một người đàn ông mặc áo trắng dừng xe giữa đường. Cả hai nhanh chóng tiến về phía trước, chặn ô tô gần...

Lịch cúp điện hôm nay tại Đắk Nông ngày 11/07/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Đắk Nông ngày 11/07/2023

18:10 10/07/2023

Lịch cúp điện Đắk Nông ngày 11/07/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đắk Nông ngày 11/07/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện huyện Đắk Song Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 11/07/2023 07h30-12h30 TBA T143 sang tải T242 ĐL Đắk Song Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Đăk Nông thí nghiệm định kỳ TBA T143 ( ĐD471ĐSO ) 11/07/2023 07h30-12h30 TBA T144 sang tải T271 ĐL Đắk Song Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Đăk Nông thí...

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị phạt từ 9-10 năm tù

Xét xử vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị phạt từ 9-10 năm tù

17:20 21/03/2024

Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị Viện Kiểm sát đánh giá là người giữ vai trò chỉ đạo toàn bộ hoạt động phát hành 9 gói trái phiếu để huy động tiền trái pháp luật cho Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra