Xét tốt nghiệp cho sinh viên chưa được cấp chứng chỉ GDQP&AN, nhà trường nhận thiếu sót

05:20 09/07/2024
Trường Cao đẳng Bến Tre. Ảnh: Thành Nhân

Ông Nguyễn Văn Huấn – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bến Tre thừa nhận, nhà trường có thiếu sót trong việc tổ chức giảng dạy, không cấp chứng chỉ giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) và xét tốt nghiệp cho các sinh viên (SV) khi thiếu chứng chỉ GDQP&AN. Việc thiếu sót này tồn tại từ năm 2015 đến khoảng năm 2022.

Báo Lao Động nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Trường Cao đẳng Bến Tre xét tốt nghiệp cho 534 sinh viên ngành giáo dục mầm non và Hiệu trưởng Trường cao đẳng Bến Tre giảng dạy các lớp ngành giáo dục mầm non đều không đúng quy định...

Từ nguồn phản ánh của bạn đọc, phóng viên Báo Lao Động đã vào cuộc tìm hiểu.

Theo công văn số 3149 ngày 22.5.2024 của UBND tỉnh Bến Tre, Trường Cao đẳng Bến Tre đã xét tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non từ khóa tuyển sinh năm 2016 đến năm 2020 (tốt nghiệp từ năm 2019 đến năm 2023) cho 543 sinh viên. Tuy nhiên, cho đến thời điểm được cấp bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non, tất cả sinh viên trên chưa được Trường Cao đẳng Bến Tre cấp chứng chỉ môn học giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN). Lý do, trường này chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đề án tự chủ giảng dạy môn GDQP&AN và cấp phối chứng chỉ môn học này.

Do đó, việc Trường Cao đẳng Bến Tre xét tốt nghiệp, công nhận tốt nghiệp cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non từ khóa tuyển sinh năm 2016 đến năm 2020 (tốt nghiệp từ năm 2019 đến năm 2023) đối với 534 sinh viên khi chưa có chứng chỉ GDQP&AN là không đúng quy định.

Ngoài ra, công văn này cũng nêu rõ: “Ông Nguyễn Văn Huấn – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bến Tre tham gia giảng dạy học phần Quản lý hành chính nhà nước và Quản lý ngành giáo dục và đào tạo cho các lớp cao đẳng ngành giáo dục mầm non trong thời gian qua là không đúng chuyên môn được đào tạo (Đại học Sư phạm tiếng Pháp, Cao học lý luận dạy học tiếng pháp, Thạc sĩ ngôn ngữ, Tiến sĩ khoa học ngôn ngữ) là chưa phù hợp với quy định”.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Huấn – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bến Tre thừa nhận, nhà trường có thiếu sót trong việc tổ chức giảng dạy, không có cấp chứng chỉ GDQP&AN và xét tốt nghiệp cho các sinh viên khi thiếu chứng chỉ GDQP&AN. Việc thiếu sót này tồn tại từ năm 2015 đến khoảng năm 2022.

Ông Huấn cho hay, để xảy ra sự việc trên là trách nhiệm của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, Trưởng phòng Đào tạo nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế, lãnh đạo Phòng Đào tạo nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế và Hội đồng xét tốt nghiệp của nhà trường.

Theo ông Huấn, Trường Cao đẳng Bến Tre đã có báo cáo gửi về UBND tỉnh Bến Tre, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh và Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh Trung ương. Các đơn vị trên cũng đã có văn bản gửi Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh (Bộ Giáo dục và Đào tạo) nêu nguyên nhân và đề nghị cấp phôi chứng chỉ này.

Ông Huấn cũng cho biết thêm, việc giảng dạy 534 sinh viên trên là do đội ngũ giảng viên của nhà trường giảng dạy môn GDQP&AN, có bảng điểm và kết quả hết của các em sinh viên.

Liên quan đến việc Hiệu trưởng giảng dạy không đúng quy định, ông Nguyễn Văn Huấn cho hay, ông giảng dạy từ năm 2018 đến năm 2024. Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bến Tre giảng dạy không đúng quy định thì có trả tiền lại cho Nhà nước không? ông Huấn nói: “Tại sao tôi phải trả tiền lại cho nhà nước, tôi không tự ý giảng dạy.

Khi tôi giảng dạy thì Phòng Đào tạo nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế của nhà trường tham mưu căn cứ vào tiêu chuẩn. Mặc dù, nó không đúng hoàn toàn theo quy định là phải tốt nghiệp đại học nhưng có những tiêu chuẩn đảm bảo tôi dạy được và phòng chức năng đã tham mưu, lãnh đạo trường đã có ký quyết định cho giảng dạy”.

Có thể bạn quan tâm
Đồng bào muôn phương về quê Bác trong ngày thống nhất non sông

Đồng bào muôn phương về quê Bác trong ngày thống nhất non sông

16:10 30/04/2024

Trong ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đón hàng vạn du khách về dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông

Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông

12:00 13/04/2023

Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Nông cùng nhiều thuộc cấp bị kiểm tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến việc thực hiện đầu tư mua sắm trang thiết bị giáo dục trên địa bàn tỉnh này.

Không khởi tố vụ án hình sự theo tin tố giác nguyên lãnh đạo Phú Yên

Không khởi tố vụ án hình sự theo tin tố giác nguyên lãnh đạo Phú Yên

12:50 03/08/2023

Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự theo tin tố giác tội phạm liên quan đến nguyên lãnh đạo UBND tỉnh có sai phạm khi cho phép khai thác ở rừng đặc dụng và rừng phòng hộ.

Du khách nước ngoài tắm biển đột quỵ tử vong ở Quảng Nam

Du khách nước ngoài tắm biển đột quỵ tử vong ở Quảng Nam

06:50 08/06/2024

Người dân phát hiện du khách bị đột quỵ khi đang tắm ở biển An Bàng nên khẩn trương hỗ trợ đưa nạn nhân lên bờ tuy nhiên người này đã tử vong.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Bắc Ninh

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Bắc Ninh

09:00 23/06/2024

Cảnh cáo nguyên Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì; kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi; 4 nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị kỷ luật... là những thông tin về xử lý kỷ luật, xóa tư cách chức vụ cán bộ tuần qua (từ ngày 17.6 - 21.6).ị...

Nghi can cướp ngân hàng ở Nghệ An bị bắt

Nghi can cướp ngân hàng ở Nghệ An bị bắt

17:20 15/11/2023

Người đàn ông bị bắt sau hơn một ngày mang dao vào chi nhánh Agribank ở thị xã Cửa Lò, đe dọa, khống chế nhân viên giao dịch định cướp tiền nhưng bất thành.

Vì sao những vụ bắt cóc trẻ em để tống tiền liên tiếp xảy ra?

Vì sao những vụ bắt cóc trẻ em để tống tiền liên tiếp xảy ra?

09:50 04/10/2023

Bắt cóc tống tiền là tội phạm phức tạp Đêm 2/10, lực lượng công an truy bắt thành công Nguyễn Thanh Sơn (SN 1989, Thủ Thừa, Long An) và giải cứu an toàn bé gái 3 tuổi bị Sơn bắt cóc đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng. Trước đó, bé gái gần 2 tuổi ở huyện Gia Lâm, Hà Nội bị Giáp Thị Huyền Trang (quê Bắc Giang) bắt cóc, đòi tiền chuộc 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, Trang đã mang cháu bé sang địa bàn tỉnh Hưng Yên để sát hại sau đó tự sát. Cách đó không lâu, bé trai...

Học sinh TPHCM thích thú khi hoá thân thành nữ tướng cưỡi voi đánh trận

Học sinh TPHCM thích thú khi hoá thân thành nữ tướng cưỡi voi đánh trận

17:20 15/12/2023

Hoá thân thành những nhân vật lịch sử, thi rung chuông vàng, xem phim tài liệu,... là các hoạt động mà 1.000 học sinh tại TPHCM được tham gia trong ngày hội giao lưu, tìm hiểu lịch sử.

2 nữ công nhân môi trường ở Quảng Ngãi bị nhóm thanh niên bắn trọng thương

2 nữ công nhân môi trường ở Quảng Ngãi bị nhóm thanh niên bắn trọng thương

10:20 05/10/2023

Ngày 5/10, lãnh đạo Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nhóm đối tượng dùng súng bắn bị thương 2 nhân viên của công ty. Rạng sáng cùng ngày, chị Lê Thị Minh Khải và chị Võ Thị Lưu (nhân viên Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi) đang làm việc trên đường Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi thì bất ngờ bị nhóm thanh niên lao vào đánh vô...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới