Xây mới 27 cầu Hy Vọng ở miền Tây

12:10 04/07/2024

Quỹ Hy Vọng khởi công 27 cầu bê tông đồng thời đưa vào sử dụng 10 cầu ở các tỉnh Bạc Liêu, Đồng Tháp, An Giang trong quý 2.

Cầu Hy Vọng 397 (cầu 5 Xây) nằm ở xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu trước đây là cây cầu tạm, xuống cấp, đã có nhiều vụ tai nạn "cả người và xe rơi xuống nước". Ông Lê Văn Hoài, 68 tuổi, người dân địa phương cho biết cầu mới là điều mà bà con đã mong mỏi hơn chục năm nay.

Cầu 5 Xây nằm cạnh trường học nên chị Phạm Thị Thoa, 32 tuổi, rất lo lắng về an toàn của con mỗi lần đến lớp. Hàng ngày chị phải chở con đi học, đến giờ đợi ở cổng trường để đón về. Những ngày mưa, cầu trơn trượt, hai mẹ con vừa đi vừa lo. Thậm chí, mỗi lần sang cầu, chị Thoa đều dặn con xuống đi bộ kế bên để thêm phần an toàn.

Tại xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, cầu Hy Vọng 395, 396 khởi công cũng khiến người dân trong xã như ông Ngô Văn Hớn khấp khởi vui mừng. Ông Hớn kể, ngày trước khi chưa có cầu, gia đình muốn xây sửa nhà nhưng xe tải không chở vật liệu vào được. Ông Hớn phải dùng vỏ lãi vận chuyển, chi phí cao hơn hẳn. Đặc biệt, mỗi lần thương lái thu mua tôm, vì gia đình ở khu vực xe lớn không vào tận nơi được nên đều bị ép giá.

Bên cạnh các dự án xây mới, 10 cầu Hy Vọng vừa kịp hoàn thiện, đưa vào bàn giao trong quý 2 vừa qua. Chia sẻ tại lễ khánh thành cầu mới ở xã Hưng Thành, Chủ tịch Quỹ Hy vọng Trương Thanh Thanh cho biết sau một năm triển khai dự án tại Bạc Liêu, gần 50 cây cầu được khởi công. "Đó là sự thần tốc để kịp thời phục vụ các cháu đi học và nhu cầu, đời sống của bà con", bà Thanh nói thêm.

Anh Đặng Quang Hải, Chủ tịch Hội nông dân xã Hưng Thành cho hay, những cây cầu Hy vọng đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, là điều mà bà con luôn mong mỏi. Người dân trong xã chủ yếu làm nghề nuôi tôm, với những cây cầu bê tông kiên cố sẽ giúp thuận lợi giao thương, mua bán.

Xây cầu là hoạt động nằm trong chương trình "Nâng bước em đến trường" do Quỹ Hy vọng thực hiện từ năm 2018, nhằm cải thiện hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và sự an toàn cho trẻ em tới trường ở vùng sông nước. Trong 6 tháng đầu năm, 41 cầu Hy Vọng đã được đưa vào sử dụng và 36 cầu Hy Vọng được xây thêm, nâng tổng số công trình của dự án lên gần 400. Chương trình nhận được sự đồng hành của Tập đoàn FPT, Công ty CP Giao hàng Tiết kiệm, Công ty TNHH Roche Việt Nam, nhóm thiện nguyện Liên Hoa Tâm và độc giả báo VnExpress.

Đại diện Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm chia sẻ: "Khi đồng hành cùng Quỹ Hy vọng xây những chiếc cầu mới, chúng tôi hiểu rằng thêm cầu được xây mới là thêm phần hoàn thiện hạ tầng địa phương, cơ hội phát triển kinh tế và đổi đời cho hàng chục nghìn người dân địa phương.

Năm 2024, chương trình đặt mục tiêu xây mới 80 cầu Hy Vọng. Để đồng hành cùng chương trình, độc giả có thể xem thêm thông tin tại đây.

Thanh Nga

Có thể bạn quan tâm
Mong tìm người đàn ông đồng hành trên đường đời

Mong tìm người đàn ông đồng hành trên đường đời

23:40 23/01/2024

Mong tìm được người bạn trai độc thân, hơn tuổi mình, từ 45-50 tuổi, có cuộc sống và công việc ổn định, không vướng tệ nạn.

83 năm ngày thành lập Đội: Ghi dấu ấn tuổi Đội rực rỡ

83 năm ngày thành lập Đội: Ghi dấu ấn tuổi Đội rực rỡ

10:00 15/05/2024

83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (15-5-1941 - 15-5-2024), những đội viên của TP.HCM hôm nay đang viết tiếp trang sử Đội mà các thế hệ đội viên TP đã nối tiếp nhau tạo thành.

Súng 'cướp cò' bắn xuyên mắt chàng trai

Súng 'cướp cò' bắn xuyên mắt chàng trai

19:50 21/10/2023

Thanh niên 22 tuổi, ở huyện Kỳ Sơn, trong lúc đi rừng săn chim bị súng hơi 'cướp cò' bắn xuyên đỉnh hốc mắt phải.

Phát động cuộc thi báo chí viết về ngành Y tế Nghệ An

Phát động cuộc thi báo chí viết về ngành Y tế Nghệ An

02:50 19/06/2024

Nghệ An - Chiều 18.6, Sở Y tế Nghệ An phối hợp với Hội Nhà báo Nghệ An tổ chức lễ phát động Cuộc thi báo chí viết về ngành...

Bệnh nhân thủng tim được cứu nhờ bác sĩ giỏi và định vị điện thoại của vợ

Bệnh nhân thủng tim được cứu nhờ bác sĩ giỏi và định vị điện thoại của vợ

11:30 11/11/2023

Gặp tai nạn giao thông bị thủng tim và chấn thương phổi nặng lúc nửa đêm, người chồng được vợ tìm thấy bên đường nhờ định vị bằng điện thoại....

Nữ sinh Bạc Liêu đăng quang Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ

Nữ sinh Bạc Liêu đăng quang Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ

11:10 16/05/2024

Thí sinh Nguyễn Huỳnh Hải Lam, quê Bạc Liêu xuất sắc vượt qua 24 thí sinh trong đêm chung kết Hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ, Lần thứ IX – Năm 2024, để đăng quang danh hiệu Hoa khôi.

Bạn trai không chịu thừa nhận anh chẳng có gì trong tay

Bạn trai không chịu thừa nhận anh chẳng có gì trong tay

18:20 24/01/2024

Tôi và anh quen nhau qua mạng xã hội; trước khi đến với anh, tôi vừa kết thúc một cuộc tình gọi là khủng khiếp.

Vắng dần những sáng tác nghiên cứu lý luận, phê bình văn học

Vắng dần những sáng tác nghiên cứu lý luận, phê bình văn học

02:30 26/05/2024

Từ ngày 25 đến 31.5, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội đồng Lý luận, phê bình văn học...

Thanh niên tình nguyện hè 2023 tại TT-Huế: Tạo dấu ấn xã hội tích cực

Thanh niên tình nguyện hè 2023 tại TT-Huế: Tạo dấu ấn xã hội tích cực

19:50 25/06/2023

Với sự tham gia của 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện trên địa bàn toàn tỉnh, mùa hè tình nguyện năm nay tại TT-Huế tập trung vào 4 mũi chiến dịch và đặt quyết tâm thực hiện thành công 11 chỉ tiêu quan trọng

Co loi xay ra
Co loi xay ra