Vụ nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Sở yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm nếu có vi phạm

14:50 30/09/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo, yêu cầu hiệu trưởng kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm nếu có vi phạm, báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong ngày 2-10.

Vụ nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức đang gây xôn xao trên mạng xã hội - Ảnh: Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

Yêu cầu kiểm tra, xác minh

Vụ việc liên quan đến clip về một nữ sinh lớp 12 Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội quỳ khóc trước cửa lớp và xin lỗi cô giáo đang lan truyền trên mạng xã hội từ tối 29-9.

Nhiều thông tin cho rằng vì nữ sinh không đặt bánh sinh nhật đúng cửa hàng cô giáo chủ nhiệm chỉ định nên đã dẫn tới sự việc trên.

Sáng 30-9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm nếu có vi phạm, báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trong ngày 2-10.

Đồng thời yêu cầu nhà trường tăng cường công tác quản lý, xây dựng văn hóa học đường, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, kịp thời nắm bắt công tác tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng đến uy tín, công tác giáo dục của nhà trường, của ngành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác nhận nhà trường đã có báo cáo hai lần về sự việc này.

Nguyên nhân nữ sinh bị mời ra khỏi lớp học là gì?

Cũng trong trưa 30-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về nguyên nhân nữ sinh bị giáo viên mời ra khỏi lớp học, ông Nguyễn Duy Hiền, hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc - cho biết: "Có một số lỗi liên quan đến cá nhân học sinh tôi chưa thể tiết lộ vì công an đang điều tra chưa xong. Sắp tới sở sẽ thông báo công khai những nội dung được cung cấp cần thiết. Hiện nhà trường cũng đã có báo cáo gửi về sở".

Trước đó, sáng cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hiền cho rằng việc cắt xén một đoạn ở tiết sinh hoạt của lớp dễ gây hiểu nhầm cho người xem là cô giáo bạo hành học sinh, thực tế không phải như vậy.

"Học sinh này mắc lỗi nên được cô giáo mời ra ngoài. Khi ra ngoài em học sinh này khóc và xin lỗi cô giáo và quỳ ở cửa lớp. Cô bảo học sinh đứng dậy thì em nói "cô tha lỗi cho em".

Lúc đó sức khỏe em không được tốt nên em đã nằm xuống nền nhà, cô giáo nói học sinh đứng lên nhưng em không đứng được, "người mềm như tàu lá". Do vậy cô giáo đã có động tác chưa phù hợp là kéo học sinh đứng dậy, lời của cô giáo có thể hơi to một chút dễ gây hiểu nhầm, không có chuyện bạo hành", ông Hiền thông tin.

Ông Hiền cho biết thêm, việc nữ sinh xin lỗi cô và quỳ trước cửa lớp là do nữ sinh tự ý quỳ và sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút, không có chuyện cô giáo yêu cầu học sinh quỳ bên ngoài cửa lớp.

"Chiều 29-9, nhà trường đã làm việc với phụ huynh và học sinh, cả phụ huynh và học sinh đều nhận lỗi là do mình", ông Hiền nói.

Có thể bạn quan tâm
Thành phố Đà Nẵng chuẩn bị thực hiện nhiều dự án giao thông lớn

Thành phố Đà Nẵng chuẩn bị thực hiện nhiều dự án giao thông lớn

14:40 18/07/2024

UBND thành phố Đà Nẵng báo cáo về thực hiện các dự án lớn như di dời đường sắt và tái thiết đô thị; công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình vượt sông Hàn; đầu tư xây dựng hầm qua sân bay…

Thiếu tướng Đào Thanh Hải kể chuyện hóa giải sức ép 'viên đạn bọc đường'

Thiếu tướng Đào Thanh Hải kể chuyện hóa giải sức ép 'viên đạn bọc đường'

12:00 18/04/2023

Thiếu tướng Đào Thanh Hải kể kỷ niệm về Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội. Từ khi được thành lập đến nay, 'số 7 Thiền Quang' (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã trở thành 'thương hiệu' khiến tội phạm phải e dè, khiếp sợ. Thiếu tướng Đào Thanh Hải, nguyên Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội từng là người 'cầm quân', trực tiếp phá nhiều vụ án rúng động khi giữ cương vị Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) chia sẻ với VTC News về những kỷ niệm khi công tác...

Tạm giữ kẻ mang 2 tiền án, phá két sắt Đình Mai Dịch trộm tiền công đức

Tạm giữ kẻ mang 2 tiền án, phá két sắt Đình Mai Dịch trộm tiền công đức

21:10 03/03/2024

Ngày 3/3, theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), đơn vị đang tạm giữ hình sự Chu Văn An (SN 1999, ở xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Theo đó, ngày 28/2, Công an quận Cầu Giấy tiếp nhận đơn trình báo của ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng tiểu ban quản lý di tích Đình Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) về việc bị kẻ gian đột nhập vào đình trộm cắp số tiền gần 50 triệu đồng...

Mặt trận Tổ quốc công bố tiếp 7.825 trang sao kê tiền ủng hộ

Mặt trận Tổ quốc công bố tiếp 7.825 trang sao kê tiền ủng hộ

22:50 17/09/2024

Trưa 17/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục đăng tải 7.825 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trong ngày 14/9.

Phát hiện người đàn ông tử vong trong quán internet

Phát hiện người đàn ông tử vong trong quán internet

16:00 15/09/2023

Hòa Bình – Thông từ UBND phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc người đàn ông tử vong tại quán game .

Báo Tuổi Trẻ đạt giải ba và khuyến khích Giải báo chí tỉnh Kiên Giang

Báo Tuổi Trẻ đạt giải ba và khuyến khích Giải báo chí tỉnh Kiên Giang

19:20 21/06/2024

Giải báo chí tỉnh Kiên Giang năm 2024, báo Tuổi Trẻ đạt giải ba và giải khuyến khích.

Công an Hải Phòng xử phạt xe khách nhồi nhét gấp đôi ngày giáp Tết

Công an Hải Phòng xử phạt xe khách nhồi nhét gấp đôi ngày giáp Tết

22:30 05/02/2024

Tối 5.2, Công an TP.Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông Quang Trung vừa phạt 20 triệu đồng một xe khách chở quá gấp đôi số người quy...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 31/07/2024 tại Bạc Liêu

Lịch cúp điện hôm nay ngày 31/07/2024 tại Bạc Liêu

22:50 30/07/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 31/07/2024 tại Bạc Liêu VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Bạc Liêu ngày 31/07/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thị xã Giá Rai Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 31/07/2024 từ 06h30 - 08h30 Mất điện khóm 4 thuộc phường 1, thị xã Giá Rai. Điện lực Giá Rai Thực hiện các công việc bảo dưỡng, sửa chữa và thử nghiệm trung, hạ áp 31/07/2024 từ 09h30 - 12h00 Mất điện...

Chín Hầm - nơi chứng kiến lòng dũng cảm của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam

Chín Hầm - nơi chứng kiến lòng dũng cảm của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam

17:50 30/04/2024

HUẾ - Nằm giữa một vùng đồi thông trên núi Thiên Thai (TP. Huế), Di tích lịch sử Chín Hầm được Ngô Đình Cẩn (em trai Ngô Đình Diệm) dùng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới