Vì sao chợ Thủ Đức vẫn ngập khi hệ thống thoát nước đã đưa vào sử dụng?

15:10 16/05/2024

Dù công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã được khánh thành nhưng khu vực chợ Thủ Đức nằm trên đường này vẫn ngập nặng trong cơn mưa chiều tối 15-5

Sáng 16-5, ông Lưu Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức, có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về tình trạng ngập nước tại khu vực chợ Thủ Đức trong trận mưa chiều tối 15-5.

Trước đó, vào cuối tháng 4 vừa qua, UBND TP Thủ Đức tổ chức khánh thành công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân. Dự án được kỳ vọng giải quyết được tình trạng ngập nước cho khu vực chợ Thủ Đức.

Tuy nhiên, trong trận mưa vào chiều 15-5, khu vực chợ Thủ Đức và các tuyến đường lân cận vẫn trong tình trạng ngập sâu trong nước.

Tiền Phong Công nhân vớt rác tại miệng cống thoát nước trên đường Võ Văn Ngân 1

Công nhân vớt rác tại miệng cống thoát nước trên đường Võ Văn Ngân

Ông Lưu Văn Tấn chia sẻ: "Công tâm mà nói thì hệ thống thoát nước trên đường Võ Văn Ngân cũng đã phát huy hiệu quả. Điều này thể hiện qua việc dù mưa lớn nhưng lượng nước chảy tràn có giảm so với trước đây. Chỉ khoảng 20-30 phút kể từ khi mưa ngưng thì nước cũng rút hoàn toàn".

Tiền Phong Người dân chờ nước rút để tiếp tục di chuyển 1

Người dân chờ nước rút để tiếp tục di chuyển

Theo ông Tấn, lượng mưa trút xuống khu vực chợ Thủ Đức trong chiều tối qua là 122 mm. Lượng nước này đạt ngưỡng "mưa rất to" và gây quá tải cho hệ thống thoát nước tại đây.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP Thủ Đức, dù đã khánh thành nhưng hệ thống thoát nước trên đường Võ Văn Ngân cũng chỉ giải quyết được một phần tình trạng ngập nước tại khu vực này. Muốn giải quyết căn bản thì cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhiều dự án tại các khu vực lân cận.

Trong đó có cải tạo lại hệ thống thoát nước tại tuyến đường Dương Văn Cam, Đặng Thị Rành và các tuyến đường xung quanh. Những hẻm chưa có cống thoát nước phải lắp đặt cống để hạn chế nước chảy tràn.

Cống Cầu Ngang hiện có khẩu độ rất nhỏ. Do đó cần phải mở rộng khẩu độ của cống này. Hiện TP Thủ Đức cũng đang cố gắng thực hiện các thủ tục để cuối năm nay khởi công dự án mở rộng cống Cầu Ngang.

Bên cạnh đó, rạch Cầu Ngang cũng cần được cải tạo, khơi thông, nạo vét; lắp đặt hệ thống bơm và cống kiểm soát triều hoàn chỉnh ở phía hạ lưu.

Ghi nhận trong sáng 16-5, tại đường Võ Văn Ngân và khu vực chợ Thủ Đức cho thấy vỉa hè, mặt đường đầy đất cát, gạch lát nhiều nơi bị bong tróc. Nhiều công nhân, máy móc thiết bị cũng được huy động đến để khẩn trương khắc phục các hư hại tại khu vực này.

Tiền Phong Công nhân khắc phục các hư hại trên đường Võ Văn Ngân sau trận mưa và ngập tối qua 1

Công nhân khắc phục các hư hại trên đường Võ Văn Ngân sau trận mưa và ngập tối qua

Tiền Phong Đường Lê Văn Ninh kế chợ Thủ Đức đầy đất cát 1

Đường Lê Văn Ninh kế chợ Thủ Đức đầy đất cát

Có thể bạn quan tâm
Đưa xe gây tai nạn chết người đi sửa, xóa dấu vết

Đưa xe gây tai nạn chết người đi sửa, xóa dấu vết

15:20 04/04/2024

Tài xế Phạm Văn Thông bị cáo buộc bỏ chạy sau khi tông ôtô làm chết ông lão đi xe đạp, mang phương tiện vào gara sửa để xóa dấu vết.

Điểm nhấn giáo dục: Trưởng phòng Nội vụ học đại học khi chưa tốt nghiệp cấp 3

Điểm nhấn giáo dục: Trưởng phòng Nội vụ học đại học khi chưa tốt nghiệp cấp 3

09:30 19/02/2023

Trưởng phòng Nội vụ học đại học khi chưa tốt nghiệp cấp 3; Lùm xùm Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders của Shark Thuỷ đã lan đến Bình Dương; Hà Nội lấy ý kiến giáo viên về việc thi 3 hay 4 môn vào lớp 10… là những thông tin giáo dục nổi bật trong tuần qua.

Khởi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1

Khởi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1

12:40 17/06/2023

Phát biểu tại Lễ khởi công tại điểm cầu chính An Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Trong thời gian rất ngắn, An Giang và 3 tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng cùng các Bộ, ngành, các đơn vị liên quan đã nỗ lực rất lớn để khởi công đồng loạt 4 dự án thành phần, mục tiêu đến năm 2025 sẽ cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến cao tốc trong năm 2026. Kiến ThứcThủ tướng bấm nút khởi công Dự án tại đầu cầu An...

Vị thái sư bắt vua nhà Lý nhường ngôi rồi ép treo cổ chết là ai?

Vị thái sư bắt vua nhà Lý nhường ngôi rồi ép treo cổ chết là ai?

09:00 12/04/2023

1. Vị thái sư đã ép vua Lý Huệ Tông phải nhường ngôi rồi bức tử luôn quân thượng? A Lý Đạo Thành B Trần Nhật Duật C Trần Thủ Độ Trần Thủ Độ sinh năm 1194 ở làng Lưu Xá phủ Long Hưng, nay là huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Sử sách không ghi danh tính cha mẹ ông, chỉ biết Trần Thủ Độ mồ côi từ bé, phải lam lũ tìm kế sinh nhai nên ít được học hành. Theo cuốn Trần Thủ Độ - Con người và sự nghiệp của Viện Sử học Việt Nam, Trần Thủ Độ gia nhập hương...

Các cấp Công đoàn ở Quảng Ngãi kết nạp trên 6.000 đoàn viên mới

Các cấp Công đoàn ở Quảng Ngãi kết nạp trên 6.000 đoàn viên mới

13:50 28/06/2023

Quảng Ngãi - Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Công đoàn ở Quảng Ngãi đã thành lập mới 3 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 6.038 đoàn...

Chứng chỉ ngoại ngữ nội: Lép vế trên sân nhà

Chứng chỉ ngoại ngữ nội: Lép vế trên sân nhà

09:30 11/04/2023

TP - Bộ GD&ĐT vừa ban hành hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023. Một lần nữa, Bộ GD&ĐT chưa đưa chứng chỉ ngoại ngữ nội vào danh mục các chứng chỉ được dùng để miễn thi môn ngoại ngữ cho thí sinh.

Từ trường hợp xe Thành Bưởi: Khó xử lý xe hợp đồng trá hình

Từ trường hợp xe Thành Bưởi: Khó xử lý xe hợp đồng trá hình

11:10 12/10/2023

TP - Sau vụ tai nạn do xe khách Thành Bưởi (TPHCM) gây ra tại Đồng Nai làm 5 người chết rạng sáng 30/9, một lần nữa cho thấy nhiều bất cập trong quản lý xe hợp đồng trá hình chạy khách tuyến cố định.

Vào bồn chứa xăng làm vệ sinh, 2 người bị ngạt khí nguy kịch

Vào bồn chứa xăng làm vệ sinh, 2 người bị ngạt khí nguy kịch

23:00 17/02/2023

Chiều 17.2, tại Cửa hàng xăng dầu số 15 thuộc Chi nhánh xăng dầu Hậu Giang (phường 1, TP. Vị Thanh, Hậu Giang) xảy ra một vụ tai nạn lao...

Vụ Mường Thanh Viễn Triều: Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà bị đề nghị mức án 4 - 5 năm tù

Vụ Mường Thanh Viễn Triều: Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà bị đề nghị mức án 4 - 5 năm tù

16:50 25/01/2024

Chiều 25/1, đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đề nghị mức án đối với 9 bị cáo trong vụ vi phạm tại dự án Mường Thanh Viễn Triều, đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang.

Co loi xay ra
Co loi xay ra