Vạch kẻ đường chằng chịt khiến tài xế giảm tốc độ?

19:20 27/08/2023

Một thị trấn nhỏ ở miền tây nước Pháp đang gây chú ý vì kẻ giữa giao lộ đông đúc những vạch kẻ đường trắng chồng chéo nhằm khiến người lái xe bối rối, phải chạy chậm để không phạm luật giao thông.

Với vạch kẻ đường như thế này, tài xế phải thật tinh tường để không phạm luật - Ảnh: Alerte Info Trafic 49/Facebook

Ngôi làng Bauné, thuộc Loire-Authion, Pháp, chỉ có khoảng 1.700 người sinh sống. Nơi đây lại có lưu lượng giao thông cực kỳ cao, do nằm ở giao lộ giữa hai đường liên tỉnh.

Nhiều chiếc trong 2.300 lượt xe qua lại mỗi ngày có thể đạt tốc độ 50-100km/h, bất chấp giới hạn tốc độ 30km/h.

Để buộc tài xế giảm tốc độ, chính quyền địa phương đã nảy ra ý tưởng sử dụng vạch kẻ đường khó hiểu dưới dạng vạch liền và vạch đứt chồng lên nhau.

Những bức ảnh về vạch kẻ đường kỳ lạ ở ngã tư đông đúc Bauné't lan truyền trên mạng xã hội và khiến nhiều người bối rối. Theo quy định, xe không được phép lấn qua vạch liền, do đó một số người cho rằng việc để các vạch chồng lên nhau là không cần thiết.

Một bài đăng trên Facebook đã thu hút hàng trăm lượt phản hồi. "Tôi nghĩ đó là một trò đùa nhưng phải", người chia sẻ viết - Ảnh: Alerte Info Trafic 49/Facebook

Một số thì thắc mắc tại sao chính quyền địa phương không sử dụng các công cụ truyền thống để giảm tốc độ, như bùng binh hay đèn giao thông. Có người còn đặt câu hỏi về tính hợp pháp của loại vạch này.

Một người dùng viết: "Thị trưởng nghĩ gì vậy? Đây có phải vườn riêng nhà ông ấy đâu". Có người chỉ trích đây là hành động "lố bịch và nguy hiểm". Còn có người thắc mắc kẻ vậy thì người đi bộ đi như thế nào.

Về phần mình, Grégoire Jauneault, phó thị trưởng phụ trách phát triển khu vực Loire-Authion, cho rằng các vạch kẻ đường cố tình gây khó khăn cho tài xế bắt đầu có hiệu lực vào ngày chúng được hoàn thành.

Ông thừa nhận điều này có thể khiến một người "mất phương hướng, đặc biệt là người cao tuổi", nhưng dữ liệu cho thấy tốc độ xe đi qua đã giảm đáng kể. Ông cũng cho biết chính quyền có ý định làm gờ giảm tốc, nhưng sợ gây ra tiếng động lớn cho ngôi làng.

Chính quyền địa phương tuyên bố kế hoạch đã thành công, song cộng đồng mạng vẫn hoài nghi - Ảnh: Oddity Central

Tuy nhiên, một bộ phận cộng đồng địa phương cho rằng thành công này chỉ mang tính tạm thời. Ngay khi người lái xe ô tô quen với việc này, họ sẽ lại tiếp tục lái xe tốc độ cao.

Có thể bạn quan tâm
Hiệp hội vận tải lên tiếng về quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

Hiệp hội vận tải lên tiếng về quy định cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn

17:20 12/11/2023

Những ngày qua, dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về quy định cấm tuyệt đối với lái xe có nồng độ cồn . Trao đổi với Báo Lao...

PGS.TS Cao Đình Triều lí giải việc động đất kích thích ở Tây Nguyên liên tục, kéo dài

PGS.TS Cao Đình Triều lí giải việc động đất kích thích ở Tây Nguyên liên tục, kéo dài

16:10 13/07/2023

PGS.TS Cao Đình Triều, nguyên Phó Viện trưởng viện vật lý địa cầu cho biết, động đất kích thích ở Kon Tum kéo dài hơn, tần suất mạnh hơn các khu vực khác như Tây Bắc, do liên quan chặt chẽ đến môi trường địa chất trong khu vực.

Phát hiện 174 ngôi mộ từ thời Chiến quốc

Phát hiện 174 ngôi mộ từ thời Chiến quốc

12:30 21/03/2024

Các nhà khảo cổ phát hiện một nghĩa trang quy mô lớn chứa 174 ngôi mộ từ thời Chiến quốc cùng nhiều đồ mai táng bằng gốm sứ và đồng tại tỉnh Hồ Bắc.

Sri Lanka đưa AI vào trường học

Sri Lanka đưa AI vào trường học

09:30 04/03/2024

Bộ Giáo dục Sri Lanka thông báo kể từ ngày 19-3, chương trình thí điểm về sử dụng AI trong trường học sẽ được triển khai tại 20 cơ sở giáo dục.

Quá trình tịnh thân đau đớn của thái giám trong lịch sử Trung Quốc

Quá trình tịnh thân đau đớn của thái giám trong lịch sử Trung Quốc

10:30 10/04/2023

Sử sách Trung Quốc ghi rằng, những người đàn ông hầu hạ trong cung vào trước đời nhà Tần (trước năm 221 TCN) và Tây Hán (202 TCN - 8) không nhất thiết phải là hoạn quan. Từ thời Đông Hán (25-220) trở đi, họ mới bị ép phải cắt bỏ bộ phận sinh dục, trở thành hoạn quan nhằm tránh phát sinh quan hệ với phụ nữ chốn cung đình. Xuất thân của thái giám có thể là những người tự nguyện, người bị phạt, bị cống nạp, thậm chí bị lừa bán. Trải qua quá trình...

Cả gia đình hoảng loạn tưởng mang 'quái thú' về nhà và sự thật chẳng ai ngờ

Cả gia đình hoảng loạn tưởng mang 'quái thú' về nhà và sự thật chẳng ai ngờ

07:30 18/03/2023

Vào những năm 1960, nhiều di tích văn hóa quý giá được khai quật ở nhiều nơi. Hầu hết các di tích văn hóa này là do người nông dân vô tình phát hiện khi họ đang làm việc. Bảo tàng Hắc Long Giang cũng trưng bày di tích văn hóa được tìm thấy trong tình huống tương tự. Tuy nhiên, quá trình phát hiện ra món bảo vật này rất thú vị. Năm 1965, lão nông họ Phí muốn sửa lại chuồng lợn nhưng không có vật liệu nên chạy tới chỗ chân tường Thành Nam tìm...

Thủ tướng: 'Ý kiến nhà khoa học ở nước ngoài giúp có cách tiếp cận mới'

Thủ tướng: 'Ý kiến nhà khoa học ở nước ngoài giúp có cách tiếp cận mới'

13:10 10/03/2024

Mỗi trí thức, nhà khoa học kể câu chuyện nhỏ nhưng lại ý nghĩa rất lớn, giúp các lãnh đạo có thêm tư duy, phương pháp luận, cách tiếp cận vấn đề mới, theo Thủ tướng.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

15:10 30/04/2024

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1 km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Động cơ tên lửa của Nhật Bản nổ tung khi thử nghiệm

Động cơ tên lửa của Nhật Bản nổ tung khi thử nghiệm

10:40 14/07/2023

Hôm nay (14/7), một động cơ tên lửa nổ tung trong vụ thử nghiệm ở Nhật Bản nhưng không ai bị thương, Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản cho biết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra