Ukraine dùng tên lửa tầm xa ATACMS tập kích bán đảo Crimea trong đêm

16:40 30/04/2024

TPO - Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa ATACMS vào bán đảo Crimea trong đêm 29, rạng sáng ngày 30/4.

Hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Vladimir Rogov - Chủ tịch phong trào Chúng ta cùng với nước Nga (We Are Together with Russia), cho biết các lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng tấn công bán đảo Crimea bằng tên lửa ATACMS trong đêm 29/4.

"Quân đội Nga đã kích hoạt hệ thống phòng không ở Dzhankoy và Simferopol khi lực lượng Ukraine tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào bán đảo Crimea", ông Vladimir Rogov cho biết.

Chủ tịch phong trào Chúng ta cùng với nước Nga nói thêm rằng, dữ liệu sơ bộ cho thấy Ukraine đã sử dụng một số tên lửa đạn đạo ATACMS cho cuộc tấn công.

Trước đó, vào rạng sáng 28/4, có thông tin cho biết Ukraine đã tấn công hệ thống phòng không của Nga bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS ở Cape Tarkhankut, mũi phía tây của Crimea.

Hiện, giới chức Ukraine vẫn chưa bình luận về các thông tin trên.

ATACMS được tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ phát triển và sản xuất từ những năm 1990. Tên lửa được thiết kế để sử dụng cho tổ hợp pháo phản lực HIMARS, có khả năng vô hiệu hóa các sở chỉ huy và phá hủy kho vũ khí, đạn dược của đối phương.

ATACMS được trang bị nhiều loại đầu đạn, bao gồm đầu đạn chùm để tấn công nhiều mục tiêu, cũng như đầu đạn dẫn đường để tấn công chính xác các mục tiêu chiến lược. Vì vậy, nó được coi là một vũ khí đa chức năng, có khả năng thích ứng với nhiều tình huống chiến đấu khác nhau.

Phiên bản ATACMS được gửi tới Ukraine là MGM-140A có tầm bắn 165 km. Tên lửa này có khả năng giải phóng 950 quả đạn con, gây sát thương trên một khu vực rộng lớn.

Quan chức Mỹ hôm 24/4 tiết lộ Mỹ đã gửi tên lửa ATACMS tầm bắn 300 km cho Ukraine. Vũ khí này nằm trong gói viện trợ quân sự khẩn cấp trị giá 300 triệu USD được Tổng thống Joe Biden phê duyệt hồi tháng trước.

Có thể bạn quan tâm
Giải cứu bé gái 16 tuổi bị đưa qua 4 quán karaoke

Giải cứu bé gái 16 tuổi bị đưa qua 4 quán karaoke

13:30 22/05/2023

Ngày 21/5, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên giải cứu cháu P.T.T. (16 tuổi, trú tại huyện Phong Thổ, Lai Châu) thoát khỏi quán karaoke ở huyện Võ Nhai (Thái Nguyên). Đây cũng là quán karaoke thứ tư T. bị bán qua. Trước đó, tài khoản mạng xã hội facebook mang tên Phạm Thị Thu T. gửi tin nhắn đến Fanpage Công an tỉnh Lai Châu cầu cứu giải cứu khỏi quán karaoke L.H (ở xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai, Thái...

Người dân ở Huế giao nộp cá thể trăn quý hiếm nặng gần 1 tạ

Người dân ở Huế giao nộp cá thể trăn quý hiếm nặng gần 1 tạ

12:40 02/04/2024

HUẾ - Phải cần 5 người cùng chủ nhà mới đưa được cá thể trăn quý hiếm nặng gần 1 tạ vào lồng.

Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn ở Bình Phước làm 4 người thương vong

Nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn ở Bình Phước làm 4 người thương vong

19:50 14/05/2024

Vụ tai nạn giao thông liên hoàn làm 4 ô tô hư hỏng nặng, 1 người chết và 3 người bị thương. Nạn nhân tử vong là ông Lê Nhựt Minh (29 tuổi, quê Bạc Liêu), tài xế xe tải. Ba người bị thương gồm 1 người trên xe tải, tài xế xe khách và 1 hành khách. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan công an xác định do tài xế xe container không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước, gây ra vụ tai nạn liên hoàn. Kết quả test nhanh, 3 tài xế trên 3 xe đều âm...

Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

22:00 11/04/2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định phê duyệt Đề án tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).

Khởi tố kẻ đánh chết vợ rồi nói dối bị tai nạn lao động

Khởi tố kẻ đánh chết vợ rồi nói dối bị tai nạn lao động

13:30 03/04/2023

Ngày 3/4, nguồn tin từ Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 4 cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Anh Sơn (37 tuổi, ngụ tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, ngày 20/3, Lê Anh Sơn chở thi thể vợ là chị N.T.T. (32 tuổi) từ Quảng Trị về xã Phú Lộc (huyện Can Lộc) và nói vợ bị tai nạn chết nên hối thúc gia đình làm hậu sự. Người thân chị T. thấy trên người nạn nhân...

Uy tín báo chí của VOV luôn được khẳng định

Uy tín báo chí của VOV luôn được khẳng định

11:40 21/06/2023

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), phóng viên Báo Điện tử VOV phỏng vấn Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Liên Chi Hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Phạm Mạnh Hùng về các vấn đề như: Xu hướng phát triển trong chuyên môn của VOV thời gian qua; Vấn đề chuyển đổi số; Phát triển kinh tế báo chí. - Thưa ông, trong những năm vừa, VOV đạt được rất nhiều giải thưởng cao khi tham dự các giải thưởng lớn như...

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lan tỏa thông điệp 'không thử ma tuý dù chỉ một lần'

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lan tỏa thông điệp 'không thử ma tuý dù chỉ một lần'

18:00 11/11/2023

Ngày 11.11 tại tỉnh Lạng Sơn, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đến tham dự chương trình ' Trường học không ma tuý ' do Cục Cảnh sát điều tra...

Nhiều địa phương thờ ơ với chó thả rông

Nhiều địa phương thờ ơ với chó thả rông

20:00 31/03/2024

Nhiều địa phương lơ là công tác quản lý chó mèo và tiêm phòng dại, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong mùa cao điểm.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư liên hệ với gia đình các bị cáo bị truy nã nhưng không được hồi đáp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Luật sư liên hệ với gia đình các bị cáo bị truy nã nhưng không được hồi đáp

06:40 21/03/2024

Sáng nay, phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án Vạn Thịnh Phát tiếp tục phần tranh luận. Hôm qua, 5 luật sư bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan đã bào chữa, đồng thời bà Lan cũng đã tự bào chữa cho mình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra