Tuyên án 'hot girl Việt kiều' gài bẫy bạn trai lấy 12 tỉ đồng

03:30 11/05/2024

TPO - Tại phiên tòa, Đào Thị Mộng Thường khẳng định mình và nạn nhân có quan hệ tình cảm, số tiền kia là “tình phí” do người đàn ông cho.

Ngày 10/5, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra phán quyết cuối cùng đối với Đào Thị Mộng Thường (46 tuổi, trú huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2019, Thường lập facebook tên Đào Ngọc Minh, giới thiệu là Việt kiều Canada để tiếp cận, làm quen ông N.V.H (quê Nghệ An) thông qua một nhóm về phật pháp. Thường đăng tải hình ảnh thể hiện mình là cô gái trẻ trung, xinh đẹp, giàu có. Thời điểm này, ông H. đang ly thân vợ nên khi một cô gái xinh đẹp, giàu có nhắn tin làm quen, tỏ ra là người biết lắng nghe, thấu hiểu nên đồng ý làm bạn.

Tiền Phong Bị cáo Đào Thị Mộng Thường tại tòa 1

Bị cáo Đào Thị Mộng Thường tại tòa

Ngọc Minh nói với ông H., bố là Nguyễn Gia Nam, Việt kiều Canada, mẹ là Nguyễn Kim Phụng, gốc Hồng Kông, chủ một hãng vận tải lớn ở Canada. Thực tế đây là chồng và mẹ ruột của Thường. Sau thời gian dài tâm sự, ông H. nảy sinh tình cảm với Ngọc Minh.

Trong thời gian từ 19/9/2019 đến 27/4/2022, bằng cách tạo ra nhiều tình huống khác nhau như cần tiền làm ăn, làm giấy tờ, đầu tư đất..., Mộng Thường trong vai diễn Ngọc Minh đã được ông H. chuyển tổng cộng hơn 12,2 tỉ đồng.

Để ông H. tin tưởng, Thường chi hơn 400 triệu đồng để mua quà tặng và chuyển hơn 2,5 tỉ đồng để người này đầu tư kinh doanh khi cần.

Trong thời gian quen biết, ông H. nhiều lần đề nghị gặp mặt Ngọc Minh nhưng đều nhận được các lý do thoái thác, trốn tránh. Ngọc Minh cũng không bao giờ để lộ rõ mặt khi gọi điện thoại.

Tiền Phong Hình ảnh Thường đăng tải trên Facebook mang tên Đào Ngọc Minh (trái) và hình ảnh Thường (phải) thời điểm bị bắt giữ 1

Hình ảnh Thường đăng tải trên Facebook mang tên Đào Ngọc Minh (trái) và hình ảnh Thường (phải) thời điểm bị bắt giữ

Ngày 27/4/2022, ông H. nghi ngờ nên hẹn gặp “chị nuôi” của Ngọc Minh tại một khách sạn cao cấp ở Đà Nẵng. Tại đây, khi gọi vào zalo được lập dưới tên Ngọc Minh, ông H. phát hiện tài khoản này Thường sử dụng. Lúc này, người đàn ông "chết đứng" khi phát hiện người yêu không có thực còn bản thân mình thì bị lừa.

Sau nhiều lần liên hệ, yêu cầu Thường trả lại tiền nhưng không có kết quả, ông H. đến công an tố giác hành vi phạm tội của người phụ nữ này. Ngày 30/8/2023, Đào Thị Mộng Thường bị Công an Nghệ An bắt giữ.

Cơ quan chức năng xác định, Đào Thị Mộng Thường đã sử dụng thủ đoạn gian dối nhằm lừa đảo chiếm đoạt của ông H. hơn 12 tỉ đồng. Trong quá trình thực hiện hành vi, Thường đã chuyển lại cho ông H. gần 3 tỉ đồng gồm quà cáp và đầu tư kinh doanh. Bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số tiền chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, Đào Thị Mộng Thường không thừa nhận cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà cho rằng số tiền này là “tình phí” do ông H. chủ động cho. Theo bị cáo, ông H. và bị cáo biết nhau, nhiều lần gặp gỡ, đi du lịch cùng nhau chứ không phải là không biết như nạn nhân khai.

Tiền Phong Tại tòa, Thường không thừa nhận cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà cho rằng số tiền này là “tình phí” do anh H. chủ động cho. 1

Tại tòa, Thường không thừa nhận cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà cho rằng số tiền này là “tình phí” do anh H. chủ động cho.

Thường đưa ra các bằng chứng là các tin nhắn ông H. nhắn trong các lần giao dịch chuyển tiền với nội dung “cho, tặng Ngọc Minh, cho tặng Mộng Thường, cho tặng vợ yêu, tặng quà...” để chứng minh việc ông H. chuyển tiền là tự nguyện. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã chứng minh các nội dung chuyển tiền này là ông H. ghi theo yêu cầu của Thường. Đây là thủ đoạn của Thường nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông H.

Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đào Thị Mộng Thường tù chung thân.

Có thể bạn quan tâm
Giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế chia sẻ những ngày đầu công bố đường dây nóng

Giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế chia sẻ những ngày đầu công bố đường dây nóng

06:10 24/01/2024

Thông tin này được Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 do Công an Thừa Thiên - Huế tổ chức chiều 23/1. Theo Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, kể từ khi công khai số điện thoại cá nhân 091.969.7575 vào ngày 16/1, mỗi ngày ông nhận được khoảng 30-40 tin nhắn, cuộc gọi từ người dân, Trong đó có khoảng hơn 10 tin nhắn liên quan đến tố giác tội phạm, còn lại...

Khởi tố một giám đốc tổ chức khai thác đá ngoài phạm vi cấp phép

Khởi tố một giám đốc tổ chức khai thác đá ngoài phạm vi cấp phép

06:20 13/03/2024

Từ năm 2022-2023, giám đốc một công ở Đắk Lắk đã có hành vi chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoạt động khai thác đá xây dựng ngoài phạm vi khu vực được cấp phép, với khối lượng đá Bazan hơn 73.000m3, trị giá hơn 11 tỷ đồng.

Nghệ An: Khởi tố nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật

Nghệ An: Khởi tố nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật

18:00 21/02/2023

Các đối tượng đã thu giữ điện thoại, lục soát người, dọa nạt, đồng thời yêu cầu bà N. T. N và con trai viết giấy vay nợ với nội dung con gái của bà vay các đối tượng số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Israel bị tố tấn công trại tị nạn Maghazi ở Gaza, làm chết nhiều phụ nữ và trẻ em

Israel bị tố tấn công trại tị nạn Maghazi ở Gaza, làm chết nhiều phụ nữ và trẻ em

11:20 05/11/2023

Truyền thông Palestine cho biết ít nhất 51 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, khi trại Maghazi bị Israel tập kích tối 4-11.

Giám đốc Sở Lao động TP.HCM thông tin về vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng

Giám đốc Sở Lao động TP.HCM thông tin về vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng

13:00 04/09/2024

Theo giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, ưu tiên trước hết là lo cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm Hoa Hồng.

Hình ảnh dẫn giải cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ra tòa

Hình ảnh dẫn giải cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ra tòa

09:50 22/07/2024

Ông Trịnh Văn Quyết cùng đồng phạm hầu tòa với hai cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Thao túng thị trường chứng khoán.

Phái đoàn Kenya tới Haiti hỗ trợ ứng phó tình trạng bạo lực gia tăng

Phái đoàn Kenya tới Haiti hỗ trợ ứng phó tình trạng bạo lực gia tăng

11:50 21/08/2023

Phái đoàn Kenya đã đến Haiti trong bối cảnh bạo lực gia tăng, khi nhóm vũ trang Grand Ravine tìm cách kiểm soát khu vực Carrefour Feuilles ở ngoại ô Port-au-Prince khiến hơn 5.000 người phải sơ tán.

Bắt đầu xét hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm trong vụ Vạn Thịnh Phát

Bắt đầu xét hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm trong vụ Vạn Thịnh Phát

15:40 07/03/2024

Hôm nay (7/3), HĐXX bắt đầu ngày làm việc thứ ba với phần xét hỏi lần lượt các bị cáo về hành vi phạm tội trong vụ án Vạn Thịnh Phát, nhằm làm rõ bản chất vụ án cũng như phương thức phạm tội mà các bị cáo đã thực hiện.

Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị tạm giam vì nhận hối lộ

Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị tạm giam vì nhận hối lộ

00:00 15/03/2023

Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao vừa có lệnh tạm giam đối với ông Phạm Ngọc Phượng - Giám đốc Trung tâm pháp y Quảng Ngãi để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới