Tử vong sau khi bị ba bệnh viện từ chối tiếp nhận

20:30 04/04/2024

Bị cột viễn thông đổ vào người gây chấn thương, nam bệnh nhân 70 tuổi, ở tỉnh Chungcheongbuk-do, đã qua đời sau khi ba bệnh viện từ chối tiếp nhận.

Sự việc xảy ra vào 17h11, chiều 22/3, được truyền thông đưa tin hôm 3/4. Theo cơ quan cứu hỏa, một người dân điều khiển máy kéo đã vô tình tông vào cột điện thoại, khiến chiếc cột đổ vào mắt cá chân của người đàn ông sinh sống tại thành phố Chungju, Chungcheongbuk-do. Vết thương nghiêm trọng và cần phẫu thuật.

Vào thời điểm đó, Bệnh viện Chungju của Đại học Konkuk đã từ chối yêu cầu tiếp nhận bệnh nhân vì "không có bác sĩ gây mê". Trung tâm Y tế Chungju, một cơ sở y tế công, cũng từ chối cấp cứu vì "không thể làm phẫu thuật".

Bệnh nhân tiếp tục tìm đến Bệnh viện Severance Christian thuộc Đại học Yonsei ở Wonju, Gangwon-do, song bị từ chối vì "hai người cần mổ đang đợi sẵn". Người nhà nhiều lần liên lạc đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Chungbuk ở Cheongju, nhưng không ai trả lời.

Người này cuối cùng được chuyển đến Bệnh viện Đại học Ajou ở Suwon, tỉnh Kyunggi, cách đó khoảng 100 km, vào lúc 1h50 sáng ngày hôm sau. Đến 2h22 sáng, bệnh nhân qua đời, khoảng 9 giờ sau vụ tai nạn.

Hiện cơ quan chức năng chưa đưa ra nguyên nhân cũng như kết luận cuối cùng về cái chết của người đàn ông.

Theo báo cáo, tại hai cơ sở điều trị cấp cao là Bệnh viện Severance Christian và Bệnh viện Đại học Quốc gia Chungbuk, hầu hết bác sĩ nội trú đều từ chối điều trị y tế hoặc không đến viện. Trong khi đó, Bệnh viện Chungju Đại học Konkuk giải thích cái chết của nạn nhân không liên quan đến hành động tập thể của cộng đồng y tế.

"Bệnh viện đang điều trị bình thường, nhưng số lượng bác sĩ không đủ, nên ngay cả giáo sư cũng khó nhận bệnh nhân", một quan chức của bệnh viện nói với hãng thông tấn Yonhap, hôm 4/4.

Trước đó, truyền thông Hàn Quốc phản ánh trường hợp một bé gái 33 tháng tuổi tử vong sau khi bị 5 bệnh viện từ chối tiếp nhận. Cảnh sát đang vào cuộc điều tra về vụ việc.

Cả hai ca tử vong xảy ra trong thời điểm hơn 10.000 bác sĩ thực tập của đất nước đình công để phản đối quyết định của chính phủ tăng 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh trường y. Từ 25/3, các giáo sư y khoa, đồng thời là bác sĩ cấp cao cũng tuyên bố nghỉ việc tập thể và giảm giờ làm để ủng hộ học trò.

Thục Linh (Theo MK, Yonhap)

Có thể bạn quan tâm
Lửa dữ dội bao trùm nhà sách lâu đời ở Bình Phước

Lửa dữ dội bao trùm nhà sách lâu đời ở Bình Phước

22:50 23/03/2024

Ngọn lửa bùng phát nhanh, lan rộng và bao trùm nhà sách lớn ở Bình Phước. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người song đã thiêu rụi toàn bộ nhà sách.

Xử phạt người đàn ông đăng tin xúc phạm CSGT trên Facebook

Xử phạt người đàn ông đăng tin xúc phạm CSGT trên Facebook

16:50 02/09/2023

Chiều 2/9, đại diện Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Nguyễn Văn H (SN 1980, trú phường Thủy Xuân, TP Huế) về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Trước đó, khoảng 20h ngày 24/8, bố ông H bị CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn nên ông này đăng 2 bài viết lên...

Khám phá tàn tích thủ đô huyền thoại của đế quốc Maya

Khám phá tàn tích thủ đô huyền thoại của đế quốc Maya

20:00 02/10/2023

Trong thời gian tồn tại của mình, Tikal đã thống trị một khu vực rộng lớn của Trung Mỹ về các mặt chính trị, kinh tế và quân sự và tương tác với các đô thị lớn của nền văn minh Teotihuacan lân cận.

Cán bộ y tế, công an, hiệu trưởng tại Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn

Cán bộ y tế, công an, hiệu trưởng tại Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn

18:10 03/10/2023

30 trường hợp là cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong đợt...

Nghe tiếng động lạ trong phòng con gái, kiểm tra phát hiện điều rợn người

Nghe tiếng động lạ trong phòng con gái, kiểm tra phát hiện điều rợn người

07:30 04/04/2023

Theo thông tin đăng tải, một người mẹ ở Hà Nam, Trung Quốc dạo gần đây thường nghe tiếng động lạ trong phòng con gái. Lúc đầu nghĩ rằng mình nghe nhầm nhưng vài ngày trước, tiếng động lạ ngày một rõ hơn, nghe như tiếng ếch kêu, tiếng kêu này phát ra cả đêm, khiến cô cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Muốn biết âm thanh phát ra từ đâu, người mẹ nhẹ nhàng vào phòng con gái kiểm tra. Nào ngờ, khi vén chăn lên, người mẹ được phen hốt hoảng, giật nảy mình khi...

Giải cứu công nhân bị kẹt trong máy trộn xi măng

Giải cứu công nhân bị kẹt trong máy trộn xi măng

08:10 05/11/2023

Trong lúc làm việc, nam công nhân bị kẹt chân vào máy trộn xi măng, sau gần 2 giờ mới được giải cứu, sáng 5/11.

Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

10:10 24/10/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 23.314 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 4 ca tử vong. Bệnh nhân phân bố tại 30/30 quận, huyện, thị xã; 572/579 xã, phường, thị trấn.

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL: Hàng triệu nông dân sẽ được hưởng lợi

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL: Hàng triệu nông dân sẽ được hưởng lợi

09:20 04/12/2023

Nhiều tỉnh thành khu vực này phấn khởi bắt tay vào thực hiện đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao với nhiều tâm thế, kỳ vọng mới cho ngành hàng lúa gạo khi xuất khẩu gạo đạt hơn 4 tỉ USD trong năm 2023 vừa qua.

Khen thưởng vụ phá đường dây mua bán, vận chuyển 9 bánh heroin

Khen thưởng vụ phá đường dây mua bán, vận chuyển 9 bánh heroin

21:30 25/04/2023

Thiếu tướng Vũ Trung Kiên, Phó Tư lệnh Cảnh sát biển ghi nhận biểu dương sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong đấu tranh triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy.

Co loi xay ra
Co loi xay ra