Truy tố nam công nhân đốt sản phẩm làm cháy công ty

11:20 12/03/2024

Nam công nhân đốt sản phẩm của công ty để thử xem có cháy không, ngọn lửa bùng phát thiêu rụi nhà kho rộng khoảng 3.000 m2, thiệt hại hơn 1,8 tỉ đồng.

Nguyễn Quốc Kiệt làm việc với cơ quan công an - Ảnh: H.T

Ngày 12-3, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang đã ban hành cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Quốc Kiệt (19 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Hoàng Long (22 tuổi, quê tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi "hủy hoại tài sản".

  • Khởi tố vụ nam công nhân đốt sản phẩm 'xem có cháy không' rốt cuộc cháy luôn công tyĐỌC NGAY

Ngoài ra các bị can Đỗ Trọng Nghĩa, Nguyễn Hoàng Lâm Vũ, Lê Văn Khanh, Trần Minh Thiên cũng bị viện kiểm sát truy tố về tội "không tố giác tội phạm".

Kiệt cùng những người trên là công nhân Công ty TNHH hai thành viên Như Ý (gọi tắt Công ty Việt Như Ý), trụ sở tại xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, Tiền Giang do ông Nguyễn Minh Trí (59 tuổi) làm chủ.

Theo cáo trạng, ngày 26-4-2020, tại khu vực kho thành phẩm của Công ty Việt Như Ý chuyên sản xuất bọc xốp bao trái cây, Kiệt nói với Long "cho mượn hộp quẹt đốt xốp thử coi cháy không".

Mặc dù biết rõ túi ni lông chứa bọc xốp có chất khí gas dễ cháy nhưng Long không nói gì mà cầm hộp quẹt đang để trên bàn của mình đưa cho Kiệt.

Hiện trường vụ cháy Công ty Việt Như Ý - Ảnh: H.T

Sau đó Kiệt đến kho thành phẩm và la lên "Ê" để tạo sự chú ý cho mọi người chung ca cùng nghe và cầm hộp quẹt bật lửa đốt sản phẩm là đuôi của túi ni lông chứa xốp làm cháy.

Kiệt dùng tay dập lửa nhưng không được. Lửa nhanh chóng lan ra làm cháy toàn bộ kho hàng và xưởng sản xuất, gây thiệt hại hơn 1,8 tỉ đồng.

Các bị can Nghĩa, Vũ, Khanh và Thiên đều thấy và biết rõ nguyên nhân gây cháy là do Long đưa hộp quẹt cho Kiệt đốt nhưng không trình báo cơ quan công an, gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

Cáo trạng quy kết hành vi của Kiệt và Long đã phạm vào tội "hủy hoại tài sản", trong đó Kiệt là người trực tiếp thực hiện còn Long là người giứp sức tích cực cho Kiệt thực hiện hành vi phạm tội.

Hành vi của Nghĩa, Vũ, Khanh và Thiên đã phạm vào tội "không tố giác tội phạm".

Có thể bạn quan tâm
'Giải vây’ nạn nhà kính cho Đà Lạt

'Giải vây’ nạn nhà kính cho Đà Lạt

06:30 15/03/2023

Theo các chuyên gia, ngay lập tức xóa bỏ nhà kính ở Đà Lạt là bất khả thi. Do vậy cần xây dựng lộ trình hạn chế phát triển nhà kính, tăng cường canh tác tự nhiên, phát triển công nghệ sinh học, cây giống... và triển khai dần để người dân làm quen. Thế khó Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, nhà kính làm trên đất quy hoạch nông nghiệp không thể cưỡng chế tháo dỡ vì người dân canh tác hợp pháp, không vi phạm đất công và nhà...

Hơn 500 cảnh sát kiểm tra các cơ sở cầm đồ, cho vay ở Thanh Hóa

Hơn 500 cảnh sát kiểm tra các cơ sở cầm đồ, cho vay ở Thanh Hóa

23:30 29/03/2023

Ngày 29/3, Công an tỉnh Thanh Hóa và một số đơn vị huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt kiểm tra 188 cơ sở cầm đồ, cho vay dịch vụ tài chính trên địa bàn TP Thanh Hóa và huyện Quảng Xương. Khi kiểm tra 80 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ ở TP Thanh Hóa, lực lượng công an phát hiện một địa điểm có dấu hiệu vi phạm hình sự. Hơn 50 cơ sở khác có hành vi vi phạm hành chính. Cơ quan chức năng thu giữ 46 xe máy được cầm cố chưa đúng quy định....

Giải cứu kẹt xe cửa ngõ Đông Bắc TPHCM bằng 3 dự án tổng vốn gần 16.000 tỉ đồng

Giải cứu kẹt xe cửa ngõ Đông Bắc TPHCM bằng 3 dự án tổng vốn gần 16.000 tỉ đồng

13:30 15/10/2023

TPHCM – Mở rộng Quốc lộ 13, mở rộng đường Ung Văn Khiêm và xây dựng nút giao ngã 5 Đài liệt sĩ, Vành đai 2 từ nút giao Gò Dưa đến Phạm Văn Đồng có tổng vốn gần 16.000 tỉ đồng giúp giảm kẹt xe khu vực của ngõ Đông Bắc TPHCM.

Vì sao người miền Tây ồ ạt 'đi Bình Dương'?

Vì sao người miền Tây ồ ạt 'đi Bình Dương'?

11:40 06/05/2024

Gần 1,1 triệu người di dân khỏi đồng bằng sông Cửu Long trong giai đoạn từ năm 2009 - 2019, tương đương dân số của một tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Kẻ giết người ở Quảng Bình bị bắt sau 24 năm trốn truy nã

Kẻ giết người ở Quảng Bình bị bắt sau 24 năm trốn truy nã

19:00 22/09/2023

Ngày 22/9, tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình, đơn vị vừa bắt giữ Đàm Xuân Chí (48 tuổi, trú tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) - nghi phạm trong vụ án giết người xảy ra từ năm 1999 và bị truy nã đặc biệt. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18h30 phút ngày 23/7/1999, tại xã Quảng Kim (huyện Quảng Trạch) do mâu thuẫn cá nhân, Chí dùng dao chém anh Đ.X.H khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, Chí bỏ trốn và Cơ...

Gần 10 hecta rừng keo ở Quảng Ngãi chìm trong biển lửa hơn 3 tiếng đồng hồ

Gần 10 hecta rừng keo ở Quảng Ngãi chìm trong biển lửa hơn 3 tiếng đồng hồ

19:50 19/08/2023

Chiều 19/8, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận thông tin trên. Khoảng 12h30 cùng ngày, người dân địa phương phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ rừng keo tại khu vực Hóc Bình, giáp ranh giữa xã Bình Long và xã Bình Chương. Ngay sau khi nhận tin báo, Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Sơn phối hợp các lực lượng chức năng xã Bình Long và những người dân có mặt tại hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên,...

Bộ trưởng TN&MT: Nhiều nội dung luật mới thực hiện ngay, không cần hướng dẫn

Bộ trưởng TN&MT: Nhiều nội dung luật mới thực hiện ngay, không cần hướng dẫn

05:10 22/06/2024

Trong phiên thảo luận ở hội trường Quốc hội chiều ngày 21/6 về dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng, một số đại biểu đặt các vấn đề còn băn khoăn. Đại biểu Quốc hội Hà Sỹ Đồng (Đoàn Quảng Trị) đặt vấn đề tại sao Quốc hội bấm nút thông qua mà lại yêu cầu Chính phủ chịu trách nhiệm toàn diện trước Quốc hội, Nhân dân. Đồng tình với chủ trương đưa 4 luật có hiệu...

Phải xử lý nghiêm tài xế mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn

Phải xử lý nghiêm tài xế mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn

13:30 09/05/2023

Đó là ý kiến của hầu hết bạn đọc phản hồi trên Tuổi Trẻ Online về vụ tài xế mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn chết người tại Hà Nội vừa qua.

Nhóm đối tượng ở Phú Yên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng qua mạng

Nhóm đối tượng ở Phú Yên chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng qua mạng

19:50 01/07/2024

Nhận chuyển tiền từ thẻ tín dụng sang thẻ ATM, nhóm đối tượng ở Phú Yên đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới