Trường đại học công bố giải thưởng khoa học với giải nhất 2 tỉ đồng tiền mặt

11:00 16/12/2023

SIU Prize mùa đầu tiên tìm kiếm chủ nhân của 5 giải thưởng cho mỗi lĩnh vực. Trong đó, một giải nhất gồm giải thưởng 2 tỉ và kỷ niệm chương bằng vàng 18K.

Trường đại học Quốc tế Sài Gòn công bố giải thưởng khoa học dành cho người Việt trong và ngoài nước - Ảnh: M.G

Sáng 16-12, Trường đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) công bố SIU Prize - giải thưởng mang sứ mạng "Vì tri thức Việt".

Giải thưởng khoa học quốc tế SIU Prize do SIU quản lý và Tập đoàn Giáo dục quốc tế Á Châu (GAIE) tài trợ.

SIU Prize được trao định kỳ 2 năm một lần, tập trung 2 lĩnh vực khoa học sức khỏe và khoa học máy tính. Tổng giải thưởng mỗi mùa giải 10 tỉ đồng.

Đới tượng tham gia là người Việt Nam và người gốc Việt ở nước ngoài có luận án tiến sĩ xuất sắc được bảo vệ thành công không quá 5 năm.

SIU Prize lĩnh vực khoa học máy tính bắt đầu nhận đề cử, trao giải mùa 1 dự kiến diễn ra vào tháng 11-2024.

Trong khi đó SIU Prize lĩnh vực khoa học sức khỏe sẽ nhận đề cử từ tháng 9-2024 và trao giải tháng 11-2025.

Ngoài tôn vinh đội ngũ tinh hoa, SIU Prize là một nỗ lực đầu tiên hướng đến kết nối người tham gia, người đạt giải với các trí thức trong và ngoài nước, cùng trao đổi tạo ra các giải pháp phát triển cho Việt Nam và thế giới.

  • Vinh danh 10 nhà khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2023

  • Vì sao Giải thưởng Khoa học Công nghệ trị giá 3 triệu USD đóng góp nổi bật cho sự phát triển?

Ban tổ chức cho biết SIU Prize mang khát vọng thúc đẩy những con người Việt Nam kiệt xuất tiếp tục phát triển luận án thành những giải pháp sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.

SIU Prize mùa đầu tiên tìm kiếm chủ nhân của 5 giải thưởng cho mỗi lĩnh vực.

Trong đó, một giải nhất gồm giải thưởng 2 tỉ đồng (tiền mặt) và kỷ niệm chương SIU Prize bằng vàng 18K.

Một giải nhì gồm 1 tỉ (tiền mặt) và kỷ niệm chương SIU Prize bằng bạc. Một giải ba gồm 400 triệu đồng (tiền mặt) và kỷ niệm chương SIU Prize bằng bạc.

Hai giải khuyến khích gồm 200 triệu đồng/giải (tiền mặt) và kỷ niệm chương SIU Prize bằng bạc.

Hội đồng chuyên môn giải thưởng

Hội đồng chuyên môn SIU Prize gồm các giáo sư, nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành đến từ các tổ chức nghiên cứu, đào tạo uy tín thế giới.

Ở lĩnh vực khoa học máy tính có các chuyên gia như GS.TSKH Hoàng Văn Kiếm - nguyên chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành công nghệ thông tin, GS.TS Nguyễn Thanh Thủy - chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành công nghệ thông tin, ông Thomas Kehler - giám đốc nghiên cứu, thành viên Hội đồng quản trị CrowdSmart - thung lũng Silicon, Hoa Kỳ, GS Natesh Pillai - Giáo sư tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ, GS Phùng Quốc Định - giám đốc nghiên cứu Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo - Đại học Monash, Úc....

Ở lĩnh vực khoa học sức khỏe có các chuyên gia như GS Thái Trà My - phó giám đốc Viện Warren B. Nelms, Đại học Florida, Hoa Kỳ, GS. David Silbersweig - chủ tịch khoa Tâm thần học và Đồng Viện trưởng Viện Khoa học thần kinh tại Bệnh viện Brigham and Women's thuộc Trường Đại học Y khoa - ĐH Harvard, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước - chủ nhiệm Khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM, chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành y.

GS.TS.BS Mai Trọng Khoa - nguyên phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Giảng viên cao cấp - Trường Đại học Y Hà Nội, GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung, nguyên trưởng Khoa y, Trường đại học Y Dược TP.HCM, nguyên trưởng khoa Giải phẫu bệnh Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM...

Có thể bạn quan tâm
Chuyện đông lạnh trứng ở Trung Quốc

Chuyện đông lạnh trứng ở Trung Quốc

07:00 02/04/2023

TP - Những năm gần đây với sự thay đổi quan niệm về hôn nhân, gia đình và sinh con, đông lạnh trứng đã trở thành nhu cầu của nhiều phụ nữ độc thân ở Trung Quốc.

Luật hóa hoạt động xe 4 bánh chạy điện trong phạm vi hạn chế

Luật hóa hoạt động xe 4 bánh chạy điện trong phạm vi hạn chế

06:10 08/05/2024

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Quá tải các điểm đổi giấy phép lái xe tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quá tải các điểm đổi giấy phép lái xe tại Thành phố Hồ Chí Minh

06:20 13/10/2023

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo, người dân thật sự có nhu cầu mới đi đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET, bởi giấy phép vật liệu giấy vẫn được sử dụng theo quy định.

Phát hiện kho tiền cổ dưới đáy biển

Phát hiện kho tiền cổ dưới đáy biển

15:40 15/11/2023

Một thợ lặn khám phá vùng biển ngoài khơi Sardinia ở Ý đã phát hiện ra hàng chục nghìn đồng xu bằng đồng thời La Mã được giấu trong thảm cỏ biển. Những đồng xu được bảo quản rất tốt này được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Sardinia có thể liên quan đến một vụ đắm tàu.

Người Quy Nhơn trải nghiệm các thiết bị công nghệ mới

Người Quy Nhơn trải nghiệm các thiết bị công nghệ mới

09:30 22/09/2023

Triển lãm quốc gia Công nghệ thông tin - Truyền thông (đang diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định) giới thiệu nhiều thiết bị công nghệ mới xây dựng xã hội số.

Showroom K-Super của Phan Công Khanh được tháo dỡ trả lại mặt bằng

Showroom K-Super của Phan Công Khanh được tháo dỡ trả lại mặt bằng

17:30 19/07/2023

Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (29 tuổi, Giám đốc Công...

Nhìn lại quy định về ngưỡng vi phạm nồng độ cồn trong luật

Nhìn lại quy định về ngưỡng vi phạm nồng độ cồn trong luật

09:10 24/11/2023

Ngày 24.11, các đại biểu Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm...

Xe bị xẻ đôi, tài xế cách bờ vực sinh tử chỉ vài cm

Xe bị xẻ đôi, tài xế cách bờ vực sinh tử chỉ vài cm

10:20 24/02/2024

Rất ít người có thể sống sót khi rơi vào một vụ tai nạn giao thông mà chiếc xe bị xẻ đôi.

Nhà văn Na Uy giành giải Nobel văn học 2023

Nhà văn Na Uy giành giải Nobel văn học 2023

19:00 05/10/2023

13h ngày 6/10 theo giờ địa phương (18h giờ Việt Nam), Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố người giành giải Nobel Văn học 2023 thuộc về nhà văn, nhà soạn kịch Jon Fosse người Na Uy với những vở kịch và văn xuôi sáng tạo của ông. 'Tác phẩm đồ sộ của ông, viết bằng tiếng Na Uy và trải dài trên nhiều thể loại, bao gồm vô số vở kịch, tiểu thuyết, tuyển tập thơ, tiểu luận, sách thiếu nhi và các bản dịch. Ngày nay, ông là một trong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra