TP.HCM kiến nghị 'gỡ khó' chuyện tích hợp bằng lái vào VNeID

19:30 09/08/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) kiến nghị hỗ trợ người dân dễ dàng tích hợp bằng lái vào VNeID hơn.

Nhiều người dân phản ánh không thể tích hợp dữ liệu bằng lái xe vào ứng dụng VNeID - Ảnh: LÊ PHAN

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, nhiều người dân phản ánh gay gắt do gặp khó khăn trong quá trình tích hợp dữ liệu bằng lái xe vào ứng dụng VNeID.

Trước thực trạng này, Sở Giao thông vận tải TP.HCM gửi văn bản đến C06 nêu rõ những khó khăn, kiến nghị của sở là mong có giải pháp giúp người dân có thể nhanh chóng tích hợp dữ liệu vào VNeID và dễ dàng sử dụng dịch vụ công ở cấp độ cao hơn.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TP.HCM kiến nghị C06 phối hợp Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu để thống nhất các trường hợp bằng lái xe chưa tích hợp được và có văn bản hướng dẫn công an địa phương, Sở Giao thông vận tải địa phương để người dân thực hiện đúng quy định.

Các đơn vị cần điều chỉnh nội dung thông báo cho phù hợp trên hệ thống VNeID khi không tích hợp được bằng lái xe trong thời gian hệ thống dữ liệu giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải chưa hoàn thiện.

Trước đó, người dân phàn nàn đến Tuổi Trẻ Online không thể tích hợp được bằng lái xe vào VNeID, lỗi xác thực luôn xuất hiện khi tích hợp đối với bằng lái xe máy và ngay cả bằng lái ô tô. Thậm chí, không ít trường hợp đã thử nhiều lần nhưng vẫn không tích hợp được bằng lái xe máy vào VNeID.

"Tôi rất mong tích hợp bằng lái xe vào VNeID để lỡ có quên bằng ở nhà thì vẫn có cái để xuất trình khi gặp cảnh sát giao thông cần kiểm tra. Tôi hỏi thì được cán bộ công an trả lời do bằng lái xe máy của tôi đã cũ, thông tin trên đó như ngày tháng sinh, số chứng minh nhân dân cũ không khớp với số căn cước hiện tại so với hệ thống dữ liệu hiện tại", một người dân quận Tân Phú cho biết.

Có 2 cách tích hợp bằng lái vào VNeID

Theo ông Lương Duyên Thống - trưởng phòng Quản lý phương tiện và người lái Cục Đường bộ Việt Nam, hệ thống của ngành giao thông đang quản lý hơn 55,6 triệu giấy phép lái xe gồm cả ô tô và xe máy.

Trong đó, cơ quan chức năng xác thực thành công, hiển thị đầy đủ trên hệ thống VNeID 31,3 triệu giấy phép các loại. Còn lại có khoảng 3,6 triệu giấy phép lái xe chưa được xác thực với dữ liệu quốc gia về dân cư do các dữ liệu sử dụng chứng minh thư nhân dân 9 số chưa đồng bộ dữ liệu căn cước công dân 12 số hiện nay trên hệ thống VNeID.

Ngoài ra khoảng 20 triệu giấy phép lái xe bằng giấy bìa được cấp từ năm 1995. Trong đó hầu hết là bằng lái xe máy chưa thể tích hợp được VNeID.

Để giải quyết tình trạng này, ông Thống cho biết có 2 phương án. Phương án 1, Cục Đường bộ Việt Nam khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe máy từ giấy bìa sang vật liệu PET, khi đó giấy phép lái xe mới sẽ cập nhật theo căn cước công dân 12 số, phù hợp dữ liệu hệ thống dân cư.

Phương án 2, người dân cũng có thể chờ Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp Cục Cảnh sát Quản lý hành chí về trật tự xã hội Bộ Công an để cập nhật, đưa lên hệ thống VNeID. "Cả hai phương án trên đều được, các đơn vị cũng đang cố gắng hoàn thành cập nhật dữ liệu để người dân sử dụng thuận tiện hơn, ông Thống nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Cần Thơ: Trận địa pháo hoa tầm cao trước giờ khai hỏa

Cần Thơ: Trận địa pháo hoa tầm cao trước giờ khai hỏa

15:50 31/12/2023

Tối nay (31/12), lễ kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc T.Ư (1/1/2004-1/1/2024) diễn ra tại Sân vận động Cần Thơ. Cùng với chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hương sắc Tây Đô”, sẽ có màn bắn pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút.

Đền Bà Chúa Kho quá tải khách 'vay tiền' trong ngày vía Thần tài

Đền Bà Chúa Kho quá tải khách 'vay tiền' trong ngày vía Thần tài

18:40 19/02/2024

Ngày vía Thần tài năm nay vào 19/2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn), hàng nghìn người dân, du khách thập phương đã đổ về đền Bà Chúa Kho (phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh) để 'vay tiền', xin lộc, cầu cho việc làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với học sinh, giáo viên với 63 tỉnh thành mới nhất

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với học sinh, giáo viên với 63 tỉnh thành mới nhất

13:40 16/01/2024

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 đối với học sinh, giáo viên 63 tỉnh thành chủ yếu được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm. Thời điểm này, một số địa phương đã có lịch cụ thể.

Bị Thủ tướng phê bình về IUU, Khánh Hòa kiểm điểm người đứng đầu

Bị Thủ tướng phê bình về IUU, Khánh Hòa kiểm điểm người đứng đầu

17:00 23/04/2023

Khánh Hòa - Các địa phương nơi có tình trạng người dân vi phạm khai thác trái phép vùng biển nước ngoài, tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, xác định...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 13/01/2024 tại Tây Ninh

Lịch cúp điện hôm nay ngày 13/01/2024 tại Tây Ninh

21:10 12/01/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 13/01/2024 tại Tây Ninh Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Tây Ninh ngày 13/01/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Tây Ninh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 13/01/2024 từ 08h00 - 17h00 Ấp Tân Trung, Tân Lập xã Tân Bình. Ấp Thạnh Trung, Thạnh Lợi xã Thạnh Tân. Khu phố Ninh Đức, Ninh Lợi phường Ninh Thạnh. Điện lực thành phố Tây Ninh Tiến hành công việc sửa chữa và bảo dưỡng...

Công bố phiếu tín nhiệm 29 chức danh do Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị bầu

Công bố phiếu tín nhiệm 29 chức danh do Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị bầu

09:50 06/12/2023

Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị đã lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh Khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu.

Xã nghèo vùng cao phát triển nhờ chuyển đổi số

Xã nghèo vùng cao phát triển nhờ chuyển đổi số

08:00 05/09/2023

Sau hơn 2 năm thí điểm chuyển đổi số , xây dựng xã thông minh, xã Sảng Mộc (Võ Nhai, Thái Nguyên) đã có những thay đổi rõ rệt. Đời...

Hải Phòng: Kéo sắt lên tầng cao, ba công nhân bị điện giật thương vong

Hải Phòng: Kéo sắt lên tầng cao, ba công nhân bị điện giật thương vong

12:50 31/07/2023

Lúc gần 8h cùng ngày, chính quyền xã Thuỷ Đường (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) nhận được thông tin vụ tai nạn lao động xảy ra tại thôn Bấc 2 (xã Thuỷ Đường). Ngay khi nhận tin báo, chính quyền xã Thủy Đường và Công an huyện Thủy Nguyên nhanh chóng có mặt phối hợp cứu nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân. Khu vực xảy ra vụ việc. Lúc 7h30 ngày 31/7, nhóm công nhân gồm 4 người đang xây dựng công trình là căn nhà 3 tầng ở xã Thuỷ Đường, huyện Thuỷ...

Cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê hầu toà phúc thẩm

Cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê hầu toà phúc thẩm

04:00 20/04/2023

Sáng 20/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét kháng cáo của cựu Đại tá Phùng Anh Lê (cựu Trưởng Công an quận Tây Hồ, cựu Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội). Trước đó, ngày 14/8/2022, ông Phùng Anh Lê bị TAND TP Hà Nội tuyên án 7 năm 6 tháng tù vì tội 'Nhận hối lộ'. Hội đồng xét xử buộc bị cáo Phùng Anh Lê phải nộp 110 triệu đồng tiền nhận hối lộ để sung công quỹ Nhà nước. Sau đó, ông Phùng Anh Lê có đơn kháng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra