Tốc độ tối đa trên cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đi Nghệ An

20:50 10/02/2024
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Xuyên Đông

Nhiều người dân đi lễ chùa dịp Tết Nguyên đán băn khoăn về tốc độ tối đa trên cao tốc Bắc - Nam.

Anh Đặng Sỹ Hoàn (quê ở Nghệ An) hỏi: Gia đình tôi đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Mùng 4 Tết Giáp Thìn, tôi có kế hoạch về quê ở Nghệ An. Xin hỏi tốc độ tối đa trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông hiện nay là bao nhiêu?

Liên quan đến tốc độ trên cao tốc, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngay trước Tết Nguyên đán, nhiều đoạn cao tốc, trong đó có cao tốc Bắc - Nam điều chỉnh tốc độ từ 80km/h lên 90 km/h.

Theo đó, đến nay, đơn vị đã điều chỉnh nâng tốc độ khai thác đối với đường cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe, Cục Đường bộ đã chấp thuận việc nâng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h với 6 tuyến cao tốc đang khai thác.

Các tuyến cao tốc vừa điều chỉnh tốc độ gồm: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Nha Trang - Cam Lâm, Lào Cai - Kim Thành (cuối cao tốc Nội Bài - Lào Cai).

Theo đó, các loại xe đi trên 6 tuyến cao tốc này đã được phép chạy với tốc độ khai thác tối đa 90km/h và tối thiểu là 60km/h (trừ những vị trí có biển báo hạn chế tốc độ riêng).

Tuy nhiên, Cục Đường bộ lưu ý, tài xế chạy trên các tuyến cao tốc được nâng tốc độ tối đa phải tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai xe đi trên cùng 1 làn đường cao tốc.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan quản lý khai thác thực hiện nâng tốc độ tối đa đối với các tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn để góp phần giảm ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Riêng đối với tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang xây dựng, các chủ đầu tư sẽ chủ động cắm biển tốc độ tối đa 90km/h trước khi đưa vào khai thác.

Đối với tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15km, do có 4 cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc theo yêu cầu, trước mắt Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo chưa tăng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h. Việc tăng tốc độ tối đa trên tuyến cao tốc này sẽ được thực hiện ở tuyến đường được nâng cấp mở rộng, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật.

Như vậy, với lộ trình từ Hà Nội về Nghệ An, nếu đi trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông, người dân có thể di chuyển với tốc độ tối đa 90 km/h. Tuy nhiên, khi đi tới đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, lái xe hạ tốc độ tối đa không quá 80 km/h.

Có thể bạn quan tâm
Xây đập tạm để đẩy nước về Đà Nẵng

Xây đập tạm để đẩy nước về Đà Nẵng

16:00 03/05/2024

TP - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản liên quan đắp đập tạm trên sông Quảng Huế (địa phận Đại Lộc, Quảng Nam) để điều tiết nước từ sông Vu Gia về sông Yên xuống sông Cầu Đỏ, sông Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) giúp đẩy mặn, nhà máy nước Cầu Đỏ đủ nguồn nước thô để xử lý, cung cấp nước ngọt cho người dân thành phố.

Nhóm học giả mắc kẹt ở Ai Cập khai sinh ngành học mới

Nhóm học giả mắc kẹt ở Ai Cập khai sinh ngành học mới

19:30 02/02/2024

Cuối thế kỷ 18, hơn 150 nhà khoa học cùng Napoleon tới Ai Cập, đặt nền móng cho sự ra đời của ngành khảo cổ học.

Triều Tiên tuyên bố đẩy mạnh các dự án không gian vũ trụ

Triều Tiên tuyên bố đẩy mạnh các dự án không gian vũ trụ

07:00 13/04/2023

Triều Tiên cho biết các dự án phát triển không gian của nước này đang đạt được tiến bộ 'rực rỡ,' trong bối cảnh có nhiều lo ngại về khả năng Bình Nhưỡng phóng vệ tinh do thám quân sự trong tháng Tư.

Máy dò ở Nam Cực phát hiện hạt ma xuyên qua Trái Đất

Máy dò ở Nam Cực phát hiện hạt ma xuyên qua Trái Đất

09:10 17/03/2024

Thiết bị chôn sâu ở Nam Cực phát hiện hạt tau neutrino bắn từ những sự kiện vật lý thiên văn cực mạnh tới Trái Đất.

Ông Trump tuyên bố sẽ là 'tổng thống tiền số'

Ông Trump tuyên bố sẽ là 'tổng thống tiền số'

10:40 08/06/2024

Donald Trump thể hiện sự ủng hộ tiền số trong sự kiện ở San Francisco, chỉ trích nỗ lực kiểm soát lĩnh vực này của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Hai nhà khoa học được tôn vinh tài năng trẻ TP HCM

Hai nhà khoa học được tôn vinh tài năng trẻ TP HCM

05:10 24/03/2024

Với nhiều công trình nghiên cứu, công bố quốc tế Hà Quý Tân và Đoàn Châu Thành Vinh, đều 24 tuổi, được tôn vinh Tài năng trẻ TP HCM lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, tối 23/3.

Cách xử lý vi phạm nồng độ cồn khi không mang đủ tiền nộp phạt

Cách xử lý vi phạm nồng độ cồn khi không mang đủ tiền nộp phạt

09:00 15/02/2024

Mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn hiện khá cao. Do đó, nhiều người dân khi bị xử lý không mang đủ tiền nộp phạt.

Telegram sẽ cung cấp dữ liệu người dùng vi phạm cho chính phủ

Telegram sẽ cung cấp dữ liệu người dùng vi phạm cho chính phủ

09:00 24/09/2024

CEO Pavel Durov cho biết Telegram sẽ cung cấp IP và số điện thoại của những người dùng vi phạm cho cơ quan có thẩm quyền.

Mảnh vỡ tàu vũ trụ rơi ở Trung Quốc

Mảnh vỡ tàu vũ trụ rơi ở Trung Quốc

12:30 24/06/2024

Mảnh vỡ tàu vũ trụ rơi ở Trung Quốc. Vụ việc được cho là xảy ra hôm 23/6 trong quá trình phóng tên lửa đẩy Trường Chinh 2C của Trung Quốc, mang vệ tinh Trung - Pháp từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương. Địa điểm phóng, chỉ dành riêng cho việc đưa vệ tinh vào quỹ đạo, nằm trong một thung lũng cách thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khoảng 85 km về phía tây bắc. Đoạn clip ghi lại hình ảnh trông giống như một tên lửa đẩy đang lao nhanh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới