Tòa tuyên án vụ đại gia Đức An tranh chấp tài sản với Ngọc Thúy

11:30 01/11/2023

Tòa đang công bố bản án vụ đại gia Đức An đòi vợ cũ là cựu siêu mẫu Ngọc Thúy trả lại các tài sản đứng tên trong thời kỳ hôn nhân để giao cho các con.

Ngày 1/11, sau hơn một tháng xét xử và nghị án, TAND TP HCM đưa ra phán quyết đối với yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và đơn phản tố của Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy) trong vụ tranh chấp kéo dài 13 năm.

Trong hơn hai giờ, các thành viên HĐXX thay nhau tóm lược lại nội dung và quá trình tố tụng của vụ án.

Quá trình xét xử, ông An không đến dự tòa mà uỷ quyền cho người đại diện trình bày các yêu cầu. Còn Ngọc Thúy có mặt trong hầu hết các buổi làm việc, song trong buổi VKS phát biểu quan điểm ngày 26/10 và buổi tuyên án hôm nay, cựu người mẫu vắng mặt.

* Tiếp tục cập nhật.

Theo nội dung vụ kiện, ông An đăng ký kết hôn với Ngọc Thúy tại Mỹ vào năm 2006, có 2 con chung. Đến tháng 3/2008, hai vợ chồng ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Năm 2010, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)... vì cho rằng tài sản "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Trong thời gian hai người là vợ chồng, do ông mang quốc tịch Mỹ nên phải nhờ vợ đứng tên sở hữu.

Trong 13 năm tòa thụ lý vụ án đã nhiều lần tiến hành hòa giải, song các bên không tìm được tiếng nói chung. Để giải quyết yêu cầu, tòa tổ chức nhiều phiên đối chất, thu thập và xác minh nhiều chứng cứ, triệu tập những người có quyền và nghĩa vụ liên quan để lấy lời khai... Đến giữa tháng 9, tòa bắt đầu đưa vụ án ra xét xử.

Quá trình tòa thụ lý và tại tòa, phía ông An thay đổi yêu cầu khởi kiện, rút lại việc phân chia 7 ôtô, một xe máy và một căn hộ tại quận 5.

Nguyên đơn cho rằng đã nhiều lần gửi về cho Ngọc Thúy tổng cộng 13 triệu USD để mua các tài sản ở Việt Nam. Do đó, đối với các tài sản còn lại gồm khoảng 30 bất động sản tại nhiều địa phương và cổ phần tại các công ty, phía ông Đức An yêu cầu tòa giao lại, để sang tên cho 2 con gái chung với Ngọc Thúy.

Trong trường hợp tòa công nhận các tài sản tranh chấp là "tài sản chung của vợ chồng", nguyên đơn đề nghị chia theo tỷ lệ: ông An nhận 70%, Ngọc Thúy 30% - đối với một số tài sản; còn một số bất động sản và cổ phần tại Công ty Bình Minh ở Vũng Tàu là của riêng ông An. Ông An muốn được nhận tài sản, sẽ trả cho Ngọc Thúy số tiền tương đương với giá trị cô được nhận.

Trong khi đó, phía Ngọc Thúy không đồng ý, cho rằng đây là tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân nên đề nghị chia đôi. Và Ngọc Thúy cũng muốn nhận tài sản, sẽ thanh toán 50% giá trị cho ông An.

Sau một tháng xét xử, đại diện VKS phát biểu quan điểm giải quyết vụ án cho rằng, ông An không đưa ra được chứng cứ chứng minh đã gửi cho Ngọc Thúy 13 triệu USD, chỉ cung cấp được các giấy chuyển tiền thể hiện 3 triệu USD và 700.000 USD. Giả sử có căn cứ xác định nguồn gốc số tiền này có được trước thời kỳ hôn nhân, nhưng sau khi kết hôn với Ngọc Thúy, ông An đã tự nguyện giao cho vợ đứng tên mua các tài sản ở Việt Nam. Do đó, cần xác định số tiền ông An gửi về và các tài sản Ngọc Thuý đứng tên trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung của vợ chồng.

Từ đó, VKS viện dẫn quy định của Luật Hôn nhân và gia đình đề nghị tòa chia đôi các tài sản đang tranh chấp cho các bên.

Hải Duyên

Có thể bạn quan tâm
Trạm cứu hộ trái tim tập 14: Hà chấp nhận ra đi tay trắng, cầu xin Nghĩa cứu bố

Trạm cứu hộ trái tim tập 14: Hà chấp nhận ra đi tay trắng, cầu xin Nghĩa cứu bố

07:10 09/04/2024

Tập 14 phim Trạm cứu hộ trái tim tiếp tục cho thấy sự đốn mạt của Nghĩa (Quang Sự) đối với Ngân Hà (Hồng Diễm) và gia đình ông Trung (NSƯT Phạm Cường). Theo đó, ông Trung đã bị bắt, Ngân Hà không muốn bố bị giày vò nên đến gặp Nghĩa để đàm phán. Cô chấp nhận ly hôn, mất trắng căn nhà và công ty Lan Hà: 'Chúng ta cần đàm phán lại. Căn nhà này anh cũng bày ra chuyện đầm tôm để lừa tôi thế chấp sổ đỏ đúng không? Cho dù anh cướp trắng căn nhà này,...

Giáo viên trường nghệ thuật tự tử sau khi loạt nữ sinh tố lạm dụng tình dục

Giáo viên trường nghệ thuật tự tử sau khi loạt nữ sinh tố lạm dụng tình dục

17:30 30/05/2023

Vụ án tấn công tình dục hàng loạt trong trường nghệ thuật ở Hàn Quốc buộc phải khép lại sau khi nghi phạm chính qua đời do tự tử. Tuy nhiên, nạn nhân của tên “yêu râu xanh” chưa thể trở lại trường học do bị tổn thương tâm lý nặng nề.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 46

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 46

16:10 11/10/2023

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 46: Thánh đường Hồi giáo hơn 80 năm tuổi giữa Sài Gòn GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Nam diễn viên Trung Quốc thừa nhận ngủ với nhiều ông lớn

Nam diễn viên Trung Quốc thừa nhận ngủ với nhiều ông lớn

07:00 17/04/2023

Triệu Dịch Khâm bị bạn gái vạch trần chuyện ngoại tình, ngủ với nhiều ông lớn để lấy được hộ khẩu Bắc Kinh. Nam diễn viên lên tiếng xin lỗi và thừa nhận sai lầm trong quá khứ.

Phim rác Trung Quốc nội dung dở tệ, phi lý, sến sẩm nhưng khán giả vẫn xem miệt mài, tại sao?

Phim rác Trung Quốc nội dung dở tệ, phi lý, sến sẩm nhưng khán giả vẫn xem miệt mài, tại sao?

07:50 15/12/2023

Trong thời đại nền tảng trực tuyến lên ngôi, nhiều bộ phim Trung Quốc có tỉ suất người xem lớn, thành tích rating khả quan, song chất lượng nội dung dở tệ.

Nam ca sĩ ở tù vì chi gần một tỷ đồng trốn nghĩa vụ quân sự

Nam ca sĩ ở tù vì chi gần một tỷ đồng trốn nghĩa vụ quân sự

11:30 11/08/2023

Trước khi ở tù vì dùng tiền qua mặt cơ quan chức năng, Nafla 7 lần trốn nghĩa vụ quân sự. Nam ca sĩ Ravi nhận hai năm tù treo với thủ đoạn tương tự.

Đám cưới hủy bỏ không có nghĩa cuộc đời chấm dứt

Đám cưới hủy bỏ không có nghĩa cuộc đời chấm dứt

03:30 10/06/2024

Con gái đi lấy chồng khiến cho cả gia đình lao đao bởi phía nhà chồng thách cưới quá cao. Cuối cùng đám cưới bị nhà trai hủy bỏ vì nhà gái không xoay kịp được chiếc xe ô tô tặng nhà trai.

'Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam' lần đầu được tổ chức tại Hải Phòng

'Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam' lần đầu được tổ chức tại Hải Phòng

15:30 24/04/2023

Mới đây tại Hải Phòng diễn ra buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam và Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng 2023. Đây là chương trình được thực hiện và phối hợp chỉ đạo bởi Tạp chí Cộng sản, Thành ủy, UBND TP.Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch. Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu, tôn vinh, giữ gìn các giá trị văn hóa dân gian miền biển; kích cầu du lịch khách nội địa và quốc tế, phát triển kinh tế,...

Khối tài sản của Lưu Diệc Phi

Khối tài sản của Lưu Diệc Phi

00:50 09/05/2024

Minh tinh gốc Trung Quốc Lưu Diệc Phi sở hữu tài sản vượt 170 triệu USD, nhờ đóng phim, quảng cáo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra