Tòa tháp ở Matxcơva lần thứ 2 bị drone tấn công, sân bay Vnukovo tạm đóng

09:50 01/08/2023

Một máy bay không người lái (drone) đánh trúng tòa nhà thương mại ở Matxcơva lần thứ 2. Sân bay quốc tế Vnukovo ở thủ đô Nga cũng tạm đóng sau khi drone tiếp tục không kích thủ đô Nga.

Một tòa nhà bị drone tấn công ở Matxcơva trong ảnh chụp ngày 1-8 - Ảnh: REUTERS

Trong thông báo trên Telegram ngày 1-8, Thị trưởng Matxcơva, ông Sergei Sobyanin, xác nhận thành phố vừa bị tấn công bởi một số máy bay không người lái.

"Một số drone nhắm vào Matxcơva đã bị lực lượng phòng không bắn hạ. Một chiếc đã bay vào một tòa tháp tại khu phức hợp Matxcơva City bị tấn công trước đó. Mặt trước ở tầng 21 của tòa nhà đã bị hư hại. Hơn 150m2 kính bị phá hủy" - ông Sobyanin nói, nhắc lại việc tòa nhà này cũng bị tấn công trước đó 2 ngày.

Dù vậy, ông Sobyanin cho biết không có thương vong nào được ghi nhận.

Cùng lúc, Hãng tin TASS cho biết sân bay quốc tế Vnukovo ở Matxcơva cũng tạm đóng trong thời gian ngắn và đã hoạt động trở lại trong sáng 1-8. Sân bay này cũng từng tạm ngừng hoạt động trong đợt tấn công trước đó.

Thủ đô của Nga trở thành mục tiêu của nhiều vụ tấn công gần đây, trong bối cảnh Ukraine bị tố đang tăng cường tấn công vào lãnh thổ Nga.

  • Liên Hiệp Quốc nói gì vụ không kích 2 tòa tháp ở Matxcơva?ĐỌC NGAY

Trước đó ngày 30-7, thị trưởng Matxcơva cũng tố 3 máy bay không người lái Ukraine đã tấn công làm hư 2 tòa tháp văn phòng ở thủ đô của Nga trong đêm 29-7.

Một chiếc bị phá hủy trên không ở quận Odintsovo, hai chiếc khác bị áp chế, lao vào tầng 5 và 6 tòa nhà IQ-Quarter bên bờ sông Matxcơva.

Ngày 24-7, máy bay không người lái của Ukraine cũng đâm vào một tòa nhà khác ở trung tâm Matxcơva, cách trụ sở Bộ Quốc phòng Nga chỉ 2km. Đây được cho là động thái trả đũa sau vụ Nga tấn công vào nhà thờ Chính Thống giáo ở thành phố Odessa.

Matxcơva cũng đổ lỗi cho "những kẻ khủng bố" người Ukraine về các vụ tấn công nhằm vào biên giới phía tây của Nga.

Ngày 31-7, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hiệp Quốc Dmitry Polyansky cho biết các cơ quan an ninh quốc gia Nga đã ngăn chặn hàng chục vụ tấn công khủng bố của Ukraine trên lãnh thổ Nga.

"Mọi người phải hiểu rằng các cơ quan an ninh Nga đã ngăn chặn hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm cuộc tấn công khủng bố do Cơ quan An ninh Ukraine lên kế hoạch trên lãnh thổ Nga", ông Polyansky nói với Hãng tin Tass, và cho biết tin tức về các vụ tấn công này xuất hiện "gần như hằng ngày".

Theo đại diện Nga, "Kiev chủ yếu tấn công không phải cơ sở hạ tầng quân sự, nhà kho, kho nhiên liệu, mà là các thành phố yên bình và các cơ sở dân sự, đôi khi cách khu vực chiến sự hàng nghìn km", đồng thời sử dụng "các phương pháp khủng bố riêng lẻ" giống như nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Có thể bạn quan tâm
Tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm quy định về nồng độ cồn

Tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm quy định về nồng độ cồn

07:10 16/02/2024

TP - Ngay sau Tết Nguyên đán, đồng thời với việc tổng kết, đánh giá công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết, nhiều địa phương tại khu vực phía Nam đang tiếp tục chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là tăng cường xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện giao thông.

Thổ Nhĩ Kỳ triệu Đại sứ Đan Mạch phản đổi việc xâm phạm kinh Koran

Thổ Nhĩ Kỳ triệu Đại sứ Đan Mạch phản đổi việc xâm phạm kinh Koran

07:00 15/04/2023

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định “không thể chấp nhận được” việc cho phép những hành động xâm phạm xảy ra “dưới cái cớ tự do ngôn luận.'

Lừa bán quần áo qua mạng, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng

Lừa bán quần áo qua mạng, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng

11:50 26/12/2023

Đỗ Thị Thuận lập nhiều tài khoản Facebook, Zalo ảo rồi đăng bài viết, hình ảnh thanh lý quần áo giá rẻ. Khi bị hại chuyển tiền mua hàng, người phụ nữ cắt đứt liên lạc và chiếm đoạt tiền lừa được.

Đà Lạt nói không với “chặt chém” dịp lễ

Đà Lạt nói không với “chặt chém” dịp lễ

09:30 10/04/2023

Trong dịp lễ 30.4, 1.5 tới đây, lực lượng chức năng tại TP Đà Lạt sẽ tăng cường kiểm tra, điều tiết tránh ùn tắc giao thông. Ngành du lịch...

Cháy nhà dân lúc rạng sáng, 2 vợ chồng tử vong

Cháy nhà dân lúc rạng sáng, 2 vợ chồng tử vong

08:30 31/05/2023

Một vụ cháy nhà dân ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam xảy ra lúc rạng sáng khiến hai vợ chồng tử vong.

Bình Phước: Đâm vào đuôi xe tải, 2 thanh niên tử vong tại chỗ

Bình Phước: Đâm vào đuôi xe tải, 2 thanh niên tử vong tại chỗ

10:30 04/08/2023

Sáng 4/8, trên Quốc lộ 13 (đoạn qua ấp 1, xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), hai nam thanh niên điều khiển xe máy đã đâm vào phía sau xe tải chở củi khiến cả 2 tử vong tại chỗ.

Bắt nhóm đối tượng bỏ ma tuý vào cốp xe tình địch rồi báo công an

Bắt nhóm đối tượng bỏ ma tuý vào cốp xe tình địch rồi báo công an

08:00 01/09/2024

Do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Nguyễn Văn Linh (SN 1992, trú tại Phú Nghĩa, Lạc Thủy, Hòa Bình) cùng đồng bọn lên kế hoạch mua ma tuý bỏ vào cốp xe tình địch rồi báo công an với mục đích cho người này đi tù.

Singapore bắt Bộ trưởng, tỉ phú để điều tra tham nhũng

Singapore bắt Bộ trưởng, tỉ phú để điều tra tham nhũng

08:50 15/07/2023

Trong bê bối tham nhũng cấp cao hiếm thấy ở Singapore, cơ quan chống tham nhũng nước này đã bắt bộ trưởng vận tải S. Iswaran và tỉ phú Ong Beng Seng, người Malaysia.

Nước NATO mới nhất sẵn sàng gửi vũ khí cho Ukraina tấn công Nga

Nước NATO mới nhất sẵn sàng gửi vũ khí cho Ukraina tấn công Nga

09:10 01/03/2024

Phần Lan, thành viên mới nhất của NATO, cho biết Ukraina có quyền sử dụng vũ khí do Helsinki cung cấp để tấn công Nga, nếu cần.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới