Tin tức thế giới 8-4: Ông Zelensky lo 'nếu Mỹ không giúp Ukraine sẽ thua trong cuộc chiến này'

07:00 08/04/2024

Ukraine lo sợ thua trận, kêu gọi Quốc hội Mỹ phê duyệt viện trợ; FAA điều tra sự cố mới với máy bay Boeing; Tỉ phú Mỹ Elon Musk kêu gọi thẩm phán Tòa án tối cao Brazil từ chức... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 8-4.

Ông Zelensky cảnh báo: "Nếu Ukraine thua trận, các quốc gia khác sẽ bị tấn công" - Ảnh: FINANCIAL TIMES

Tin tức thế giới nổi bật: Xung đột Nga - Ukraine

* Ukraine kêu gọi Quốc hội Mỹ phê duyệt viện trợ, lo sợ "Ukraine thua trận và đến lượt các nước khác bị tấn công". Ngày 7-4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Ukraine sẽ bị Nga đánh bại nếu Quốc hội Mỹ không phê duyệt gói viện trợ quân sự trị giá 60 tỉ USD.

"Cần phải nói rõ với Quốc hội Mỹ rằng nếu họ không giúp Ukraine, thì Ukraine sẽ thua trong cuộc chiến này. Nếu Ukraine thua trận, các quốc gia khác sẽ bị tấn công" - ông Zelensky phát biểu qua video, theo Hãng tin AFP.

Nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm: "Rõ ràng khả năng phòng không hiện tại của Ukraine là không đủ và các đối tác của chúng tôi cũng thấy rõ điều đó. Thế giới phải thấy được nỗi đau mà Nga đang gây ra cho Kharkov... Các hệ thống phòng thủ trên thế giới có thể giúp ích, và tất cả những gì chúng tôi cần là ý chí chính trị để chuyển các hệ thống này tới Ukraine".

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ thông tin Nga đang lên kế hoạch tấn công châu Âu. "Đối với những cáo buộc cho rằng chúng tôi đang lên kế hoạch tấn công châu Âu sau Ukraine, điều này hoàn toàn vô nghĩa, chỉ nhằm mục đích đe dọa người dân của họ để buộc người dân phải tốn nhiều tiền của hơn" - ông Putin nói gần đây.

Ông Putin bác bỏ cáo buộc trên trong bối cảnh hiện nay một số nhà lãnh đạo châu Âu - đặc biệt ở các nước vùng Baltic, các nước Bắc Âu và các quốc gia giáp biên giới với Ukraine - đang lo lắng về khả năng nước họ trở thành mục tiêu tiếp theo nếu Matxcơva đánh bại Kiev.

* Nga tuyên bố phá hủy thiết bị không người lái trên biển do phương Tây cung cấp cho Ukraine. Ngày 7-4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã phá hủy một số khí tài có giá trị cao ở Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không, radar và các thiết bị không người lái trên biển do phương Tây cung cấp, theo Đài RT.

Các tin tức thế giới khác

* FAA điều tra vụ rơi nắp động cơ trên chiếc Boeing 737-800. Ngày 7-4, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) thông báo sẽ điều tra sau vụ nắp động cơ trên chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng bay Southwest Airlines rơi ra khi cất cánh ở thành phố Denver vào cùng ngày, theo Hãng tin Reuters.

  • Máy bay của Boeing lại gặp sự cố, lần này cháy động cơĐỌC NGAY

* Tỉ phú Mỹ Elon Musk kêu gọi thẩm phán Tòa án tối cao Brazil Alexandre de Moraes từ chức. Theo Hãng tin Reuters, ngày 7-4, ông Musk thách thức quyết định của thẩm phán này, khi thẩm phán yêu cầu mạng xã hội X (Twitter) của tỉ phú Musk phải chặn một số tài khoản.

* Bị bắt vì phóng hỏa bên ngoài văn phòng Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders ở bang Vermont. Theo Hãng tin Reuters, người đàn ông này là Shant Soghomonia, 35 tuổi, bị bắt hôm 7-4 sau khi phun một loại chất lỏng gần cửa văn phòng ông Sanders và đốt vào hôm 5-4.

* Hơn 90 người thiệt mạng ngoài khơi Mozambique. Theo Hãng tin AFP, ngày 7-4, chính quyền địa phương cho biết hơn 90 người thiệt mạng khi một chiếc phà chở đông người bị chìm ngoài khơi bờ biển phía bắc Mozambique trong lúc cố gắng tiếp cận một hòn đảo ngoài khơi tỉnh Nampula.

Tranh quý tìm chủ

Nhân viên nhà đấu giá Christie's điều chỉnh bức tranh "Le melon entame" (vẽ năm 1760) của danh họa người Pháp Jean Simeon Chardin - bậc thầy về tranh vẽ tĩnh vật - hôm 5-4. Bức tranh này sẽ được đấu giá ở Paris - Ảnh: REUTERS
Có thể bạn quan tâm
Khởi tố tên trộm đâm trọng thương chủ nhà

Khởi tố tên trộm đâm trọng thương chủ nhà

18:10 22/09/2023

Hà Tĩnh - Đối tượng lẻn vào trộm cắp bị phát hiện đã đâm thương tích chủ nhà ở xã Lâm Trung Thủy vừa bị Cơ quan CSĐT Công an...

Những trường THPT có tỉ lệ chọi cao nhất vào lớp 10 ở Hà Nội

Những trường THPT có tỉ lệ chọi cao nhất vào lớp 10 ở Hà Nội

09:30 23/04/2023

Năm 2022, Trường THPT Yên Hòa có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội. Tổng số học sinh đăng kí nguyện vọng 1 là 2.048 học sinh trong...

50 học sinh nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại: Thay đơn vị khác cung cấp suất ăn trưa nay

50 học sinh nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại: Thay đơn vị khác cung cấp suất ăn trưa nay

11:30 29/03/2023

Đến 8h30 ngày 29.3, có 42 em học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Hà Nội) đã ra viện và làm thủ tục ra viện, 8 học sinh còn lại...

Khánh Hoà xử phạt 179 trường hợp vi phạm phòng cháy chữa cháy

Khánh Hoà xử phạt 179 trường hợp vi phạm phòng cháy chữa cháy

10:30 03/10/2023

Khánh Hòa - Đó là số liệu báo cáo của địa phương đến cử tri trên địa bàn tỉnh liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với trẻ em 15 tuổi

Khởi tố hiệu trưởng giao cấu với trẻ em 15 tuổi

10:40 12/10/2023

Công an TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hiệu trưởng giao cấu với trẻ em 15 tuổi.

Cục Trẻ em lưu ý bảo đảm an toàn cho trẻ trong dịp vui Tết Trung thu

Cục Trẻ em lưu ý bảo đảm an toàn cho trẻ trong dịp vui Tết Trung thu

15:50 21/09/2023

Các địa phương cần tăng cường công tác rà soát, kiểm tra trước và trong khi tổ chức các hoạt động Tết Trung thu để ngăn chặn, loại bỏ kịp thời các nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Đa số sinh viên còn lúng túng trong xử lý các tình huống sư phạm

Đa số sinh viên còn lúng túng trong xử lý các tình huống sư phạm

21:20 19/10/2023

Đó là chia sẻ của hiệu trưởng một trường THPT công lập tại Hội nghị Mạng lưới đối tác phát triển nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm do Trường...

Tạm giữ tàu chở 80.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Tạm giữ tàu chở 80.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

09:40 27/11/2023

Ngày 27.11, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết đơn vị vừa bắt giữ 1 tàu vận chuyển khoảng 80.000 lít dầu DO trái phép .

Hà Nội: Điều tra 2 vụ tai nạn giao thông làm 3 người tử vong

Hà Nội: Điều tra 2 vụ tai nạn giao thông làm 3 người tử vong

16:10 20/08/2023

Công an quận Hoàng Mai và công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đang điều tra 2 vụ tai nạn giao thông xe máy nghiêm trọng trên địa bàn làm 3 người tử vong và 3 người khác bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra