Thủ tướng: khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

22:20 01/05/2024

Thủ tướng vừa ký ban hành Công điện về vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai, công điện được gửi tới nhiều bộ và các tỉnh.

Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai thăm, động viên thân nhân và người bị nạn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai - Ảnh: A LỘC

Theo đó, công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Công an, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn nổ lò hơi nghiêm trọng tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) vào sáng 1-5 khiến 6 người chết và nhiều người bị thương, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời yêu cầu lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

  • Nghệ An chỉ đạo xử lý vấn đề an toàn lao động tại công ty bột đá có 4 công nhân tử vong
    15/08/2023 14:37

  • Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Bắt tạm giam 1 nhân viên nhà máy xi măng
    23/04/2024 21:46

Để kịp thời khắc phục hậu quả và có biện pháp ngăn chặn các vụ tai nạn tương tự, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai khẩn trương tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời hỗ trợ động viên gia đình và làm các thủ tục liên quan đến nạn nhân tử vong; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ và nỗ lực cao nhất cứu chữa các nạn nhân bị thương.

Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất, điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có).

Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và đơn vị liên quan chỉ đạo các doanh nghiệp rà soát kỹ quy định, tiêu chuẩn, quy trình sản xuất công nghiệp, vận hành lò hơi, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người lao động.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tương tự.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí truyền thông tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về vệ sinh an toàn lao động trên tất cả các lĩnh vực.

Ổn định tâm lý cho người bị nạn và gia đình vượt qua khủng hoảng

Tối 1-5, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế Đồng Nai liên quan vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương.

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, sáng 1-5 đã xảy ra vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai). Hậu quả làm 6 người tử vong và bị thương nhiều người.

Qua thông tin báo cáo nhanh, Cục Quản lý khám chữa bệnh hoan nghênh Sở Y tế Đồng Nai đã điều động các đơn vị trực thuộc cấp cứu. Các bệnh viện đã kịp thời kích hoạt báo động đỏ, huy động nhân viên của một số cơ sở y tế cùng tham gia cấp cứu cho người bị nạn. Cục Quản lý khám chữa bệnh đánh giá cao và biểu dương tinh thần hết lòng vì người bệnh của các y bác sĩ.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, toàn ngành y tế vẫn đang tích cực, bảo đảm công tác y tế dịp cho người dân. Cục Quản lý khám chữa bệnh, đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và các đơn vị trực thuộc tiếp tục huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cứu chữa kịp thời người bị nạn.

Quan tâm chăm sóc về sức khỏe, động viên, ổn định tâm lý cho người bị nạn và gia đình vượt qua khủng hoảng.Phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam như Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Thống Nhất… trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa nếu cần thiết.

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai báo cáo kịp thời về Bộ Y tế diễn biến tình hình, danh sách người bị nạn, tình trạng người bệnh, bệnh viện đang điều trị để tổng hợp, báo cáo ãnh đạo bộ có chỉ đạo, hỗ trợ khi cần thiết.

Có thể bạn quan tâm
U Nguyên Bào Thần Kinh Đệm: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

U Nguyên Bào Thần Kinh Đệm: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

06:40 11/05/2024

Tóm tắt Một khối u ung thư phát triển trong não. Khối u hình thành trong các tế bào hình ngôi sao của não được gọi là tế bào hình sao, hỗ trợ hệ thần kinh. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng bao gồm: Đau đầu dai dẳng Buồn nôn Nôn ...

Bé sơ sinh nặng ký, đáng mừng hay đáng lo?

Bé sơ sinh nặng ký, đáng mừng hay đáng lo?

12:50 07/12/2023

Một bà mẹ mới sinh con nặng hơn 6kg tại TP.HCM. Trước đó, có bé sơ sinh nặng 7,1kg tại Vĩnh Phúc, một bé ở Gia Lai nặng gần 7kg.

Ba năm và mãi mãi

Ba năm và mãi mãi

12:20 01/09/2023

'Hai năm trước nhận lệnh và vào TP.HCM sau 2 ngày, việc đầu tiên hôm đó là 'xuống tóc' và chuẩn bị hành quân. Đó là những tháng ngày không quên'.

Bệnh viện Nhân Ái: Ấm áp nơi bờ vực sự sống và cái chết

Bệnh viện Nhân Ái: Ấm áp nơi bờ vực sự sống và cái chết

11:40 27/02/2024

Nằm cách xa TP.HCM hàng trăm cây số, Bệnh viện Nhân Ái (Sở Y tế TP.HCM) đóng tại vùng núi đồi heo hút của huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Lấy 15 viên sỏi trong bàng quang bệnh nhân, viên to nhất bằng trứng gà

Lấy 15 viên sỏi trong bàng quang bệnh nhân, viên to nhất bằng trứng gà

02:50 07/04/2024

Một người đàn ông 65 tuổi ở Bạc Liêu được phẫu thuật lấy ra 15 viên sỏi. Viên to nhất bằng trứng gà ta.

94% người trưởng thành từng xem nội dung khiêu dâm

94% người trưởng thành từng xem nội dung khiêu dâm

12:40 05/03/2024

Một nghiên cứu trên hơn 82.000 người ở 42 quốc gia cho thấy có đến 94% người trưởng thành đã xem nội dung khiêu dâm, có nguy cơ tiêu cực trong cảm xúc.

Đề xuất người bệnh mạn tính được lấy thuốc 2 tháng/lần

Đề xuất người bệnh mạn tính được lấy thuốc 2 tháng/lần

22:10 18/04/2024

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có đề xuất nâng thời gian kê đơn thuốc điều trị bệnh mạn tính từ 30 ngày lên 60 ngày/lần.

887 người chết vì bệnh dại: Không được để chó thả rông, cắn người nữa

887 người chết vì bệnh dại: Không được để chó thả rông, cắn người nữa

12:10 23/03/2024

Số ca tử vong do bệnh dại chiếm phần lớn ca tử vong của tất cả các bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam. Từ năm 2013 tới nay cả nước có 887 người chết vì bệnh dại.

Ba người trong một nhà ở Bắc Giang chết do ngộ độc khí than, sưởi ấm mùa rét tránh ngộ độc thế nào?

Ba người trong một nhà ở Bắc Giang chết do ngộ độc khí than, sưởi ấm mùa rét tránh ngộ độc thế nào?

21:30 28/01/2024

Ba người trong một gia đình ở Bắc Giang tử vong sau khi được phát hiện ngộ độc khí than trong phòng ngủ đóng kín cửa, dưới nền nhà có chậu than đã cháy hết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra