Thêm 5 người bị lừa 'việc nhẹ lương cao' được giải cứu đưa về nước

11:30 02/05/2024

Lực lượng biên phòng vừa giải cứu thêm 5 người bị lừa ra nước ngoài dưới chiêu bài việc nhẹ lương cao. 5 người này gồm 3 nam, 2 nữ đều ngụ tại tỉnh Tây Ninh.

Các nạn nhân bị lừa ra nước ngoài được giải cứu đưa về nước an toàn qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Ảnh: T.M.

Ngày 2-5, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tiếp tục giải cứu thành công 5 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài với chiêu bài "việc nhẹ lương cao".

TIN LIÊN QUAN
  • Bị lừa bán hết đất đai để 'định cư' Thái Lan với việc nhẹ, lương cao

  • Sập bẫy việc nhẹ lương cao ở Tây Ninh, bị khống chế đưa sang Campuchia

5 người được giải cứu lần này đều ngụ tại tỉnh Tây Ninh. Trong ngày 2-5 các lực lượng chức năng đã đưa 5 nạn nhân về đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo an toàn.

Qua điều tra ban đầu, 5 người này bị các đối tượng mua bán người dụ dỗ làm hộ chiếu xuất cảnh sang Thái Lan làm việc với chiêu bài "việc nhẹ lương cao".

Sau khi hoàn thành thủ tục, nạn nhân không được đưa sang Thái Lan mà bị đưa đến Đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào) làm việc.

Tại đây, các nạn nhân bị cưỡng bức làm việc với hình thức lập các tải khoản ảo lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản. Mỗi ngày phải làm việc từ 13-18 giờ, nếu không đủ chỉ tiêu thì sẽ bị bạo hành, không trả lương.

Các nạn nhân muốn quay trở về Việt Nam thì phải trả cho các đối tượng từ 150 đến 200 triệu đồng.

Các nạn nhân vừa được giải cứu cho biết, họ rất hạnh phúc khi được giải cứu đưa về nước đoàn tụ với gia đình.

Qua đây cũng mong muốn lực lượng chức năng sớm điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo để không còn những người Việt bị lừa bán ra nước ngoài.

Hiện Cục Phòng chống ma túy và tội phạm cùng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đang động viên tinh thần, hỗ trợ nhu cầu thiết yếu ban đầu, đồng thời chuyển tuyến cho Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội để các công dân sớm đoàn tụ gia đình và hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm
Xe máy va chạm xe tải, 2 phụ nữ thương vong

Xe máy va chạm xe tải, 2 phụ nữ thương vong

15:30 17/04/2023

Hà Tĩnh - Xe máy va chạm với xe tải trên quốc lộ 15A thuộc thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ) khiến 2 phụ nữ đi trên xe máy...

Bắt nghi phạm sát hại 'vợ hờ' ở Quảng Ninh

Bắt nghi phạm sát hại 'vợ hờ' ở Quảng Ninh

20:50 05/03/2024

Chiều 5/3, cơ quan chức năng TP Uông Bí (Quảng Ninh) thông tin ban đầu về vụ giết người xảy ra tại phường Bắc Sơn, TP Uông Bí. Cụ thể, vào hồi 10h12’ ngày 5/3, cơ quan công an nhận được tin báo có 1 phụ nữ chết tại nhà Đồng Xuân Điệp (tổ 11A, khu 9, phường Bắc Sơn). Thi thể người phụ nữ có vết thương ở vùng đầu. Người phụ nữ được xác định là chị B.T.D (SN 1979, trú tại tổ 1, khu 1, phường Quang Trung, TP Uông Bí). Ngay sau khi nhận tin báo, UBND...

Công an Hà Nội họp báo cung cấp thông tin vụ Á khôi bị sát hại, phân nhiều mảnh

Công an Hà Nội họp báo cung cấp thông tin vụ Á khôi bị sát hại, phân nhiều mảnh

11:20 16/10/2023

Ngày 16/10, Công an TP Hà Nội sẽ tổ chức họp báo, cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, phát hiện tại khu vực Bát Tràng, huyện Gia Lâm. Buổi họp báo diễn ra vào 16h cùng ngày tại trụ sở Công an TP Hà Nội. Trước đó, Công an TP Hà Nội đã thông tin ban đầu về vụ án cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân thi thể thành nhiều mảnh phi tang ở sông Hồng. Khoảng 12h30 ngày 13/10, tổng đài Cảnh sát 113 - Công an TP Hà Nội nhận được tin...

Bộ nào 'quản' nhiều trường đại học nhất?

Bộ nào 'quản' nhiều trường đại học nhất?

14:00 01/12/2023

Hiện nay, 15 trong số 16 bộ có trường đại học trực thuộc. Ngoài Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều bộ ngành khác cũng có khá nhiều trường đại học trực thuộc.

Cháy tầng tum nhà dân ở Hải Phòng, 3 người thoát nạn

Cháy tầng tum nhà dân ở Hải Phòng, 3 người thoát nạn

10:10 29/10/2023

Sáng 29.10, Công an TP.Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng dập tắt đám cháy, đảm bảo an toàn trạm điện cao thế ở đường Phạm Phú Thứ, phường...

Làng nhang trăm tuổi ở TPHCM vào vụ Tết

Làng nhang trăm tuổi ở TPHCM vào vụ Tết

10:30 13/12/2023

Được công nhận là làng nghề truyền thống từ năm 2012, thời điểm này, người dân làng nhang xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TPHCM đang tất bật chuẩn bị vụ Tết và mùa lễ hội cao điểm cuối năm với một lượng rất lớn “hoa nhang”.

Nhiều áp lực khi Gia Lâm lên quận

Nhiều áp lực khi Gia Lâm lên quận

10:30 21/09/2023

TP - Dự kiến Đề án thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận sẽ được trình thông qua tại kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội sắp tới. Tuy nhiên, khi huyện thành quận, một loạt vấn đề bất cập dự đoán sẽ nảy sinh.

Cao điểm hạn hán, Bình Thuận ‘khát’ 3 tỷ khối nước

Cao điểm hạn hán, Bình Thuận ‘khát’ 3 tỷ khối nước

20:10 09/04/2024

Hồ chứa nước Tà Mon, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) có sức chứa 600.000 m3, cung cấp nước chính cho các hộ dân trồng thanh long tại thôn Tà Mon, xã Tân Lập. Hiện nay, lòng hồ đã cạn khô, trơ đáy. Các hộ dân trên địa bàn đang phải tích những nguồn nước thô cuối cùng để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Thậm chí người dân các xã vùng sâu huyện Hàm Thuận Nam như Hàm Cần phải đào những hố nhỏ dưới đáy dòng sông Linh để lấy nước phục vụ sinh hoạt...

Đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang để giảm tải quốc lộ 2

Đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang để giảm tải quốc lộ 2

12:30 07/03/2024

Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang được xây dựng nhằm giảm tải lưu lượng cho quốc lộ 2, tuyến đường có lưu lượng lớn và hay xảy ra tai nạn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra