Thể thao Việt Nam quyết định số suất dự Olympic 2024 trong tháng 5

10:10 08/05/2024
Vận động viên Chu Đức Đạt (Judo). Ảnh: Dũng Phương

Thể thao Việt Nam chỉ còn tháng 5 quyết định để giành thêm số suất dự Olympic Paris (Pháp) 2024 do chúng ta sẽ tham gia những lượt đấu vòng loại cuối cùng của một số môn.

Chờ vào bóng bàn, judo

Hôm nay 8.5, Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam chính thức vào tranh tài giải vòng loại Olympic của khu vực Đông Nam Á (diễn ra tại Bangkok, Thái Lan). Bốn tuyển thủ tham dự gồm: Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh. Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam được tập huấn tại Trung Quốc trong ba tuần trước khi thi đấu giải vòng loại Olympic. Huấn luyện viên trưởng Đoàn Kiến Quốc cho biết, tinh thần các tay vợt rất hưng phấn.

Điều chú ý, cả bốn tay vợt kể trên lần đầu được thi đấu giải vòng loại Olympic trong sự nghiệp nên họ cùng muốn tạo một dấu ấn. Thêm nữa, huấn luyện viên Đoàn Kiến Quốc là người cuối cùng giành suất chính thức dự Olympic cho bóng bàn khi ông còn là vận động viên (Olympic năm 2008). Với những sự chuẩn bị cùng con người đang có, bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu giành tối thiểu một suất chính thức đi Paris (Pháp).

Giải vòng loại Olympic của khu vực Đông Nam Á thi đấu ở Bangkok (Thái Lan) kéo dài từ ngày 8.5 đến ngày 10.5 và quy định chỉ trao hai suất đối với vận động viên nam, vận động viên nữ vô địch.

“Điều khó nhất là các tay vợt nổi tiếng ở SEA Games 32 có tham dự giải vòng loại Olympic lần này nên bóng bàn Việt Nam cũng rất thận trọng. Chúng tôi yêu cầu các tay vợt phải nỗ lực hết khả năng”, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam - ông Phan Anh Tuấn - trao đổi.

Một môn khác là judo cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị nỗ lực nhất tranh thêm suất chính thức Olympic Paris 2024. Chúng ta cử ba tuyển thủ dự các lượt giải judo quốc tế gồm: Chu Đức Đạt, Hoàng Thị Tình, Nguyễn Ngọc Diễm Phương. Môn judo có tính chất trao suất dựa trên thứ hạng của vận động viên theo điểm tích lũy để đạt thứ hạng đảm bảo.

Theo Ban huấn luyện Đội tuyển judo Việt Nam, Chu Đức Đạt và Hoàng Thị Tình đang ở vị trí an toàn. Tuy nhiên, đến tháng 6.2024, các giải judo quốc tế mới khép lại và như thế, tuyển thủ biết cụ thể vị trí của mình.

Judo là đội tuyển đặt chỉ tiêu giành tối thiểu một suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 với lãnh đạo Cục Thể dục Thể thao. Lúc này, ba tuyển thủ trên đang được dự lượt giải hệ thống judo Grand Slam 2024 ở Tajikistan và Kazakhstan để tích thêm điểm.

Theo đại diện Liên đoàn judo Việt Nam, chúng ta có triển vọng tranh được một suất chính thức để dự Olympic Paris (Pháp) 2024 sắp tới.

Những cơ hội cuối

Thể thao Việt Nam đã được công bố chính thức có 10 suất chính thức dự Olympic Paris 2024.

Tháng 5.2024 này, chúng ta thi đấu những giải vòng loại Olympic cuối cùng của nhóm các môn gồm bắn cung, bóng bàn, thể dục dụng cụ, vật, điền kinh, judo, boxing. Dự báo của đại diện Phòng thể thao thành tích cao 1, 2 (Cục Thể dục Thể thao) thì trong những nhóm môn trên, chúng ta cố gắng sẽ giành được thêm suất chính thức dự Olympic Paris 2024.

Dẫu vậy, chúng ta chưa thể vội tin tưởng quá nhiều ở khả năng tranh chấp vì các lượt đấu vòng loại Olympic của từng môn trên là lượt cuối, sẽ thu hút đông đảo nhiều tuyển thủ cùng góp mặt. Chúng ta đang chờ đợi một suất chính thức Olympic Paris 2024 ở môn thể dục dụng cụ, tuy nhiên lần lượt Trịnh Hải Khang, Văn Vỹ Lương, Nguyễn Văn Khánh Phong chưa để lại kết quả tốt sau các lượt giải World Cup 2024 của thể dục thế giới nhằm tích điểm.

Giữa tháng 5.2024, họ cùng đi Uzbekistan để thi đấu giải thể dục dụng cụ vô địch châu Á và việc tranh chấp suất chính thức đi Paris 2024 là trực tiếp. Cơ hội vẫn còn với đội thể dục dụng cụ Việt Nam nhưng thành công là khó.

Chỉ tiêu của thể thao Việt Nam phấn đấu giành từ 12 đến 15 suất chính thức dự Olympic Paris, do đó ngành thể thao còn nỗ lực phải giành thêm ít nhất 2 suất tiếp theo mới hoàn thành mục tiêu.

Có thể bạn quan tâm
Việt Nam chưa có bản quyền truyền hình ASIAD 19 trước ngày khai mạc

Việt Nam chưa có bản quyền truyền hình ASIAD 19 trước ngày khai mạc

07:00 23/09/2023

Trước ngày khai mạc ASIAD 19, vẫn chưa có đơn vị nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD.

Điền kinh Quân đội: Mục tiêu kép ở Lai Châu

Điền kinh Quân đội: Mục tiêu kép ở Lai Châu

06:30 20/03/2023

TP - Hướng đến cuộc tranh tài đáng chờ đợi nhất trong năm của các VĐV điền kinh Việt Nam, ngày 26/3, tại Lai Châu, đoàn điền kinh Quân đội với đội hình có sự kết hợp giữa các VĐV giàu kinh nghiệm và nhân tố mới tỏa sáng đang rất quyết tâm bảo vệ ngôi vị nhất toàn đoàn giải Vô địch Quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong.

Trực tiếp CAHN vs Hà Tĩnh 0-1 (H2): Ibara ở tỷ số cho đội khách từ chấm 11m

Trực tiếp CAHN vs Hà Tĩnh 0-1 (H2): Ibara ở tỷ số cho đội khách từ chấm 11m

05:10 04/03/2024

Công an Hà Nội (CAHN) đang duy trì đà thăng tiến vũ bão. Dưới thời tân huấn luyện viên Kiatisuk, họ đã thắng một mạch 3 trận gần nhất và trở thành đội có phong độ tốt nhất giải đấu cho đến thời điểm này.

Nhà Quang Hải rộn ràng đón dâu

Nhà Quang Hải rộn ràng đón dâu

16:50 28/03/2024

Khoảng 14h30, Quang Hải và người thân đã đón cô dâu Chu Thanh Huyền về làm lễ thành hôn ở xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội.

Xe chở CLB trẻ Quảng Nam gặp tai nạn, 3 cầu thủ thương vong

Xe chở CLB trẻ Quảng Nam gặp tai nạn, 3 cầu thủ thương vong

16:50 25/06/2023

Xe chở CLB trẻ Quảng Nam trên đường về gặp tai nạn khiến một vận động viên tử vong, 2 vận động viên cùng một cổ động viên bị thương được đưa đi cấp cứu

Gần 1300 kỳ thủ tranh tài ở giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia

Gần 1300 kỳ thủ tranh tài ở giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia

11:10 26/05/2024

Ngày 25/5, tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức khai mạc Giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia năm 2024.

Trọng tài bị đấm trên sân phủi gửi đơn tố cáo lên công an

Trọng tài bị đấm trên sân phủi gửi đơn tố cáo lên công an

13:50 12/01/2024

Trọng tài Lê Tuấn Kiệt - người bị hành hung ở sân phủi - gửi đơn lên cơ quan công an tố giác hành vi bạo lực của cầu thủ Hồng Quang đội Doanh nhân Quảng Ngãi (DNQN).

SEA Games 32 trong mắt cựu du học sinh người Campuchia tại Việt Nam

SEA Games 32 trong mắt cựu du học sinh người Campuchia tại Việt Nam

15:00 02/05/2023

'Để tổ chức SEA Games 32, đất nước Campuchia đã phải rất cố gắng', Khim Bun Leak, cựu sinh viên người Campuchia của trường Kiến Trúc Hà Nội chia sẻ với Báo Tiền Phong.

Kỳ thủ cờ ốc Campuchia vượt qua 2 VĐV Việt Nam để giành huy chương vàng

Kỳ thủ cờ ốc Campuchia vượt qua 2 VĐV Việt Nam để giành huy chương vàng

14:00 06/05/2023

Sok Limheng đã giúp tuyển cờ ốc Campuchia có tấm huy chương vàng quý giá ở nội dung cờ chớp cá nhân 5 phút nam, sau khi đánh bại 2...

Co loi xay ra
Co loi xay ra