Thanh Thủy: 'Tôi phấn đấu mua nhà báo hiếu bố mẹ'

06:00 17/05/2024

Hoa hậu Thanh Thủy, 22 tuổi, nói sống tiết kiệm, chăm chỉ làm việc để đạt mục tiêu mua nhà báo hiếu, đưa bố mẹ đi du lịch.

Hồi tháng 3, đơn vị nắm bản quyền công bố Thanh Thủy sẽ đi thi Miss International 2024. Cô là người đẹp đầu tiên của Hoa hậu Việt Nam được chọn tham gia cuộc thi. Thanh Thủy nói về thay đổi cuộc sống, công việc sau một năm rưỡi đăng quang.

- Bước ngoặt lớn nhất của chị sau khi trở thành hoa hậu là gì?

- Tôi chưa dám nhận mình hoàn thiện mọi mặt nhưng tự tin là phiên bản tốt hơn so với trước đây. Điều tôi cảm nhận rõ về bản thân hiện tại là sự trưởng thành, suy nghĩ tích cực.

Trước đây, tôi khép kín, rụt rè và dễ khóc. Khi gặp vấn đề không cùng quan điểm, tôi dễ bác bỏ. Thời điểm mới đăng quang, tôi từng stress trước lời công kích, chê bai của công chúng. Bây giờ, tôi học cách bình tĩnh đối diện dư luận. Trước sự việc không vui, thay vì òa khóc bất lực như đứa trẻ, tôi tìm hiểu nguyên nhân rồi đưa ra cách giải quyết.

Việc theo học cùng lúc hai trường đại học ở Đà Nẵng và TP HCM khiến tôi thường xuyên phải di chuyển. Vấn đề tôi lo nhất là sức khỏe không đảm bảo. Tuy nhiên, nhà trường, thầy cô tạo điều kiện để tôi học online một số môn. Theo lộ trình, tôi còn hơn một năm nữa sẽ tốt nghiệp.

- Động lực nào giúp chị vượt qua giai đoạn khó khăn?

- Ngoài nỗ lực của bản thân, gia đình là điểm tựa lớn với tôi. Bố mẹ chưa bao giờ nghi ngờ hay đặt ra câu hỏi cho tôi về các tin tiêu cực trên mạng, bởi họ tin tưởng con gái.

Hơn một năm qua, tôi bắt đầu cuộc sống tự lập ở TP HCM. Mỗi ngày, tôi nhận nhiều tin nhắn, cuộc gọi hỏi thăm sức khỏe, thúc giục ăn uống đúng bữa từ gia đình. Có hôm tôi bay từ TP HCM về Đà Nẵng giữa khuya, dù đã bảo bố mẹ ngủ sớm, họ vẫn đến sân bay để đón tôi. Khi trở về với vòng tay của người thân, tôi quên hết mệt mỏi.

- Điều chị tự hào khi trở thành người nổi tiếng là gì?

- Đến nay, bố mẹ không còn lo lắng hay mất ngủ vì tôi như trước. Khi thấy tôi tự tin về lời ăn tiếng nói, quyết đoán trong công việc, họ yên tâm để tôi bước vào showbiz. Tôi thường dùng tiền tiết kiệm để mua hoa, bánh hoặc các món đồ như mắt kính, túi xách tặng bố mẹ vào dịp lễ Tết. Giá trị món quà chưa lớn nhưng nhìn cách họ hào hứng khoe với người thân, tôi biết mình phải nỗ lực thêm.

Tương lai, tôi muốn báo hiếu nhiều hơn, như mua mới hoặc sửa sang nhà cửa để bố mẹ sống thoải mái. Tôi còn muốn đưa họ đi du lịch nhiều nơi. Tôi khuyên bố mẹ giảm bớt một phần công việc để tận hưởng cuộc sống. Ngoài ra, tôi sẽ chăm chỉ, tích góp để thay bố mẹ lo cho em gái ăn học.

Về công việc, tôi vui vì có cơ hội thử sức với nhiều lĩnh vực như thời trang, trở thành gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, tham gia dự án cộng đồng. Tôi tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, vận dụng năng lượng vào từng thời điểm thích hợp. Với tôi, sự bùng nổ cần có duyên và đúng điểm rơi. Tôi không gồng lên để tạo ấn tượng, thay vào đó vẫn giữ vẻ hồn nhiên, sống đúng tính cách.

- Chị học điều gì ở bố mẹ để làm hành trang cuộc sống?

- Bố mẹ là tấm gương về sự khiêm nhường, giản dị. Từ nhỏ, tôi đã được họ dạy dỗ những điều này. Khi tôi đăng quang, họ không thể hiện cảm xúc thái quá. Bố mẹ tránh so sánh con với những trẻ khác để chị em tôi không bị tổn thương. Chưa bao giờ tôi thấy họ hàng hay hàng xóm phàn nàn về cách đối nhân xử thế của bố mẹ.

Thời điểm dậy thì, cũng như bao bạn bè đồng trang lứa, giữa tôi và bố mẹ từng có lúc xảy ra mâu thuẫn. Lúc đó, bố khuyên tôi "mai này ra đời, nếu con cứ hành xử theo ý thích, không điều chỉnh cảm xúc thì khó mà thành công".

Tôi nhận ra các bậc phụ huynh hay la mắng chỉ vì muốn con tiến bộ. Ở tuổi nổi loạn, tôi suy nghĩ non nớt nhưng chưa bao buông lời hỗn hào để bố mẹ muộn phiền. Đến nay, giữa chúng tôi đồng điệu hơn về suy nghĩ. Tôi vẫn luôn khắc ghi lời dặn: sống tử tế, biết lắng nghe thì mới nên người.

- Sau bình luận chê bai nhan sắc của một bộ phận khán giả, hiện chị cải thiện vấn đề này ra sao?

- Tôi từng rất áp lực trước sự tấn công bằng ngôn từ thiếu tích cực trên mạng xã hội, chủ yếu nhắm vào ngoại hình. Thời điểm đó tôi là cô sinh viên đăng quang hoa hậu sau một đêm, chưa biết cách chăm chút diện mạo nên hình ảnh chưa chỉnh chu. Hiện tôi tự tin hơn rất nhiều, cũng như xóa bỏ hoàn toàn cảm giác tự ti.

Tôi chăm sóc sắc vóc bằng cách cân bằng học tập và công việc, tránh thức khuya. Tôi uống nhiều nước lọc, ăn nhiều trái cây, rau xanh. Tôi còn tập gym, chạy bộ, đọc sách, xem phim để thư giãn cuối tuần.

- Chị đã chuẩn bị gì cho cuộc thi sắc đẹp quốc tế vào tháng 10 ở Nhật Bản?

- Tôi sẵn sàng tâm lý từ khi nhận quyết định của đơn vị nắm bản quyền. Hiện tôi trau dồi các kỹ năng trước khi lên đường. Tôi bắt đầu bước vào khóa học catwalk, ứng xử cùng chuyên gia. Cùng đó, tôi rèn luyện hình thể, cải thiện vốn tiếng Anh, học thêm tiếng Nhật. Về trang phục, tôi an tâm khi nhận được sự hợp tác của nhiều nhà thiết kế.

Tôi còn chú trọng tập luyện tiết mục tài năng để thể hiện tại hoạt động bên lề. Ngoài ra, tôi xin kinh nghiệm của các người đẹp từng tham gia cuộc thi trước đó.

Tân Cao

Có thể bạn quan tâm
Hành động của Chi Pu gây tranh luận ở Trung Quốc

Hành động của Chi Pu gây tranh luận ở Trung Quốc

10:00 14/05/2023

Từ khóa 'Chi Pu giậm chân' leo hạng cao trên hotsearch Weibo. Phản ứng của Chi Pu khi người bạn thân Amber không thể thắng Tạ Na gây tranh cãi.

20 năm ngày mất Trương Quốc Vinh

20 năm ngày mất Trương Quốc Vinh

14:00 03/04/2023

Hàng nghìn người tập trung ở trung tâm Hong Kong (Trung Quốc) để kỷ niệm 20 năm ngày mất Trương Quốc Vinh - tài tử nổi tiếng bậc nhất thời bấy giờ.

Phạm Băng Băng gặp tân Quốc vương Malaysia

Phạm Băng Băng gặp tân Quốc vương Malaysia

11:01 07/12/2023

Diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng gặp ông Sultan Ibrahim Sultan Iskandar, người được bầu làm tân Quốc vương Malaysia.

Khánh Thi, Phan Hiển mắc kẹt ở sân bay Đức vì đình công

Khánh Thi, Phan Hiển mắc kẹt ở sân bay Đức vì đình công

15:00 28/03/2023

Gia đình Khánh Thi, Phan Hiển bị hủy chuyến bay từ Đức về Việt Nam và không được bồi thường. Trước đó, họ bị thất lạc hành lý đồ ăn, đồ mặc thi đấu.

Nghệ sĩ Thanh Điền vào vai diễn hình tượng Bác Hồ gây xúc động

Nghệ sĩ Thanh Điền vào vai diễn hình tượng Bác Hồ gây xúc động

07:30 06/06/2024

Nhiều văn nghệ sĩ như: Tạ Minh Tâm, Thanh Điền, Vân Khánh, Phạm Thế Vĩ, Quang Linh, Hồ Trung Dũng... góp mặt trong đêm nhạc 'Con đường thế kỷ Người đi' nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Tòa án Hà Nội thụ lý vụ kiện xâm hại quyền tác giả bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo

Tòa án Hà Nội thụ lý vụ kiện xâm hại quyền tác giả bộ nhân vật hoạt hình Wolfoo

06:30 11/06/2023

Ngày 25/04/2023 Tòa án nhân dân TP Hà Nội (TAND TP.Hà Nội) ra thông báo thụ lý vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm số 12/2023/KDTM-ST về việc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ theo đơn khởi kiện của Sconnect Việt Nam khởi kiện bị đơn Entertainment One UK Limited (gọi tắt là eOne hoặc EO). Theo đó, Google/YouTube là đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bị đòi 2,5 tỷ đồng, Trà Ngọc Hằng nói: Tôi sẽ theo vụ kiện tới cùng

Bị đòi 2,5 tỷ đồng, Trà Ngọc Hằng nói: Tôi sẽ theo vụ kiện tới cùng

17:00 05/04/2023

Tòa án Nhân dân quận 3 (TP.HCM) vừa thụ lý đơn khởi kiện của ông Nguyễn Quang Tấn, bạn trai Hoa hậu Oanh Yến, yêu cầu Trà Ngọc Hằng trả số tiền 2,5 tỷ đồng. Theo nội dung đơn khởi kiện, vào năm 2020, Trà Ngọc Hằng liên hệ với ông để vay tiền, phục vụ việc kinh doanh. Ông Tấn đã giao cho Trà Ngọc Hằng mảnh đất ở Lâm Đồng để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay với số tiền 11,2 tỷ đồng. Sau khi vay được tiền, Trà Ngọc Hằng giữ 2,5 tỷ đồng, số tiền...

Nhân viên sân bay gây bức xúc vì than thở khách đi xe lăn

Nhân viên sân bay gây bức xúc vì than thở khách đi xe lăn

17:30 28/02/2023

Mới đây mạng xã hội 'dậy sóng' trước dòng trạng thái của nam nhân viên sân bay có tên H.T làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chia sẻ dòng trạng thái lên Facebook sau một ngày làm việc bận rộn, anh chàng viết: 'Ủa, nay có 'đại hội xe lăn' hay sao mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn'. Kiến ThứcNam nhân viên sân bay có lời lẽ không tôn trọng hành khách gây phẫn nộ. Ảnh: Chụp màn hình1 Sau khi bài đăng của H.T lan truyền rộng rãi đã thu hút...

Thấy gì từ lời cảnh tỉnh của cựu tổng thống Hàn Quốc vụ Lee Sun Kyun qua đời

Thấy gì từ lời cảnh tỉnh của cựu tổng thống Hàn Quốc vụ Lee Sun Kyun qua đời

12:00 29/12/2023

Cảnh sát Hàn Quốc bị chỉ trích khi điều tra quá mức về Lee Sun Kyun. Giới truyền thông nước này cũng nhiều lần công khai thông tin cá nhân, cuộc gọi riêng tư gây tổn hại danh dự của cố tài tử phim 'Ký sinh trùng'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra