Thành phố sa mạc Dubai ngập lụt, 18 người chết ở Oman do mưa lớn

15:50 17/04/2024

Mưa lớn đạt mức lịch sử trong vòng 70 năm đã khiến Dubai ngập lụt. Lũ lụt đã làm tê liệt trung tâm tài chính Dubai, cũng như khiến 18 người tại Oman thiệt mạng.

Người dân tại Dubai đẩy xe trong nước lụt ngày 16-4 - Ảnh: AFP/ ATIF BHATTI / ESN

Ngày 17-4, Hãng hàng không Emirates đã tạm dừng việc làm thủ tục lên máy bay cho nhiều hành khách cho đến nửa đêm, trong bối cảnh Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đang ghi nhận lượng mưa lớn kỷ lục.

Sân bay quốc tế Dubai cũng cho biết họ đang gặp các gián đoạn đáng kể do các chuyến bay bị trì hoãn hoặc phải chuyển hướng do mưa lớn.

  • Mưa nhỏ cũng có thể gây lở đất sau động đất ở Nhật BảnĐỌC NGAY

Đăng tải trên mạng xã hội, sân bay này khuyên hành khách ở Dubai không nên đến sân bay.

Sân bay Dubai là trung tâm trung chuyển lớn và bận rộn nhất thế giới với những chuyến bay quốc tế.

Hôm 16-4, sân bay này đã phải tạm ngừng hoạt động trong thời gian ngắn do mưa lớn gây ngập lụt khắp thành phố Dubai và nhiều nơi khác thuộc UAE.

Truyền thông địa phương đưa tin một người đàn ông khoảng 70 tuổi ở Tiểu vương quốc Ras Al Khaimah hôm 16-4 thiệt mạng khi xe của ông bị ngập trong nước lũ quét.

Cùng ngày, UAE ghi nhận đón lượng mưa trong 24 giờ lớn lịch sử, đạt kỷ lục từ khi bắt đầu các ghi nhận vào năm 1949, theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia UAE.

Trung tâm này cho biết lượng mưa 254mm được ghi nhận trong vòng chưa đến 24h ở thành phố Al Ain, một phần của Tiểu vương quốc Abu Dhabi, giáp với Oman.

Theo Đài CNA, mưa xối xả gây lũ lụt khắp UAE và Bahrain đã làm tê liệt trung tâm tài chính Dubai của Trung Đông, cũng như khiến 18 người tại Oman thiệt mạng trong hai ngày 14 đến 15-4.

Sau khi quét qua Oman, nhiều cơn bão đổ bộ vào UAE, Bahrain và một phần của Qatar, gây lũ lụt và khiến hàng chục người mắc kẹt.

Cơ quan khẩn cấp của Oman hôm 16-4 cho biết thi thể của một trẻ em đã được tìm thấy, nâng số người thiệt mạng lên 18, và hai người mất tích.

Hãng tin của Oman hôm 14-4 đưa tin chín học sinh và ba người lớn thiệt mạng khi xe của họ bị cuốn trôi trong lũ quét.

"Em thích chơi dưới mưa, nhưng đây là lần đầu tiên mưa làm em sợ", em Ali Hassan, 9 tuổi, nói khi đang phụ mẹ dọn nước ngập bên ngoài ngôi nhà của họ ở thủ đô Manama của Bahrain.

Theo những hình ảnh đăng trên mạng xã hội về Dubai ngập lụt, các trung tâm mua sắm hàng đầu như Dubai Mall và Mall of the Emirates đều bị ngập nước. Nước cũng ngập đến mắt cá chân tại ít nhất một ga tàu điện ngầm Dubai.

Các trường học trên khắp UAE đã và dự kiến sẽ tiếp tục đóng cửa vào ngày 17-4, khi dự báo sẽ có thêm những cơn bão.

Đường băng tại Sân bay quốc tế Dubai ngập như một hồ nước - Ảnh: SKY NEWS
Ảnh: GETTY IMAGES
Xe hơi trong nước ngập tại thành phố Dubai ngày 16-4 - Ảnh: REUTERS
Có thể bạn quan tâm
Cán bộ xã thuê máy Kobe cạp đất kênh 7 gây sạt lở nặng

Cán bộ xã thuê máy Kobe cạp đất kênh 7 gây sạt lở nặng

18:00 27/02/2023

Cán bộ xã Bình Chánh (An Giang) tự ý thuê máy Kobe (máy xúc đất) cạp 900 gàu đất cặp kênh 7 để lắp hầm, đã làm sạt lở nghiêm trọng.

Người dân Hà Nội đội mưa đến viếng, quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Người dân Hà Nội đội mưa đến viếng, quyên góp ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

21:20 14/09/2023

Dù trời Hà Nội đang mưa khá nặng hạt, nhưng hàng nghìn người vẫn có mặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng, khu dân cư số 8 và ngách 70,...

Nước ngập lút bánh xe, tràn vào nhà dân sau mưa lớn

Nước ngập lút bánh xe, tràn vào nhà dân sau mưa lớn

15:10 10/10/2023

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều đường ở TP Thủ Đức, quận 12, Gò Vấp ngập gần nửa mét, nước hôi thối kèm bùn sình tràn vào nhà dân, trưa 10/10.

Mưa lớn làm tốc mái nhà dân, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Mưa lớn làm tốc mái nhà dân, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

23:50 11/07/2023

Mưa lớn kèm giông, lốc đã làm thiệt hại 10 căn nhà của người dân tại huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang).

Lâm Đồng: Hàng chục tấn sầu riêng non bị rụng vì lốc xoáy

Lâm Đồng: Hàng chục tấn sầu riêng non bị rụng vì lốc xoáy

06:00 25/04/2023

Mưa lớn, lốc xoáy đã quét qua vùng trọng điểm trồng sầu riêng của người dân thuộc các tổ dân phố 7, 10 và 11 thị trấn Đạ M’ri, huyện Đa Huoai, tỉnh Lâm Đồng, tuốt rụng hàng chục tấn quả sầu riêng non.

Quảng Ngãi: Sạt lở sông Trà Bồng và nỗi lo mất đất mùa mưa lũ

Quảng Ngãi: Sạt lở sông Trà Bồng và nỗi lo mất đất mùa mưa lũ

07:30 17/05/2023

Mỗi mùa mưa lũ đi qua, người dân thôn Đông Thuận, xã Bình Trung (Quảng Ngãi) lại chứng kiến cảnh sông Trà Bồng “ngoạm” mất hàng chục mét đất, lòng sông ăn sâu vào bờ.

Rốn lũ Đà Nẵng hối hả dời nhà, sơ tán dân ứng phó đợt mưa lớn

Rốn lũ Đà Nẵng hối hả dời nhà, sơ tán dân ứng phó đợt mưa lớn

11:30 12/11/2023

Từ sáng 12-11, người dân cùng các lực lượng ở khu vực dọc kênh Đa Cô - rốn ngập của Đà Nẵng bồng bế con cái, kê dọn đồ đạc để chạy lụt.

Lào Cai: Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao gây nhiều thiệt hại

Lào Cai: Mưa lớn khiến nước lũ dâng cao gây nhiều thiệt hại

18:30 16/08/2023

Huyện Bảo Yên là địa bàn chịu ảnh hưởng lớn nhất của mưa lũ, mưa lớn kéo dài khiến các suối, khe nước tiêu thoát không kịp, dâng cao gây ngập úng và sạt lở nhiều điểm.

Cận cảnh vết nứt dài gần 50m, sâu 2,5m tại trạm khí tượng ở Quảng Nam

Cận cảnh vết nứt dài gần 50m, sâu 2,5m tại trạm khí tượng ở Quảng Nam

11:40 09/12/2023

Cận cảnh vết nứt tại khu vực Đài khí tượng Trà My. (Nguồn: V.T) Những ngày qua, người dân thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam bày tỏ sự lo lắng khi phát hiện vết nứt lớn xuất hiện tại khu vực đồi đặt Trạm khí tượng Trà My (tổ Đồng Bàu, thị trấn Trà My. (Ảnh: V.T) Theo kết quả đo đạc ban đầu, vết nứt có hình vòng cung, móng ngựa theo hướng Đông Tây, kéo dài gần 50m. (Ảnh: V.T) Độ sâu của vết nứt khoảng 2,5m, khe hở hơn 18cm, sụt lún...

Co loi xay ra
Co loi xay ra