Tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị bị phạt tù chung thân

16:00 08/04/2024

TPO - Xuất phát từ mâu thuẫn vì bị khóa bánh, xì lốp xe ô tô, tài xế Trịnh Bá Trọng (SN 1984, ở huyện Gia Lâm) đã điều khiển xe tông tử vong một bảo vệ của Khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

Mâu thuẫn vì bị khóa bánh xe, xì lốp

Ngày 8/4, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Trọng (SN 1984, ở huyện Gia Lâm) án chung thân về tội “Giết người”.

Ngoài án phạt tù, bị cáo phải bồi thường 215 triệu đồng và cấp dưỡng cho hai con của bị hại mỗi cháu 4 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi, bồi thường Công ty Vinhomes 3 triệu đồng.

HĐXX đánh giá, hành vi phạm tội của Trịnh Bá Trọng đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 12h30 ngày 28/3/2023, Trọng điều khiển ô tô taxi đến gara sửa chữa ở Khu đô thị Vinhomes Ocean Park để rửa. Khi đến gara, Trọng để xe cho nhân viên gara, còn mình đi bộ vào phòng trọ của bạn ăn cơm, uống rượu.

Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara để xe của Trọng dưới đường. Chiếc xe sau đó bị lực lượng bảo vệ Khu đô thị Vinhomes Ocean Park khóa bánh vì đỗ không đúng nơi quy định.

Cuối giờ chiều cùng ngày, Trọng ra lấy ô tô. Khi điều khiển xe được một đoạn phát hiện bánh xe bị khóa, xịt lốp nên phải dừng lại.

Cùng lúc này, anh Nguyễn Đức Trường (SN 1993, ở huyện Gia Lâm) là nhân viên bảo vệ Khu đô thị Vinhomes Ocean Park cùng 3 nhân viên bảo vệ khác đi đến và yêu cầu Trọng về văn phòng viết cam kết không vi phạm lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định.

Trọng không đồng ý vì cho rằng mình không có lỗi mà do nhân viên gara rửa xe, đồng thời Trọng lấy kích ra định thay lốp xe bị xịt.

Lực lượng bảo vệ của Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, gồm các anh Vũ Trung Dũng, Đình Trọng Duy, Nguyễn Đức Trường và Đào Văn Quý, điều khiển môtô đi theo xe của Trọng để yêu cầu anh này về văn phòng làm việc.

Trọng nhìn gương chiếu hậu thấy có bảo vệ theo sau nên nên đạp ga tăng tốc, lao về phía anh Dũng dẫn đến va chạm khiến nạn nhân thương tích nặng. Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh Dũng tử vong.

Khi cảnh sát bắt giữ Trọng, kiểm tra nồng độ cồn bị cáo cho thấy kết quả: 0,454 mg/l khí thở.

Tiền Phong Bị cáo Trịnh Bá Trọng. 1

Bị cáo Trịnh Bá Trọng.

Cần xử lý nghiêm do hành vi côn đồ

Tại tòa, Trịnh Bá Trọng thừa nhận các tình tiết đúng như cáo trạng truy tố, song cho rằng cách buộc tội của cơ quan tố tụng là quá nặng.

Trọng khai, hôm xảy ra vụ án đã uống rượu, sau khi ra gara lấy xe, Trọng định lái vào nhà bạn gửi nhờ và bắt xe về. Lời khai này ngay lập tức bị chủ tọa chấn chỉnh vì "đã uống rượu khi lái xe một đoạn thì cũng đã là đi".

Theo bị cáo, khi mâu thuẫn, thấy nhiều bảo vệ khu đô thị đuổi theo nên sợ hãi, hoảng loạn, mất bình tĩnh đã đâm vào nạn nhân do không xử lý kịp.

"Bị cáo không muốn có xích mích gì với an ninh, chỉ muốn mang xe đi khắc phục với gara. Lúc đó do bị cáo sử dụng rượu bia nên không nghĩ được vấn đề sâu xa như thế, bị cáo cảm thấy có sai phạm”, Trọng nói.

Trình bày quan điểm luận tội, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, bị cáo thấy trước hậu quả nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm tội. Hơn nữa khi lái xe, bị cáo đã sử dụng rượu bia. Hành vi của bị cáo là coi thường pháp luật.

Tại tòa bị cáo thành khẩn nhưng hành vi của bị cáo quyết liệt, côn đồ nên cần xử lý nghiêm, áp dụng hình phạt tù không thời hạn nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Có thể bạn quan tâm
3 học sinh nhiều lần ném đá vỡ kính tàu Bắc - Nam

3 học sinh nhiều lần ném đá vỡ kính tàu Bắc - Nam

16:20 19/07/2024

3 học sinh ở Hà Tĩnh đã nhiều lần tụ tập, ném đất, đá làm vỡ kính các chuyến tàu Bắc - Nam khi đi qua địa bàn huyện Đức Thọ để đùa nghịch.

Phá đường dây sản xuất tân dược giả có chất cấm sử dụng cho người

Phá đường dây sản xuất tân dược giả có chất cấm sử dụng cho người

07:30 20/04/2024

Đường dây do Lữ Phú Thám cầm đầu đã sản xuất, buôn bán nhiều loại thuốc tân dược giả, trong đó có thuốc Magnesium B6 - một loại thuốc đã ngừng sản xuất từ năm 2017 do có hoạt chất cấm sử dụng cho người.

Cho rằng bị ném đá lên mái nhà, người đàn ông đâm chết hàng xóm

Cho rằng bị ném đá lên mái nhà, người đàn ông đâm chết hàng xóm

13:10 07/08/2023

Ngày 7/8, thông tin từ Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng chức năng truy tìm hung thủ đâm chết hàng xóm xảy ra vào chiều tối 6/8 tại xã Thịnh Lộc. Kiến Thức1 Trước đó, khoảng 18h30 ngày 6/8, khi người dân đang ngồi chơi tại thôn Quang Trung (xã Thịnh Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh) thì Lê Đình Thức (SN 1972) từ trong nhà ra hỏi ai ném đá trên nhà mình. Lúc này, ông Q.V.B. (SN 1953) là hàng xóm đã trả lời không...

Một người Việt bị bắt ở TP.HCM nghi mua bán 'thẻ xanh' Mỹ

Một người Việt bị bắt ở TP.HCM nghi mua bán 'thẻ xanh' Mỹ

14:30 17/05/2023

Tổng lãnh sự quán Mỹ cho biết một người Việt Nam là thường trú nhân Mỹ đã bị bắt giữ vì bị tố cáo mua bán thẻ thường trú nhân (thẻ xanh) của mình.

Bắt tạm giam 9 người đưa, nhận hối lộ trong sát hạch lái xe

Bắt tạm giam 9 người đưa, nhận hối lộ trong sát hạch lái xe

17:00 22/05/2023

Ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 người về các tội Đưa, Nhận hối lộ, xảy ra tại 2 trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe. Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Trong đó, có 4 bị can là nhân viên Trung tâm Dạy nghề tư thục Tùng Linh, 3 người thuộc Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Minh Long và 2 bị can là lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận...

Làm giả ‘sổ đỏ’ chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng

Làm giả ‘sổ đỏ’ chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng

07:50 08/03/2024

Sáng đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, sau đó đem thế chấp cho nhiều người, chiếm đoạt hơn 18 tỷ đồng.

Những điều chưa biết về nhân thân của ‘Tuấn phò mã 36’

Những điều chưa biết về nhân thân của ‘Tuấn phò mã 36’

13:20 07/03/2024

Chủ tịch UBND thị trấn Thường Xuân, huyện Thường Xuân (Thanh Hoá)- nơi thường trú của 'Tuấn phò mã 36' (tức Hoàng Đình Tuấn, vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh bắt tạm giam để điều tra hành vi đánh bạc) cho biết, Tuấn từng có tiền án và không thường xuyên có mặt tại địa phương.

2 bé mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Camera xác định xuất hiện người lạ

2 bé mất tích ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Camera xác định xuất hiện người lạ

00:30 08/04/2024

Đã 4 ngày trôi qua nhưng hai bé gái đi bán kẹo ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) vẫn chưa được tìm thấy.

Trung tướng Nguyễn Văn Viện: Đấu tranh tội phạm ma túy chuyển từ 'đời thực' sang 'đời ảo'

Trung tướng Nguyễn Văn Viện: Đấu tranh tội phạm ma túy chuyển từ 'đời thực' sang 'đời ảo'

09:20 20/07/2024

6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp đấu tranh, khám phá 17.129 vụ, bắt giữ 23.905 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng chủ mưu, cầm đầu lẩn trốn ở nước ngoài, thu giữ hơn 330 kg heroin, hơn 1,7 tấn và 1,8 triệu viên ma túy tổng hợp, gần 1 tấn cần sa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới