Sở TT&TT Hà Nội bác tin xử phạt Tiktoker nói bị chủ quán phở đuổi vì ngồi xe lăn

23:40 17/01/2024

Trích xuất camera quán phở gà bị tố 'đuổi khách vì ngồi xe lăn'.

Chiều 17/1, mạng xã hội lan truyền thông tin nam Tiktoker V.M.L. bị phạt 7,5 triệu đồng do đăng tin sai sự thật liên quan bài đăng "bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn".

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, "các đơn vị chức năng vẫn đang trong quá trình xác minh sự việc".

Bài đăng với thông tin nam Tiktoker V.M.L. bị xử phạt. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, trên Facebook cá nhân, Tiktoker V.M.L. cho biết, anh cùng bạn gái đến một quán phở ở Hà Nội. Do bị liệt bẩm sinh, anh L. phải ngồi xe lăn.

Khi nhờ nhân viên bê xe qua bậc tam cấp, họ đã bị từ chối với câu trả lời "quán em không có nhân viên để khiêng người như anh".

Đến quán phở thứ hai, L. cho hay đây là quán quen, hai người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ hẹp, L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán. "Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên: Ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?", Tiktoker kể.

Sau khi nhận được câu trả lời từ nhân viên rằng bình thường anh L. vẫn ngồi đây, bà chủ tiếp lời: "Không bán được, đã thế thì tôi đứng…".

Anh V.M.L. cho biết: "Bữa ăn nghẹn ứ ở cổ, thật khó nuốt". Anh cho biết bản thân đã quen với cảm giác này rồi, nhưng bạn gái "nước mắt bắt đầu rơi". Dưới bài đăng, L. kể thêm việc sau đó đi uống cà phê, anh vô tình gặp những vị khách nước ngoài lần đầu đến du lịch tại Hà Nội và nhận được một món quà kỷ niệm kèm lời động viên từ họ.

Ngày 15/1, trước những tranh cãi trên mạng xã hội về việc nam thanh niên bị quán phở từ chối phục vụ vì ngồi xe lăn, một trong hai quán phở đã trích xuất camera ghi lại sự việc.

Theo camera tại quán phở gà trên phố Nam Ngư (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Tiktoker V.M.L. và bạn gái đến quán, do đường đi quá hẹp nên chủ quán cùng nhân viên đã cùng nhau dọn đồ đạc và rổ phở bán hàng sang vị trí khác.

Anh V.M.L. ngồi ngay phía sau chủ quán. Sau đó, khi họ ổn định vị trí, việc dùng bữa được diễn ra. Họ dùng 2 bát phở và một đĩa quẩy. Sau khi nam thanh niên cùng bạn gái dùng bữa xong, nhân viên quán tiếp tục hỗ trợ đẩy xe lăn của anh này ra ngoài.

Trước đó, chủ quán phở này khẳng định, L. là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, L. cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người ngồi quán cà phê đối diện rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang.

"Nhưng bạn ấy vẫn muốn vào quán, chúng tôi tiếp đón bình thường", đại diện quán cho biết. L. và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán, cạnh khu vực cân thịt gà. Chủ quán nhắc nhở L. lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn bán hàng.

"Bạn ấy sau đó tươi cười, ăn uống bình thường, nhưng sau đăng bài lên mạng xã hội ám chỉ chúng tôi miệt thị là không đúng", người này nói. Chủ quán khẳng định không bao giờ dùng lời lẽ thô tục để đuổi khách, đặc biệt với người khuyết tật.

Sau khi nhận phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, hiện tại V.M.L. đã gỡ bài viết này trên trang Facebook cá nhân.

Bên cạnh đó, video ngày cuối ở Hà Nội, trong đó có nội dung nam thanh niên cùng bạn gái đi ăn tại quán phở trên phố Nam Ngư cũng đã được ẩn khỏi kênh Tik Tok của V.M.L.

Có thể bạn quan tâm
Tunisia tìm thấy hơn 900 thi thể nạn nhân đuối nước ngoài khơi

Tunisia tìm thấy hơn 900 thi thể nạn nhân đuối nước ngoài khơi

16:20 27/07/2023

Những tháng gần đây, hàng nghìn người di cư bất hợp pháp đã đổ xô đến Sfax với mục đích sang châu Âu bằng tàu do các đối tượng buôn người điều khiển, dẫn đến một cuộc khủng hoảng di cư tại Tunisia.

Vụ bắt cóc đòi tiền chuộc ở Hạ Long chỉ là thông tin giả

Vụ bắt cóc đòi tiền chuộc ở Hạ Long chỉ là thông tin giả

16:00 03/10/2023

Một số tài khoản mạng xã hội đã lan truyền thông tin với nội dung: 'Bắt cóc trẻ em đòi tiền chuộc tại phường Tuần Châu (thành phố Hạ Long),' thậm chí có tài khoản còn đăng tin đối tượng đòi 15 triệu.

Ba Lan bắt người Belarus nghi làm gián điệp cho Nga

Ba Lan bắt người Belarus nghi làm gián điệp cho Nga

17:40 04/08/2023

Ngày 4-8, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski thông báo nước này vừa bắt một người Belarus bị tình nghi là thành viên của mạng lưới gián điệp Nga.

Hiện trường vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong ở Khánh Hòa

Hiện trường vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong ở Khánh Hòa

11:30 10/06/2023

Hơn 0h ngày 10/6, lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà đang kinh doanh hàng tạp hóa trong hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang. Hàng xóm xung quanh đang ngủ vội tỉnh dậy hô hoán, chạy đến tìm cách dập lửa nhưng không thành. Đám cháy lan ra hai nhà dân kế bên, khói bao phủ khu vực.

Phó chỉ huy trưởng quân sự thị xã Sông Cầu hy sinh khi cứu 2 người bị sóng cuốn

Phó chỉ huy trưởng quân sự thị xã Sông Cầu hy sinh khi cứu 2 người bị sóng cuốn

23:50 01/09/2023

Sau khi đẩy được hai người bị sóng cuốn vào bờ thì thiếu tá - phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị đuối nước và không qua khỏi.

Vận động viên tử vong khi tham gia Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 ở Hoà Bình

Vận động viên tử vong khi tham gia Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 ở Hoà Bình

21:20 24/03/2024

Tối 24/3, trả lời PV VTC News, ông Hà Văn Tiệp, Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình xác nhận thông tin về một vận động viên tham dự Giải siêu Marathon Việt Nam 2024 (Vietnam Ultra Marathon 2024) qua đời tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình. Theo Chủ tịch UBND xã Chiềng Châu, nạn nhân tử vong là người Việt Nam. Để đảm bảo sự riêng tư của gia đình vận động viên, tên và thông tin cá nhân của người gặp nạn được giữ kín. Trước đó,...

Thanh niên ở Đắk Nông 'nổ' quen cán bộ tỉnh, chiếm đoạt tiền làm sổ đỏ

Thanh niên ở Đắk Nông 'nổ' quen cán bộ tỉnh, chiếm đoạt tiền làm sổ đỏ

20:10 10/01/2024

Một thanh niên ở Đắk Nông tự giới thiệu mình có mối quan hệ với nhiều cán bộ ở UBND tỉnh và huyện nên có thể bao làm 'sổ đỏ'. Bằng thủ đoạn này, đối tượng chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng của nhiều người.

Cựu Cục phó Cục QLTT Trần Hùng bị phạt 9 năm tù

Cựu Cục phó Cục QLTT Trần Hùng bị phạt 9 năm tù

06:20 28/07/2023

TP - Sáng 27/7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt ông Trần Hùng (cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường, cựu Tổ trưởng Tổ 304 thuộc Tổng cục Quản lý thị trường) mức án 9 năm tù về tội “Nhận hối lộ”. Ông Hùng cũng bị phạt bổ sung 80 triệu đồng.

Tin tức thế giới 11-5: Nga đổ bộ đánh Kharkov; Israel tấn công trên bộ ở Rafah

Tin tức thế giới 11-5: Nga đổ bộ đánh Kharkov; Israel tấn công trên bộ ở Rafah

07:30 11/05/2024

Binh lính Israel đã đụng độ các tay súng Hamas ở rìa thành phố Rafah; Gần 40.000 người Palestine thiệt mạng ở Gaza.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới