Saigon Choir làm rạng danh Việt Nam tại Hội thi hợp xướng quốc tế

06:00 09/04/2023

Dàn hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) đoạt 3 giải vàng, 1 giải đặc biệt tại Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam 2023 với sự tranh tài của 18 đoàn trên thế giới.

Phần thi của Dàn hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) - Ảnh: BTC

Dàn hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) vừa đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam (Vietnam International Choir Competition) lần thứ 7 ở TP Hội An (Quảng Nam).

Saigon Choir được đánh giá cao

Tại cuộc thi năm nay, Saigon Choir đạt thành tích xuất sắc với giải vàng cho đội Saigon Male Choir, giải vàng cho đội Saigon Female Choir (đội nhất bảng), giải vàng cho đội Saigon Choir, giải đặc biệt cho dàn hợp xướng có chương trình dự thi đặc sắc nhất.

Sau 3 năm gián đoạn do dịch bệnh COVID-19, Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam được tổ chức trở lại. Năm nay, Hiệp hội Interkultur (Cộng hòa liên bang Đức) chọn TP Hội An (Quảng Nam) làm nơi tổ chức.

Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 7 diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 4. Hội thi quy tụ gần 600 nhạc trưởng, nghệ sĩ và nhạc công từ 7 quốc gia: Ấn Độ, Saudi Arabia, Slovakia, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Theo đó, đội tuyển của Việt Nam dự thi 15 tác phẩm ở nhiều bảng thi, như Ubi Caritas (tác giả Ola Gjeilo), Đêm nằm mơ phố (Việt Anh), Salve Regina (Josu Elberdin), O sapientia (Tadeja Vulc), Nhạc rừng (Hoàng Việt), Ru con (Trần Mạnh Hùng), Pal so seong (Hyo won Woo)…

Saigon Choir lập thành tích mới

Nghệ sĩ Huỳnh Quang Thái - phụ trách và chỉ huy Saigon Choir - cho biết anh lựa chọn các tác phẩm dự thi dựa trên các tiêu chí về độ khó, khả năng thu hút và khơi gợi cảm xúc.

Các phần thi của Saigon Choir được ban giám khảo đánh giá cao và dành nhiều lời khen ngợi về trình độ, chuyên môn và cả sự chọn lựa các tiết mục. Qua các phần thi, Saigon Female Choir và Saigon Choir được chọn tiếp tục tranh tài Giải thưởng lớn (Grand Prize).

Dàn hợp xướng Sài Gòn (Saigon Choir) nhận nhiều giải thưởng cao - Ảnh: BTC

Kết quả cuối cùng, Saigon Choir đoạt ba giải vàng gồm giải vàng cho đội Saigon Male Choir, Saigon Female Choir (đội nhất bảng), giải vàng cho đội Saigon Choir.

Ngoài ra, Saigon Choir còn nhận giải đặc biệt cho dàn hợp xướng có chương trình dự thi đặc sắc nhất.

Dàn hợp xướng Saigon Choir thành lập từ tháng 6-2016 bởi thầy và trò khoa thanh nhạc - Nhạc viện TP.HCM. Đây cũng là dàn hợp xướng người lớn đầu tiên của Việt Nam.

Saigon Choir từng đoạt hai giải thưởng quốc tế uy tín: giải vàng Hội thi hợp xướng quốc tế tại Hội An năm 2017 và bằng chứng nhận Excellent (tương đương giải vàng) bảng thi Video clip A cappella tại World Choir Games 2021.

Có thể bạn quan tâm
'Dư vị miền xưa' - ký ức vùng sông nước Nam bộ

'Dư vị miền xưa' - ký ức vùng sông nước Nam bộ

08:50 24/03/2024

Dấu ấn văn hóa Nam bộ và ký ức chèo xuồng, nấu rượu, nuôi heo, món ngon ngày lũ tràn đồng được tái hiện trong 'Dư vị miền xưa'.

Ngày ghi hình Táo Quân đầu tiên: Phe vé đông nghịt, khán giả náo nức

Ngày ghi hình Táo Quân đầu tiên: Phe vé đông nghịt, khán giả náo nức

08:20 28/01/2024

Ngày ghi hình đầu tiên của chương trình 'Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024' được thực hiện tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào tối 27/1. Phe vé trong ngày đầu tiên ghi hình hoạt động rôm rả. Giá vé duy trì ở mức 2-4 triệu đồng/cặp.

Bộ Văn hóa yêu cầu bảo quản, tránh mất cắp bảo vật quốc gia

Bộ Văn hóa yêu cầu bảo quản, tránh mất cắp bảo vật quốc gia

09:00 20/04/2023

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương vừa ký công văn gửi các bộ, ngành, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu triển khai nhiều hoạt động nhằm bảo vệ, bảo quản và phát huy có hiệu quả giá trị của bảo vật quốc gia, đồng thời tiếp tục nhận diện và lựa chọn được những hiện vật có giá trị đặc biệt quý hiếm tiêu biểu của đất nước về lịch sử, văn hóa, khoa học. Về công tác bảo vệ bảo vật quốc gia, lãnh đạo Bộ VHTTDL đề...

Mẹ chồng tố Diệp Lâm Anh là nguồn cơn của việc ly hôn | Điện Ảnh Net

Mẹ chồng tố Diệp Lâm Anh là nguồn cơn của việc ly hôn | Điện Ảnh Net

08:20 13/07/2023

Sau phiên phúc thẩm ly hôn, mâu thuẫn giữa Diệp Lâm Anh và nhà chồng cũ chính thức bùng cháy khi 2 bên không ngừng đấu tố qua lại, cho rằng lỗi sai nằm ở bên đối phương. Trước đó, Diệp Lâm Anh tung bằng chứng, chứng minh chồng cũ là người ngoại tình và còn được mẹ chồng cũ bảo vệ. Vậy nhưng giờ đây, khi Diệp Lâm Anh không còn là con dâu thì mẹ chồng lại lên tiếng bênh con trai, nói cô mới là người sai trái. Theo dõi DAN trên: ✅ YOUTUBE ► http://bit.ly/DienAnhNet​ ✅WEBSITE ►http://www.dienanh.net​ ✅FACEBOOK►https://www.facebook.com/dienanh.net​ Và còn rất nhiều chương trình hay và hấp dẫn khác bạn nhớ đón xem nhé !
Đọc bài gốc tại đây.

Hải Phòng phê bình vụ đêm nhạc ca sĩ Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp

Hải Phòng phê bình vụ đêm nhạc ca sĩ Jimmii Nguyễn bị dừng khẩn cấp

16:30 11/04/2023

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa nhắc nhở, phê bình Liên đoàn Lao động thành phố, UBND quận Ngô Quyền và các cơ quan quản lý Nhà nước để xảy ra việc dừng khẩn cấp đêm nhạc ca sĩ Jimmii Nguyễn khi đang biểu diễn cho 500 người xem tối 7/4.

Lý do Trương Gia Huy không bao giờ phản bội Quan Vịnh Hà suốt 20 năm: Hóa ra vì sợ | Điện Ảnh Net

Lý do Trương Gia Huy không bao giờ phản bội Quan Vịnh Hà suốt 20 năm: Hóa ra vì sợ | Điện Ảnh Net

08:20 13/07/2023

Trương Gia Huy và Quan Vịnh Hà được coi là một trong những cặp đôi gương mẫu nhất của Hồng Kông. Họ không chỉ gặt hái được thành công trong sự nghiệp mà còn có hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn, chưa bao giờ dính thị phi. Trương Gia Huy còn là tài tử nổi danh vì miễn nhiễm với nữ giới, chẳng bao giờ dính nghi vấn có quan hệ bên lề. Và khi đọc một bài phỏng vấn của anh, mình mới biết, hóa ra vì sợ quá nhiều thứ mà nam diễn viên mới lựa chọn 'thủ thân như ngọc'. Theo dõi DAN trên: ✅ YOUTUBE ► http://bit.ly/DienAnhNet​ ✅WEBSITE ►http://www.dienanh.net​ ✅FACEBOOK►https://www.facebook.com/dienanh.net​ Và còn rất nhiều chương trình hay và hấp dẫn khác bạn nhớ đón xem nhé !
Đọc bài gốc tại đây.

Động cơ khiến người mẫu Thái Thiên Phượng bị nhà chồng cũ sát hại

Động cơ khiến người mẫu Thái Thiên Phượng bị nhà chồng cũ sát hại

11:30 03/04/2023

Chuyên gia tội phạm ở Hong Kong (Trung Quốc) cho rằng nhà chồng cũ của Thái Thiên Phượng biết luật phạm luật. Những tình tiết mới cho thấy vụ án đi theo chiều hướng phức tạp và làm khó cơ quan điều tra.

Ngô Hồng Quang mang cả văn hóa dân tộc thiểu số vào album đĩa than Rạng Đông

Ngô Hồng Quang mang cả văn hóa dân tộc thiểu số vào album đĩa than Rạng Đông

05:40 15/04/2024

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Ngô Hồng Quang bảo khó khăn lớn nhất khi thực hiện album đĩa than 'Rạng Đông' là làm sao để màu sắc của văn hóa dân tộc thiểu số và âm nhạc đương đại hòa quyện. Bởi hai yếu tố có sự tương khắc nhất định.

Chi Pu bị hải quan Trung Quốc giữ lại

Chi Pu bị hải quan Trung Quốc giữ lại

13:00 12/05/2023

Chi Pu mang theo hai kiện hành lý chứa toàn đồ ăn để mang tặng các nghệ sĩ và ê-kíp chương trình 'Đạp gió 2023'. Tuy nhiên, cô bất ngờ bị hải quan Trung Quốc giữ lại kiểm tra và bị lỡ chuyến bay.

Co loi xay ra
Co loi xay ra