Ra quân 'giải cứu' kênh Nước Đen ngập ngụa rác

19:00 13/05/2024

Đơn vị phường đã ra quân xử lý rác sinh hoạt, nước thải, xác động vật... nổi lềnh bềnh phủ kín mặt kênh ảnh hưởng đến người dân.

UBND phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) đã huy động nhân lực vớt bèo và rác thải dồn ứ trên kênh Nước Đen (đoạn giao với kênh Tham Lương) - Ảnh: TIẾN QUỐC

Chiều 13-5, UBND phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) đã huy động nhân lực, xe cuốc, xe chở rác để vớt bèo và rác thải dồn ứ trên kênh Nước Đen (đoạn giao với kênh Tham Lương).

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, khoảng 14h cùng ngày, khoảng hơn 30 người đã cùng nhau phối hợp dọn dẹp được 1/4 lượng rác thải tồn đọng. Cụ thể, nhân công thuộc công ty cầu đường phải xuống dưới lòng kênh nước đen ngòm vớt lục bình. Phía trên có máy múc, lực lượng Đoàn thanh niên túc trực di chuyển lục bình và rác thải lên xe mang đi xử lý.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa cho biết vào chiều 13-5, UBND phường ra quân đồng loạt phối hợp với các đoàn thể, khu phố vớt rác trên kênh Nước Đen.

Dự kiến trong ngày 13 và ngày 16-5 sẽ dọn hết rác tại đoạn kênh trên. Cũng theo lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa, dưới góc độ địa phương, phường tuyên truyền cho người dân trên địa bàn, người dân sống dọc kênh và người đi đường ý thức hơn, không đổ rác xuống kênh để đảm bảo môi trường.

Phường cũng đã chỉ đạo cắm các bảng tuyên truyền dọc theo tuyến kênh cũng như ra quân theo kế hoạch để vớt rác. Trong thời gian dự án kênh này chưa phân bổ về cho địa phương, phường đề nghị các đơn vị quan tâm, thực hiện duy tu nạo vét.

Bên cạnh đó, phường ra quân thường xuyên nhưng kinh phí vẫn còn có hạn nên kiến nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho địa phương về kinh phí vớt rác trong thời gian tới.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online từng ghi nhận kênh Nước Đen đứng trước nguy cơ tái ô nhiễm. Rác sinh hoạt, nước thải, xác động vật... nổi lềnh bềnh phủ kín mặt kênh. Có hộ dân phải "bỏ nhà" đi nơi khác để tránh mùi hôi thối tấn công.

Một số hình ảnh vớt rác kênh Nước Đen chiều 13-5:

Nhân công thuộc công ty cầu đường phải xuống dưới lòng kênh nước đen ngòm vớt lục bình - Ảnh: TIẾN QUỐC
Vì lượng rác và lục bình lẫn lộn với số lượng lớn nên việc vớt rác rất khó khăn - Ảnh: NGỌC KHẢI
Khoảng 14h ngày 13-5, khoảng hơn 30 người đã cùng nhau phối hợp dọn dẹp được 1/4 lượng rác thải tồn đọng - Ảnh: TIẾN QUỐC

Công nhân công ty cầu đường mướt mồ hôi, nín thở vớt rác đoạn kênh Nước Đen ô nhiễm nặng - Ảnh: TIẾN QUỐC

Lực lượng Đoàn thanh niên phường Bình Hưng Hòa túc trực trên bờ, di chuyển lục bình lên xe gom rác để chở đi xử lý - Ảnh: NGỌC KHẢI
Xe gom, vận chuyển lục bình, rác thải trên kênh Nước Đen mang đi xử lý - Ảnh: NGỌC KHẢI
Người dân bày tỏ sự vui mừng khi đoạn kênh Nước Đen ô nhiễm cạnh nhà mình đang được xử lý, dọn dẹp - Ảnh: TIẾN QUỐC
Có thể bạn quan tâm
Miền Tây Chào Ngày Mới: Khánh thành trung tâm đậu xe hiện đại nhất Việt Nam

Miền Tây Chào Ngày Mới: Khánh thành trung tâm đậu xe hiện đại nhất Việt Nam

08:30 21/09/2023

Cần Thơ khánh thành trung tâm đậu xe 158 tỉ đồng, sức chứa 1.000 ôtô, quy mô hiện đại bậc nhất Việt Nam; Tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Bộ NNPTNT...

Nga tuyên bố phá hủy thiết bị phương Tây cung cấp cho Ukraina

Nga tuyên bố phá hủy thiết bị phương Tây cung cấp cho Ukraina

16:30 24/05/2023

Quân đội Nga tuyên bố phá hủy xe bọc thép Mỹ và Ba Lan cung cấp cho Ukraina, cùng nhiều phương tiện khác.

‘Bão’ bụi đỏ lại bao trùm cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

‘Bão’ bụi đỏ lại bao trùm cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

21:40 08/05/2024

Ngày 8/5, nhiều tài xế đã phản ánh với VTC News về việc gặp “bão” bụi đỏ trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Anh Lê Tiến, tài xế lưu thông trên cao tốc cho biết, chiều nay, khi đi trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn qua địa bàn huyện Long Thành thì thấy bụi đỏ bao trùm một khoảng trời. Các phương tiện phải mở đèn khẩn cấp vì tầm nhìn bị hạn chế. “Bụi này từ khu...

Hội nghị AMM-56: Việt Nam thúc đẩy đoàn kết và đồng thuận trong ASEAN

Hội nghị AMM-56: Việt Nam thúc đẩy đoàn kết và đồng thuận trong ASEAN

15:10 09/07/2023

Tại Hội nghị AMM-56 từ ngày 10-14/7 ở Indonesia, đoàn Việt Nam sẽ tham dự trên 20 cuộc họp, góp phần tăng cường đoàn kết, đồng thuận trong ASEAN, tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các đối tác.

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024 mới nhất

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2024 mới nhất

14:50 12/04/2024

Giỗ Tổ Hùng Vương 2024 rơi vào ngày 18/4 Dương lịch. Theo quy định tại Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, năm 2024 người lao động có 6 dịp nghỉ lễ, Tết, trong đó có 1 ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch). Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay vào thứ Năm, đây là ngày làm việc trong tuần nên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ làm việc 1 ngày, hưởng nguyên lương. Trường hợp người lao động đi làm ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng...

Ông Hun Sen nhờ quân đội Myanmar sắp xếp gặp bà Aung San Suu Kyi

Ông Hun Sen nhờ quân đội Myanmar sắp xếp gặp bà Aung San Suu Kyi

17:40 07/05/2024

Trong cuộc gặp Thống tướng Min Aung Hlaing của Myanmar, Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen đã đề xuất được gặp nhà lãnh đạo dân chủ Aung San Suu Kyi.

Hậu Giang: Người bệnh hết cảnh bỏ tiền túi mua thuốc bảo hiểm y tế

Hậu Giang: Người bệnh hết cảnh bỏ tiền túi mua thuốc bảo hiểm y tế

10:00 18/02/2023

Như Lao Động trước đây đã thông tin, Bệnh viện đa khoa Hậu Giang thiếu thuốc bảo hiểm và vật tư y tế trầm trọng gây tốn kém, phiền hà đối với...

Công an tìm kiếm người phụ nữ 'mất tích' nhiều ngày ở Hà Nội

Công an tìm kiếm người phụ nữ 'mất tích' nhiều ngày ở Hà Nội

08:00 15/05/2024

Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm kiếm người phụ nữ 32 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm, sau khi tiếp nhận tin báo từ gia đình.

Đâm bạn nhậu vì bị nói là 'dân trộm cắp'

Đâm bạn nhậu vì bị nói là 'dân trộm cắp'

05:50 24/04/2024

Sau khi ăn thịt chó khô, giữa Tuấn và Ân xảy ra mâu thuẫn vì bạn nói mình là “dân ăn cắp ăn trộm”. Trong lúc xô xát, Tuấn dùng dao đâm bạn nhậu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra