Phát động cuộc thi Solve for Tomorrow cho học sinh miền Nam

22:30 21/05/2024

Cuộc thi là cơ hội để học sinh thử thách bản thân trong việc quan sát, nghiên cứu, ứng dụng Robotics và công nghệ.

Học sinh hào hứng trải nghiệm trò chơi khoa học tại buổi phát động cuộc thi - Ảnh: TRÚC LINH

Ngày 21-5, cuộc thi Solve for Tomorrow khu vực miền Nam được phát động với định hướng đẩy mạnh hơn nữa phong trào STEM, đồng thời truyền cảm hứng và lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa của cuộc thi này tới gần 3 triệu học sinh TP. HCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.

Đây là cuộc thi dành cho học sinh THCS và THPT (với sự hướng dẫn của giáo viên), khuyến khích các em chủ động nghiên cứu và ứng dụng giáo dục STEM để giải quyết những vấn đề của địa phương.

  • 'Solve for Tomorrow' - Sự khởi đầu của những ước mơ công nghệ

  • Solve for Tomorrow: Tìm giải pháp cho tương lai

Ngoài các lĩnh vực môi trường và sức khỏe, cuộc thi mở rộng thêm các đề tài nhân văn, khuyến khích các dự án về giải pháp khoa học hỗ trợ cuộc sống cho nhóm người yếu thế.

Theo ban tổ chức, Solve for Tomorrow 2024 sẽ được mở rộng tới nhiều địa phương tại khu vực phía Nam hơn nữa, đặc biệt các địa phương vùng sâu vùng xa nhằm tạo cơ hội tham gia cuộc thi cho tất cả các em học sinh.

Tại lễ khởi động, ông Kim Yong Sup - phó tổng giám đốc đối ngoại tổ hợp Samsung - đã trao tặng 2 không gian sáng tạo STEM tới đại diện Trường THCS Thuận An (Hậu Giang) và Trường THPT Nhuận Phú Tân (Bến Tre).

Solve for Tomorrow được Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010 tại Mỹ. Tại Việt Nam, cuộc thi Solve for Tomorrow được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019.

Cho đến nay, cuộc thi đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông lứa tuổi 12 - 18.

Chuyến xe phổ cập kiến thức STEM

Cùng với chương trình khởi động tại khu vực phía Nam, Samsung cũng mới triển khai hành trình “Xe buýt Solve for Tomorrow” với điểm xuất phát tại trường THPT chuyên Bình Long, Bình Phước.

Đây là lần đầu tiên Samsung triển khai hoạt động này nhằm tiếp cận trực tiếp các trường học để phổ cập kiến thức STEM.

Dự kiến “Xe buýt Solve for Tomorrow” sẽ vượt qua chặng đường hơn 8.000km và dừng chân tại các trường học, ở cả ba miền trên cả nước.

Thông qua đó, chương trình dự kiến tiếp cận trực tiếp hơn 10.000 học sinh tại cả ba miền, trong đó có hơn 3.000 học sinh tại khu vực miền Nam.

Có thể bạn quan tâm
Đặt hàng nhà khoa học giải quyết thách thức vùng Tây Nam Bộ

Đặt hàng nhà khoa học giải quyết thách thức vùng Tây Nam Bộ

08:10 09/12/2023

Đồng bằng sông Cửu Long đang đối mặt với hạn mặn, sạt lở, thiếu nước… Thứ trưởng Trần Hồng Thái mong muốn nhà khoa học nghiên cứu giải quyết cách thách thức trên.

Đang uống cà phê ở Thủ Đức, phát hiện chim cao cát bụng trắng quý hiếm bay lạc

Đang uống cà phê ở Thủ Đức, phát hiện chim cao cát bụng trắng quý hiếm bay lạc

20:50 03/09/2024

Phát hiện con chim có mỏ lớn đậu trên nhánh cây, anh Đặng Minh Thắng đuổi nhưng chim không bay đi mà sau đó bay về phía mình, nên anh đã bắt lại rồi giao kiểm lâm. Tiếp nhận chim đưa về cứu hộ, kiểm lâm xác định đây là chim cao cát bụng trắng.

Để trẻ thò đầu qua cửa sổ trời, tài xế bị chỉ trích dữ dội

Để trẻ thò đầu qua cửa sổ trời, tài xế bị chỉ trích dữ dội

09:50 29/11/2023

Hình ảnh hai đứa trẻ thò đầu qua cửa sổ trời trên một chiếc ô tô đang di chuyển đang gây xôn xao mạng xã hội Việt Nam.

Hà Nội phấn đấu 100% hồ sơ các sở, ngành xử lý qua mạng

Hà Nội phấn đấu 100% hồ sơ các sở, ngành xử lý qua mạng

10:20 04/08/2023

Hà Nội phấn đấu 100% các văn bản hành chính, hồ sơ của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố được số hóa và luân chuyển, trao đổi thông...

5 nàng 'vợ lẽ' làm thay đổi lịch sử Trung Quốc: 1 người làm hoàng đế

5 nàng 'vợ lẽ' làm thay đổi lịch sử Trung Quốc: 1 người làm hoàng đế

07:00 12/04/2023

1. 'Người hòa giải' Vương Chiêu Quân (Triều Hán, năm 51-15 trước Công nguyên) Vương Chiêu Quân xuất thân từ gia đình thường dân nhà Hán. Xinh đẹp, giỏi cầm kỳ thi họa, nàng được tuyển vào hậu cung của Hán Nguyên Đế nhưng chỉ làm cung nữ. Khi đó người Hung Nô là dân du mục, chiếm đóng khu vực rộng lớn là Mông Cổ ngày nay, một phần phía bắc Trung Quốc và Trung Á. Người Hung Nô và người Hán đụng độ ở khu vực biên giới trong nhiều năm. Năm thứ 53...

17 rùa con quý hiếm chào đời trên biển Quy Nhơn

17 rùa con quý hiếm chào đời trên biển Quy Nhơn

05:20 09/07/2024

17 rùa con xuất hiện trên bãi biển Nhơn Hải, TP Quy Nhơn là những trứng rùa nở sớm trong số 400 trứng của một rùa mẹ đẻ.

Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger

Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger

12:11 05/12/2023

Việc xem được tin nhắn đã thu hồi trên Messenger có thể thực hiện trên điện thoại và cả máy tính. Riêng đối điện thoại mỗi hãng khác nhau lại có cách thức thực hiện khác nhau. 1. Xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger bằng iPhone Xin chia buồn với những tín đồ nhà Táo, hiện nay trên chiếc điện thoại iPhone không hỗ trợ tính năng xem tin nhắn đã thu hồi cũng như không cho phép các ứng dụng thứ ba được phép làm điều này. Do đó nếu muốn đọc tin...

Hội thảo 'Sống chung với hạn, mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long'

Hội thảo 'Sống chung với hạn, mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long'

12:35 27/03/2024

Vào hồi 8h30' sáng nay, 27/3/2024, tại thành phố Cần Thơ, Báo Tiền Phong phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức “Hội thảo Sống chung với hạn, mặn vùng Đồng bằng sông Cửu Long”.

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

Kéo phanh tay sau khi đi mưa có làm phanh bị gỉ sét?

14:21 12/12/2023

Nhiều tài xế gặp phải hiện tượng cụm phanh phía sau đã bó cứng do trước đó xe đi giữa trời mưa và phải lội nước. Hiện tượng bó phanh vì kéo phanh tay trong thời gian dài xảy ra với cả phanh đĩa và phanh đùm. Nguyên nhân là khi lọt nước kèm cát, bụi bẩn, các chi tiết bằng kim loại ở hệ thống phanh bị gỉ sét, má phanh do đó có thể không nhả khỏi đĩa. Các tài xế nhiều kinh nghiệm trong trường hợp này sẽ xử lý bằng cách dùng búa bọc lớp vải và gõ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới