Phạt 2 tổ chức, 1 cá nhân vụ sập sảnh Nhà văn hóa trung tâm huyện

11:00 14/10/2023
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Lê Phi Long

Quảng Bình - Liên quan đến vụ việc sập sảnh trước công trình Nhà văn hóa trung tâm huyện Tuyên Hóa, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh quyết định xử phạt các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 142 triệu đồng.

Ngày 14.10, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết, Thanh tra Sở vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực xây dựng liên quan đến sự cố sập sàn mái sảnh đón công trình Nhà văn hóa trung tâm huyện Tuyên Hóa.

Cụ thể, xử phạt Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tuyên Hóa số tiền 50 triệu đồng vì thiếu kiểm tra, quản lý dẫn đến công trình thi công không bảo đảm an toàn.

Xử phạt Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Quang Trương - là đơn vị thực hiện xây lắp công trình - số tiền 75 triệu đồng vì lập biện pháp thi công chưa phù hợp quy mô, tính chất của công trình gây ra sự cố.

Quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng đối với ông Võ Trọng Hòa - là giám sát trưởng công trình, thuộc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Tuyên Hóa - vì không thực hiện công việc giám sát thi công theo quy định.

Như Báo Lao động liên tục thông tin, trước đó Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình có kết luận giám định nguyên nhân sự việc.

Cụ thể, nguyên nhân được xác định là do hệ cột chống sử dụng bằng thép có nhiều cột chống không đảm bảo chất lượng, như: sử dụng hàn nối đối đầu, một số cột chống bị kích chân quá cao không đảm bảo liên kết cứng giữa chân kích và cột...

Ngoài ra, hệ giằng giữa các cột chống không liên tục, không thành hệ thống; không liên kết neo với các cấu kiện công trình đã đủ cường độ chịu lực để tăng độ cứng của khối; một số cột chống chỉ được giằng theo một phương; một số cột chống không được giằng trong suốt chiều cao; liên kết giằng với cột không đảm bảo chắc chắn, không được ngàm cứng, dễ dàng bị rơi ra khi có lực tác động.

Tại thời điểm thi công để xảy ra sự cố, hệ cốp pha, cột chống chịu tác động tải trọng khá lớn, do vậy khi chịu tải trọng lớn trong quá trình đang đổ bê tông, một số cột chống đã bị mất ổn định, dẫn đến mất khả năng chịu lực và kéo theo cả hệ thống cốp pha, cột chống sập đổ.

Từ kết quả trên, đoàn kiểm tra yêu cầu phải tháo dỡ các cấu kiện bê tông cốt thép đã bị đổ, vệ sinh cốt thép, đục bỏ phần bê tông tiếp giáp trước khi tiếp tục tiến hành thi công tại phạm vi chưa đổ bê tông theo…

Công trình Nhà Văn hóa trung tâm huyện Tuyên Hóa (kiến trúc 2 tầng, phía trước có sảnh lớn) đang thi công thì bất ngờ đổ sập phần sảnh khiến 1 người bị thương. Sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 17.9.

Có thể bạn quan tâm
Phạt 3 triệu đồng ‘bà đồng’ gọi hồn, áp vong ở Thái Bình

Phạt 3 triệu đồng ‘bà đồng’ gọi hồn, áp vong ở Thái Bình

16:00 17/02/2023

UBND xã Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng đối với bà Hoàng Thị Lựu (66 tuổi) vì lợi dụng gọi hồn để trục lợi.

Linh vật rồng của Bình Định năm nay có gì đặc biệt?

Linh vật rồng của Bình Định năm nay có gì đặc biệt?

20:10 01/02/2024

Chiều 1/2, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP. Quy Nhơn), tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành cụm linh vật năm Giáp Thìn 2024.

Quận Thanh Xuân yêu cầu chủ nhà trọ, chủ chung cư mini đưa xe điện ra khỏi nhà

Quận Thanh Xuân yêu cầu chủ nhà trọ, chủ chung cư mini đưa xe điện ra khỏi nhà

11:20 22/09/2023

'Quận Thanh Xuân yêu cầu chủ chung cư mini, nhà trọ cao tầng cho thuê rà soát phương án PCCC. Đồng thời, có phương án di chuyển toàn bộ xe máy, xe đạp điện khỏi các chung cư mini và nhà trọ nhằm bảo đảm an toàn', ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân thông tin.

Tài xế ô tô tông 17 xe máy bật khóc, nói 'như này có chết tôi không'

Tài xế ô tô tông 17 xe máy bật khóc, nói 'như này có chết tôi không'

20:00 05/04/2023

Tối 5/4, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn giữa ô tô và hàng loạt xe máy tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công, quận Tây Hồ khiến ít nhất 17 người bị thương. Hiện trường 'xe điên' tông hàng loạt xe máy ở Hà Nội Có mặt đầu tiên tại hiện trường vụ tai nạn, ông Nguyễn Chiến Thắng, bảo vệ nhà hàng ngay gần ngã tư Xuân La - Võ Chí Công cho biết, khoảng gần 17h, ông thấy chiếc ô tô lao với tốc độ rất...

Khởi tố 7 bị can vụ cô gái 18 tuổi bị mua đi bán lại nhiều lần

Khởi tố 7 bị can vụ cô gái 18 tuổi bị mua đi bán lại nhiều lần

12:20 05/07/2023

Sau khi phối hợp với đồn biên phòng điều tra, công an đã khởi tố 7 bị can về tội mua bán người trong vụ mua đi bán lại cô gái 18 tuổi nợ tiền quán massage.

Xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Thấy có lỗi, một bị cáo thay đổi lời khai

Xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Thấy có lỗi, một bị cáo thay đổi lời khai

17:00 22/04/2024

Ngày 22/4, TAND Cấp cao Hà Nội mở lại phiên phúc thẩm tại Điện Biên, xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Trần Thị Hiền (49 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết Nguyên đán 2019) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Các bị cáo Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng, Bùi Văn Công... không kháng cáo nhưng được tòa triệu tập đến tòa vì liên quan vụ án của bà Hiền. Toán, Hùng, Công bị tuyên tử hình về các tội giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt...

Vì sao không xử lý cựu lãnh đạo, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh vụ sai phạm đấu thầu?

Vì sao không xử lý cựu lãnh đạo, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh vụ sai phạm đấu thầu?

12:50 17/09/2023

Ngoài đề nghị truy tố bà trùm thiết bị y tế Hoàng Thị Thuý Nga, cựu lãnh đạo Sở Y tế Tây Ninh , cơ quan điều tra cũng nêu...

Phú Yên: Làm rõ việc mỏ đá Kim Sơn khai thác không đúng vị trí

Phú Yên: Làm rõ việc mỏ đá Kim Sơn khai thác không đúng vị trí

16:40 02/08/2023

Mỏ đá Kim Sơn đã khai thác 14 năm thì tạm dừng để điều chỉnh tọa độ và địa danh trong giấy phép phù hợp với thực tế của mỏ, tuy nhiên người dân phản ánh mỏ đá vẫn tiếp tục hoạt động.

Giấc mơ con tàu cấp cứu cho Cần Giờ, để 'An' cho Thạnh An

Giấc mơ con tàu cấp cứu cho Cần Giờ, để 'An' cho Thạnh An

08:30 30/04/2023

TP.HCM đã sẵn có sông Sài Gòn làm trục phát triển từ những ngày đầu lập thành cách nay 325 năm. Nay, đô thị Nam Sài Gòn lại đang tiếp tục theo dòng sông mà vươn ra Biển Đông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra