Ông chở cháu sang đường không quan sát, xe tải phanh không kịp, suýt gây họa lớn

13:20 15/03/2024

Xe máy sang đường không hề quan sát, dẫn đến tình huống va chạm thót tim với xe tải.

Sáng 13-3, ở khu vực đầu cầu chung đường sắt Bến Đền, xã Giao Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, một người đàn ông chở bé gái trên xe máy đã sang đường một cách bất cẩn.

Từ đường nhỏ đi ra, người đàn ông phóng thẳng sang phía bên kia đường, không hề có dấu hiệu quan sát.

Đúng lúc đó, một chiếc xe tải đang đi đến. Xe tải đã phanh gấp nhưng vẫn không kịp tránh, ủi xe máy đi một đoạn.

  • Thay lốp giữa đường cho chạy tốc độ cao, chủ xe làm người đi đường hết hồnĐỌC NGAY

Rất may xe tải chỉ chèn vào chiếc xe máy. Còn người đàn ông và bé gái bị hất ngã văng về phía trước, tránh bị cuốn vào gầm xe tải.

Theo người chia sẻ video, người đàn ông là ông của bé gái. Cả hai chỉ bị trầy xước nhẹ.

Video khiến những người chứng kiến không khỏi giật mình.

- Sang đường gần như không nhìn trước nhìn sau, đèo trẻ nhỏ mà đi ẩu thế(*).

- Sang đường thế kia khổ người khác.

- Có một số người qua đường vẫn nhìn đường, nhưng là nhìn phía bên kia đường. Hướng ngược lại chiều mình đi thì không bao giờ nhìn. Bị oan gia nhiều lần thế này.

- Tình trạng chung, một là qua đường, hai là đi từ đường nhỏ ra, rất nhiều người không có thói quen nhìn xem có an toàn để băng qua hay nhập đường không. Toàn kiểu đường mình mình đi thôi, người khác phải né mình.

- Phong cách qua đường của nhiều người là mặc định xe khác phải nhìn thấy mình, phải nhường, phải né tránh, phải phanh, còn mình là số 1. Hôm nào đen gặp phải người như cái xe tải kia là chỉ biết cầu trời. Lần này may mắn không bị cuốn vào gầm. Nhưng chắc sau này vẫn đi đường kiểu đấy thôi, khó bỏ lắm.

- Không sao là tốt rồi, từ giờ thì đừng sang đường như thế nữa.

Nhưng cũng có một số phản hồi cho rằng xe tải cũng không thể hoàn toàn vô can. "Xe tải cũng không đọc tình huống. Thấy mặc áo mưa trên vỉa hè là tôi sẵn sàng đi chậm lại rồi", một người viết.

Tuy nhiên, nhiều người khác đã phản bác ý kiến này. "Họ phanh cháy bánh như vậy là quá giỏi rồi, cũng không gây va chạm thêm với xe khác, người khác và không chèn qua người là quá vững lái rồi. Đi đường nhiều người hay tạt không nhìn sau, sợ lắm, kể cả đi bộ, đi xe máy hay lái ô tô. Nhiều ô tô đến ngã rẽ mới bật xi nhan tạt phải rất bực", một tài khoản đánh giá.

Có thể bạn quan tâm
Xây dựng 'Thế trận lòng dân' trên không gian mạng

Xây dựng 'Thế trận lòng dân' trên không gian mạng

04:40 25/04/2024

Hiện nay, hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước diễn biến hết sức phức tạp trên không gian mạng. Do vậy, xây dựng “Thế trận lòng dân” trên không gian mạng là một yêu cầu cấp thiết góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, sai trái thù địch. “Thế trận lòng dân” trên không gian mạng là sự tin tưởng của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; quản lý, điều hành của Nhà nước về phát triển, vận hành trong...

Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng tìm ra chủ nhân mới

Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng tìm ra chủ nhân mới

00:40 28/10/2023

Tối 27/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp tổ chức lễ trao Giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2023. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ khoa học công nghệ xuất sắc có độ tuổi dưới 35 đang học tập, nghiên cứu và làm việc ở trong nước hoặc nước ngoài. Qua 20 năm tổ chức, giải thưởng Quả cầu vàng đã thu hút hàng nghìn tài năng trẻ trên khắp cả nước và các sinh viên, nhà khoa học trẻ...

Giống lúa cao sản đưa nhà khoa học Việt thắng giải VinFuture 2023

Giống lúa cao sản đưa nhà khoa học Việt thắng giải VinFuture 2023

07:10 21/12/2023

Nhận 5g hạt giống lúa IR36 gửi qua đường bưu điện từ 'phù thủy cây lúa' GS Gurdev Singh Khush, GS Võ Tòng Xuân nghiên cứu giống lúa đánh bại 'giặc rầy nâu' tàn phá mùa màng.

Bốn trận động đất liên tiếp gây rung chấn ở Tây Nguyên

Bốn trận động đất liên tiếp gây rung chấn ở Tây Nguyên

13:00 07/07/2023

Sáng nay (7/7), bốn trận động đất liên tiếp xảy ra ở tỉnh Kon Tum của khu vực Tây Nguyên. Trong đó, trận mạnh nhất có độ lớn 4.2, có thể gây rung chấn nhẹ trên mặt đất. Động đất được các chuyên gia Viện Vật lý địa cầu nhận định là động đất kích thích, xảy ra do hồ chứa thủy điện tích nước.

Hiểm họa tai nạn từ những bãi đỗ xe dưới lòng đường

Hiểm họa tai nạn từ những bãi đỗ xe dưới lòng đường

13:30 06/03/2023

Những bãi đỗ xe dưới lòng đường đang là mối nguy tiềm ẩn tai nạn giao thông khi làm người điều khiển phương tiện mất tầm nhìn, đặc biệt là...

Đỗ xe chắn cửa nhà người khác có bị phạt?

Đỗ xe chắn cửa nhà người khác có bị phạt?

18:20 06/05/2024

Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định cụ thể về việc đỗ xe .

Giúp người vô tư, ông lão không ngờ được tặng bức tượng lạ 'ít nhất 68 tỷ đồng'

Giúp người vô tư, ông lão không ngờ được tặng bức tượng lạ 'ít nhất 68 tỷ đồng'

09:30 14/03/2023

Một ông lão ở Trung Quốc đã nhận được một bức tượng hình Quán Thế Âm dịp sinh nhật. Người tặng là em họ ông. Sau khi cha của người em họ qua đời, người này muốn chuyển tới Myanmar sinh sống. Mẹ của em họ nhất quyết không đồng ý đi cùng. Ông lão khuyên người em họ cứ ra nước ngoài kiếm sống và đừng lo lắng gì vì ông sẽ chăm sóc cho người cô. Một thời gian sau, người cô qua đời vì tuổi cao. Người em họ trở về Trung Quốc chịu tang. Luôn trân trọng...

Tìm thấy dấu hiệu phân tử hữu cơ trên tiểu hành tinh Benu?

Tìm thấy dấu hiệu phân tử hữu cơ trên tiểu hành tinh Benu?

09:10 17/12/2023

Các nhà khoa học đã tìm thấy dấu hiệu của các phân tử hữu cơ trong các mẫu đầu tiên của tiểu hành tinh Bennu, một tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm.

Trung Quốc cấp phép sản xuất taxi bay

Trung Quốc cấp phép sản xuất taxi bay

06:30 10/04/2024

Nhà chức trách Trung Quốc hôm 7/3 cấp giấy phép sản xuất (PC) hàng loạt cho EH216-S, mẫu taxi bay điện cất hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) không người lái nội địa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra