Nước Anh dự định cấm học sinh dùng điện thoại di động

09:00 20/02/2024

Bộ Giáo dục Anh ra hướng dẫn cách cấm điện thoại trong trường học vì lo tác động tiêu cực của thiết bị này đến học sinh.

Trong thông báo ngày 19/2, Bộ Giáo dục Anh cho biết điện thoại di động sẽ bị cấm ở tất cả trường học. Đây là một phần trong kế hoạch của chính phủ nước này nhằm cải thiện hành vi của học sinh cũng như giảm sự gián đoạn trong lớp học.

Cơ quan này dẫn thống kê của Ofcom cho biết 97% học sinh ở độ tuổi 12 ở nước này có smartphone. 29% học sinh trung học được khảo sát nói đã sử dụng điện thoại di động dù không được phép tại lớp học. Điều này gây lo ngại về bắt nạt trực tuyến, mất tập trung trong trong lớp và ảnh hưởng đến việc học tập.

Sau khi nhiều trường tại đây đã cấm sử dụng điện thoại di động và "đạt kết quả tốt", việc ra hướng dẫn mới sẽ giúp các trường có cách tiếp cận nhất quán trong việc này.

"Trường học là nơi để trẻ em học tập. Điện thoại di động ít nhất đang là vật gây xao lãng không mong muốn trong các lớp học", Bộ trưởng Giáo dục Gillian Keegan nói. Trong khi đó, Bộ trưởng Công nghệ Michelle Donelan khẳng định thế giới kỹ thuật số hiện nay "mang đến những cơ hội to lớn nhưng không nên gây tổn hại đến các phúc lợi và việc giáo dục".

Theo hướng dẫn, các trường có thể tự chủ trong việc áp dụng biện pháp cấm, như yêu cầu để điện thoại ở nhà, giao nộp hoặc cất chúng trong tủ khóa ở trường, không sử dụng trong giờ học và kể cả giờ giải lao, ngoại trừ một số trường hợp học sinh cần điện thoại vì lý do y tế hoặc nhu cầu giáo dục đặc biệt.

Ngoài ra, giáo viên cũng được khuyến nghị không nên để học sinh nhìn thấy họ sử dụng điện thoại, trừ khi cần thiết cho công việc. Phụ huynh cũng được yêu cầu không liên hệ trực tiếp với con em khi ở trường, mà liên hệ qua văn phòng nhà trường.

Trước đó, tại châu Âu, một số nước như Pháp, Italy, Bồ Đào Nha cũng đưa ra các biện pháp hạn chế học sinh sử dụng điện thoại. Năm ngoái, UNESCO đã kêu gọi toàn cầu cấm sử dụng smartphone ở trường học sau khi các nghiên cứu cho thấy thiết bị này có liên quan đến việc giảm hiệu quả học tập và tác động tiêu cực đến sức khỏe của trẻ em.

Lưu Quý

Có thể bạn quan tâm
Mất bao lâu để con người đi bộ 1 vòng quanh sao Hỏa?

Mất bao lâu để con người đi bộ 1 vòng quanh sao Hỏa?

09:30 26/03/2024

Nếu đi bộ theo xích đạo, phi hành gia cần vượt 21.400 km để hoàn thành đủ một vòng quanh sao Hỏa và mất 4.290 giờ nếu đi liên tục.

Choáng ngợp trước sức mạnh của loài cá sấu lớn nhất thế giới

Choáng ngợp trước sức mạnh của loài cá sấu lớn nhất thế giới

18:30 12/05/2023

Loài cá sấu lớn nhất thế giới được mệnh danh là sát thủ đầm lầy với tính tình máu lạnh khiến nhiều người phải khiếp sợ. Đặc biệt, một số loài như cá sấu nước mặn, cá sấu Nile được xem là đối tượng tấn công con mồi rất tàn bạo, luôn giành được phần thắng. Cá sấu Nile Cá sấu Nile là loài cá sấu châu Phi lớn nhất ở thời điểm hiện tại, được biết đến như một động vật ăn thịt người, vừa bị ghét vừa được sùng kính. Thời Ai Cập cổ đại, cá sấu Nile được...

Đã nghiên cứu nguy cơ vỡ đập và đa dạng sinh học

Đã nghiên cứu nguy cơ vỡ đập và đa dạng sinh học

06:30 09/09/2023

TP - BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, chủ đầu tư dự án hồ thuỷ lợi Ka Pét (Bình Thuận) cho biết, đơn vị tư vấn đã từng phải điều chỉnh, bổ sung báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) theo quy định. Theo đó, bổ sung hồ sơ đánh giá nguy cơ vỡ đập và đa dạng sinh học khu vực này.

Bất thường cá mập trắng lớn dạt vào bãi biển Nam Carolina

Bất thường cá mập trắng lớn dạt vào bãi biển Nam Carolina

06:30 24/04/2023

Một con cá mập trắng dài 3m đã dạt vào bãi biển Myrtle của Nam Carolina, Mỹ vào đầu tháng này trong một vụ mắc cạn bất thường. Lý do đằng sau vụ mắc cạn vẫn còn là một bí ẩn.

4 bí quyết bảo vệ dữ liệu cá nhân trên môi trường Internet

4 bí quyết bảo vệ dữ liệu cá nhân trên môi trường Internet

14:10 19/02/2024

Năm 2023, nhiều cuộc tranh luận liên quan đến lệnh cấm một số ứng dụng phổ biến trên nền tảng Internet đã diễn ra ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Mỹ, nhiều cuộc thảo luận về việc ban hành lệnh cấm mạng xã hội TikTok đã dẫn đến những hạn chế cài đặt ứng dụng này trên các thiết bị do chính phủ cấp ở hơn một nửa số bang. Nhưng không phải lúc nào người dùng cũng sẵn sàng từ bỏ các ứng dụng yêu thích của mình, không ngại tìm kiếm nền tảng thay...

Cá voi xám tái xuất ở Đại Tây Dương sau 200 năm

Cá voi xám tái xuất ở Đại Tây Dương sau 200 năm

06:50 07/03/2024

Cá voi xám, loài vật được cho là đã tuyệt chủng ở Đại Tây Dương từ những năm 1700, bất ngờ xuất hiện gần đảo Nantucket, bang Massachusetts, Mỹ.

Các con chuột túi được phát hiện ở tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Facebook

Các con chuột túi được phát hiện ở tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Facebook

18:20 22/12/2023

Sau khi được bàn giao cho Vườn quốc gia Hoàng Liên, 2 trong 4 con chuột túi bắt được ở tỉnh Cao Bằng đã chết

Những vụ mất tích bí ẩn ở nơi được mệnh danh 'tam giác quỷ' đáng sợ nhất nước Nga

Những vụ mất tích bí ẩn ở nơi được mệnh danh 'tam giác quỷ' đáng sợ nhất nước Nga

11:00 19/07/2023

Vào thế kỷ 18, bên bờ sông Tosno, cách thành phố St. Petersburg khoảng 40 km, nhiều mỏ khai thác cát thạch anh xuất hiện. Chúng ngày càng mở rộng để phục vụ cho xưởng chế tác thủy tinh Imperial Glassworks. Tới năm 1922, khi cơn sốt xây dựng tại St. Petersburg đã nguội, cát trên sông Tosno được khai thác tới mức không còn sinh lãi. Hàng kilomet mỏ cát ven sông bị bỏ hoang. Qua nhiều thập kỷ, nước ngầm xói mòn đất cát, biến đổi cấu trúc địa hình....

Xác minh nhóm thanh niên phóng xe 277km/h tại Cát Bà

Xác minh nhóm thanh niên phóng xe 277km/h tại Cát Bà

18:20 18/10/2023

Công an TP Hải Phòng đang xác minh việc nhóm thanh niên đi xe phân khối lớn có hành vi bốc đầu, chạy với tốc độ lên tới 277km/h tại Cát Bà, huyện Cát Hải.

Co loi xay ra
Co loi xay ra