Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.7.1

11:20 02/07/2024

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) phát hành phiên bản ứng dụng định danh và xác thực điện tử mới nhất VNeID 2.7.1. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.7.1

Những tính năng mới trên ứng dụng VNeID phiên bản 2.7.1

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) vừa phát hành phiên bản ứng dụng định danh và xác thực điện tử mới nhất VNeID 2.1.7.

Phiên bản 2.1.7 của ứng dụng VNeID đã cập nhật thêm một số tính năng mới bao gồm:

- Tích hợp thông tin Căn cước điện tử;

- Tích hợp hiển thị thông tin về tình trạng giấy phép lái xe (tước, tạm giữ), đăng ký xe (tạm giữ);

- Tích hợp dịch vụ công đăng ký tạm trú;

- Tích hợp xác nhận chia sẻ thông tin công dân; xác nhận xác thực ảnh khuôn mặt trong giao dịch với ứng dụng của ngân hàng Vietcombank;

- Sửa lỗi.

Quy định về sử dụng tài khoản định danh điện tử trên VNeID

Căn cứ Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP quy định về sử dụng tài khoản định danh điện tử như sau:

- Chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập và sử dụng các tính năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID, trang thông tin định danh điện tử.

- Tài khoản định danh điện tử do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập được sử dụng để thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử và các hoạt động khác theo nhu cầu của chủ thể danh tính điện tử.

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân được tạo lập tài khoản để phục vụ cho hoạt động của mình và chịu trách nhiệm xác thực, bảo đảm tính chính xác của tài khoản do mình tạo lập, quyết định mức độ và giá trị sử dụng của từng mức độ tài khoản. Thông tin để tạo lập tài khoản do chủ thể của tài khoản cung cấp hoặc đồng ý cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng để tạo lập tài khoản.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là công dân Việt Nam có giá trị chứng minh các thông tin của người đó quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, đối với chủ thể là người nước ngoài có giá trị chứng minh các thông tin của người đó quy định tại khoản 1 Điều 8 Nghị định 59/2022/NĐ-CP trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của chủ thể danh tính điện tử.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là công dân Việt Nam có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ Căn cước công dân trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ Căn cước công dân; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là người nước ngoài có giá trị tương đương như việc sử dụng hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của người nước ngoài được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

- Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử đối với chủ thể danh tính điện tử là tổ chức do người đại diện theo pháp luật thực hiện hoặc giao cho người được ủy quyền sử dụng. Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử của tổ chức có giá trị chứng minh danh tính điện tử của tổ chức khi thực hiện giao dịch có yêu cầu chứng minh thông tin về tổ chức đó; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của tổ chức được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

- Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Có thể bạn quan tâm
Ngành sư phạm tiểu học thi khối nào?

Ngành sư phạm tiểu học thi khối nào?

22:00 28/09/2023

Sư phạm tiểu học là một trong vị trí việc làm quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Khi theo học ngành Sư phạm tiểu học, sinh viên ngoài việc được trau dồi phẩm chất đạo đức, tinh thần yêu nghề, còn có tinh thần trách nhiệm trong công việc, đoàn kết, hợp tác, khiêm tốn học hỏi đồng nghiệp, quan hệ tốt với gia đình học sinh và cộng đồng. Ngành sư phạm tiểu học thi khối nào? Tùy từng trường đại học sẽ có khối thi xét tuyển riêng, một số...

Thế nào là đi sai làn đường?

Thế nào là đi sai làn đường?

06:50 27/05/2024

Thế nào là đi sai làn? Theo khoản 7 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về làn đường như sau: 7. Làn đường là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn. Theo khoản 1 Điều 9 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về nguyên tắc chung giao thông đường bộ như sau: 1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải...

Khởi tố thêm 2 bị can vụ cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương khiến 32 người chết

Khởi tố thêm 2 bị can vụ cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương khiến 32 người chết

17:30 19/06/2024

Liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã khởi tố thêm 2 bị can. Vụ án đang tiếp...

Vùng 3 Hải quân Hội thao huấn luyện tàu mặt nước năm 2023

Vùng 3 Hải quân Hội thao huấn luyện tàu mặt nước năm 2023

21:10 18/07/2023

Sáng 18/7, tại Quân cảng Vùng 3 (thành phố Đà Nẵng), Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức khai mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu mặt nước năm 2023. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Tư lệnh Vùng 3 dự, chủ trì.

Tin tức 24h: Giám định chữ ký cáo buộc 2 cựu sếp SCB giúp sức Trương Mỹ Lan

Tin tức 24h: Giám định chữ ký cáo buộc 2 cựu sếp SCB giúp sức Trương Mỹ Lan

20:50 25/11/2023

Tin tức 24h: Nhà trường phản hồi vụ giáo viên bị tố cáo dùng lời lẽ xúc phạm học sinh; Xe ôtô con mất lái, lao xuống vực sâu ở...

Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai có tân Chủ tịch

Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai có tân Chủ tịch

21:30 04/12/2023

Nhà báo Lê Trường Giang, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh Lào Cai được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đà Nẵng đang phải 'cõng' 4 kết luận thanh tra, 3 bản án

Đà Nẵng đang phải 'cõng' 4 kết luận thanh tra, 3 bản án

06:20 26/10/2023

Ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - cho biết hiện nay thành phố đang phải “cõng” 4 bản kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đất đai, tài nguyên, rừng, các khu du lịch… Ngoài ra, còn thêm 3 bản án của tòa đã tuyên. Thời gian tới, nếu tháo gỡ được các kết luận, bản án thì sẽ tháo gỡ được các nút thắt của Đà Nẵng.

Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc bước sang hành trình mới với khí thế mới

Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc bước sang hành trình mới với khí thế mới

21:10 23/06/2023

Tổng thống Yoon Suk Yeol nhất trí với đề xuất của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về thúc đẩy hợp tác nhiều lĩnh vực giữa hai nước, đề nghị hai bên tiếp tục ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương.

Tham ô gần 1 tỉ đồng, nữ cửa hàng trưởng bị bắt

Tham ô gần 1 tỉ đồng, nữ cửa hàng trưởng bị bắt

22:00 04/01/2024

Cơ quan CSĐT Công an Quảng Bình vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Thị Thiếu (SN 1982, trú tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy) về tội 'Tham ô tài sản'.

Co loi xay ra
Co loi xay ra