Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, cô gái được giải cứu sau 11 năm bị bán làm vợ người ta

19:00 15/04/2023

TPO - Công an thành phố Móng Cái, Quảng Ninh cho biết, vừa tiếp nhận một cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc hơn 11 năm.

Thông tin từ Công an thành phố Móng Cái cho biết, đơn vị này vừa phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái tiếp nhận chị N.T.N, sinh năm 1990, nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc.

Tiền Phong Chị N được Cục Công an TP. Đông Hưng, Trung Quốc bàn giao cho Công an TP. Móng Cái. 1

Chị N được Cục Công an TP. Đông Hưng, Trung Quốc bàn giao cho Công an TP. Móng Cái.

Cụ thể vào ngày 12/4, qua đường dây nóng hợp tác quốc tế, Công an thành phố Móng Cái nhận được Công văn hợp tác điều tra số 09/2023 ngày 12/4 của Cục Công an thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc về việc lực lượng chức năng Trung Quốc đã phối hợp giải cứu thành công nạn nhân N, đề nghị Công an thành phố Móng Cái hỗ trợ tiếp nhận nạn nhân về Việt Nam theo quy định.

Được biết vào năm 2012, chị N. bị một số đối tượng cùng địa phương ở tỉnh Quảng Nam hứa hẹn sẽ đưa ra Hà Nội và sắp xếp cho một công việc lương cao. Do thiếu hiểu biết và tin tưởng đồng hương, chị N. bị các đối tượng đưa dẫn qua biên giới và bán cho một người đàn ông Trung Quốc ép lấy người này làm chồng.

Đến năm 2021, do gia đình nhà chồng thường xuyên đánh đập, chị N. bỏ trốn. Được một người phụ nữ Trung Quốc cưu mang, giới thiệu cho một công việc tạm thời, chị N. tìm cách để liên hệ về gia đình.

Khoảng cuối năm 2022, chị N. tự mày mò được cách cài đặt và sử dụng ứng dụng mạng xã hội và tham gia các hội nhóm mua bán, trao đổi thông tin của người Quảng Nam để đăng bài nhờ tìm thông tin của người nhà.

Bài đăng của chị N. được nhiều người quan tâm, chia sẻ rộng rãi, có người còn nhiệt tình tìm về địa chỉ của gia đình chị N. Nhờ đó mà sau hai ngày đăng bài, chị N. đã liên lạc được với người nhà, gửi được vị trí của mình ở Trung Quốc cho người thân.

Cùng với đó, Công an tỉnh Quảng Nam đã điều tra, khởi tố vụ án mua bán người, truy xét bắt giữ được nhóm đối tượng lừa bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc, hiện đang tiếp tục tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân bị nhóm đối tượng lừa bán.

Nhận được các thông tin gia đình chị N cung cấp, Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Đối ngoại Bộ Công an trao đổi thông tin, đề nghị lực lượng chức năng Trung Quốc giải cứu nạn nhân.

Đầu năm 2023, chị N. được Công an tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc giải cứu, chăm sóc. Nhận được đề nghị của phía bạn, Công an thành phố Móng Cái đã nhanh chóng báo cáo, trao đổi với các đơn vị có liên quan để tiếp nhận nạn nhân. Ngày 14/4, chị N. được Cục Công an thành phố Đông Hưng, Trung Quốc bàn giao cho Công an thành phố Móng Cái.

Hiện Công an thành phố Móng Cái đã phối hợp hoàn thiện các thủ tục về nước cho chị N. và bàn giao nạn nhân cho Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh hỗ trợ đưa nạn nhân về với gia đình.

Có thể bạn quan tâm
Phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm liên quan giám đốc Sở ở Quảng Ngãi

Phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm liên quan giám đốc Sở ở Quảng Ngãi

12:20 02/01/2024

'Quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin nguồn tin về tội phạm' do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi công bố.

Nữ công nhân đang thu gom rác bị ô tô tông tử vong

Nữ công nhân đang thu gom rác bị ô tô tông tử vong

01:30 29/03/2023

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h30 ngày 28/3, trên quốc lộ 18A, đoạn phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh. Kiến ThứcHiện trường vụ tai nạn.1 Vào thời điểm trên, chị B.T.H., công nhân môi trường (Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Quảng Ninh), đang thu gom rác và quét đường thì bị ôtô tông. Hậu quả khiến chị H. tử vong tại chỗ, xe thu gom rác bị húc tung lên vỉa hè, rác vương vãi khắp lòng đường, tài xế (chưa xác định được danh tính) sau đó điều...

Người đàn ông ăn trộm 12 con bò, lùa đi 10 km

Người đàn ông ăn trộm 12 con bò, lùa đi 10 km

14:40 02/03/2024

Ngô Phước bị bắt sau một ngày ăn trộm đàn bò 12 con của anh Phạm Thế Bình, lùa đi hơn 10 km trong đêm.

Cảnh sát Singapore buộc tội 2 đối tượng đe dọa đánh bom giả

Cảnh sát Singapore buộc tội 2 đối tượng đe dọa đánh bom giả

22:00 14/10/2023

Đối tượng đe dọa đánh bom trong chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Scoot có thể phải chịu mức án tù lên tới 10 năm, phạt tiền lên tới 365.000 USD hoặc cùng lúc thụ án cả hai hình phạt này.

Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa

Việt Nam lên tiếng về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa

17:10 20/01/2024

Việt Nam xác lập chủ quyền với Hoàng Sa phù hợp luật pháp quốc tế và mọi hành động sử dụng vũ lực không thể tạo ra danh nghĩa chủ quyền với quần đảo này, theo Bộ Ngoại giao.

Bắt 2 đối tượng đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản ở Thanh Hóa

Bắt 2 đối tượng đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản ở Thanh Hóa

18:00 07/09/2023

Ngày 7/9, Công an huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng Đỗ Xuân Quý (SN 2001, ở xã Xuân Lập) và Nguyễn Tùng Dương (SN 1999, ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân) về hành vi 'Trộm cắp tài sản'. Kiến Thức2 đối tượng tại cơ quan Công an.1 Trước đó, ngày 26/8, gia đình anh L (ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân) bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 2 chiếc điện thoại và hơn 30 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thọ Xuân...

Phục hồi điều tra vụ án tại CDC Thừa thiên-Huế

Phục hồi điều tra vụ án tại CDC Thừa thiên-Huế

09:20 01/09/2023

Công an tỉnh Thừa thiên -Huế đã phục hồi điều tra đối với hai bị can Hoàng Văn Đức - nguyên Giám đốc và Hà Thúc Nhật - nguyên Trưởng phòng Tài chính kế toán Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh này.

Cách chống lại tấn công mạng dựa trên phân tích 193 triệu mật khẩu

Cách chống lại tấn công mạng dựa trên phân tích 193 triệu mật khẩu

06:40 21/06/2024

Bằng cách dự đoán thông minh, những kẻ tấn công mạng đã dễ dàng bẻ gãy thành công 87 triệu mật khẩu của người dùng chỉ trong chưa đầy 1...

Tin tức thế giới 16-2: Hezbollah tấn công Israel, Houthi tập kích tàu hàng

Tin tức thế giới 16-2: Hezbollah tấn công Israel, Houthi tập kích tàu hàng

08:10 16/02/2024

Hezbollah cho biết đã bắn 'hàng chục quả rocket' vào thành phố ở Israel; Lực lượng Houthi nhận trách nhiệm vụ tấn công tàu hàng ở Vịnh Aden; Ông Putin kêu gọi người Nga sinh thêm con... là những tin tức thế giới đáng chú ý.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới