Người phụ nữ vào Kangnam Sài Gòn hút mỡ bụng bị nguy kịch phải chuyển Chợ Rẫy

10:00 03/07/2024

Sau phẫu thuật thẩm mỹ hút giảm mỡ bụng, một phụ nữ 47 tuổi đã rơi vào tình trạng nguy kịch, được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Ngày 3-7, Sở Y tế TP.HCM thông tin về một sự cố y khoa nghiêm trọng do chính Bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện và kịp thời can thiệp. Tuy nhiên Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn đã không báo cáo sự cố y khoa theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Ngày 30-6, Thanh tra Sở Y tế, phòng nghiệp vụ y và Phòng Y tế quận Tân Bình đã kiểm tra, làm rõ các nội dung được phản ánh tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn, địa chỉ 666 Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình.

Hôm 29-6, bệnh nhân nữ V.T.H. (47 tuổi) đến khám tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn với ý muốn được giảm mỡ và da thừa vùng bụng.

  • Người phụ nữ vào Kangnam Sài Gòn hút mỡ bụng bị nguy kịch phải chuyển Chợ Rẫy

    TP.HCM: Đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ gây tai biến khi cắt mí cho kháchĐỌC NGAY

Người bệnh đã được xét nghiệm tổng quát, thực hiện cận lâm sàng, khám tiền mê, hội chẩn trước phẫu thuật.

Lúc 12 giờ cùng ngày, bệnh nhân được bác sĩ T.T.N.P. gây mê nội khí quản và được bác sĩ H.Q.H. phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần kết hợp hút mỡ bụng.

Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, đến 17 giờ cùng ngày, bệnh nhân được rút nội khí quản, chuyển sang khoa phẫu thuật thẩm mỹ để điều trị tiếp.

Hơn 1 ngày sau mổ, bệnh nhân than mệt, khó thở, diễn tiến nặng dần, bệnh viện khởi động báo động đỏ nội viện, liên hệ Bệnh viện Chợ Rẫy đề nghị hỗ trợ chuyên môn.

Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cứu thương, sau khi được can thiệp cấp cứu tại, bệnh nhân đã tạm ổn định trở lại.

Tại buổi kiểm tra ngày 1-7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu giám đốc bệnh viện tạm ngưng thực hiện phẫu thuật, thủ thuật đối với bác sĩ H.Q.H. cho đến khi có kết luận từ cơ quan chuyên môn.

Ngày 2-7, tại buổi giao ban giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra sở có văn bản yêu cầu giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc không báo cáo sự cố y khoa bắt buộc theo quy định.

Đồng thời yêu cầu bệnh viện họp phân tích nguyên nhân gốc rễ, các sai sót chuyên môn…, thực hiện việc rà soát, đánh giá điều kiện và năng lực người hành nghề, cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư y tế, việc tuân thủ thực hiện các quy chế chuyên môn và quy trình kỹ thuật của người hành nghề.

Sở Y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo vụ việc và các giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn người bệnh liên quan đến phẫu thuật, thủ thuật.

Có thể bạn quan tâm
Bệnh viện phản ứng vì bị lợi dụng thương hiệu

Bệnh viện phản ứng vì bị lợi dụng thương hiệu

10:00 24/06/2024

Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa có văn bản gởi Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu thông tin về việc bệnh viện bị Công ty cổ phần Khúc xạ Việt Nam lợi dụng thương hiệu để bán thuốc không rõ nguồn gốc.

Thiết bị điện tử mới giúp người bị liệt 12 năm đi lại, leo cầu thang

Thiết bị điện tử mới giúp người bị liệt 12 năm đi lại, leo cầu thang

20:30 25/05/2023

Một bệnh nhân bị liệt 12 năm đã đứng dậy và đi lại được nhờ cấy ghép một thiết bị điện tử vào não và tủy sống. Anh thậm chí có thể leo cầu thang.

Ung Thư Vú : Nó Là Gì & Cách Điều Trị

Ung Thư Vú : Nó Là Gì & Cách Điều Trị

06:00 18/02/2024

bài viết cung cấp thông tin cơ bản về ung thư vú, bao gồm triệu chứng, nguyên nhân, chẩn đoán, điều trị và dinh dưỡng. bài viết cũng đề cập đến các tùy chọn điều trị phổ biến, các câu hỏi để hỏi bác sĩ và các nguồn tham khảo khác.

TP.HCM mở “ngày hội việc làm” dành cho các bác sĩ trẻ

TP.HCM mở “ngày hội việc làm” dành cho các bác sĩ trẻ

17:20 03/08/2023

Ngày hội việc làm được Sở Y tế TP.HCM tổ chức dành cho các bác sĩ trẻ, dự kiến diễn ra vào ngày 15-8-2023.

TP.HCM 'đặt hàng' nền tảng dùng chung bệnh án điện tử

TP.HCM 'đặt hàng' nền tảng dùng chung bệnh án điện tử

01:30 30/05/2024

'Đặt hàng' được đưa ra trong bối cảnh hiện TP.HCM có đến hơn 92% bệnh viện chưa đủ điều kiện thẩm định bệnh án điện tử.

Bộ Y tế điều lãnh đạo điều hành Bệnh viện Mắt trung ương

Bộ Y tế điều lãnh đạo điều hành Bệnh viện Mắt trung ương

08:10 31/08/2023

Sau thời gian Bệnh viện Mắt trung ương gặp nhiều khó khăn về nhân sự, thiếu thuốc men, Bộ Y tế đã quyết định điều chuyển lãnh đạo từ Bộ Y tế về điều hành.

Tin tức sáng 14-6: Thú vị hình ảnh hai bé sơ sinh chào đời với vòng tránh thai trong tay

Tin tức sáng 14-6: Thú vị hình ảnh hai bé sơ sinh chào đời với vòng tránh thai trong tay

06:50 14/06/2024

Một số tin tức đáng chú ý: Đề xuất thêm biên chế cho công đoàn; Liên Khương 'lên đời' vào mạng lưới sân bay của thế giới; Hiến giác mạc - một hành động nhỏ nhưng mang giá trị lớn lao...

Coma: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

Coma: Dấu Hiệu Cảnh Báo Cần Chú Ý

05:00 21/06/2024

Tóm tắt Trạng thái bất tỉnh kéo dài mà bệnh nhân không thể đáp ứng với các kích thích bên ngoài. Triệu chứng Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng mới, nghiêm trọng hoặc dai dẳng, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các triệu chứng bao gồm: Bất tỉnh Khó đánh thức Thở không đều Mắt nhắm Thiếu phản ứng ở chân tay Thiếu phản ứng vớ...

Xã đảo Thạnh An: Trạm y tế chật hẹp xuống cấp, trường học bỏ hoang suốt 5 năm

Xã đảo Thạnh An: Trạm y tế chật hẹp xuống cấp, trường học bỏ hoang suốt 5 năm

14:40 20/10/2023

Dù thống nhất địa điểm, nguồn ngân sách, chuẩn bị danh mục kỹ thuật và có bản vẽ thiết kế, trạm y tế xã đảo Thạnh An (Cần Giờ) chưa thể khởi công.

Co loi xay ra
Co loi xay ra