Người dân làng biển ngóng chờ ‘phép màu’ từ khơi xa

11:40 08/05/2024

Những ngày qua, làng biển ở tổ dân phố Tân Mỹ (phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) bàng hoàng với tin nhiều ngư dân mất tích trên biển.

Đợi tin từ biển cả

Tiếng khóc ngất của chị Nguyễn Thị Thủy ở tổ dân phố Tân Mỹ khiến ai nấy quặn lòng. Chồng của chị - anh Phan Thanh Hùng, chủ tàu cá QB 98614 - TS - gặp nạn trên biển, đến giờ vẫn đang mất tích.

Người thân, chòm xóm với những đôi mắt thất thần, ngóng chờ từng thông tin từ biển cả. Ông Nguyễn Minh Phụng (anh rể của anh Hùng) với đôi mắt đỏ hoe kể về người em rể đầy xúc động.

Ông Phụng kể về người em rể đầy xúc động. Ảnh: Công Sáng

“Vợ chồng Hùng có hai người con trai hiện đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Ở nhà chỉ có hai vợ chồng. Ngày 28.4, Hùng lên đường đi biển với 5 thuyền viên, đến ngày 3.5 không may gặp nạn” - ông Phụng kể lại.

Nhận tin từ chính quyền về việc thuyền của anh Hùng bị nạn, gia đình bủn rủn tay chân, chị Thủy khóc cạn nước mắt, chỉ biết cầu mong chồng bình an trở về.

Ông Phụng tiếp lời, hôm 6.5, nghe tin một thành viên được cứu sống, cả nhà vừa mừng lại vừa lo. Mừng là có người vượt được tử thần, vẫn còn hy vọng với em trai của mình, còn lo là bước sang thêm một ngày nhưng tung tích của anh Hùng vẫn bặt vô âm tính. “Mong sao có “phép màu” đến với những người mất tích” - ông Phụng nói với ánh mắt hy vọng.

Gia đình anh Hùng lo lắng khi vẫn chưa thấy thông tin. Ảnh: Công Sáng

Cách nhà anh Hùng chừng 400m, con ngõ dẫn lối đến gia đình ông Nguyễn Văn Thì (57 tuổi, thuyền viên mất tích trên tàu cá QB-96814TS). Người con gái, chị Nguyễn Hồng Loan (33 tuổi) khóc nấc, hơn 30 năm người cha gắn liền với biển cả, nhưng hôm nay, vẫn chưa thấy một thông tin nào.

“Trong nhà vẫn đang ngóng chờ từng giây, từng phút về tin cha, hy vọng rằng sẽ có một điều tích cực nhất” - chị Loan nghẹn giọng.

10 người vẫn còn mất tích

May mắn hơn những người khác, ông Nguyễn Ngọc Hà (40 tuổi, ngư dân tàu QB 98614 TS, cùng trú phường Quảng Phúc) được cứu vớt sau 3 ngày lênh đênh trên biển.

Về đến bờ, ông Hà kiệt sức, không nói được câu nào, đi phải có người dìu. Bà Giang - vợ ông - không giấu nổi niềm vui khi nhận tin chồng được cứu sống.

Ông Hà được cứu sống sau 3 ngày lênh đênh trên biển. Ảnh: Công Sáng

Bà Giang mất ăn mất ngủ suốt những ngày qua. Tới tối 6.5, dì ruột của bà chạy đến nhà báo tin ông Hà được cứu vớt lên một tàu và đang trên đường trở về.

“Tôi lúc đó không tin là sự thật, ổn định lại tinh thần, gặp được chồng mới thấy được hạnh phúc. Cầu mong sao mọi người mất tích vẫn còn đâu đó để được cứu vớt” - bà Giang nói.

Như Lao Động đưa tin, lúc 14h30 ngày 2.5, tàu cá QB 92699 - TS do ông Nguyễn Đức Trung (ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm thuyền trưởng bị chìm trên biển, trên tàu có 7 thành viên.

1 thành viên được tàu cá của một người ở thị Xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) vớt được an toàn, còn lại 6 thuyền viên hiện đang mất tích.

Chị Nguyễn Thị Thủy - vợ anh Hùng khóc ngất khi chưa thấy thông tin của chồng. Ảnh: Công Sáng

Sau đó một ngày (3.5), tàu cá QB 93712 - TS, do ông Phạm Văn Trung (ở tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm thuyền trưởng (mất liên lạc từ ngày 1.5), bị chìm. Trên tàu có 7 thành viên. Sau đó, tàu cá QB 93712 - TS được một tàu gần đó cứu vớt toàn bộ, thuyền trưởng Phạm Văn Trung không qua khỏi.

Đêm 3.5, tàu cá QB 98614 - TS do ông Phan Thanh Hùng (ở phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng bị mất liên lạc. Trên tàu lúc này có 5 thành viên, đến nay vẫn chưa có thông tin tín hiệu kết nối. Ngày 6.5, anh Nguyễn Ngọc Hà (SN 1984, ở phường Quảng Phúc) được một tàu khác vớt được.

Cũng trong đêm 3.5, tàu cá QB 98768 - TS, do ông Lê Văn Chiến (ở phường Quảng Phúc) làm thuyền trưởng bị chìm. Trên tàu có 5 thành viên và được tàu cá QB 98770 TS của ông Nguyễn Văn Phương (phường Quảng Phúc) cứu vớt. Hiện sức khỏe cả 5 thuyền viên bình thường.

Đến nay (8.5), lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình phối hợp với chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng và ngư dân đã tổ chức tìm kiếm, cứu vớt 14 người (trong đó có 10 người đã vào bờ, 3 người khác đang trên tàu các ngư dân và 1 người đã tử vong).

Như vậy, đến hiện tại, 10 người gồm: 6 thuyền viên trên tàu cá QB 92669 - TS, 4 thuyền viên khác trên tàu cá Quảng Bình 98614 - TS vẫn đang còn mất tích.

Có thể bạn quan tâm
Hai Phó Chủ tịch đảng Bảo thủ Anh từ chức

Hai Phó Chủ tịch đảng Bảo thủ Anh từ chức

11:50 17/01/2024

Ngày 16/1, hai nhà lập pháp Anh Lee Anderson và Brendan Clarke-Smith đã từ chức Phó Chủ tịch Đảng Bảo thủ cầm quyền sau khi bỏ phiếu ủng hộ sửa đổi dự luật di cư Rwanda của chính phủ.

Trung Quốc phát cảnh báo đỏ đầu tiên trong năm vì bão Talim

Trung Quốc phát cảnh báo đỏ đầu tiên trong năm vì bão Talim

22:50 17/07/2023

Bão Talim với sức gió hơn 140km/h dự kiến đổ bộ Trung Quốc cuối ngày 17-7. Nhà chức trách Trung Quốc đã phát hàng loạt cảnh báo đến người dân để đối phó bão.

Mỹ sẽ dừng chia sẻ dữ liệu về lực lượng hạt nhân với Nga

Mỹ sẽ dừng chia sẻ dữ liệu về lực lượng hạt nhân với Nga

08:30 29/03/2023

Theo Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ, việc nước này không còn chia sẻ dữ liệu về lực lượng hạt nhân chiến lược của mình với Moskva là nhằm đáp trả việc Nga từ chối cung cấp dữ liệu trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga dẫn đầu phái đoàn đến thăm Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Nga dẫn đầu phái đoàn đến thăm Triều Tiên

08:40 26/07/2023

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, chuyến thăm này sẽ góp phần tăng cường quan hệ quân sự Nga-Triều và sẽ là một bước quan trọng trong sự phát triển hợp tác giữa hai nước.

Iran khẳng định 'không liên quan' cuộc tấn công Israel, Mỹ cũng 'không có bằng chứng'

Iran khẳng định 'không liên quan' cuộc tấn công Israel, Mỹ cũng 'không có bằng chứng'

18:30 10/10/2023

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei khẳng định Tehran không liên quan đến cuộc tấn công của Hamas vào Israel.

ĐBQH: Công tác PCCC thiếu cương quyết dẫn đến những vụ cháy thương tâm

ĐBQH: Công tác PCCC thiếu cương quyết dẫn đến những vụ cháy thương tâm

12:30 24/05/2024

Video: Hiện trường vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội khiến 14 người chết 'Nếu thường xuyên kiểm tra, đánh giá thì sẽ biết để có cảnh báo, còn nếu không thường xuyên kiểm tra thì làm sao cảnh báo được. Nếu có sự cương quyết như thế thì tất cả các nhà trọ, khách sạn, chung cư mini... ở Hà Nội, TP.HCM và khắp cả nước sẽ không dám lơ là công tác này, hạn chế xảy ra những vụ cháy làm chết người thương tâm'. Đó là nhận định của đại biểu Phạm Văn Hoà (đoàn Đồng...

Củng cố hồ sơ, sớm khởi tố vụ giám đốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

Củng cố hồ sơ, sớm khởi tố vụ giám đốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

19:30 04/04/2023

Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Yang Zhong Wu - đối tượng sát hại nữ kế toán đang mang thai - và củng cố hồ sơ sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TPHCM tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em

TPHCM tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em

10:40 13/03/2024

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TPHCM vừa có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tăng cường công tác...

Muốn tài trợ cầu, đường, hạ tầng cho TP.HCM, quy trình ra sao?

Muốn tài trợ cầu, đường, hạ tầng cho TP.HCM, quy trình ra sao?

22:30 12/03/2024

Các cá nhân, tổ chức trong nước muốn tài trợ công trình cho TP.HCM sẽ có đầu mối, cơ quan hướng dẫn, thời gian triển khai cụ thể.

Co loi xay ra
Co loi xay ra