Nghi phạm tham gia bắt cóc giám đốc đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc sa lưới

18:30 29/12/2023

TPO - Sau khi bắt cóc giám đốc người nước ngoài để tống tiền, Trần Phan Vũ Thanh bỏ trốn đến tỉnh Kiên Giang và đến nay đã sa lưới.

Ngày 29/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã bắt giữ đối tượng Trần Phan Vũ Thanh (SN 1989, quê tỉnh Kiên Giang) là đối tượng trong nhóm tham gia bắt giữ một giám đốc người nước ngoài để đòi tiền chuộc. Công an cũng di lý Thanh về Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi bắt cóc.

Sau khi gây án, Thanh bị lực lượng Cảnh sát hình sự bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) sau 6 ngày bỏ trốn.

Tiền Phong Trần Phan Vũ Thanh bị bắt sau nhiều ngày bỏ trốn 1

Trần Phan Vũ Thanh bị bắt sau nhiều ngày bỏ trốn

Theo điều tra của công an, để có tiền tiêu xài, đối tượng ZHAO XIN (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc) cùng các đối tượng Dương Thúy Ái (SN 1994, quê tỉnh An Giang), Nguyễn Khánh Vĩ (SN 2004, quê tỉnh Kiên Giang) và Trần Phan Vũ Thanh bàn với nhau tìm kiếm người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương để bắt cóc và đòi tiền chuộc.

Khoảng tháng 12/2023, nhóm đối tượng phát hiện ông M. (quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc một công ty sản xuất đồ gỗ nội thất ở Bình Dương) là người có tiền nên đã theo dõi, lên kế hoạch để bắt cóc.

Tiền Phong Nạn nhân bị nhóm bắt cóc trói, bỏ vào thùng xe bán tải trong nhà xưởng 1

Nạn nhân bị nhóm bắt cóc trói, bỏ vào thùng xe bán tải trong nhà xưởng

Khoảng 0h ngày 21/12, các đối tượng đã theo dõi xe ô tô của ông M. Sau đó chặn xe, rồi dùng hung khí khống chế đưa ông M. về một nhà xưởng thuộc khu phố 5 (phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một) để giam giữ đồng thời gọi điện thoại cho người nhà của nạn nhân để yêu cầu đòi 4,5 tỷ đồng tiền chuộc.

Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng xác định vị trí, bắt giữ được các đối tượng và giải cứu thành công, an toàn cho bị hại. Đồng thời, thu giữ số tiền 4,5 tỷ đồng, 3 xe ô tô và một số tang vật khác.

Tiền Phong Các đối tượng ZHAO XIN, Dương Thúy Ái, Nguyễn Khánh Vĩ cùng số tiền chuộc. 1

Các đối tượng ZHAO XIN, Dương Thúy Ái, Nguyễn Khánh Vĩ cùng số tiền chuộc.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các đơn vị giải cứu thành công một người nước ngoài bị nhóm đối tượng bắt cóc giam giữ tống tiền, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã biểu dương, thưởng nóng 20 triệu đồng cho các lực lượng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật nghiệp vụ, Kỹ thuật hình sự và Công an TP.Thủ Dầu Một.

Có thể bạn quan tâm
Hộ lan trên đèo Hải Vân suýt rơi xuống đường sắt gần Lăng Cô

Hộ lan trên đèo Hải Vân suýt rơi xuống đường sắt gần Lăng Cô

12:20 14/11/2023

Một đốt hộ lan cứng trên đèo Hải Vân (đoạn gần Lăng Cô, Thừa Thiên Huế) bị sụt lún do ảnh hưởng của mưa, suýt rơi xuống cửa hầm đường sắt.

Bản tin Hình sự: Chân dung thầy dạy võ hiếp dâm nhiều nam sinh rồi quay phim, chụp ảnh

Bản tin Hình sự: Chân dung thầy dạy võ hiếp dâm nhiều nam sinh rồi quay phim, chụp ảnh

19:20 22/01/2024

TIN NÓNG ngày 22/1: Truy nã 'nữ quái' lừa đưa người ra nước ngoài làm việc cho tổ chức tội phạm; Vụ nổ súng làm 8 người thương vong ở Phú Quốc: Giang hồ mua đất giá 11 tỷ nhưng chỉ trả 1,1 tỷ; Chân dung thầy dạy võ hiếp dâm nhiều nam sinh rồi quay phim, chụp ảnh...

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

11:10 24/04/2024

Nhằm hạn chế sai sót, nhầm lẫn, từ ngày 24 đến 28/4, Bộ GD&ĐT tổ chức cho học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi. Sau ngày 28/4, hệ thống quản lý thi sẽ đóng lại, toàn bộ dữ liệu học sinh đăng ký trong thời gian từ ngày 24 - 28/4 sẽ bị xóa. Từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, học sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Bộ GD&ĐT lưu ý, các trường phổ thông nhắc học sinh phải bảo mật thông tin tài...

Tìm thấy di ảnh chôn cùng hài cốt liệt sĩ

Tìm thấy di ảnh chôn cùng hài cốt liệt sĩ

20:10 05/04/2024

Trong 12 hài cốt liệt sĩ mới được tìm thấy ở huyện Hải Lăng, Đội quy tập 584 thấy một di ảnh kèm bút, bình tông nước có khắc tên.

Nhà trọ vơi công nhân, chủ nhà trọ đầy nỗi lo

Nhà trọ vơi công nhân, chủ nhà trọ đầy nỗi lo

13:00 15/06/2023

Tại xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, nhiều khu nhà trọ đang trong tình cảnh vắng công nhân so với trước. Nguyên nhân là do các công...

Dàn cảnh móc túi ở trung tâm Sài Gòn

Dàn cảnh móc túi ở trung tâm Sài Gòn

19:20 25/01/2024

Bà Nguyễn Thị Mận, 64 tuổi, bị cáo buộc cùng đồng phạm chia nhau ngồi ở nhiều vị trí trên xe bus, làm quen với hành khách rồi trộm tài sản, chuyền cho nhau phi tang.

Bí thư Thanh Xuân lần đầu lên tiếng về trách nhiệm vụ cháy chung cư mini

Bí thư Thanh Xuân lần đầu lên tiếng về trách nhiệm vụ cháy chung cư mini

16:20 22/09/2023

Bí thư quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai nhận trách nhiệm cá nhân và cho biết đang rà soát toàn bộ nhà trọ cho thuê, chung cư mini trên địa bàn quận theo chỉ đạo của thành phố.

Xử phạt kẻ giả mạo tổng đài taxi để nhận cuốc, hưởng hoa hồng

Xử phạt kẻ giả mạo tổng đài taxi để nhận cuốc, hưởng hoa hồng

18:50 13/10/2023

Ngày 13/10, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM thông tin, đã phát hiện xử lý một số cá nhân có hành vi quảng cáo giả mạo thương hiệu, dịch vụ vận chuyển trên địa bàn thành phố. Cụ thể, Công an TP.HCM đã mời làm việc với L.V.H. (SN 1990, nơi ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Tại Cơ quan điều tra H. khai nhận đã lập nhiều trang web để kinh doanh dịch vụ taxi đón khách trong khu vực TP.HCM. Để...

Bố mất tích bí ẩn trước ngày cưới con, cả gia đình đi tìm suốt 13 năm qua

Bố mất tích bí ẩn trước ngày cưới con, cả gia đình đi tìm suốt 13 năm qua

15:20 07/01/2024

Trước ngày cưới con trai, ông Hiển đi khỏi nhà trọ rồi bất ngờ thất lạc và mất tích. Suốt 13 năm qua, chị Luyến và người thân tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không thấy tung tích về bố mình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới