Nga tố Ukraine gia tăng tấn công vào lãnh thổ Nga

13:30 31/05/2023

Ngày 31-5, các quan chức Nga cáo buộc máy bay không người lái (drone) của Ukraine gây hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu ở miền nam nước Nga.

Công nhân sửa chữa một khu chung cư nhiều tầng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở Matxcơva, Nga, ngày 30-5. Phía Nga cáo buộc máy bay không người lái của Ukraine đứng sau vụ tấn công - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, các quan chức Nga cũng cáo buộc Ukraine đã pháo kích vào một thị trấn của Nga gần biên giới lần thứ ba.

Nga tố Ukraine tấn công bằng drone

Một ngày sau khi Nga cáo buộc Ukraine điều máy bay không người lái tấn công các tòa nhà ở Matxcơva, Thống đốc Veniamin Kondratyev vùng Krasnodar (Nga) cho biết drone có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Afipsky thuộc khu vực này.

Theo ông Kondratyev, ngọn lửa nhanh chóng được dập tắt và không có thương vong. Nhà máy lọc dầu Afipsky nằm không xa cảng Novorossiisk ở Biển Đen, gần một nhà máy lọc dầu khác đã bị tấn công nhiều lần trong tháng này.

Hiện chưa có thông tin chính xác về việc ai đã phóng drone. Song Matxcơva cáo buộc Kiev đang gia tăng các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga trong những tuần gần đây.

  • Nga nổi giận vì bình luận của Mỹ về việc tấn công CrimeaĐỌC NGAY

Ngược lại, Nga cũng liên tục tấn công các thành phố của Ukraine bằng drone và tên lửa.

Các cuộc tấn công trong nước Nga diễn ra trong bối cảnh Ukraine chuẩn bị phản công "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Matxcơva.

Ở một diễn biến khác, Thống đốc Vyacheslav Gladkov vùng Belgorod thông báo về một cuộc tấn công bằng pháo của Ukraine làm ít nhất một người bị thương ở thị trấn Shebekino của Nga, gần biên giới Ukraine.

Cho đến nay, Ukraine hầu như không bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công ở Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát ở Ukraine.

Nghi vấn về drone

Hôm 30-5, Nga cáo buộc máy bay không người lái của Ukraine tấn công các quận giàu có của Matxcơva.

Ông Mykhailo Podolyak, một cố vấn của tổng thống Ukraine, bác bỏ việc Kiev trực tiếp tham gia vào vụ tấn công. Tuy nhiên ông Podolyak tuyên bố "chúng tôi rất vui khi theo dõi các sự kiện" và dự đoán nhiều cuộc tấn công như vậy sẽ diễn ra.

Tại Washington, Nhà Trắng cho biết họ đang thu thập thông tin các báo cáo về việc drone tấn công Matxcơva.

"Chúng tôi không ủng hộ các cuộc tấn công bên trong nước Nga. Chỉ vậy thôi", Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nhấn mạnh.

Washington là nhà cung cấp vũ khí chính cho Ukraine với điều kiện Kiev chỉ sử dụng những vũ khí này để tự vệ và lấy lại lãnh thổ Ukraine bị Nga giành kiểm soát.

Tuy nhiên, Đại sứ Nga tại Mỹ cáo buộc Washington khuyến khích Kiev bằng cách công khai phớt lờ vụ tấn công bằng drone mới đây.

Có thể bạn quan tâm
Nạn giăng lưới bắt chim trời ở sông Đầm

Nạn giăng lưới bắt chim trời ở sông Đầm

08:00 11/10/2023

Thợ săn đóng cọc tre cao hơn 3 m thành hàng dài để giăng lưới bẫy chim trời tại sông Đầm, bất chấp lệnh cấm của TP Tam Kỳ.

Công an 'đột kích' nhà hàng tổ chức cho nữ tiếp viên bán dâm

Công an 'đột kích' nhà hàng tổ chức cho nữ tiếp viên bán dâm

08:20 22/01/2024

Để tăng doanh thu, Cầm tổ chức cho nữ tiếp viên của nhà hàng ra ngoài bán dâm với giá 5 triệu đồng mỗi lần quan hệ tình dục.

Thanh Hóa: Hỏa hoạn bùng phát tại nhà dân khiến 2 người tử vong

Thanh Hóa: Hỏa hoạn bùng phát tại nhà dân khiến 2 người tử vong

22:00 28/05/2023

Lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy, không để ngọn lửa bùng phát, cháy lan sang những nhà xung quanh, tuy nhiên, 2 người trong nhà không kịp thoát ra ngoài và đã tử vong.

Thay tên đổi họ, trốn truy nã suốt 19 năm

Thay tên đổi họ, trốn truy nã suốt 19 năm

01:00 22/10/2023

Chiều 21/10, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh bắt giữ đối tượng Trần Hoàng Phong (SN 1979, trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Phong là đối tượng đã thay tên, đổi họ để lẩn trốn quyết định truy nã 19 năm.

Phẫn nộ xe tải lùi bất cẩn khiến tài xế xe máy điện tử vong

Phẫn nộ xe tải lùi bất cẩn khiến tài xế xe máy điện tử vong

14:30 25/05/2023

Sáng 25/5, trả lời PV VTC News, đại diện xã Thái Sơn (An Lão, Hải Phòng) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn khiến một người thiệt mạng thương tâm. Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 24/5, xe tải BKS 23C - 039.64 lưu thông qua đường thôn Nguyệt Áng 2. Lái xe là người huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng). Thời điểm này, xe máy điện BKS 15-MĐ5 541.77 lưu thông cùng chiều, đi ngay sát sau xe tải. Sau đó, xe tải...

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tổ thanh tra báo cáo trung thực tình trạng SCB nhưng đã bị cắt bỏ, loại nhiều kiến nghị

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tổ thanh tra báo cáo trung thực tình trạng SCB nhưng đã bị cắt bỏ, loại nhiều kiến nghị

15:50 26/03/2024

Bào chữa cho bị cáo Trần Văn Tuấn (thanh tra viên Vụ Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khối nội chính và kinh tế tổng hợp, Thanh tra Chính phủ), luật sư nói rằng Tổ thanh tra đã báo cáo trung thực tình trạng của SCB, tuy nhiên Đoàn Thanh tra đã cắt bỏ đi nhiều kiến nghị.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm thiết bị điện tại các trạm VNPT ở Long An

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm thiết bị điện tại các trạm VNPT ở Long An

15:20 16/04/2024

Long An - Sau khi bị bắt giữ, 3 đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp các thiết bị điện ở các huyện Thủ Thừa, Bến...

Bạo lực tiếp tục gia tăng tại Bờ Tây, 2 người Israel thương vong

Bạo lực tiếp tục gia tăng tại Bờ Tây, 2 người Israel thương vong

20:30 21/08/2023

Vụ việc xảy ra khi một tay súng Palestine tấn công cặp đôi đang lái xe ở bên ngoài khu định cư Do Thái Beit Hagai ở khu Bờ Tây khiến người phụ nử tử vong trong khi người đàn ông bị thương nặng.

Phó trưởng Công an phường ở Huế bị đâm chết: Thông tin mới nhất

Phó trưởng Công an phường ở Huế bị đâm chết: Thông tin mới nhất

10:30 13/01/2024

Theo Công an Thừa Thiên - Huế, khoảng 18h ngày 12/1 tại kiệt 7, tổ dân phố Xuân Hòa (phường Thủy Vân, TP Huế), Nguyễn Tấn Sang (SN 1999, trú địa chỉ nêu trên) có dấu hiệu bị tâm thần và thực hiện hành vi chặn xe, gây gổ, đe dọa người đi đường. Ngay khi nhận tin báo của người dân, Đại uý Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thủy Vân, cùng cán bộ trực ban và bảo vệ dân phố nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Tại đây, khi phát...

Co loi xay ra
Co loi xay ra