Nga tấn công trả đũa vụ pháo kích của Ukraina

20:30 31/12/2023

Nga tấn công Kharkiv trả đũa Ukraina pháo kích thành phố Belgorod của Nga làm ít nhất 24 người thiệt mạng.

Reuters dẫn lời các quan chức Ukraina cho biết, ngày 31.12, Nga đã tấn công thành phố Kharkiv của Ukraina bằng tên lửa và máy bay không người lái, vài giờ sau khi Mátxcơva cáo buộc Kiev thực hiện một cuộc không kích chết người ngay bên kia biên giới ở thành phố Belgorod gần đó.

Thống đốc khu vực Oleh Syniehubov cho biết, trong làn sóng tấn công đầu tiên của Nga, ít nhất 6 tên lửa đã tấn công Kharkiv, làm ít nhất 28 người bị thương.

Trước đó, giới chức Ukraina thông báo, hai cậu bé 14 và 16 tuổi và một cố vấn an ninh cho nhóm nhà báo Đức nằm trong số những người bị thương ở Kharkiv, thành phố lớn thứ hai Ukraina.

Thị trưởng thành phố nói, trong khuôn khổ cuộc oanh tạc rộng hơn, một số máy bay không người lái của Nga cũng đã tấn công các tòa nhà dân cư ở trung tâm Kharkiv, gây ra hỏa hoạn.

"Trước thềm năm mới, Nga đe dọa thành phố của chúng tôi, nhưng chúng tôi không sợ hãi - chúng tôi bất khả chiến bại!" - Thị trưởng Ihor Terekhov tuyên bố.

Hình ảnh từ Kharkiv cho thấy, các tòa nhà bị hư hỏng nặng, trong đó có một khách sạn bị thổi bay nhiều cửa sổ.

Lực lượng không quân Ukraina tuyên bố đã bắn hạ 21 trong số 49 máy bay không người lái được Nga phóng trong đêm. Hầu hết đều nhằm vào tiền tuyến và các khu vực Kharkiv, Kherson, Mykolaiv và Zaporizhzhia.

Các cuộc tấn công xảy ra chỉ vài giờ sau khi Nga cáo buộc Ukraina không kích "bừa bãi" vào thành phố Belgorod, gần Kharkiv và ngay phía bắc biên giới Ukraina, khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và 108 người bị thương.

Báo Kommersant của Nga dẫn nguồn tin thân cận với Ủy ban Điều tra Nga cho biết, Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công vào Belgorod từ một bệ phóng tên lửa đa nòng ở khu vực Kharkiv.

RT đưa tin, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 30.12 rằng, cuộc tấn công vào Belgorod cho thấy, Ukraina đang cố gắng sát hại càng nhiều người Nga càng tốt.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia. Ảnh: Sputnik

Ông Nebenzia bác bỏ quan điểm ở phương Tây rằng, thảm kịch có thể tránh được nếu Nga không tiến hành chiến dịch quân sự chống lại Ukraina vào tháng 2 năm 2022.

“Đó là lời nói dối… Chúng tôi đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt để ngăn chặn những gì Kiev đang làm ở Donbass - ném bom các thành phố và thị trấn của họ mà không bị trừng phạt trong 8 năm” - nhà ngoại giao Nga nói với những người đồng cấp phương Tây.

Đại sứ Nga nói thêm, các cố vấn Anh và Mỹ của Ukraina đã trực tiếp tham gia dàn dựng “cuộc tấn công khủng bố” vào Belgorod, và các nước EU cũng phải chịu trách nhiệm.

Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev bình luận về vụ tấn công ở Belgorod, cho rằng, nguyên nhân là do Ukraina không có khả năng thay đổi tình hình ở tiền tuyến.

Đầu tháng này, quân đội Nga đã chiếm được thành trì quan trọng của Donbass là Maryinka gần thành phố Donetsk. Kiev tuy không thừa nhận đã mất thị trấn nhưng cho biết đã rút quân ra ngoại ô.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ bắt đầu tiến hành sơ tán nhóm công dân đầu tiên khỏi Sudan

Mỹ bắt đầu tiến hành sơ tán nhóm công dân đầu tiên khỏi Sudan

07:00 30/04/2023

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết một đoàn xe do nước này bố trí chở công dân Mỹ, nhân viên địa phương và công dân của các quốc gia đồng minh đã đến cảng Sudan bên bờ Biển Đỏ ngày 29/4.

Phát hiện hàng tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc trên xe khách

Phát hiện hàng tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc trên xe khách

00:50 09/05/2024

Sáng 8/5, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, vừa phối hợp Quản lý thị trường bắt giữ 1 xe khách vận chuyển khối lượng lớn thực phẩm, hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bắt đối tượng cho phụ nữ vay lãi nặng, thế chấp bằng video khỏa thân

Bắt đối tượng cho phụ nữ vay lãi nặng, thế chấp bằng video khỏa thân

08:30 10/11/2023

Khi cho người phụ nữ vay tiền với lãi suất đến 200%/năm, Lê Văn Quyết đề nghị nạn nhân thế chấp bằng một video khỏa thân, phòng khi không trả nợ sẽ mang ra đe dọa.

Hai người tử vong do đuối nước nghi liên quan cá độ đá gà

Hai người tử vong do đuối nước nghi liên quan cá độ đá gà

22:00 17/05/2023

Khoảng 11h ngày 17/5, người dân thôn Điền Hòa, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện thi thể một nam giới nổi trên sông Bàu Cọ. Bà con báo cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ. Đến 16h cùng ngày, người dân địa phương tiếp tục phát hiện thi thể một nam nạn nhân khác trên đoạn sông này. Qua xác minh, 2 nạn nhân là anh Lê Xuân Thức, 34 tuổi, ngụ xã Nghĩa Điền và anh Lê Hoàng Đức, 39 tuổi, trú phường Nghĩa Lộ, thành phố...

Xe tải va chạm xe đạp, một phụ nữ tử vong

Xe tải va chạm xe đạp, một phụ nữ tử vong

17:10 23/05/2024

Khoảng 9h sáng ngày 23.5 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông tại nút giao đường Trần Hưng Đạo - Tố Hữu và Phạm Văn Đồng (TP Đồng Hới,...

Cần Thơ: Mâu thuẫn cá nhân, mang xăng đi đốt nhà hàng xóm

Cần Thơ: Mâu thuẫn cá nhân, mang xăng đi đốt nhà hàng xóm

14:30 26/10/2023

Huỳnh Tấn Duy đổ xăng ra ca nhựa, tạt vào khu vực cửa sổ nhà bà Nga rồi bật lửa đốt nhưng không cháy nên về nhà lấy đèn khò kèm bình gas mini quay lại, tiếp tục tạt xăng, bật đèn khò cho lửa cháy.

Hạ viện Bỉ thông qua Nghị quyết hỗ trợ nạn nhân da cam Việt Nam

Hạ viện Bỉ thông qua Nghị quyết hỗ trợ nạn nhân da cam Việt Nam

18:50 06/10/2023

Ngay sau khi Nghị quyết được Hạ viện thông qua, Nghị sỹ Flahaut đã gửi thư tới Sứ quán Việt Nam bày tỏ vui mừng khi Bỉ là quốc hội đầu tiên phê chuẩn một nghị quyết ủng hộ nạn nhân da cam Việt Nam.

'Cát tặc' lộng hành trên sông Sê San

'Cát tặc' lộng hành trên sông Sê San

10:10 18/11/2023

Trong thời gian dài các đối tượng sử dụng tàu, ô tô tải để khai thác cát trái phép ở khu vực lòng hồ thủy điện Ia Ly (địa phận huyện Chư Păh, Gia Lai). Qua ghi nhận, nhóm PV Tiền Phong chứng kiến sự lộng hành, ngang nhiên như chốn không người của các đối tượng 'cát tặc'.

Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị tạm giam vì nhận hối lộ

Giám đốc Trung tâm Pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị tạm giam vì nhận hối lộ

00:00 15/03/2023

Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao vừa có lệnh tạm giam đối với ông Phạm Ngọc Phượng - Giám đốc Trung tâm pháp y Quảng Ngãi để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới