NAPAS đảm bảo hạ tầng thanh toán ổn định, an toàn và thông suốt, đáp ứng nhu cầu thanh toán của người dân dịp Tết Giáp Thìn 2024

08:50 09/02/2024

Thực hiện chỉ đạo của NHNN tại Công điện 01/CĐ1-NHNN về đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với việc đặt mục tiêu hàng đầu là đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng ổn định, an toàn và thông suốt, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tăng cường triển khai các giải pháp về kỹ thuật, vận hành, sẵn sàng đáp ứng tốc độ tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt của người dân

Trong những năm gần đây, hoạt động thanh toán điện tử liên tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ và thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân cũng ngày càng phổ biến hơn. Cùng với nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, số lượng giao dịch chuyển tiền/ thanh toán điện tử cũng có sự tăng trưởng cao hơn giai đoạn trước đó.

Qua ghi nhận của NAPAS, trong tháng 1.2024, số lượng giao dịch chuyển tiền tăng 5% so với tháng 12.2023 và tăng 58% so với cùng kỳ tháng 1 năm 2023. Trong khi đó, giao dịch rút tiền mặt qua ATM trong tháng 1.2024 giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Điều này khẳng định rõ nét nhu cầu rút tiền mặt của người dân ngảy càng giảm, không chỉ vào thời điểm trong năm, mà còn trong cả những giai đoạn cao điểm cận Tết Nguyên đán như hiện nay.

Ảnh: NAPAS

Trong bối cảnh xu hướng thanh toán điện tử tiếp tục tăng trưởng qua mỗi năm, trong thời gian qua, NAPAS đã đẩy mạnh triển khai các hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin với hiệu năng cao, tối ưu các giải pháp, ứng dụng để sẵn sàng đáp ứng tốc độ tăng trưởng về số lượng giao dịch thanh toán của người dân.

Đồng thời, NAPAS cũng tăng cường công tác giám sát thanh khoản của các tổ chức thành viên, bố trí nhân sự liên tục trực 24/7 để sẵn sàng hỗ trợ các ngân hàng, trung gian thanh toán và doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết.

Ảnh: NAPAS

Minh chứng về hiệu quả trong triển khai các giải pháp nói trên của NAPAS chính là chỉ số cam kết chất lượng dịch vụ (SLA) đối với các dịch vụ chuyển mạch ATM/POS, thanh toán thẻ trực tuyến và dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 trong năm 2023 đều đạt cam kết 99,98%.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc triển khai các giải pháp, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: Trong quá trình hoạt động và phát triển, NAPAS luôn chủ động triển khai, ứng dụng các giải pháp về mặt hạ tầng kỹ thuật, vận hành nhằm phát huy vai trò của đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán và chuyển mạch tài chính, bù trừ cho hệ thống thanh toán bán lẻ quốc gia, đóng góp vào sự ổn định, phát triển của hoạt động thanh toán nói chung, cũng như phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu thanh toán của người dân và hỗ trợ phát triển các lĩnh vực của nền kinh tế.

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, NAPAS sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thành viên triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường nhân sự 24/7 để cung cấp các dịch vụ chuyển tiền/ thanh toán một cách thuận tiện, an toàn, nhanh chóng cũng như đem lại những trải nghiệm thanh toán cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Xe chở nông sản ùn ùn đổ về cửa khẩu chờ xuất Trung Quốc

Xe chở nông sản ùn ùn đổ về cửa khẩu chờ xuất Trung Quốc

15:40 17/02/2024

Theo thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, chỉ trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đã có gần 13.000 tấn nông sản của Việt Nam xuất sang Trung Quốc. Nhu cầu hoa quả của Trung Quốc trong những ngày đầu năm rất lớn, xe chở nông sản đang tấp nập đổ về các cửa khẩu để xuất sang thị trường này.

FPT Long Châu đồng hành tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh ung thư phổi

FPT Long Châu đồng hành tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh ung thư phổi

08:10 16/08/2023

Ngày 13.8.2023 vừa qua, FPT Long Châu và các đối tác cùng tham gia Lễ phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư phổi do Bộ Y tế và Quỹ vì ngày mai tươi sáng tổ chức, với cam kết luôn đồng hành cùng các cơ quan y tế trên hành trình đồng hành cùng người bệnh ung thư.

Sắp cạn vé máy bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch

Sắp cạn vé máy bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch

19:40 21/04/2024

Thông qua thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), tính chất di chuyển 'lệch đầu' đã thể hiện rõ nét vào thời điểm trước kỳ nghỉ lễ 1 tuần. Dữ liệu cho thấy chặng bay từ Hà Nội đi Huế, Quy Nhơn, Quảng Bình, Nha Trang, Phú Yên, Điện Biên sắp cạn vé trong ngày đầu tiên nghỉ lễ.

Loạt dự án trọng điểm ở Lý Sơn chậm tiến độ

Loạt dự án trọng điểm ở Lý Sơn chậm tiến độ

19:30 16/05/2023

Cả 4 dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Lý Sơn với tổng mức đầu tư hơn 570 tỷ đồng, do UBND huyện làm chủ đầu tư đều gặp các khó khăn, vướng mắc và chậm tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chỉ đạo các đơn vị giải quyết dứt điểm.

Đa số người dân huyện Lạng Giang đồng tình đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Đa số người dân huyện Lạng Giang đồng tình đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

10:10 23/04/2024

UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa tổ chức lấy ý kiến cử tri tại 4 xã (Mỹ Hà, Tiên Lục, Yên Mỹ và Hương Lạc) về đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép

Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép

13:00 09/05/2024

Với việc hợp tác chính thức cùng các đối tác ngoại đến từ Mỹ, Công ty TNHH Hải Linh cho biết dự án kho cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến vận hành từ tháng 9 năm nay.

Giải quyết sinh kế cho các hộ vận chuyển du khách dạo bờ biển bằng xe bò

Giải quyết sinh kế cho các hộ vận chuyển du khách dạo bờ biển bằng xe bò

20:30 04/05/2023

30 hộ dân tại thị xã La Gi, Bình Thuận vẫn muốn tiếp tục mưu sinh vận chuyển du khách dạo biển Cam Bình bằng xe bò mặc dù địa...

Chấm dứt việc chiếm dụng nhà đất công sản

Chấm dứt việc chiếm dụng nhà đất công sản

06:30 16/05/2024

TP - Nhiều năm qua, quỹ nhà thuộc sở hữu Nhà nước sử dụng vào mục đích kinh doanh dịch vụ (nhà chuyên dùng) ở Hà Nội bị bỏ hoang hoặc cho thuê trái phép gây bức xúc dư luận. Thậm chí nhiều nơi bị chiếm dụng, không xác định được người thuê gây lãng phí, thất thoát tài sản nhà nước.

Loạt dự án điện gió chậm hòa lưới điện: Phơi nắng, chờ gỡ khó

Loạt dự án điện gió chậm hòa lưới điện: Phơi nắng, chờ gỡ khó

06:30 03/04/2023

TP - Trong khi chưa thể vận hành hòa lưới điện vì chờ đàm phán giá điện, hướng dẫn từ Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhiều dự án điện gió được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng ở miền Tây đứng phơi nắng, phơi sương, tốn kém và lãng phí. Bên cạnh đó, nhiều dự án đang thi công dở dang cũng trong cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Co loi xay ra
Co loi xay ra