Nạn nhân bị bắt làm con tin ở Đắk Lắk: 'Ai không theo, bỏ chạy sẽ bị bắn chết'

17:00 16/06/2023

Nạn nhân bị nhóm tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk bắt làm con tin kể lại sự việc.

Ngày 16/6, vẫn chưa hết sợ hãi, Y Yưng Bkrông (19 tuổi, trú buôn Kpum, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắc Lắk) kể lại nỗi hoang mang tột độ trong những ngày anh và 2 người cùng làm công nhân bị nhóm tấn công trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk bắt làm con tin.

Y Yưng Bkrông kể lại, anh và Điểu Nguyên (32 tuổi) cùng Y Dũn Bkrông (19 tuổi, cùng trú thôn Kpum, xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin) đi làm công nhân tại công trình thi công dự án đường tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Do nhà xa nên Y Yưng Bkrông, Điểu Nguyên, Y Dũn Bkrông cùng 3 công nhân khác ngủ lại lán trại thi công.

Rạng sáng 11/6, tôi và nhóm công nhân đang ngủ thì nghe tiếng súng nổ, tiếng đập phá. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì bị một đối tượng dùng súng bắn sượt qua ngực, máu chảy nhiều. Ngay sau đó, hàng chục người ập vào tấn công nhóm công nhân. Tôi cùng các công nhân tháo chạy. Có 3 người may mắn chạy thoát, còn tôi cùng Điểu Nguyên và Y Dũn Bkrông bị khống chế, bắt đi theo. Chúng tuyên bố nếu ai không nghe theo, bỏ chạy sẽ bị bắn chết”, Y Yưng Bkrông nhớ lại.

Y Yưng Bkrông cho biết, sau khi khống chế 3 người, nhóm đối tượng đưa họ vào rừng. Đêm tối, anh không xác định được mình bị dẫn đi đâu. “Tôi luôn tìm cách thoát nhưng không được vì họ dí súng vào người, chỉ cần có ý định là lập tức bị chúng nó dọa bắn. Tôi quá hoảng loạn”, Y Yưng Bkrông nói.

Sau đó, nhóm đối tượng đưa 3 người đến rẫy cà phê và liên tục cắt cử người giám sát. “Bọn chúng chỉ cho một nắm cơn, ít lương khô ăn và uống vài ngụm nước”, Y Yung Bkrông kể.

Nói về quá trình được giải cứu, Y Yung Bkrông cho biết: “Lúc đó trời tối, tôi nghe nhóm người này trao đổi với nhau là lực lượng công an đang bao vây. Nghe vậy tôi rất mừng vì biết mình sẽ được cứu. Khi lực lượng công an đến, nhóm tháo chạy. Lợi dụng lúc đó, tôi và Điểu Nguyên chạy thoát khỏi tầm súng của chúng, còn Y Dũn Bkrông không thoát được. Sau đó, tôi với Điểu Nguyên được lực lượng công an đưa về và báo tin cho gia đình”.

Ngồi bên cạnh, vẫn chưa hết hoảng sợ, Y Dũn Bkrông kể lại, sau khi bị lực lượng công an truy bắt, nhóm này tiếp tục khống chế anh và chạy vào rừng sâu.

“Y Yưng Bkrông và Đoản Nguyên chạy thoát, được công an cứu, còn lại một mình, lại bị chúng đưa vào rừng nên tôi rất hoang mang. 4 ngày bị nhóm đối tượng khống chế, chỉ cho một nắm cơm nhỏ, tôi đói và mệt nhưng không có cách nào thoát được. Chỉ cần mình động mạnh cành cây là nó đưa súng lên dọa bắn”, Y Dũn Bkrông nhớ lại.

Đến đêm 14/6, khi lực lượng công an tấn công, truy bắt gắt gao, nhóm đối tượng tháo chạy thì Y Dũn Bkrông được giải cứu, đưa về trụ sở UBND xã Hòa Hiệp chăm sóc sức khỏe và bàn giao cho gia đình.

Mình về, mẹ mừng lắm, bà con trong buôn cũng mừng, đến chia vui. Bây giờ ngồi ở nhà mới biết là mình còn sống. Cảm ơn công an rất nhiều”, Y Dũn Bkrông nói.

Nói về dự định những ngày tới, Đoản Nguyên cho biết, đợi cho sức khỏe ổn định thì 3 người sẽ trở lại công trình làm việc. “Chờ cho vết thương của Y Yưng Bkrông khỏi thì anh em mình lại đi làm. Mình mong lực lượng công an, quân đội truy bắt, xử lý những đối tượng này để người dân yên tâm”, Đoản Nguyên chia sẻ.

Bà H'Nhài Bkrông (mẹ Y Dũn Bkrông) cũng cho biết, những ngày qua, chính quyền địa phương, người dân trong buôn luôn đến động viên, chia vui cùng gia đình nên bà rất yên tâm. Khi nào sức khỏe của con ổn định thì bà sẽ cho đi làm lại.

Có thể bạn quan tâm
10 năm kiểm định chất lượng giáo dục đại học Việt Nam

10 năm kiểm định chất lượng giáo dục đại học Việt Nam

14:30 27/11/2023

Năm 2012, các qui định đầu tiên về kiểm định chất lượng giáo dục được ban hành. Năm 2013, các trung tâm kiểm định đầu tiên được thành lập.

Cựu thượng úy cảnh sát giao thông bắt cóc bé 7 tuổi bị khởi tố

Cựu thượng úy cảnh sát giao thông bắt cóc bé 7 tuổi bị khởi tố

10:50 17/08/2023

Sau khi bắt cóc bé trai 7 tuổi, tống tiền 15 tỷ đồng, Nguyễn Đức Trung - cựu thượng úy cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc - bị tạm giam và khởi tố.

Công an vào cuộc vụ 'cả làng đau bụng' khi dự tiệc cưới ở Quảng Bình

Công an vào cuộc vụ 'cả làng đau bụng' khi dự tiệc cưới ở Quảng Bình

22:10 08/08/2023

Tối 8/8, Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nhiều người bỗng dưng đau bụng, nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới. Như Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 6/8, ông Từ Văn Mậu (trú xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) tổ chức đám cưới cho con trai tại Nhà Văn hóa thôn Tùng Giang. Số lượng khách mời là 580 người, đa phần là bà con, họ hàng trong thôn và bạn bè của gia chủ ở ngoài địa phương. Ông...

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk: Truy bắt bằng được các đối tượng, ổn định tình hình

Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk: Truy bắt bằng được các đối tượng, ổn định tình hình

19:50 15/06/2023

Ngày 15/6, liên quan đến vụ việc các đối tượng dùng súng tấn công trụ sở hai xã tại huyện Cư Kuin, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - Lê Vinh Quy đã có thư gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh này.

Ngư dân suýt chết trên biển, chịu thiệt trên bờ

Ngư dân suýt chết trên biển, chịu thiệt trên bờ

11:10 09/08/2023

Thoát chết ở Hoàng Sa, trở về bờ lại lao vào cuộc chiến đòi bảo hiểm bồi thường thiệt hại, ngư dân như cá mắc cạn.

Festival Phở năm 2024: Để phở Việt trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể Thế giới

Festival Phở năm 2024: Để phở Việt trở thành Di sản Văn hóa Phi vật thể Thế giới

16:10 14/03/2024

Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt - hướng tới xây dựng hồ sơ, đưa vào danh sách Di sản Văn hóa Phi vật thể Thế giới.

Vụ Quân ‘xa lộ’ bị sát hại: Cựu nữ giám đốc phủ nhận cho tiền để đàn em bỏ trốn

Vụ Quân ‘xa lộ’ bị sát hại: Cựu nữ giám đốc phủ nhận cho tiền để đàn em bỏ trốn

15:30 22/03/2023

Bị cáo Lê Thị Tuyết (cựu giám đốc 3 công ty tư nhân), phủ nhận việc cho tiền và yêu cầu Lý Văn Tư bỏ trốn sau khi Quân ‘xa lộ’ bị truy sát.

Kỷ niệm 50 năm nữ tù binh trại giam Phú Tài trở về: Minh chứng cho ý chí kiên cường, bất khuất

Kỷ niệm 50 năm nữ tù binh trại giam Phú Tài trở về: Minh chứng cho ý chí kiên cường, bất khuất

06:30 14/10/2023

TP - Ngày 13/10, tỉnh Bình Định tổ chức buổi gặp mặt cựu nữ tù binh trại giam Phú Tài nhân kỷ niệm 50 năm ngày trở về (1973 – 2023). Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp. Tại chương trình, 387 cựu nữ tù binh Phú Tài về dự cùng nhau hồi tưởng lại ký ức một thời đấu tranh gian khổ, oanh liệt nhất của các thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Bị mời làm việc, đối tượng cầm dao tấn công khiến 3 công an bị thương

Bị mời làm việc, đối tượng cầm dao tấn công khiến 3 công an bị thương

15:00 27/04/2023

Ngày 27.4. Công an phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng ) đã xác nhận về việc 3 cán bộ công an phường này bị thương khi làm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra