Nam Em bị xử phạt hành chính 37,5 triệu đồng

08:00 02/03/2024
Ngày 1/3, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM mời Nguyễn Thị Lệ Nam Em lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em.

Trước đó, Nguyễn Thị Lệ Nam Em liên tiếp tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong các buổi livestream, cô gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, không ngại tiết lộ góc khuất showbiz…

Bên cạnh đó, Nam Em còn có phát ngôn nhắc đến Bác Hồ trong một buổi livestream. Những nội dung phát ngôn gây tranh cãi của Nguyễn Thị Lệ Nam Em đã gây ồn ào mạng xã hội và nhiều thông tin tiêu cực trong thời gian qua.

Nguyễn Thị Lệ Nam Em tại buổi làm việc. (Ảnh: Sở TT-TT TP.HCM)

Từ các hành vi trên, Sở Thông tin và Truyền thông quyết định xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Thị Lệ Nam Em về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông khuyến cáo Nguyễn Thị Lệ Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em chấp hành đúng quy định tại Quyết định số 874 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Quyết định số 3196 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về ban hành quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Thời gian qua, Nam Em liên tiếp phát livestream trên mạng xã hội, thu hút đông đảo người theo dõi. Cô gây chú ý khi gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, không ngại tiết lộ góc khuất trong giới showbiz và kèm theo việc "bóc phốt" vài người nổi tiếng.

Nam Em còn "bật mí" về một diễn viên từng là bạn gái cũ của chồng sắp cưới. Dù không nêu thẳng đích danh tên các nghệ sĩ, nhưng khán giả dễ dàng đoán ra những người Nam Em đề cập là ai.

Chiều 22/2, Nam Em xin lỗi khán giả về những hành động livestream gây ảnh hưởng thời gian qua trên trang cá nhân. Cô nói bản thân không làm tốt trách nhiệm của một công dân, gây ảnh hưởng tiêu cực đến mạng xã hội những ngày qua.

"Tôi đã không hoàn thành tốt việc học tập, yêu bản thân mà thay vào đó là bám chấp vào những tổn thương của quá khứ. Tôi xin chịu mọi trách nhiệm với luật pháp", cô cho hay.

Có thể bạn quan tâm
Trả hồ sơ vụ án vi phạm các quy định đấu thầu tại CDC TT-Huế

Trả hồ sơ vụ án vi phạm các quy định đấu thầu tại CDC TT-Huế

09:20 17/01/2024

Trong phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo liên quan vụ án 'Vi phạm các quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng' tại CDC TT-Huế, HĐXX tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung hành vi và vai trò của những người có liên quan trong việc thẩm định giá.

Bé 17 tháng tuổi bị bạo hành, tử vong: Chuyên gia lý giải nguyên nhân

Bé 17 tháng tuổi bị bạo hành, tử vong: Chuyên gia lý giải nguyên nhân

18:30 06/03/2023

Thượng tá, TS Đào Trung Hiếu - chuyên gia tội phạm học Bộ Công an mới đây cho biết, ông rất phẫn nộ trước hành vi ác tính cao của 2 bảo mẫu bạo hành bé trai 17 tháng tuổi dẫn đến tử vong. Chuyên gia tội phạm học nhận định, hành vi bạo hành của 2 bảo mẫu đã diễn ra trong nhiều ngày chứ không phải nhất thời, bột phát. Ông cho rằng, nguyên nhân sâu xa thúc đẩy hành vi phạm tội của các đối tượng này chính là sự suy thoái về đạo đức của họ. Kiến...

TP.HCM: Đề nghị tuyên phạt 7-8 năm tù với Cựu Tổng giám đốc CNS

TP.HCM: Đề nghị tuyên phạt 7-8 năm tù với Cựu Tổng giám đốc CNS

17:30 30/05/2023

Cựu Tổng giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn Chu Tiến Dũng và 9 đồng phạm hầu tòa về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát hơn 22 tỷ đồng.

Gần 800 người tử vong trong 2 ngày qua, 7 ca do COVID-19

Gần 800 người tử vong trong 2 ngày qua, 7 ca do COVID-19

21:00 01/05/2023

Trong 2 ngày nghỉ lễ, tại các cơ sở khám chữa bệnh cả nước có 786 trường hợp tử vong, 7 ca tử vong do COVID-19 và hơn 3.000 người nhập viện do tai nạn giao thông.

Điều tra nguyên nhân 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện ở Lai Châu

Điều tra nguyên nhân 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện ở Lai Châu

12:40 13/07/2024

Tối 12/7, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra nguyên nhân vụ 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện Nậm Cuổi 1 (huyện Nậm Nhùn). Trước đó, khoảng 3h50 ngày 11/7, Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin báo xảy ra vụ ngạt khí trong khi thi công hầm đập chính thủy điện Nậm Cuổi 1, do Công ty cổ phần Nậm Cuổi 1 làm chủ đầu tư, thuộc khu vực bản Lồng Ngài, xã Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh...

Điều tra vụ tài xế chết trong ca bin xe container đỗ gần cửa khẩu Tân Thanh

Điều tra vụ tài xế chết trong ca bin xe container đỗ gần cửa khẩu Tân Thanh

09:20 21/01/2024

Thấy hiện tượng bất thường, điện thoại không liên lạc được, các đồng nghiệp lái xe đường dài chở hàng hóa quả, nông sản miền Nam đến khu vực cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) kiểm tra thì phát hiện người đàn ông lái xe đã tử vong trong ca bin.

Quân đội Mỹ và Israel bắt đầu tham gia tập trận chung không quân

Quân đội Mỹ và Israel bắt đầu tham gia tập trận chung không quân

08:30 13/03/2023

Nội dung tập trận bao gồm nhiều khoa mục huấn luyện như tấn công chiến lược, chiếm ưu thế đường không trong không gian, phòng thủ các khu vực trên bộ, đánh chặn máy bay, tác chiến ở tầm thấp.

Bà trùm lừa đảo kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng từ ứng dụng gọi xe

Bà trùm lừa đảo kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng từ ứng dụng gọi xe

23:30 14/07/2024

Lỗ hổng bảo mật của các ứng dụng công nghệ giúp Priscila Barbosa lừa đảo, kiếm về hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Bắt giữ 2 đối tượng chuyên tẩy xóa số khung, số máy ô tô

Bắt giữ 2 đối tượng chuyên tẩy xóa số khung, số máy ô tô

11:30 13/04/2023

Ngày 13/4, Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và thu giữ 13 xe ô tô các loại là tang vật của vụ án. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Văn Đức cùng tang vật thu giữ.1 Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an TP Uông Bí phát hiện tài khoản Facebook “Nguyen duc” đăng tải nội dung mua bán xe ô tô giá thấp có nhiều tình tiết nghi vấn....

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới