Mưa trắng trời, 'rốn ngập' chợ Thủ Đức và nhiều khu vực chìm trong biển nước

20:20 20/05/2024

TPO - Cơn mưa diện rộng vào chiều 20/5 đã làm nhiều tuyến đường ở TPHCM bị ngập sâu, giao thông đi lại khó khăn. Trong đó, "rốn ngập" chợ Thủ Đức (TP. Thủ Đức) chìm trong biển nước.

Theo ghi nhận của PV chiều 20/5, mưa dông xuất hiện tại nhiều khu vực ở TPHCM. Trong cơn mưa, các tuyến đường quanh khu vực chợ Thủ Đức (TP. Thủ Đức) như Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam,... bị ngập rất sâu.

Nước từ hệ thống cống trên đường Võ Văn Ngân đổ dồn về phía chợ khiến một số nắp cống bị bung bật, nước từ cống phun xối xả và tràn lên mặt đường.

Tiền Phong Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông. 1
Tiền Phong Tiền PhongĐường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1 Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông. 1
Tiền Phong Tiền PhongĐường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1Tiền PhongTiền PhongĐường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1 Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1 Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông. 1
Tiền Phong Tiền PhongĐường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1Tiền PhongTiền PhongĐường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1 Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1Tiền PhongTiền PhongĐường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1Tiền PhongTiền PhongĐường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1 Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1 Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.1 Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông. 1

Đường Đỗ Xuân Hợp và một số tuyến đường quanh chợ Thủ Đức như: Hồ Văn Tư, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam trong cơn mưa chiều 20/5. Ảnh: Camera giao thông.

Tiền Phong Ngoài TP. Thủ Đức, theo ghi nhận của PV, trong chiều 20/5, mưa lớn còn gây ngập cho nhiều khu vực tại huyện Bình Chánh, quận 8, quận Bình Tân. Trong ảnh: Một khu dân cư tại quận Bình Tân ngập sâu sau cơn mưa. 1
Ngoài TP. Thủ Đức, theo ghi nhận của PV, trong chiều 20/5, mưa lớn còn gây ngập cho nhiều khu vực tại huyện Bình Chánh, quận 8, quận Bình Tân. Trong ảnh: Một khu dân cư tại quận Bình Tân ngập sâu sau cơn mưa.
Tiền Phong Đường Lê Cơ (quận Bình Tân) nước ngập mênh mông. 1
Đường Lê Cơ (quận Bình Tân) nước ngập mênh mông.
Tiền Phong Nước ngập sâu khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. 1
Nước ngập sâu khiến giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn.
Tiền Phong Nhiều đoạn ngập sâu, nước bắn tung tóe vào người đi đường khi có ô tô di chuyển qua. 1
Nhiều đoạn ngập sâu, nước bắn tung tóe vào người đi đường khi có ô tô di chuyển qua.
Tiền Phong Nước ngập gây khó khăn cho việc kinh doanh của các tiểu thương trên đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân). 1
Nước ngập gây khó khăn cho việc kinh doanh của các tiểu thương trên đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân).
Tiền Phong Phương tiện bì bõm lội nước trên đường SINCO (quận Bình Tân). 1
Phương tiện bì bõm lội nước trên đường SINCO (quận Bình Tân).
Tiền Phong Một số phương tiện bị "chết máy" do lưu thông vào đoạn đường bị ngập úng. 1

Một số phương tiện bị "chết máy" do lưu thông vào đoạn đường bị ngập úng.

Tiền Phong Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hiện nay gió mùa Tây Nam đang hoạt động ổn định và có xu hướng tăng cường ở khu vực Nam bộ. Dự báo trong những ngày tới, TPHCM và khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa dông trên diện rộng (thời gian mưa chủ yếu về chiều, tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ. 1
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hiện nay gió mùa Tây Nam đang hoạt động ổn định và có xu hướng tăng cường ở khu vực Nam bộ. Dự báo trong những ngày tới, TPHCM và khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa dông trên diện rộng (thời gian mưa chủ yếu về chiều, tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.

Trước đó, UBND TP Thủ Đức cho biết, trong cơn mưa chiều 15/5, hệ thống cống thoát nước tại vòng xoay chợ Thủ Đức (thuộc dự án Xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân) xuất hiện tình trạng bung nắp hầm ga, nước từ hầm ga phun lên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo UBND TP. Thủ Đức, dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân có vũ lượng thiết kế với chu kỳ tràn cống là mưa 75,88mm trong 3 giờ (đối với tuyến cống cấp 3).

Đối với cơn mưa ngày 15/5, lưu lượng nước từ đường Võ Văn Ngân dồn về khu vực trũng thấp nhiều trong thời gian ngắn (do cường độ mưa lớn vượt thiết kế), lưu tốc dòng chảy lớn do độ dốc cao, cùng với hệ thống thoát nước đang trong quá trình đánh giá sau thi công, khu vực hạ lưu không thoát nước kịp dẫn đến hiện tượng dồn ép, bung nắp hố ga.

UBND TP. Thủ Đức cho biết, giải quyết giảm ngập cho khu vực chợ Thủ Đức là kế hoạch tổng thể với nhiều dự án thành phần và công tác quản lý, vận hành đồng bộ, một số hạng mục, công trình cần phải đầu tư để giải quyết căn cơ.

Trong đó, có các dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân; dự án cải tạo hệ thống thoát các tuyến đường Dương Văn Cam, Đặng Thị Rành, Hồ Văn Tư…; xây dựng cống rạch Cầu Ngang (giải quyết nút cổ chai). TP. Thủ Đức cũng sẽ cải tạo rạch Thủ Đức (trước mắt nạo vét khơi thông, tăng khả năng lưu chứa và thoát nước), xây dựng trạm bơm kết hợp vận hành cống kiểm soát triều.

Bên cạnh đó, TP. Thủ Đức cũng sẽ phải xây dựng một số hồ chứa để điều tiết lưu lượng ở các tuyến đường khu vực trên cao (như Võ Văn Ngân) để chứa nước, hạn chế dồn nước về hạ lưu trong thời gian ngắn, gây ngập cục bộ và quá tải cho hệ thống thoát nước khu vực hạ lưu.

Có thể bạn quan tâm
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh nhận nhiệm vụ mới

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh nhận nhiệm vụ mới

13:30 10/04/2024

Ông Võ Đức Trong – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh được hiệp thương, bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Tây Ninh.

Hàng loạt học sinh nhập viện, phụ huynh yêu cầu thay công ty cấp thực phẩm

Hàng loạt học sinh nhập viện, phụ huynh yêu cầu thay công ty cấp thực phẩm

12:30 26/12/2023

Chiều ngày 25/12, 2 học sinh còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Thanh Hóa cũng đã được xuất viện. Trước đó, từ ngày 21/12 bệnh viện này đã tiếp nhận 12 học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 1, các em đều được chẩn đoán ngộ độc chất độc do ăn thực phẩm. Phương pháp điều trị là truyền dịch, kháng sinh, men tiêu hóa, điện giải. Sau khi các học sinh được ra viện, ngay lập tức, phụ huynh đã yêu cầu thay đổi đơn vị cung cấp thực phẩm...

Giúp công nhân được sống trong nhà trọ an toàn, văn minh

Giúp công nhân được sống trong nhà trọ an toàn, văn minh

04:50 11/02/2024

Để góp phần giúp công nhân ở trọ có môi trường sống an toàn, xây dựng nếp sống văn minh, phát triển phong trào văn hóa, thể thao nơi phòng...

Âu thuyền ngăn ngập trung tâm Cần Thơ khi triều cường lập đỉnh

Âu thuyền ngăn ngập trung tâm Cần Thơ khi triều cường lập đỉnh

21:40 31/10/2023

Âu thuyền Cái Khế tổng đầu tư 436 tỷ đồng, hoàn thành 70%, khi chạy thử ngăn ngập hàng loạt đường trung tâm Cần Thơ ở đợt triều cường cao nhất năm.

'Kiếp nạn thứ 82' là gì mà dân mạng đua nhau làm theo?

'Kiếp nạn thứ 82' là gì mà dân mạng đua nhau làm theo?

09:50 07/07/2023

Những ngày gần đây, nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao “kiếp nạn thứ 82” lại trở nên 'hot' như vậy. Trên mạng xã hội, cụm từ này đã trở thành một hiện tượng viral, gợi lại những kỷ niệm vui nhộn và diễn tả những tình huống 'khó đỡ' mà mọi người gặp phải trong cuộc sống. Vậy 'kiếp nạn thứ 82' là gì và đâu là nguồn gốc của nó? Nguồn gốc “kiếp nạn thứ 82” Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” ra đời có thể từ liên tưởng đến bộ phim kinh điển Tây du ký....

Xử phạt lái xe Hải Dương vi phạm nồng độ cồn gấp hơn 2 lần mức kịch khung

Xử phạt lái xe Hải Dương vi phạm nồng độ cồn gấp hơn 2 lần mức kịch khung

09:40 22/12/2023

UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định xử phạt hành chính một lái xe có kết quả nồng độ cồn vượt hơn 2 lần mức kịch khung.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng tại gara ô tô làm 2 người chết, 4 người bị thương

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng tại gara ô tô làm 2 người chết, 4 người bị thương

09:00 03/04/2023

Được biết, khoảng thời gian trên, anh N. có đưa cục sắt vụn (nghi bom) đến nhờ cưa hộ. Tại đây, nhóm thợ cưa vật thể này dẫn đến phát nổ.

Bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh

Bổ nhiệm Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh

19:10 26/04/2024

Viện kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh.

Hơn 1.600 người hiến máu, tiểu cầu trong 7 ngày nghỉ Tết

Hơn 1.600 người hiến máu, tiểu cầu trong 7 ngày nghỉ Tết

20:20 15/02/2024

Theo tin từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 8 đến 14/2, tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), 1.628 người đến viện tham gia hiến máu và tiểu cầu. Trong đó, 1.269 người tham gia hiến máu và 359 người hiến tiểu cầu. Kết quả này cao hơn so với các năm trước. Trung bình mỗi ngày, hơn 230 người đến viện hiến máu, hiến tiểu cầu. Cao nhất ngày mùng 5 Tết, đơn vị đón tiếp 312 người đến hiến máu và 100 người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra